Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 338: Chương 338: Tống Khuyết có một tiểu Cô. . . (Thượng)




Hai bên Huyết kiệu là hai hàng cung nữ mặc váy dài huyết sắc lẫn trong đám huyết vụ đó, mỗi người đều thanh tú xinh đẹp nhưng lại không chút cảm xúc trên gương mặt, tay cầm đèn lồng mở đường đi, bám sát lấy Huyết kiệu, đạp lên đám sương mù tiến về phía trước.

Khí thế kinh người, quỷ dị phi phàm.

Coi như Bạch Tiểu Thuần cũng bị một màn này làm cho chấn kinh. Phản ứng đầu tiên của hắn, là suy nghĩ hẳn là lão tổ xuất hành, nhưng nhìn kỹ thì lại chỉ thấy một nữ tử ngồi trong kiệu.

Nàng này mặc trường bào đỏ, mái tóc bay lượn theo gió, trên mặt đeo một cái mặt nạ huyết sắc, do đó mà nhìn không rõ tướng mạo của nàng, trên mặt nạ còn thêu lên một đóa…hoa Mai!

Nữ tử này đang đưa tay chống cằm, nhìn xa xăm.

Tu vi nàng này là Trúc cơ, nhưng lại có uy áp linh lực nồng hậu từ trong cơ thể áp chế không được mà khuếch tán ra, hình thành từng tầng từng tầng vòng xoáy triều tịch, khiến Huyết vụ cuồn cuộn.

Điều này đại biểu, nàng này là Địa mạch Trúc cơ!

Bạch Tiểu Thuần trợn to mắt, cảm thấy rất là hâm mộ. Đến địa vị như hắn tại Linh Khê Tông, lúc ra ngoài cũng không được hưởng thụ cái lễ nghi như vậy, trong khi ở Huyết Khê Tông, chỉ một tu sĩ Trúc cơ đã khoa trương đến thế. Bạch Tiểu Thuần không khỏi thở dài.

- Ngươi không muốn sống nữa hay sao, còn không thấp đầu xuống! Coi chừng Huyết Mai thiếu chủ móc mắt ngươi!!! Huyết Mai thiếu chủ tại Nhất U thánh địa, đã đạt chín lần Triều tịch Địa mạch Trúc cơ!

Triệu Vô Thường đứng cạnh Bạch Tiểu Thuần, thấy hắn cứ thản nhiên nhìn thẳng vào Huyết kiệu giữa không trung, trong lòng gã run lên. Nếu không vì muốn liên minh cùng Bạch Tiểu Thuần, gã cũng sẽ không nhiều lời, lúc này đành gầm nhẹ nhắc nhở.

- Huyết Mai thiếu chủ?

Lập tức Bạch Tiểu Thuần nhớ tới có lần tại Linh Khê Tông Hứa Bảo Tài có nói qua vị Thiên kiêu Huyết Khê Tông này, cũng nhìn thấy không ít đệ tử nội môn bốn phía xung quanh đều cung cung kính kính cúi đầu, không dám ngẩng lên nhìn, bèn cúi đầu xuống theo.

- Trúc cơ mà cũng được xưng là Thiếu chủ? Vậy Thiên mạch Trúc cơ như ta, tại Linh Khê Tông cũng cần được xưng là Thiếu chủ a...

Trong lòng Bạch Tiểu Thuần không phục, nhưng cũng có chút hâm mộ. Lúc này cúi đầu xuống, tranh thủ câu thông với hồn Dạ Táng giả, hỏi xem đối phương có biết Huyết Mai hay không.

Hồn Dạ Táng giả lúc này đang run rẩy, tựa như rất sợ hãi Huyết Mai này, nghe thấy Bạch Tiểu Thuần hỏi bèn vội vàng giới thiệu.

- Huyết Mai thiếu chủ này có lai lịch rất lớn, nàng chính là con gái duy nhất của Vô Cực lão tổ, người vừa mới tấn chức lão tổ, trở thành một trong tám vị lão tổ của Huyết Khê Tông. Nàng này có tư chất kinh thiên, danh khí tại Huyết Khê Tông rất lớn, vượt trội hơn hẳn Tống Khuyết.

- Hơn nữa, Huyết Mai thiếu chủ từ khi Ngưng khí kỳ đã ở Tổ Phong tu hành, rất ít ra ngoài. Bây giờ, hẳn là đã Trúc cơ nên nàng này mới xuất hiện trong tông môn nhiều hơn một chút.

Bởi vì Vô Cực lão tổ xuất thân ở Trung Phong, cho nên nghe đồn Huyết Mai thiếu chủ này được dự định trở thành trường lão tiếp theo, còn là một ứng viên mạnh mẽ cho thân phận Huyết tử tại Trung Phong!

Dạ Táng giả nhanh chóng trả lời, Bạch Tiểu Thuần nghe mà có chút líu lưỡi.

- Các đời Huyết Khê Tông ta đều xuất hiện bốn vị Huyết tử, mỗi phong một vị, thế nhưng ba phong khác đều là cạnh tranh nhau địa vị này, nhưng duy nhất Trung Phong là không có cạnh tranh. Sau khi Huyết Mai thiếu chủ Trúc cơ thành công, bước tiếp theo hẳn là cùng với đại trưởng lão Trung Phong trực tiếp tranh đoạt thân phận Huyết tử.

