Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 334: Chương 334: Sao lại có chuyện này được! (Hạ)




Hai mắt Bạch Tiểu Thuần trợn tròn, hơi thở bấn loạn, bất kì người nào nhìn thấy cảnh này đều biết được…đây chính là thân thể khổng lồ của một người khổng lồ đầy kinh thiên động địa trong dòng Thông Thiên Hà, trước khi chết như mang theo đầy oán khí và không cam lòng đưa tay ra, như muốn xé mở lấy bầu trời…

Nhưng không biết vì nguyên nhân gì, mà cánh tay này sau khi duỗi ra đã cứng ngắc ở vị trí đấy. Tựa như chút ý chí còn sót lại đã chống đỡ không cho cánh tay rớt xuống, sau vô số năm thì tạo thành ngọn sơn phong này.

Trên ngọn núi là vô số thực vật màu máu sinh trưởng, lầu các chen chúc, loáng thoáng có thể thấy từng đạo cầu vồng bay tới bay lui, đám người đông đúc tràn ra đầy sát khí, khiến cả bầu trời cũng trở nên đầy âm u.

Nơi này, chính là…sơn môn Huyết Khê Tông!

- Huyết Khê Tông thật mạnh!

Bạch Tiểu Thuần trợn mắt há mồm. Chính mắt nhìn thấy nên càng thêm có cái nhìn rõ ràng hơn về nội tình và sự mạnh mẽ của tông môn này.

- Vốn dĩ được tu kiến trên cánh tay người chết mà ra, nên khó trách tông môn Huyết Khê Tông này hung tàn. Mà Dạ Táng cũng từng nói qua, toàn bộ công pháp Huyết Khê Tông cũng là đến từ Huyết thủ này!

Đầu óc Bạch Tiểu Thuần ầm vang lên. Càng đến gần, thì bàn tay kia càng lớn, hắn còn thấy được những ngọn núi trên bàn tay này còn có thêm thác nước màu máu chảy xuống.

Nhìn kỹ, tựa như bàn tay không ngừng hấp thu lấy nước sông Thông Thiên Hà này, trong quá trình chuyển hóa qua một vài nơi vỡ nát trên bàn tay thì bị tràn ra ngoài, nước sông cũng không còn là màu vàng vốn có mà lúc này đã được chuyển thành màu đỏ.

Dòng nước màu đỏ này, chính là ngọn nguồn tu hành của Huyết Khê Tông.

- Linh Huyết!

Bạch Tiểu Thuần hãi hùng khiếp vía, trong đầu không ngừng hiện lên thông tin về Huyết Khê Tông mà Dạ Táng giả dọc đường đã giới thiệu.

Cơ cấu của Huyết Khê Tông cũng có chỗ giống với Linh Khê Tông, đó là cũng có tạp dịch, đệ tử ngoại môn, đệ tử nội môn. Nhưng khác nhau chính là Huyết Khê Tông không có danh sách truyền thừa, mà có Huyết tử.

Nhìn chung, cấp bậc nơi này rất khắt khe, tạp dịch chỉ có tư cách ở mặt đất dưới cánh tay tạo thành một khu vực ngoại môn của Huyết Khê Tông.

Đây là nơi có nhân số nhiều nhất, kiến trúc được dựng nên san sát thành từng tầng từng tầng trải đều khắp ba hướng.

Chỉ khi trở thành đệ tử ngoại môn mới có thể rời khỏi mặt đất này, được đặt chân lên phạm vi cánh tay, cũng chính là khu vực lớn nhất trên Huyết thủ này.

Sau khi trở thành đệ tử nội môn mới có tư cách được ở trên mu bàn tay.

Ngoại trừ ngón cái ra, thì bốn ngón tay còn lại hình thành nên tòa sơn phong lại được chia thành các đốt ngón tay. Đốt cuối ngón tay chính là nơi ở của tu sĩ Trúc Cơ, trong đó Phàm đạo Trúc cơ được gọi là Hộ pháp, còn Địa mạch Trúc cơ được gọi là trưởng lão.

Đốt giữa ngón tay, là một khu vực rộng lớn nhưng chỉ có một người có tư cách được ở đó. Người này chính là Đại trưởng lão của mỗi phong sơn, địa vị sánh ngang với Chưởng tòa Linh Khê Tông. Có điều, số lượng ngọn sơn phong có hạn nên những Đại Trưởng lão này đều có thực lực không tầm thường.

Trên đầu ngón tay, từ khi Huyết Khê Tông được khai sáng đến nay cũng chỉ có Huyết tử của một ngọn núi mới có tư cách được ở đây, chính là thể hiện của thực lực và địa vị của người đó.

Ngoại trừ sự tồn tại ở ngón tay cái, thì Huyết tử chính là người cao nhất, được vạn chúng chú mục, có thể ngồi ngang hàng với Chưởng môn, thậm chí đến Đại trưởng lão sơn phong mình cũng phải nghe lệnh y.

