Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 258: Chương 258: Trúc Cơ thánh địa! (Hạ)




- Ví như Đan Khê Tông, đã từng liên tiếp ba lần tránh chiến, chiến lực của tông môn hạ xuống trên phạm vi lớn, các thế lực ở trong phạm vi đã áp sát tới gần, xuất hiện xu thế đàn sói xâu xé. Chỉ Linh Khê Tông ta, đã giành được hai thành tài nguyên từ bên trong phạm vi của Đan Khê Tông. Lúc này Đan Khê Tông mới bất đắc dĩ phải gia nhập vào, dùng tử vong để đổi lấy đệ tử Địa Mạch Trúc Cơ, đến lúc đó mới miễn cưỡng duy trì được cục diện.

Trưởng lão hai bờ Nam Bắc, cùng với một vài đệ tử lâu năm, giờ phút này đều đang bàn tán xôn xao.

Cùng lúc đó, đệ tử hai bờ Nam Bắc rất nhanh đã bay tới bên ngoài đại điện Chủng Đạo Sơn. Từng người đều đứng dưới sự dẫn dắt của chưởng tọa, thần sắc ngưng trọng, càng có sát ý tràn ngập.

Bọn họ đều biết, nơi mình sắp đi tới, là cơ duyên cùng với máu tanh cùng tồn tại!

Giờ phút này, cả đám đều đang dò xét lẫn nhau. Nhưng rât nhanh, liền có không ít người kinh ngạc. Bọn hắn phát hiện ở trong đám người xung quanh, thiếu mất một người.

- Bạch Tiểu Thuần sao lại không đến?

Chẳng những bọn hắn kinh ngạc, mà bảy vị chưởng tọa hai bờ Nam Bắc cũng đều trầm ngâm, nhìn về hướng Bách Thú Viện. Lý Thanh Hậu đứng ở nơi đó, vẻ mặt vẫn như thường. Y tin mình sẽ không nhìn lầm Bạch Tiểu Thuần, mặc dù Bạch Tiểu Thuần có chút ngang bướng, mặc dù hắn sợ chết, nhưng chấp niệm trường sinh của hắn tuyệt đối không phải chỉ là một chút ít.

Giờ khắc này, ở bên trong Bách Thú Viện, Bạch Tiểu Thuần nghe thấy tiếng chuông vang lên thì trầm mặc rất lâu. Cho tới một lúc lâu sau, hắn hung hăng cắn răng một cái. Suốt ba tháng qua, hắn đã toàn lực tu hành, lại càng dùng rất nhiều điểm cống hiến đổi lấy hơn một ngàn tấm phù lục, đem mình vũ trang tới tận răng, cũng có ý định đột phá hoàn toàn Bất Tử Ngân Bì. Dù không thành công, thế nhưng cũng đã tịnh tiến không ít.

Giờ phút này hắn mang theo hành lý đã được chỉnh lý, cự tuyệt mang theo Thiết Đản cùng đi, một thân một mình đạp lên trên Kim Ô Kiếm bay ra, thẳng đến Chủng Đạo Sơn. Dọc đường còn ghé qua Linh Thạch Các một chuyến, dùng lượng lớn điểm cống hiến, đổi lấy Địa Hỏa Tinh, chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.

Trong ánh mắt của hắn có tơ máu. Ba tháng nay, dù hắn đã sớm có quyết định. Nhưng hắn làm việc cẩn trọng, cho nên đã đi tra cứu rất nhiều điển tịch, biết được mỗi một lần tam đại thánh địa Trúc Cơ mở ra thì sẽ hung tàn và máu tanh như thế nào, cũng càng biết được tam đại thánh địa Trúc Cơ này mở ra, đối với tông môn cũng chính là một lần phô bày ra lực lượng cùng với sự uy hiếp đối với bên ngoài.

Càng hiểu rõ, thì tâm hắn lại càng rung động, nhất là có một lần vào tám trăm năm trước, thế mà trong số đệ tử Linh Khê Tông tiến vào tam đại thành địa Trúc Cơ, lại chỉ có không đến mười người còn sống trở về. Mức độ khốc liệt làm Bạch Tiểu Thuần nhìn thấy mà giật mình.

Cũng may sự tình thảm liệt như vậy chỉ xuất hiện có một lần, đã có ghi chép nói rõ ra. Đó là vì lần mở ra tám trăm năm trước kia, trong Huyết Khê Tông có một thiên kiêu kinh khủng, vô biên tuyệt đại Vô Cực Tử, nghiền ép hết thảy, quét ngang bát phương. Không chỉ có Linh Khê Tông chịu tổn thất to lớn, mà ba tông môn khác cũng đều giống như thế. Cũng chính bởi vì một lần gần như diệt tuyệt áp chế một đời đệ tử của ba tông tám trăm năm trước, mới khiến cho Huyết Khê Tông có thể vượt qua Huyền Khê Tông, trở thành đứng đầu tứ đại tông.

Còn Vô Cực Tử kia, bây giờ đã là Huyết Khê Tông Vô Cực chân nhân.