Vốn Tống Khuyết nếu có thể Thiên đạo Trúc cơ thì cũng có tư cách này, đáng tiếc hắn chỉ là Địa mạch, Tống gia cũng sẽ không để hắn đối địch với tiểu Cô của hắn đấy!

- Tiểu Cô?

Bạch Tiểu Thuần sững sờ.

- Đúng vậy a, đại trưởng lão Trung Phong Tống Quân Uyển, chính là tiểu Cô củaTống Khuyết!

Dạ Táng giả nhanh chóng mở miệng. Sau khi nói xong thì ngừng lại, rồi đầy thần bí mà tiếp tục truyền âm.

- Nói đến Huyết tử, Bạch tiền bối, ta nói cho người biết một bí mật, ngươi có biết trên Huyết Tử, không phải, trên Huyết phách…cũng không đúng, hẳn là phía trên lão tổ, còn có cái gì nữa không?

Bạch Tiểu Thuần nghe Dạ Táng giả giới thiệu, lại thấy đối phương đầy thần bí, không khỏi hiếu kỳ, vội vàng hỏi tiếp.

Dạ Táng giả vội ho lên một tiếng, đầy ngạo nghễ khoa trương nói tiếp.

- Theo truyền thuyết, phía trên lão tổ, còn có Huyết Ma!

- Huyết Ma?

Trong lòng Bạch Tiểu Thuần chấn động, danh xưng này quả thật rất bá khí, nghe qua mà cảm thấy da đầu tê dại, dường như là chứng kiến một tuyệt thế Ma đầu không thể coi thường được.

- Hừ hừ, Huyết Khê Tông ta cực kỳ cường hãn, ta nói cho ngươi biết, ngoại trừ ngọn Tổ Phong Huyết Khê Tông, thì bất kì người nào tại bốn phong còn lại có thể thu được Huyết tinh thì sẽ trở thành Huyết tử. Mà vị trí có Huyết tinh, chính là ở Huyết Khê Tông Thánh Thủ Sơn tại thể nội Huyết tổ bên dưới Thông Thiên Hà.

Nhưng tại Huyết Khê Tông còn có một truyền thuyết khác nữa, chính là thể nội của Huyết tổ bên dưới Thông Thiên Hà không chỉ ngưng tụ ra Huyết Tinh, mà còn ẩn giấu một truyền thừa thần bí bên trong nữa!

Ai thu được tuyền thừa này, người đó là Huyết Ma! Khai sáng ra một kì tích, đứng đầu Huyết Khê Tông.

Nhưng đây chỉ là một truyền thuyết mà thôi, ta cũng chỉ nói vậy, ngươi đừng coi là thật. Có không ít người trong tông môn cũng đều nghĩ, cái truyền thuyết này căn bản cũng không có thật.

Dạ Táng giả cảm khái nói.

Bạch Tiểu Thuần hít sâu, tâm thần rung chuyển. Nếu là người khác có lẽ chỉ cho đây là truyền thuyết, nhưng Bạch Tiểu Thuần thì không nghĩ vậy. Hắn mơ hồ cảm thấy người khổng lồ bên dưới Thông Thiên Hà được Huyết Khê Tông xưng là Huyết Tổ này, có lẽ…trong thể nội thật sự có ẩn giấu một phần truyền thừa phi phàm.

Lúc này, sương mù giữa không trung cũng đi xa, mang theo cả Huyết kiệu với khí thế hồn hậu chầm chậm bay về hướng Tổ Phong. Đám tu sĩ Trúc cơ khác trên không trung mới chầm chậm tản đi, đám người dưới mặt đất cũng thở nhẹ ra một hơi.

Ánh mắt Triệu Vô Thường mang đầy hâm mộ, cúi đầu cảm khái một phen.

- Lá gan ngươi thật lớn, cũng may Huyết Mai thiếu chủ không chú ý đến nơi này, nếu không thì việc ngươi nhìn thẳng như vậy, nhẹ thì bị móc đi hai mắt, nặng coi như bị đánh chết cũng không chừng.

- Quá bá đạo!!!

Trong lòng Bạch Tiểu Thuần đầy khinh thường, nhưng lại không lộ chút nào trên mặt, mà vẫn lãnh khốc gật nhẹ đầu. Triệu Vô Thường thấy vậy cũng không tiếp tục đề tài này nữa, mà nhanh chóng cùng Bạch Tiểu Thuần đến vị trí tụ hội.

Nơi này nằm sát rìa mu bàn tay, là động phủ của một tên đệ tử đã từng ngưng tụ ra được Địa Mạch khí dẫn trong Nhất U bí cảnh, nhưng bởi vì Địa Mạch chi khí quá thưa thớt nên không thể hình thành tầng đầu tiên của Triều tịch mà bị đánh rớt khỏi Địa mạch Trúc cơ.

Tuy bị đánh rớt, nhưng tu vi gã coi như được rèn luyện một lần, cũng được tính là một nhân tài kiệt xuất trong đám người thất bại này.

Vừa mới vào động phủ, Bạch Tiểu Thuần đã nghe thấy rất nhiều giọng nói luận bàn đầy căm phẫn của hơn mười đệ tử Ngưng khí đại viên mãn đang ngồi bên trong.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.