Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 113: Chương 113: Tinh Thần và Tang lễ. (Trung)




Một khi việc này Linh Khê tông không kịp ngăn cản được, như vậy có thể kéo theo toàn bộ đều biến loạn. Như việc gia tộc Lạc Trần nếu như thành công, thì tất cả các gia tộc tu chân trong khu vực của Linh Khê tông nghe được tin tức đều sẽ lập tức hành động mà lần lượt phản loạn. Nếu trong thời điểm đó mà có thêm địch nhân xâm lấn, ngược lại rất có thể khiến cho tông môn phải gánh chịu tổn thất vô cùng thảm trọng, thậm chí không chừng có thể khiến tông môn lung lay bất ổn.

Cho nên, công lao của ba người Đỗ Lăng Phỉ lúc này là rất trọng yếu, đặc biệt là hành động của Bạch Tiểu Thuần. Nếu không có hắn xả thân vì nghĩa, tin tức này cũng khó có khả năng mà truyền về kịp thời được như vậy.

Thực ra, hành động của Bạch Tiểu Thuần trong sự kiện lần này khiến cho rất nhiều người động lòng. Dù sao trong giới tu chân này, người ích kỷ rất nhiều, như Bạch Tiểu Thuần có thể không bỏ rơi đồng môn mà chạy trốn một mình, thậm chí còn vì cứu đồng môn mà liều mình dẫn dụ địch nhân là vô cùng hiếm có. Một đệ tử như vậy vẫn lạc làm cho cả Chưởng môn lẫn các trưởng lão trong tông môn đều hết sức tiếc nuối trong lòng.

Sự tình lần này liên lụy phía sau rất lớn, hơn nữa sau khi có thêm nhiều manh mối bị điều tra ra, khiến cho Linh Khê tông trầm mặc. Vì một nguyên nhân nào đó mà bọn họ cũng không tiếp tục điều tra thêm nữa, nhưng toàn bộ tu sĩ Trúc cơ trong tông môn lại trở nên cảnh giác hơn hẳn ngày thường rất nhiều.

Dường như…một hồi mưa gió sắp đến!

Sau khi bảy vị chưởng tọa hai bờ Nam Bắc, trong đó có cả Chưởng môn và tất cả các trưởng lão tiến hành gặp gỡ và phân tích một hồi, thì tất cả cả mọi người đều đã đạt thành nhất trí.

Đỗ Lăng Phỉ, Hầu Vân Phi, còn có Phùng Viêm đã chết, đã lập ra công lao lớn. Đặc biệt là Bạch Tiểu Thuần…hắn coi như đã lập được đại công!

- Trước khi một hồi gió mưa kéo tới, còn cần hơn nữa…một tinh thần tồn tại, đó là tinh thần mà cả Linh Khê tông chúng ta từ vạn năm đến này không thay đổi. Bạch Tiểu Thuần phải dùng tính mạng lập nên đại công như vậy, chúng ta phải nhớ ơn mà cử hành tang lễ cho hắn, phàm là những đệ tử có cống hiến cho tông môn, thì tông môn vĩnh viễn không quên!

Chưởng môn Linh Khê tông, Trịnh Viễn Đông đã nói ra một câu cuối.

Từ đó, tuy rằng nguyên do sâu xa khiến gia tộc Lạc Trần làm phản, Linh Khê tông cũng không theo đuổi điều tra tiếp, nhưng cũng nhân cơ hội này mà tuyên truyền mạnh mẽ, dốc sức cỗ vũ cho hành động vĩ đại của Bạch Tiểu Thuần vì đại nghĩa tông môn, xả thân cứu đồng môn.

Sự tích của hắn được truyền ra khắp tông môn, khiến cho tất cả đệ tử các phong ở cả hai bờ Nam, Bắc đều biết đến Bạch Tiểu Thuần, biết được chuyện Bạch Tiểu Thuần vì cứu đồng môn mà có thể dễ dàng hi sinh hết tất cả mọi chuyện.

Tông môn vì một đệ tử có tình có nghĩa như vậy cũng tuyệt đối không để người khác thất vọng. Trong khi chỉ cần một mình Lý Thanh Hậu có thể diệt sạch cả gia tộc, nhưng vẫn xuất động hai ngàn đệ tử nội môn bờ Nam đến, thanh thế quy mô, dùng dao mổ trâu mà giết gà.

Việc này khiến cho toàn bộ đệ tử trong tông môn đều nhớ đến cái tên Bạch Tiểu Thuần này, đồng thời cũng vô cùng cảm động, cho dù sự tình này tông môn do cố tình làm ra, nhưng…cái loại cố tình làm ra này của tông môn, cũng khiến cho đám đệ tử đều ao ước được như vậy.

Đây chính là truyền thống của Linh Khê tông, là truyền thống không thay đổi trong suốt vạn năm qua!

Động đến đệ tử ta, không tiếc đại giới, cho dù khoảng cách xa thế nào cũng nhất định truy sát!

