Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 136: Chương 136: Ngưng khí tầng tám. (Thượng)




Chu trưởng lão chợt dừng lại, nhìn không trung lại nhìn Bạch Tiểu Thuần bằng ánh mắt khiếp sợ. Đạo thiểm điện vừa rồi, dù lão đã rút đi phân nửa lực đạo thì lực lượng còn lại đủ đẻ đánh trọng thương một tu sĩ Ngưng Khí. Thế mà tên Bạch Tiểu Thuần này lại chỉ biến sắc, vẻ mặt tái nhợt, khí huyết có chút đảo lộn chứ không hề bị thương tổn gì.

- Cái đó là… Tử khí hóa đỉnh! Lúc trước Đỗ Lăng Phỉ và Hầu Vân Phi từng nói qua, Bạch Tiểu Thuần đã hiểu ra Tử khí hóa đỉnh. Uy lực nó tạo ra đã vượt quá năng lực của tu sĩ Ngưng Khí tầng thứ bảy rồi. Quả nhiên, hắn có đủ lực lượng để chiến đấu với tu sĩ Ngưng Khí tầng thứ chín thật.

Ánh mắt là ánh mắt của một người vừa nhìn thấy việc nằm ngoài dự đoán của mình xảy ra. Bạch Tiểu Thuần là một đệ tử thiên tài như thế, nỗi tức giận trong lòng lão đã vơi đi rất nhiều. Chỉ là hiện giờ, đối phương vẫn không ngừng gào thét tới chói tay khiến lão dở khóc dở cười. Vừa hừ lạnh một tiếng, lão lại tiếp tục đuổi theo.

- Dù có chuyện của chim Phượng hay không, tính cách tên Bạch Tiểu Thuần này vốn bất hảo, ta mượn cơ hội này để hù dọa, bắt hắn phải thu liễm một chút cũng tốt.

Vốn là cả đám tu sĩ Trúc cơ trên ba ngọn núi còn đang cười ha hả nhìn Bạch Tiểu Thuần bị truy đuổi như vậy, bọn họ cũng thừa hiểu Chu trưởng lão chẳng qua chỉ hù dọa một chút mà thôi. Nhưng khi nhìn thấy Bạch Tiểu Thuần lại dám đối kháng với tia chớp, cả đám chợt biến sắc mặt định lao ra cản lại, nhưng khi nhìn lại thì thấy Bạch Tiểu Thuần lại chẳng có chuyện gì cả.

Trong ánh mắt mọi người đều lóe lên tia sáng kì dị.

- Kẻ này không tầm thường!

- Có thể còn sống trở về trong trận truy sát của gia tộc Lạc Trần, Bạch Tiểu Thuần hiển nhiên cũng có chỗ kinh người.

- Là một hạt giống tốt, tuy là không so được với Thượng Quan Thiên Hữu, nhưng tính ra lại ngang ngửa với Lữ Thiên Lỗi, Chu Tâm Kỳ rồi!

Trong lúc mọi người còn đang tán đồng với nhau, thì trên Chủng Đạo sơn, ánh mắt của Chưởng môn Trịnh Viễn Đông cũng sáng ngời. Một màn vừa rồi lão cũng tận mắt nhìn thấy tất cả, mà thực ra ngay khi Bạch Tiểu Thuần la lên thì lão đã dùng thần thức đảo qua một vòng rồi.

Biểu hiện của Bạch Tiểu Thuần làm cho lão vô cùng kinh ngạc, tuy nhiên lão cũng định để xem cuối cùng thì tiềm lực của Bạch Tiểu Thuần đến bao nhiêu nên không có ý định ra tay ngăn cản lại. Lúc này lão khẽ gật đầu, ánh mắt đầy vẻ tán thưởng, cả người cũng nhoáng một cái mà xuất hiện trước mặt Bạch Tiểu Thuần đang điên cuồng chạy trối chết.

- Chưởng môn thân sư huynh cứu mạng, Chu trưởng lão muốn giết ta. Cái mạng nhỏ của ta xém chút nữa phải ném đi rồi a!!!

Thoáng thấy Trịnh Viễn Đông, Bạch Tiểu Thuần nhanh chóng tranh thủ chạy đến trốn ngay sau lưng, đưa ánh mắt đầy đáng thương mà nhìn lão.

Trịnh Viễn Đông vội ho khan lên một tiếng. Nhìn bộ dạng đáng thương của Bạch Tiểu Thuần như vậy, trong lòng lão cười khổ không thôi rồi ngẩng đầu lên. Lúc này Chu trưởng lão cũng đã đuổi đến, hung hăng trừng mắt nhìn Bạch Tiểu Thuần, sau đó mới chắp tay bái kiến Trịnh Viễn Đông.

Ánh mắt hai người nhìn nhau, dù sao cũng đều là lão hồ ly, ngay lập tức hiểu rõ tâm tư của đối phương. Chuyện chim Phượng là chuyện nhỏ, làm cho Bạch Tiểu Thuần trong tông môn này có thêm một người để sợ hãi kiêng kị mới là chuyện lớn.