Mà những lần khác, mỗi lần khi tam đại thánh địa Trúc Cơ mở ra thì tử vong cũng không có nhiều như thế, nhiều nhất cũng chỉ là một nửa mà thôi. Cho dù không cách nào thành công Địa Mạch Trúc Cơ, thì chỉ cần cẩn thận chú ý một chút cũng có thể bảo vệ được tính mạng.

Nhưng coi như tỉ lệ tử vong là một nửa, cũng vẫn làm cho đáy lòng Bạch Tiểu Thuần run rẩy. Hắn rất muốn cự tuyệt lần cơ hội này, dùng Trúc Cơ Đan ngưng tụ Phàm Mạch Trúc Cơ, gia tăng một trăm năm thọ nguyên là được rồi.

Nhưng mộng tưởng của hắn không phải chỉ là vẻn vẹn gia tăng một trăm năm thọ nguyên, mà là ... Trường sinh!!

- Không phải ta vì sống lâu thêm một trăm năm, ta muốn trường sinh!

Tròng mắt Bạch Tiểu Thuần càng đỏ. Mấy ngày này, sau khi hắn tra xét điển tịch kỹ càng, thì càng hiểu rõ về Trúc Cơ. Từ bên trong những điển tịch kia hắn đã thấy được, từ xưa đến nay, không có người nào Phàm Mạch Trúc Cơ mà có thể tu thành Kim Đan.

Muốn tu thành Kim Đan, thì nhất định phải là Địa Mạch Trúc Cơ!

Mà nếu có thể bước vào Kim Đan, dù là Kim Đan tầng thấp nhất, thì thọ nguyên tăng thêm cũng vượt xa Trúc Cơ. Dùng cái này làm điểm tựa, tu vi càng cao thì trường sinh lại càng có hi vọng.

- Ta có thể né tránh lần này, nhưng một trăm năm sau... Ta lấy cái gì tránh né tử vong. Đến lúc đó, ta liệu sẽ không hối hận năm đó không đi Địa Mạch Trúc Cơ không?

Ba tháng qua, Bạch Tiểu Thuần một lần lại một lần tự hỏi mình cái vấn đề này. Đến cuối cùng, trong mắt của hắn càng nhiều tơ máu, cả người giống như là điên dại, cắn răng, triệt để hạ quyết tâm.

- Tất cả, cũng vì trường sinh!!

Bạch Tiểu Thuần gầm nhẹ một tiếng, đạp lên Kim Ô Kiếm, hóa thành một đạo cầu vồng, thẳng đến Chủng Đạo Sơn. Tốc độ cực nhanh, khi mà đệ tử hai bờ Nam Bắc vừa mới tụ tập ở đại điện Chủng Đạo Sơn không lâu, thì thân ảnh của hắn nháy mắt đã tiến đến.

Bạch Tiểu Thuần đến, lập tức đưa tới sự chú ý của hơn hai trăm đệ tử nội môn ở bên ngoài đại điện, toàn bộ đều nhìn về phía hắn. Thượng Quan Thiên Hữu, Chu Tâm Kỳ, Lữ Thiên Lỗi, Bắc Hàn Liệt, Từ Tung, Công Tôn Uyển Nhi, Công Tôn Vân, Hầu Vân Phi. . . Còn có Quỷ Nha!

Trong mắt Lý Thanh Hậu chậm rãi xuất hiện tiếu ý, còn có cả cổ vũ.

Bạch Tiểu Thuần nhanh chóng tiến đến trước mặt Lý Thanh Hậu, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Đứng ở sau lưng bản tọa.

Lý Thanh Hậu thấy được tơ máu ở trong mắt Bạch Tiểu Thuần, biết hắn đã phải giãy dụa. Quyết định này đối với Bạch Tiểu Thuần mà nói, là tương đối khó khăn.

Bạch Tiểu Thuần động thân, bước nhanh đi đến sau lưng Lý Thanh Hậu. Đứng ở nơi đó, hắn thấy được Hầu Vân Phi. Hiển nhiên là trong những ngày mình ở trong bờ Bắc, thì Hầu Vân Phi đã đi tham gia thí luyện, trở thành đệ tử nội môn. Thậm chí dưới sự trợ giúp có gia tộc, mà tu vi đã phi tốc tăng lên, đạt đến Ngưng Khí tầng mười.

Ánh mắt hai người nhìn nhau, trong mắt Hầu Vân Phi lộ ra cổ vũ. Bạch Tiểu Thuần yên lặng gật đầu. Giờ phút này có nhiều người, nên hai người không tiện nói chuyện với nhau. Đúng vào lúc này, cánh cửa đại điện từ từ mở ra.

Giọng nói già nua của Trịnh Viễn Đông cũng theo đó mà chầm chậm truyền ra từ bên trong đại điện.

- Thượng Cổ Linh Quật không rõ thời gian hình thành là khi nào. Lúc còn chưa có Nhất U Bí Cảnh, thì đó là một chỗ duy nhất ở tu chân giới đông mạch hạ du ngưng tụ ra Địa Mạch. Ở xung quanh Linh Quật đã từng xảy ra vô số lần chiến tranh, cuối cùng bị tam đại tông môn nắm giữ. Sau khi Linh Khê Tông ta quật khởi, liền biến thành tứ đại tông cùng nắm giữ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.