Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 134: Chương 134: Thì ra là Bạch Tiểu Thuần. (Hạ)




Cảnh tượng này lập tức bị những đệ tử theo sau nhìn thấy, từng tên đều mở to mắt. Lúc đầu là sửng sốt, đến khi ý thức được đây là động phủ của người nào thì trong nháy mắt, thần sắc của tất cả lại càng thêm cổ quái.

- Nơi đây... Hình như là nhà của Bạch sư thúc.

- Đích xác là của Bạch sư thúc...

- Khục khục, việc này nếu là người khác làm ra thì ta cũng không tin. Nhưng nếu là Bạch sư thúc thì... hợp tình hợp lý nha!

Chu trưởng lão đứng ở giữa không trung, toàn thân run rẩy, tròng mắt đều đã đỏ rồi, hung hăng cắn răng một cái.

- Bạch Tiểu Thuần!!

Lão rốt cuộc đã tìm ra tên đầu sỏ, giờ phút này thần thức quét qua,sau khi phát hiện ở bên trong không có ai thì lập tức vung tay phải lên, lấy ra ngọc giản dựa vào quyền hạn của bản thân để điều tra.

Rất nhanh, lão đã tra ra Bạch Tiểu Thuần đang ở Luyện Dược Các.

Chu trưởng lão ngày thường vốn là một người ôn hòa, nhưng lúc này trên mặt lại nhe răng cười, gào thét mang theo chim phượng bay thẳng đến Luyện Dược Các. Đệ tử Hương Vân Sơn ở bốn phía, từng tên một đều lập tức phấn khởi, tranh thủ thời gian gọi hảo hữu đến, nháy mắt đã đem tin tức này truyền ra khắp Hương Vân Sơn.

- Tới mau, đã tìm được kẻ đứng sau màn hạ độc thủ làm cho cái con chim kia phát rồ rồi!

- Là Bạch sư thúc làm!!

Vô số đệ tử ngoại môn, thậm chí còn có một vài đệ tử nội môn, sau khi nghe được tin tức này thì từng người đều lập tức chấn động toàn thân, vẻ mặt lộ ra hưng phấn, vội vàng lao ra.

Lúc trước Bạch Tiểu Thuần tra tấn bọn họ, giờ phút này đã hóa thành kích thích. Tra tấn càng thống khổ thì kích thích lại càng mãnh liệt. Trần Tử Ngang nháy mắt lao ra, trên mặt lộ ra vẻ hứng thú. Triệu Nhất Đa cũng nhanh chóng chạy vội, hai người nhìn nhau, đều buông xuống gai mắt với nhau, giờ phút này đều toàn tâm toàn ý đi xem Bạch Tiểu Thuần gặp nạn.

Trong đám người, còn có một đại hán chảy xuống nước mắt. Gã chính là tu sĩ tự xưng là Lang gia Lưu Nhị Cẩu, lúc này gã thật sự vô cùng muốn giơ thẳng tay lên trời mà hét lớn một tiếng:

Báo ứng a!

Khi toàn bộ Hương Vân Sơn nơi này đều xuất động, thì đồng thời ở trong Luyện Dược Các, thần sắc của Bạch Tiểu Thuần cũng đang kích động. Hắn nhìn lên lò đan đang chấn động ở trước mặt, một cỗ mùi thơm nồng nặc tràn ra. Ở bên trong lò đan xuất hiện mấy viên đan dược màu trắng.

Những viên đan dược này không có tên, cũng không thể nuốt vào, chỉ hơi dụng lực một chút là sẽ vỡ vụn thành tro bụi. Nó chỉ có một tác dụng... sinh ra xúc động hấp dẫn với hung thú giống đực.

Cái này Bạch Tiểu Thuần đã dùng hơn mười loại dược thảo có thể sinh ra kích thích, thậm chí còn không tiếc đại giới, đổi lấy một ít tài liệu linh thú của bờ bắc, hao phí rất nhiều mới luyện thành công ra cái này.

Về phần hiệu quả mạnh hay yếu thì hắn cũng không đặc biệt rõ ràng, nhưng trong lòng hắn cũng có một chút suy đoán, cảm thấy nó cũng sẽ không quá kém. Thậm chí vì lo hiệu quả không tố mà hắn còn cho thêm vào số lượng gấp mấy lần, thậm chí mỗi một loại dược thảo đều bị hắn đem đi luyện linh sau đó mới luyện dược.

Giờ phút này Bạch Tiểu Thuần mang theo chờ mong, nhìn mấy viên đan dược màu trắng ở trong tay, trong đầu đang mường tượng ra cảnh viên đan dược này phối hợp với phát tình đan, trong miệng không khỏi cười lên ha hả.

- Gọi nó là Tố Thư Hương Đan là được rồi, tên rất hay. Còn viên đan dược màu đỏ lúc trước thì gọi là Thúc Tình Đan!

Sau khi suy nghĩ một chút, Bạch Tiểu Thuần dứt khoát đem mấy viên đan dược này đều luyện linh ba lượt.