Bất kì đệ tử Linh Khê tông nào đi ra ngoài, hắn cũng sẽ không cô độc một mình, mà chỉ cần Linh Khê tông còn tồn tại thì phía sau luôn có tông môn vĩnh viễn hậu thuẫn cho hắn.

Cái truyền thống này bây giờ lại hóa thành cảm giác được thừa nhận cường liệt, khiến cho các đệ tử đều nguyện ý vì tông môn mà có thể trả giá hết thảy, thậm chí cả tính mạng của mình để có thể bảo vệ tông môn, bảo vệ nhà của mình.

Đây chính là Linh Khê tông…một vạn năm trước, chỉ là một tông môn bé nhỏ không đến mười người.

Đối với chuyện sinh tử của Bạch Tiểu Thuần, Chưởng môn lúc này cũng đã ra mặt mời một vị thái thượng trưởng lão am hiểu suy diễn Thiên cơ trong tông môn tự mình thi pháp. Đáng tiếc sau khi triển khai thiên cơ chi thuật lại không cách nào phát hiện được dấu vết tồn tại của Bạch Tiểu Thuần trên thế gian này, mà chỉ nhìn thấy một cỗ tử khí dày đặc. Lúc này mới chính thức xác nhận, Bạch Tiểu Thuần…đã vì tông môn mà chết trận.

Mấy ngày sau, một buổi sáng sớm, mưa dầm trút xuống liên miên không dứt, từng tiếng chuông mang theo bi ai ngân lên vang vọng khắp toàn Linh Khê tông, vô số đệ tử mặc trường bào đen yên lặng bước ra khỏi chỗ ở riêng của mình, sắc mặt đầy đau thương dần dần tập trung tại sườn núi Hương Vân sơn.

Nơi đó, có một tòa bia mộ, trên bia có khắc một bức họa của Bạch Tiểu Thuần, trong bức họa đó hắn cười rất vui vẻ.

Trương Đại Bàn kinh ngạc đứng trong đám người, nhìn từng người từng người tập trung lại đây, rồi nhìn ngôi mộ có tên Bạch Tiểu Thuần trên tấm bia. Mưa rơi xuống người gã, làm ướt nhẹp cả quần áo gã, gã khóc. Gã nhớ tới từng tràng cảnh cùng với Bạch Tiểu Thuần, cùng nhau ăn vụng linh châu, cùng nhau tươi cười vui vẻ, cùng nhau buôn bán danh ngạch đệ tử ngoại môn, cùng ăn trộm gà…

- Cửu Bàn...

Thần sắc của Trương Đại Bàn đầy hồi tưởng, trong lòng đầy trống trải, cảm giác thương tâm khiến cả thế giới này như trở nên u ám hẳn ra.

Mà mấy huynh đệ Bàn tử Hỏa Táo phòng, có cả Hắc Tam bàn đều đầy khổ sở bi thương, nước mắt đầm đìa.

Còn có Hứa Bảo Tài, Trần Tử Ngang, Triệu Nhất Đa, còn thêm Từ trưởng lão, Chu trưởng lão, tất cả những người quen biết với Bạch Tiểu Thuần từ khi hắn đặt chân vào tông môn đều có mặt tại đây, sắc mặt đầy đau thương.

Chu Tâm Kỳ cũng tới, nàng lặng yên nhìn qua Bia mộ, khi nghe được sự tình của Bạch Tiểu Thuần, hình ảnh nàng nghĩ đến đầu tiên là sự nhiệt tâm tìm kiếm Linh Vỹ kê năm đó của hắn.

Hầu Vân Phi bị Hầu Tiểu Muội bám chặt lấy, đứng trong đám người, nắm tay y cũng nắm chặt lại, cả người y run rẩy, thần sắc đầy bi ai.

- Bạch sư đệ...

Hầu Vân Phi cười thảm. Sau khi y trở về tông môn, thường lấy rượu sống qua ngày, trong đầu vĩnh viễn không quên được thân ảnh của Bạch Tiểu Thuần lúc dẫn dụ cường địch đi.

Đám người tới các ngày càng nhiều, giữa sườn núi Hương Vân sơn lúc này đều đã chật ních các đệ tử. Mỗi người đến đây đều trầm mặc nhìn về bia mộ.

Đỗ Lăng Phỉ đứng phía trước, sắc mặt tái nhợt, mưa rơi rớt trên mặt nàng, cũng không rõ là nước mưa hay là nước mắt nàng tuôn rơi. Sắc mặt nàng lúc này có chút hoảng hốt, dung nhan vốn xinh đẹp của nàng càng thêm đẹp thê lương hơn.

- Rõ ràng ngươi có thể sống sót…ta sống, ngươi thì lại ra đi…

Đỗ Lăng Phỉ càng thêm bi thương. Mấy ngày này, cả người nàng càng thêm tiều tụy, mỗi lần nằm mơ, nàng đều thấy được thân ảnh Bạch Tiểu Thuần, cái thân ảnh đầy thiết huyết kia trở về rồi chợt quay người bỏ đi khiến cho lòng nàng đau như cắt, nước mắt tuôn rơi càng thêm nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.