Huyết tử của ngọn núi chính là vị trí mà tất cả đệ tử Huyết Khê Tông đều tha thiết mong ước sẽ có ngày đạt được. Mà toàn bộ Huyết Khê Tông cũng chỉ có nhiều nhất là bốn vị Huyết tử, mỗi ngọn núi một vị mà thôi.

Về ngón cái, lại không có Huyết tử nào ở đó. Toàn bộ nơi này bị bao trùm bởi một màn Huyết vụ, là cấm địa của tông môn. Tất cả các lão tổ Huyết Khê Tông, Thái Thượng trưởng lão, hoặc tất cả những người bước vào Kim Đan sẽ ở trên ngón cái này.

Những Huyết tử đời trước sau khi tấn thăng Kim Đan, trở thành Huyết phách cũng rời đến ngón tay cái, trở thành một người chỉ đứng dưới lão tổ, áp đảo toàn bộ Thái Thượng trưởng lão ở phía trên.

Mà đốt cuối ngón tay cái kia, chính là nơi ở của Chưởng môn, như canh giữ cho ngón tay cái này, cũng là nơi quản lý toàn bộ tông môn.

- Trong năm ngọn núi, ngón tay cái được gọi là Tổ Phong! Ngón trỏ là Thi Phong, ngón giữa là Trung Phong, ngón áp út là Vô Danh Phong, cuối cùng là ngón út, được gọi là Thiểu Trạch Phong!

- Thi Phong luyện thi, Trung Phong huyết kiếm, Vô Danh Phong luyện ma đầu, Thiểu Trạch Phong ma huyết luyện thể!

Càng đến gần Huyết Khê Tông thì những thông tin trong đầu hắn càng thêm rõ ràng.

Hơn nữa, khi nhớ tới đám đệ tử Huyết Khê Tông hắn từng đối đầu trong Vẫn Kiếm thế giới, quả thật cũng có người điều khiển Ma đầu tựa như ác hồn, có Hứa Tiểu Sơn điều khiển các loại thi thể, còn Tống Khuyết thì thi triển ra Huyết kiếm. Cũng còn có một vài người khác thì nhục thân mạnh mẽ, hiển nhiên chính là Ma huyết luyện thể của Thiểu Trạch Phong.

Toàn bộ Huyết Khê Tông cũng trở nên rõ ràng hơn trong đầu Bạch Tiểu Thuần, đến mức chỉ cần đảo mắt qua hắn cũng dễ dạng nhận diện được.

Tâm thần hắn ngày càng thêm chấn động, trong lòng thấp thỏm mà chậm bước chân tiến đến cánh tay. Thế nhưng ngay khi hắn vừa đặt bước vào khu vực này thì Bất Tử Trường Sinh công trong cơ thể đột nhiên tự động vận chuyển, hơn nữa còn truyền ra một khát vọng mãnh liệt.

Cùng lúc đó, tuy bàn tay khổng lồ kia nhìn vẫn như bình thường nhưng Bạch Tiểu Thuần lại cảm nhận được một cỗ triệu hoán dồn dập từ trong này trong chớp mắt được truyền ra!

Trong cỗ triệu hoán này, còn mang theo cảm giác thân thiết chưa từng có!

- Sao lại có chuyện này được!

Tâm thần Bạch Tiểu Thuần như nổ vang. Tất cả những lo lắng, do dự trong đầu chợt biến mất, cảm giác quen thuộc từ trong mạch máu khiến hắn hiện lên một suy nghĩ không khỏi chấn động tâm thần.

Một lúc lâu sau, Bạch Tiểu Thuần mới hít sâu vào một hơi, nén rung động trong lòng xuống. Lúc này hắn đã đến gần sơn môn, bốn phía quanh hắn là từng đạo cầu vồng bay qua của các đệ tử nội môn Huyết Khê Tông, trong đó cũng có cả Hộ pháp và trưởng lão Trúc cơ.

Trên người đám tu sĩ Trúc cơ này đều nồng đậm sát khí, hơn nữa còn đầy bá đạo và ngang ngược mà phi hành cực nhanh. Những nơi bọn họ đi qua, cả đám đệ tử nội môn đều phải lập tức cúi đầu bái kiến, không dám có chút hành động bất kính nào.

Thậm chí có một tu sĩ Trúc cơ như cảm thấy Bạch Tiểu Thuần vướng đường gã, bèn hất tay áo hóa thành cuồng phòng cuốn thẳng tới người hắn. Bạch Tiểu Thuần cũng phản ứng cực nhanh, bày ra cái dáng vẻ như bị cuồng phòng hất đi, còn bức được một tia máu tràn ra khóe miệng.

Tên tu sĩ Trúc cơ kia cũng không thèm liếc nhìn Bạch Tiểu Thuần, tiếp tục gào thét bay qua.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.