Kể từ đó, đan dược này lập tức đã không giống như lúc đầu, không còn là hạ phẩm, mà đã đạt đến giai phẩm!!

Bạch Tiểu Thuần tưởng tưởng ra dược hiệu mà hai mắt càng sáng lên.

- Hừ hừ, mặc kệ là hung thú gì, về sau nhìn thấy Bạch Tiểu Thuần ta, ta sẽ khiến nó bổ nhào sang hướng nào thì nó sẽ phải bổ nhào sang hướng đó!

Bạch Tiểu Thuần vội ho một tiếng, thu hồi lại đan dược, cảm thấy rất thỏa mãn, đang định đi bộ ra ngoài. Nhưng khi hắn vừa mới đi ra Luyện Dược Các.

Đúng lúc này...

Một tiếng gầm giận dữ từ giữa không trung bỗng nhiên truyền đến.

- Bạch Tiểu Thuần!

Tiếng gào thét chấn động đất trời khiến cây cối nghiên ngả, lá cây rơi xào xạo, gió lớn thổi lá cây tạo thành vòng xoáy tung lên bốn phương.

Bạch Tiểu Thuần nghe tiếng thét xong thì cả người giật thót. Hắn ngẩng dầu, liếc mắt thấy Chu trưởng lão tóc trắng mọc đầy đầu đang nổi gân xanh lao tới rất nhanh.

Chu trưởng lão trông như hung thần, bộ dáng không khác gì con chim phượng cách đó một tháng.

- Bạch Tiểu Thuần, ngươi hại chim Phượng của lão phu, hôm nay, Lý Thanh Hậu có tới đây lão phu cũng phải giáo huấn ngươi một trận!

Lão gào lên, âm thanh như tiếng sấm quay cuồng. Bàn tay lão hóa thành trảo hướng về Bạch Tiểu Thuần bổ tới.

Một trảo của Chu trưởng lão khiến đáy lòng Bạch Tiểu Thuần run rẩy, thầm than trong lòng, đồng thời da toàn thân hắn lóe lên ánh bạc. Bên ngoài thân thể hắn lóe lên ánh sáng màu trắng, Thần Hạc Thuẫn xuất hiện chắn trước người. Từ xa nhìn lại, chiếc thuẫn trông như một cái vỏ trứng gà.

- Giết người! Giết người!

Trong lúc hào quang không ngừng lóe sáng, Bạch Tiểu Thuần lấy hết sức gào thét, sau đó bất chấp uy áp tạo ra bởi Chu trưởng lão, hắn lao nhanh về phía trước.

Chu trưởng lão khẽ kêu lên. Dù lão không xuất toàn lực nhưng lão vốn là tu sĩ Trúc Cơ, dù chỉ dùng một phần lực lượng thì tu sĩ Ngưng Khí bình thường cũng khó lòng cự lại. Lão thấy ánh sáng phòng hộ sáng lên quanh người Bạch Tiểu Thuần thì lại hét lên một lần nữa.

- Bạch Tiểu Thuần, ngươi đừng tưởng ta không biết. Từ khi ngươi tiến vào Hỏa Táo Phòng thì đã trở thành tai họa cho lão phu rồi. Nhân sâm của lão phu bị các ngươi vặt hết râu, chén đĩa bị các ngươi cải tạo cho đáy thật dày. Hiện giờ chim Phượng của ta cũng bị ngươi hạ dược! Hôm nay, lão phu cho ngươi biết, vùng đất tôn nghiêm này không phải chỗ cho ngươi tác oai tác quái!

Thân thể Chu trưởng lão nhoáng lên, nhanh chóng đuổi theo Bạch Tiểu Thuần. Sự việc diễn ra ở Hỏa Táo Phòng, đám trưởng lão như hắn đều biết cả.

- Ngươi không thể trách ta được. Chính là con chim của ngươi tới cướp đan dược của ta, ta không có hại ngươi.

Bạch Tiểu Thuần vô cùng đau khổ, hướng ánh mắt sợ hãi nhìn Chu trưởng lão đang hùng hổ lao tới. Tu vi vị trưởng lão này sâu không lường được. Hắn chỉ còn biết dùng hết sức mà chạy. Thân hình hắn hóa thành một đạo tàn ảnh lao đi không ngừng.

Giữa không trung, con chim Phượng nghe tiếng Bạch Tiểu Thuần thì lông vũ dựng cả lên, từ miệng phát ra tiếng kêu thê lương. Hai cánh nó đập đập, rồi liên tục chỉ vào Bạch Tiểu Thuần. Nếu có thể nói tiếng người, nó đã hét to cho tất cả mọi người biết chính là Bạch Tiểu Thuần đã cho nó ăn đan dược, không phải nó cướp đoạt.

- Ngươi… ngươi...

Bạch Tiểu Thuần nhìn con chim đang không ngừng vu khống bản thân thì phiền muộn tới cùng cực. Hắn không thể nghĩ, cả đời mình thông minh là thế, giờ lại bị một con chim hãm hại thành ra thế này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.