Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 119: Chương 119: Sư huynh, sư phó ta đâu. (Hạ)




Lúc nãy bọn họ cũng đã thảo luận rất nhiều bên trong đại điện này, cả đám đều cảm thấy rất khó xử. Dù sao thân phận Quang vinh đệ tử là quá trọng yếu, trước kia chỉ dành tặng cho người đã chết trận, chưa từng có người sống nào được nhận danh hiệu đó. Nhưng hôm nay, Bạch Tiểu Thuần lại vui tươi xuất hiện trước mặt thế này...

Do vậy mà khi nghe tin tức Bạch Tiểu Thuần còn sống, thì mọi người đều sửng sốt một trận.

Hơn nữa, cái thân phận này cũng không thể thu hồi lại được, tang lễ đã tổ chức xong xuôi, công lao thì vẫn còn đó. Điều này khiến cho cả đám đều phát sầu, nên mới có chuyện Bạch Tiểu Thuần đứng trước đại điện mà chờ đợi cả buổi trời.

Sau khi thương nghị, bởi cũng không có biện pháp cải biến nào tốt hơn, mọi người chỉ đành dựa theo môn quy mà tiếp tục để cho Bạch Tiểu Thuần giữ cái thân phận này.

- Quang vinh đệ tử?

Bạch Tiểu Thuần sững sờ. Tới bây giờ hắn còn chưa từng nghe thấy cái danh xưng như vậy qua. Hơn nữa, đứng đợi thêm cả buổi nữa, hắn trơ mắt nhìn Chưởng môn và đám tiền bối trước mặt đều làm ra một cái vẻ mặt đầy cổ quái nhưng lại không có ai đề cập đến chuyện ban thưởng tiếp theo, nhịn không được hắn bèn hỏi.

- Không còn…gì khác?

Bạch Tiểu Thuần hỏi.

- Không còn.

Chưởng môn cuối cùng cũng gượng cười đáp.

Bạch Tiểu Thuần lập tức trở nên nóng nảy, đang muốn mở miệng nói một chút về đạo lý này nọ, nói đến việc một đường đi kia mình vất vả như thế nào, cửu tử nhất sinh ra sao thì Lý Thanh Hậu bên kia chợt ho lên một tiếng. Tính tình Bạch Tiểu Thuần thế nào, y hiểu rõ trong lòng bàn tay.

- Còn không mau cảm tạ Chưởng môn, cái danh xưng Quang vinh đệ tử này, tính đến nay toàn bộ Linh Khê tông cũng mới xuất hiện mười người cả thảy. Mà ngươi là người đầu tiên trong ngàn năm trở lại đây, cũng chính là người duy nhất có danh xưng này.

Thân làm Quang vinh đệ tử, chính là áp đảo đệ tử nội môn, là chí cao vinh quang của Linh Khê tông. Do vậy mà huyết mạch hậu nhân của ngươi cũng sẽ được hưởng dụng toàn bộ tài nguyên của tông môn, sinh ra đã trở thành đệ tử nội môn. Hơn nữa huyết mạch gia tộc của ngươi cũng sẽ được Linh Khê tông che chở vĩnh viễn!

Cửu đại gia tộc trong Linh Khê tông ta cũng chính là những vinh quang gia tộc. Đây chính là khai sinh nên một cái thân phận chói lọi huy hoàng.

Lý Thanh Hậu giải thích thêm.

Bạch Tiểu Thuần được nghe giải thích xong xuôi thì mặt mày chợt ủ rũ, khí thế trên người thoáng cái ỉu xìu lại, đưa ra một cái vẻ mặt đáng thương nhìn Lý Thanh Hậu, rồi lại nhìn qua Chưởng môn.

Hắn cũng không biết mình nên nói gì nữa. Rõ ràng thân phận của Quang vinh đệ tử này hắn cũng đã hiểu rõ, nhìn qua rất không tồi, nhưng thực tế tất cả đều là chuẩn bị cho người đã chết cả. Những phần thưởng được ban ra cũng chỉ là lưu cho hậu nhân, nhưng hắn là đang còn sống sờ sờ…Lúc này Bạch Tiểu Thuần mới đầy bi thương phát hiện ra, bản thân mình lúc này lại luân lạc tới tình cảnh như người cha đang ganh tỵ với chính nhi nữ của mình a.

- Tạ…Chưởng môn...

Vẻ mặt của Bạch Tiểu Thuần như đưa đám, uể oải yếu ớt nói.

- Từ hôm nay trở đi, ngươi có thể xưng hô lão phu là Chưởng môn sư huynh.

Chưởng môn Trịnh Viễn Đông vội ho lên một tiếng, trong lòng đầy khó chịu không biết để đâu cho hết. Lúc trước lão đồng ý để Bạch Tiểu Thuần bái sư, là vì cho rằng Bạch Tiểu Thuần đã hi sinh, nhưng hôm nay đối phương lại còn sống trở về, lại tưởng tượng bản thân lớn tuổi như vậy rồi mà cùng một tiểu tử không đến hai mươi tuổi xưng huynh gọi đệ, trong lòng liên tục than thở không thôi.

- A?

