Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 112: Chương 112: Tinh Thần và Tang lễ. (Thượng)




Hai mắt Lý Thanh Hậu nhìn chằm chằm vào đám nước của huyết hồ xung quanh người lão tổ Gia tộc Lạc Trần, sắc mặt y cũng chợt biến. Không chỉ có y, khi u Dương Kiệt nhìn đến mảnh Huyết hồ này cũng lộ ra vẻ tức giận khôn cùng.

- Tàn sát người phàm tục đến như vậy, tộc ngươi không diệt, thiên lý khó dung tha!

Tay áo của Lý Thanh Hậu hất lên, biển lửa bốn phía lúc này cũng bộc phát lên.

Cùng lúc đó, thanh âm thê lương từ bốn phía không ngừng truyền ra, toàn bộ đệ tử nội môn Linh Khê tông vây quét lúc này không còn gọi là giết chóc nữa, mà chính là nghiền ép!

Hai ngàn người, giết chết mấy trăm người.

Nhìn thấy từng tộc nhân tử vong, toàn bộ con cháu trực hệ của bản thân và cả những tộc nhân huyết mạch dòng khác đều dưới sự càn quét của Linh Khê tông diệt xuống mà chết thảm, lão tổ Lạc Trần lạnh lẽo ngẩng đầu lên trời gào thét rồi nhanh chóng lùi nhanh về phía sau.

Nhưng trong nháy mắt khi lão lùi lại, một tiếng nổ vang truyền ra, biển lửa từ tám hướng cuồn cuộn lao tới với tốc độ cực nhanh, khí thế mạnh bạo phô thiên cái địa, trực tiếp bao phủ lấy toàn bộ cả người lão. Sắc mặt Lý Thanh Hậu đầy âm lãnh, đưa tay phải lên mạnh mẽ bóp chặt lại.

Ầm!

Lạc Trần lão tổ kêu lên đầy thê lương thảm thiết, cả người bị hỏa diễm bao phủ, trong nháy mắt toàn bộ huyết nhục của lão đầy mơ hồ rồi tất cả hóa thành tro bụi, rốt cuộc lại bị Lý Thanh Hậu…một chiêu giết chết!

Một màn này làm cho toàn bộ đệ tử nội môn đều hít vào một hơi lạnh, u Dương Kiệt cũng phải trợn to hai mắt đầy mãnh liệt nhìn về phía Lý Thanh Hậu, trong lòng lão cũng rung động vô cùng.

Lý Thanh Hậu đứng giữa không trung, một lúc sau lại vung tay hất lên, biển lửa xung quanh y lại bộc phát ra thêm lần nữa đem toàn bộ tộc nhân Lạc Trần thiêu đốt hoàn toàn. Sau đó y nhìn về phương xa, thần sắc sa sút, than nhẹ lên một tiếng.

- Bạch Tiểu Thuần, Lý Thanh Hậu ta…xin lỗi Bạch gia các người!

Y đắng chát đi thẳng về hướng xa xa. Y không an tâm để người khác tìm Bạch Tiểu Thuần mà phải tự mình tìm tòi thêm một lần nữa, cho dù lúc này khả năng sống của hắn chỉ có một tia hi vọng nhỏ nhoi.

Nhìn theo Lý Thanh Hậu đi xa, biển lửa sau lưng vẫn còn ngập trời, đám đệ tử nội môn bốn phía đều dần bùng lên nhiệt huyết cùng với phấn chấn. Tông môn càng cường đại thì tương lai của bọn họ cũng càng thêm huy hoàng.

- Phân tán ra, toàn lực tìm kiếm Bạch Tiểu Thuần. Người nào tìm thấy, lão phu sẽ đích thân ban thưởng điểm cống hiến cho người đó, dọc đường phát hiện được tộc nhân Lạc Trần bên ngoài thì giết chết toàn bộ!

u Dương Kiệt thu lại ánh mắt đang dõi theo bóng lưng của Lý Thanh Hậu, chậm rãi nói. Đám đệ tử sau đó cũng nhanh chóng tỏa ra bốn phía.

Trong vòng vạn dặm này, hơn hai ngàn người liên tục tìm kiếm trong suốt một tháng trời.

Một tháng này, cơ hồ khắp mọi nơi trong vòng vạn dặm đều bị moi móc lên tìm kiếm, nhưng đáng tiếc không người nào phát hiện được tung tích của Bạch Tiểu Thuần cả. Có điều dọc đường đi, những thi thể đám tộc nhân Lạc Trần bị Bạch Tiểu Thuần đánh chết lần lượt bị phát hiện khiến đám đệ tử nội môn càng thêm rung động.

Những tộc nhân Lạc Trần kia, thông thường đều trong tình trạng một kích mất mạng, điều này khiến cho mọi người đều cảm thấy khó mà tưởng tượng được, một đệ tử ngoại môn Ngưng khí tầng sáu rốt cuộc làm thế nào được từng ấy chuyện.