Bằng không mà nói, chỉ có một mình Lý Thanh Hậu, trùng hợp vào lúc y đi ra ngoài thì quả thật trong tông môn này không có ai khuất phục được Bạch Tiểu Thuần đấy. Dù sao thì hắn có đại công lao trên người, là Quang vinh đệ tử, lại còn là sư đệ của Chưởng môn.

Cho dù là Chưởng môn Trịnh Viễn Đông đến giáo huấn, có quá mức một chút, không chừng Bạch Tiểu Thuần lại chạy đến trước bức họa khóc lóc kể khổ.

- Thỉnh Chưởng môn không cần phải quản tới việc này, xin giao lại Bạch Tiểu Thuần cho ta!

Chu trưởng lão nhìn Bạch Tiểu Thuần chằm chằm, vẻ hung tàn hiện ra trên mặt, nghiến răng cười lạnh một cái.

- Chim của ngươi...

Da đầu Bạch Tiểu Thuần run lên, đang định giải thích.

Chu trưởng lão vừa nghe được ba tiếng kia thì da mặt cũng chợt đen lại, Bạch Tiểu Thuần vội nín thinh lại mà ủy khuất nhìn qua Trịnh Viễn Đông.

- Sư huynh, ta vì tông môn mà đổ máu, ta vì tông môn mà lập được đại công…

Da mặt Trịnh Viễn Đông chợt co rúm lại, vội ho khan lên một tiếng.

- Chu trưởng lão, việc này đến đây coi như xong đi. Mặc dù Bạch Tiểu Thuần có chút không tốt, nhưng dù sao bản tính của lương thiện. Như vậy đi, nếu như lần sau hắn còn gây thêm chuyện gì nữa, lão phu tuyệt đối sẽ không ngăn cản mà nhất định sẽ xử lý, thế nào?

Chu trưởng lão cũng cố làm ra một bộ dạng không cam lòng mà gật nhẹ đầu, sau đó cáo từ mà rời đi. Trước khi đi còn hung hăng trừng mắt nhìm Bạch Tiểu Thuần một cái.

Bạch Tiểu Thuần thở dài một hơi, đứng dậy nhưng trên mặt lại hiện lên chút nghi hoặc. Hắn vốn thông minh, chẳng qua lúc nãy mọi chuyện xảy ra quá đột ngột, bây giờ thì coi như hắn cũng đã kịp phản ứng lại, cảm thấy dường như có chút không đúng lắm…chẳng qua lại không dám khẳng định mà nhìn về phía Chưởng môn. Lúc này thì Chưởng môn cũng nhàn nhạt nói tiếp.

- Mấy con chim Phượng kia, chính là do đạo lữ của Chu trưởng lão nuôi dưỡng đấy. Trong một trận chiến dịch, vì cứu lão mà vị đạo lữ kia đã vẫn lạc, còn Chu trưởng lão thì cửu tử nhất sinh, vừa chịu nỗi đau mất đi người yêu mà tâm thần bị thương tổn, thần trí đôi khi có chút điên cuồng.

Ngoại nhân chỉ nhìn thấy lão si mê thảo mộc mà không biết nếu như lão không si mê, sẽ không thể nào áp chế được sát tâm điên cuồng nổi lên, chỉ đành mượn nhờ si mà trì hoãn lại tổn thương tâm thần kia.

Vì vậy ngươi không nên đi trêu chọc lão, một khi lão đã nổi điên ta e khó mà cứu ngươi kịp lúc được.

Nói tới đây Trịnh Viễn Đông bèn nhìn qua Bạch Tiểu Thuần.

Bạch Tiểu Thuần nghe xong mấy chuyện này, cũng cảm thấy Chu trưởng lão kia có chút đáng thương, nhưng sau đó lại cảm thấy sống lưng lạnh lẽo, tranh thủ gật đầu mà ủy khuất đáp lời.

- Thật sự ta không có hạ dược, là chim của lão…Chim lão nuôi vu khống ta.

- Mọi chuyện đều có nhân quả, bất kể thế nào thì nếu nguyên do từ người thì cũng đừng nên tìm hiểu chân tướng mọi chuyện làm gì.

Trịnh Viễn Đông vỗ vỗ lấy vai Bạch Tiểu Thuần rồi quay người thản nhiên rời đi.

Bạch Tiểu Thuần than thở, cảm giác bản thân cũng quá xui xẻo đi, thầm nghĩ sau này nếu gặp Chu trưởng lão đành phải vòng tránh đi là được. Lúc này mới cẩn thận từng li từng tí đi về Hương Vân Sơn, tranh thủ chạy về tiểu viện đóng cửa không ra ngoài nữa.

Về phần con chim dám vu khống cho bản thân, hắn suy nghĩ một chút, lại lo lắng kích thích Chu trưởng lão nên đành nghiến răng bỏ qua ý tưởng trả thù.

- Nam nhân tốt ai lại đi đấu với chim chứ!

Bạch Tiểu Thuần tự an ủi mình rồi ngồi trong căn nhà gỗ. Sau đó hắn lấy mười viên Tử Khí thăng Linh đan vừa luyện chế ra, rồi nghĩ lại lúc ban ngày khi Chu trưởng lão ra tay, ánh mắt đầy hâm mộ.

- Tu sĩ Trúc cơ thật lợi hại, thiếu chút nữa đánh ta tới hộc máu, cũng may mà ta có Bất Tử Bì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.