Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 281: Chương 281: Triều tịch, bắt đầu! (Hạ)




Thần Hạc Thuẫn bay ra, trôi nổi giữa không trung, duy trì trạng thái có thể phát động mọi lúc. Ngay lập tức toàn thân Bạch Tiểu Thuần cũng được bao trùm bởi món bảo vật phòng hộ mà Lý Thanh Hậu cho hắn, ẩn dưới làn da Bất Tử Ngân Bì.

Làm xong những việc này, Bạch Tiểu Thuần không bận tâm quá nhiều nữa. Hắn cắn răng, nội tâm gào thét, vòng xoáy trong cơ thể ầm ầm gia tốc chuyển động, địa mạch khí xung quanh bị kéo mạnh tới, trực tiếp tràn vào cơ thể. Nhưng nó không dung hợp mà lại quấn lấy linh lực, chạy cùng một lúc, khiến vòng xoáy kia càng ngày càng mạnh, rung chuyển thân hình, dưới sự run rẩy liên tục, cũng làm lực lượng của vòng xoáy trong cơ thể hắn lực càng ngày càng mạnh.

Cái gọi là triều tịch, chính là dẫn địa mạch khí dung nhập vào linh lực bản thân, hóa thành vòng xoáy bộc phát trong cơ thể, rèn luyện máu thịt, rèn luyện kinh mạch, rèn luyện linh hồn, rèn luyện mọi thứ. . .

Một phần linh lực, trăm phần địa mạch khí!

Dưới sự bộc phát này, khí hóa thành dịch, Khí Hải biến thành. . . Linh Hải!

Mà Linh Hải, còn có một xưng hô khác, chính là Đạo Cơ!

Một lần triều tịch, chính là một tầng Linh Hải, một tầng Đạo Cơ. Chín lần triều tịch, chính là chín tầng Linh Hải, chín tầng Đạo Cơ! Mỗi một tầng, đều phải lớn gấp mấy lần so với tầng trước, như một cái tháp lộn ngược!

Thời gian dần trôi, qua một canh giờ, ở trên hồ nước ở chỗ Bạch Tiểu Thuần, vòng xoáy càng thêm lớn, kinh thiên động địa, Bạch Tiểu Thuần đột nhiên phát ra một tiếng gầm nhẹ, dường như tiếng rống khuếch tán theo vòng xoáy, ngay lúc nổ vang như thiên lôi, vòng xoáy trong cơ thể hắn cuối cùng cũng hoàn mỹ, sau một canh giờ, đã tạo thành vòng triều tịch thứ nhất!

Nháy mắt khi vòng triều tịch thứ nhất hoàn chỉnh, vòng xoáy trong cơ thể hắn, đột nhiên co rút.

Men theo tất cả kinh mạch, địa mạch khí và linh lực tạo thành vòng xoáy này, dưới sự co rút của nó, như được nén liên tục, cơ thể Bạch Tiểu Thuần truyền ra âm thanh ken két, vòng xoáy rất nhanh đã bị nén thành một điểm đen, tức khắc khi điểm đen này được hình thành, tiếng nổ rung trời, bộc phát mãnh liệt, hướng về kinh mạch, hướng về máu thịt toàn thân, hướng về linh hồn, bỗng nhiên khuếch tán.

- Triều tịch, bắt đầu!

Ầm ầm ầm!

Đầu Bạch Tiểu Thuần như có sấm chớp không ngớt, dưới sự khuếch tán của loại “khí dịch” do địa mạch khí dung hợp với linh lực, hắn phát ra tiếng gào thét, kinh mạch trong người nháy mắt đã được mở rộng gấp đôi, máu thịt cũng tốt, xương cốt cũng được, còn có linh hồn, đều ở giờ phút này, như bị cưỡng ép kéo căng ra.

Hơn nữa vào lúc này, lợi dụng sự bộc phát của triều tịch, địa mạch khí rốt cuộc đã dung hợp với linh lực trong cơ thể, tạo thành linh dịch, linh dịch này chạy khắp người, xông vào vào đan điền Khí Hải, giống giọt dầu đang sôi, trực tiếp nổ tung, tựa như khai thiên tích địa!

Bạch Tiểu Thuần chấn động toàn thân, giờ phút này đan điền tan vỡ ra, chia năm xẻ bảy, tạo thành vô số mảnh vụn, lại lần nữa ngưng tụ ở một chỗ, trực tiếp biến ra một mảnh biển!

Đạo Cơ sản sinh, Linh Hải hình thành!

Ngay lúc tuôn trào khắp cơ thể nó đã sửa đổi tất cả kinh mạch, hơn nữa còn rung chuyển linh hồn, như chặt đứt phàm tục!