Tiền Đại Kim cũng hít vào một hơi lạnh, gã đột nhiên cảm giác được Bạch Tiểu Thuần này nếu chết đi mới thật sự là tốt nhất. Nếu hắn còn sống, dám chắc gã không phải là đối thủ của hắn, hơn nữa gã còn nhìn thấy Lý Thanh Hậu vô cùng phẫn nộ đến như vậy, trong lòng cũng vì vậy mà thấp thỏm lo lắng đến cực hạn, âm thầm kêu khổ không thôi.

- Chết tiệt, ngươi đã có bối cảnh như thế này, sao không sớm nói ra chứ? Ngươi nói ra, ta cũng không có gan chọc giận ngươi a!

Hơn nữa, khi bọn hắn nhìn thấy thi thể của ba tên tộc nhân Lạc Trần Ngưng khí tầng tám trong rừng rậm của dãy sơn mạch vô danh kia, nhìn nơi đó vô cùng thê thảm, bọn họ cũng có thể mường tượng ra được tình huống lúc đó, tâm thần của cả bọn đều chấn động mãnh liệt.

Tìm kiếm hơn một tháng ròng rã, cuối cùng mọi người đều có thể hiểu được, Bạch Tiểu Thuần…hẳn là đã chết rồi. Hắn tử vong hẳn là trong khu rừng rậm của sơn mạch vô danh này, nơi này có không ít hung thú, có quá nhiều lí do giải thích cho việc một người tử vong tại đây nhưng không thể nào tìm thấy xác được.

Hơn nữa, từ trong miệng của hai tên tộc nhân còn lại bị Trần Hằng phái đi tìm kiếm chỗ xung quanh, biết được người truy sát Bạch Tiểu Thuần lại có khả năng là thiếu chủ Trần Hằng có tu vi Ngưng khí tầng chín, thì bọn hắn cũng đã nghĩ rằng, Bạch Tiểu Thuần…thật sự đã chết rồi!

Sau một tháng, mọi người cũng kết thúc việc tìm kiếm mà quay về tông môn. Hầu Vân Phi cũng đã được tìm thấy, thương thế trên người y rất nặng nhưng nhờ tông môn toàn lực cứu chữa nên cũng không đáng ngại cho lắm.

Lần này y và Đỗ Lăng Phỉ đã lập được công lao không nhỏ cho tông môn, nhưng trong lòng của cả hai không chút vui sướng mà chỉ có bi ai, chỉ có những hồi tưởng mà thôi.

Hai người bọn họ cũng không muốn quay về, nhưng dù sao vết thương trên người quá nặng nên bắt buộc phải trở về. Còn Lý Thanh Hậu vẫn ở lại, một thân một mình đi vào dãy sơn mạch vô danh này tìm tòi trọn vẹn hai tháng trời, ngoại trừ một số ít khu vực không thể bước vào thì hầu như y đã đi khắp dãy sơn mạch này. Nhưng quỷ dị là vẫn không thể tìm thấy tung tích của Bạch Tiểu Thuần, dường như Bạch Tiểu Thuần và khu rừng rậm này tuy cùng thuộc về một chỗ nhưng tựa như đang ở trong hai thế giới khác hẳn nhau vậy.

- Nếu ta không mang ngươi lên núi...

Lý Thanh Hậu nhắm hai mắt lại, trong đầu hiện lên từng cảnh tượng lúc Bạch Tiểu Thuần còn đang ở Mạo Nhi sơn, cái bộ dáng sợ chết đối với sấm sét kia, lại nhớ lại cảnh bản thân mang theo đối phương kêu la thảm thiết lúc đi vào trong Vạn Xà cốc, rồi đến trận Tiểu bỉ trong tông môn, còn có từng màn đệ nhất mười bia đá kia nữa.

Trong trầm mặc, y thở dài một tiếng, cả người như già đi, rồi thu hồi lại từng mảnh y phục rơi rớt nhuộm đầy máu mà y đã tìm được trong suốt đoạn đường này.

Cuối cùng Lý Thanh Hậu cũng yên lặng nhẹ bước ra khỏi khu rừng rậm, hóa thành một đạo cầu vồng bay về phía xa xa mà đi.

Trận phản loạn của gia tộc Lạc Trần cũng chấm dứt tại đây. Linh Khê tông lấy thủ đoạn lôi đình trực tiếp diệt sạch phản loạn tạo thành tiếng vang oanh động bốn phía, khiến cho toàn bộ tông môn chiếm cứ Tứ đại châu phía đông tu chân giới, cùng với các gia tộc tu chân ở phía đông của hạ du Thông Thiên hà càng thêm kiêng kị đối với Linh Khê tông, một trong bốn đại tông môn ở Hạ du phía Đông, độc chiếm Đông Lâm châu này.

Mà nguyên do gia tộc Lạc Trần làm phản, dưới sự truy xét của Linh Khê tông cũng đã tìm ra rất nhiều manh mối, chuyện về ấn kí trong huyết mạch chỉ là một lý do mà thôi. Nhưng vì những nguyên nhân phía sau sâu xa hơn, sau khi tổng hợp mọi manh mối lại thì liên quan quá lớn khiến Linh Khê tông không khỏi chấn kinh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.