Bạch Tiểu Thuần trợn to hai mắt, lúc này tâm tình hắn biến động quá lớn. Lúc tiến vào đại điện, trong lòng đầy kỳ vọng, nhưng rồi sự thật lại quá tàn khốc, tâm tình hắn thoáng chốc mà rớt xuống đáy vực. Nhưng ngay sau đó, lại xuất hiện cái loại biến hóa này.

- Xem xét công lao của ngươi, hơn nữa ngươi cũng không có sư tôn, vì vậy nên lão phu làm chủ cho ngươi bái sư tôn lão phu làm sư phụ. Vì vậy nên từ nay ta sẽ là sư huynh của ngươi.

Trong lòng của Chưởng môn càng lúc càng không được tự nhiên.

Bạch Tiểu Thuần hít sâu, trong mắt cũng đầy vẻ kích động. Hắn cảm thấy tông môn đối xử với mình thật tốt, vừa nghĩ tới vị sư tôn kia của Chưởng môn hẳn nhất định phải là cấp bậc Thái thượng trưởng lão trong tông môn, hắn cảm thấy vô cùng hưng phấn, hai mắt sáng rỡ.

- Thế này thì từ nay ai còn dám khi dễ ta nữa a, lão sư phụ ta lợi hại như vậy, ha ha!

Trong lòng Bạch Tiểu Thuần vui mừng khôn xiết, vội vàng chắp tay cúi đầu thật sâu.

- Đa tạ chưởng môn sư huynh. Sư huynh, sư phụ chúng ta đâu rồi, ta cũng muốn thăm hỏi lão nhân gia người một chút.

Bạch Tiểu Thuần đầy mong chờ, vui mừng hỏi.

- Không cần vội, bức họa lão nhân gia người trước khi tọa hóa vẫn còn được đặt tại hậu sơn để cúng bái. Ta đã an bài người đi chuẩn bị, sau đó sẽ đưa ngươi qua đó.

Thần sắc Chưởng môn có chút cổ quái, sau đó mới mở miệng nói.

- Tọa hóa…cúng bái ở hậu sơn...

Cả người Bạch Tiểu Thuần lúc này như bị sét đánh ngang tai. Hắn đứng đó, trong đầu chỉ còn vang vọng mấy chữ này, sau nửa ngày hắn mới phản ứng được…hóa ra bản thân mình đã bái vị sư phụ…đã quy khư từ lâu.

- Ta...

Bạch Tiểu Thuần chỉ cảm thấy giận sôi máu, trong đầu ù ù đi. Tâm trạng của hắn lại một lần nữa rớt thẳng xuống vực thẳm, khóc không ra nước mắt. Thậm chí hắn còn không nhớ tới việc mình rời khỏi đó như thế nào, một đường mất hồn mất vía ngơ ngẩn đi theo Chưởng môn ra hậu sơn, sau khi bái bức họa kia làm sư phụ thì mờ mờ mịt mịt ra khỏi ngọn chủ phong, đi về tới Hương Vân sơn.

Ở Hương Vân sơn, sau khi nhìn thấy Bạch Tiểu Thuần, cả đám đệ tử đều nhao nhao tới bái kiến hắn, ánh mắt đầy vẻ hiếu kì. Thậm chí có kẻ hảo tâm nào đó còn mang Bạch Tiểu Thuần đang đầy mờ mịt đi nhìn qua bia mộ của hắn.

Nhìn bia mộ trước mặt, Bạch Tiểu Thuần chợt cảm thấy tối sầm lại.

- Ta…ta đã bái một bức họa làm sư phụ...

Bạch Tiểu Thuần cũng không biết mình làm thế nào trở về được tiểu viện của mình, rồi ngồi ngơ ngác trước gian nhà gỗ. Sau đó hắn mới đầy bi phẫn mà đứng dậy.

Mấy này tiếp theo, hắn đều mặt mày ủ rũ ngồi ngơ ngơ ở đây. Mãi cho tới nửa tháng sau, hắn mới từ trong đả kích này khôi phục lại.

Khi hắn đầy đau thương thở dài, nhẹ bước ra khỏi tiểu viện, chuẩn bị đi tìm Trương Đại Bàn ôn chuyện. Mới vừa bước chân ra thì gặp một tên đệ tử ngoại môn, sau khi nhìn thấy hắn thì gã bất giác chắp tay cúi chào thật sâu.

- Bái kiến Bạch sư thúc.

Bạch Tiểu Thuần bước đi được vài bước thì bất chợt khựng người lại, hai mắt lóe sáng, bèn đưa tay túm tên đệ tử ngoại môn kia lại.

- Ngươi vừa gọi ta là gì?

- Bạch sư thúc a, người là sư đệ của Chưởng môn, đệ tử…tất nhiên đệ tử phải gọi người là Bạch sư thúc a.

Tên đệ tử ngoại môn kia bất giác sững sờ, tranh thủ nói tiếp.

Bạch Tiểu Thuần buông tay ra, hào quang trong mắt trở nên sáng rực lên, tim hắn đập thình thịch, lúc này hắn mới phát hiện ra thân phận hắn lúc này cũng không quá tồi tệ, bối phận hắn lớn đến dọa người a…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.