Chẳng qua mảnh biển này rất nhỏ, thoạt nhìn thì chỉ có phạm vi trăm trượng, trong đó có một cái đỉnh màu tím, cái đỉnh này được tạo thành bởi vô số phù văn, đang bay lên từ trong Linh Hải, mang theo một luồng khí thế quật khởi, khiến tu vi của Bạch Tiểu Thuần cũng nhờ vậy mà đột phá Ngưng Khí, bất quá vẫn chưa chấm dứt trúc cơ, cho nên đang súc thế tích lũy, chờ một khắc khi lần triều tịch cuối cùng chấm dứt, hậu tích bạc phát*!

*tích nhiều rồi mới phát ra

Mà thứ quyết định số lần triều tịch của một người nhiều hay ít, chính là công pháp tu hành ở cảnh giới Ngưng Khí cùng với tư chất mỗi người!

Công pháp là mấu chốt để dẫn động triều tịch, mà tư chất thì như căn cơ, quyết định liệu có thể tiếp nhận lực lượng triều tịch đưa tới hay không, tư chất càng mạnh thì số lần tiếp nhận được càng nhiều, tư chất tầm thường, cho dù tu hành công pháp vô song cũng khó có thể tiếp nhận nhiều lần triều tịch, cưỡng ép tiến hành chỉ khiến đạo cơ tan vỡ mà chết.

Tương tự, công pháp tầm thường, tư chất cao hơn cũng vô dụng, cũng chỉ có thể nuối tiếc thôi.

Vì vậy công pháp cần phải phối hợp với tư chất, thiếu một thứ cũng không được!

Tầng thứ nhất của Bạch Tiểu Thuần chính là cái đỉnh nằm trong Linh Hải, đại biểu cho thứ mà hắn tu hành đầu tiên, Tử Khí Ngự Đỉnh Công!

Công pháp có thể hình thành triều tịch không hạn chế về số lượng, nhưng trải qua bao nhiêu năm từ xưa đến nay, người ta đã tổng kết được ba quy luật. Thứ nhất, công pháp có thể hình thành Triều tịch phải nắm giữ tới trình độ nhập vi, nếu không thì tuyệt đối không thể đạt được.

Chỉ là tu hành bất cứ một môn công pháp nào, có thể đạt đến trình độ nhập vi đều tuyệt đối không hề đơn giản, cần phải trải qua cả một quá trình kinh lịch không ít.

Quy luật thứ hai, là dựa theo số lần dẫn phát triều tịch để phán định. Công pháp ngang nhau về số lần triều tịch cũng chỉ có một công pháp hữu hiệu, các công pháp kia có nhiều hơn nữa cũng không hình thành thêm được triều tịch trong Linh Hải. Bắt buộc công pháp thâm sâu hơn thì mới có thể khiến triều tịch tăng thêm nữa.

Mà quy luật thứ ba, đó là Triều tịch càng về sau thì càng khó hình thành. Yêu cầu cũng càng khó khăn hơn.

Ở bất kì tông môn nào, loại công pháp có thể giúp đệ tử sau khi dẫn động được năm lần Triều tịch, còn có thể gắng gượng dẫn động đến lần Triều tịch thứ sáu đều là tồn tại cực hiến, thường được xưng là bí thuật, cũng là lực lượng nội tình của tất cả các tông môn.

Cho nên Triều tịch này, thực ra cũng là một hình thức phân phối công pháp, cũng là biểu hiện của lực lượng nội tình tông môn. Như bản thân Linh Khê Tông, Tử Khí Ngự Đỉnh Công ở bờ Nam hay Thông Thiên Ngự Tượng Công ở bờ Bắc cũng tương tự vậy, trừ phi có thể tu đến cảnh giới Tử Khí Hóa Đỉnh hay Thông thiên Tượng thể, còn không thì cũng chỉ hình thành lần triều tịch thứ nhất mà thôi.

Chỉ đến cảnh giới Tử Khí Hóa Đỉnh hay Thông thiên Tượng Thể mới có thể dẫn động được lần triều tịch thứ hai. Hơn nữa hai công pháp này là chủ tu của Tử Đỉnh sơn ở bờ Nam và Lạc Nhật Phong ở bờ Bắc, nên đệ tử riêng hai sơn phong này hiển nhiên có được bí pháp có thể khiến hai loại công pháp này dẫn động được Triều tịch lần thứ ba tới Triều tịch lần thứ năm. Nhưng bởi vậy, công pháp để bọn họ dẫn động Triều tịch lần thứ sáu đòi hỏi cũng khắt khe hơn. Công pháp loại này trong Linh Khê Tông trân quý tựa như phượng mao lân giác nên đành từ bỏ, mà đổi sang tu hành bí thuật.

Đối với các đệ tử sơn phong khác, sau khi tu hành đến Ngưng khí tầng tám công pháp này. Bước vào đệ tử nội môn bắt buộc phải đổi sang công pháp khác, mục đích chính là để chuẩn bị thêm nhiều lần Triều tịch sau này.

Lựa chọn loại công pháp nối tiếp cực kỳ quan trọng, vì đây chính là mấu chốt quyết định xem đệ tử Linh Khê Tông có thể dẫn động bao nhiêu lần Triều tịch trong quá trình Trúc Cơ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.