Những Câu Chuyện Của Nhóm Xi Ha

Chương 4: Chương 4: NHÓM XI HA BIẾN MẤT




Đến 9 giờ tối, những người bạn lúc nãy đi xem văn nghệ đều đã trở về hết, mọi người đang ngồi bên bếp nướng thịt để sưởi ấm. Đêm tối như mực, mặc dù sắp đến mùa hè nhưng ban đêm bên bờ biển vẫn khá mát mẻ. Một mình tôi từ lều trại bên bờ biển trở về quán trọ.

Sau khi tắm xong, tôi chui vào chăn đọc sách, đợi Bảo Nhi trở về kể cho bạn ấy nghe những gì xảy ra với tôi hôm nay trên bờ biển. Ai ngờ đến 11h khuya vẫn không thấy bóng dáng của Bảo Nhi đâu, cô ta chưa bao giờ về trễ như vậy. Tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng, vội khoác áo vào chạy đến phòng của Tại Vũ cũng tối đen. Rõ ràng anh em nhóm Xi Ha vẫn chưa trở về, có thể Bảo Nhi đang chơi đùa cùng với mấy người bọn họ, xem ra tối nay họ sẽ thức suốt đêm bên ngoài bãi biển rồi.

Tôi trở về phòng buồn rầu nằm trên giường và ngủ thiếp đi.

Sáng sớm hôm sau, bị âm thanh của tiếng sáo đánh thức, mở mắt ra tôi nhìn trần nhà, ngửi mùi hoa thơm ở bên ngoài cửa sổ. Bất giác tôi chợt hốt hoảng, ngồi bật dậy: Chết rồi, mình trễ giờ rồi! Ba chân bốn cẳng nhảy xuống giường rồi mới chợt nhớ ra, hôm nay mình đi cắm trại ở bờ biển! Thật là đầu óc dạo này làm sao ấy!

Tôi đến trước cửa sổ kéo bức rèm cửa, nhìn ra bầu trời, một màu đỏ rực của buổi bình minh bên bờ biển, ngọn gió biển mát mẻ thổi vào lòng ngực. Tôi hít sâu một hơi rồi nghĩ, ngoài việc Bùi Kỷ Trung ra đi không một lời từ biệt là làm mình hơi buồn, còn mọi thứ ở nơi đây thật làm say lòng người.

Quay người lại, tôi nhìn thấy chiếc giường của Bảo Nhi trống rỗng, mền được gấp lại gọn gàng. Xem ra tối qua bạn ấy thực sự không trở về đây. Tôi nghĩ, sau khi xuống lầu ăn sáng xong sẽ ra căn lều bên bờ biển tìm bạn ấy.

Phòng tôi ở lầu 3, lúc xuống đến lầu 1 thì thấy có rất nhiều bạn học thức dậy sớm đang ngồi ở trong khu vườn dưới đất. Trên mái hiên nhà có treo mấy chiếc chuông gió, kêu teng teng.

Tôi nghe thấy mọi người đang bàn luận về cuộc thi âm nhạc tối qua. Thì ra nhóm Xi Ha đạt giải nhất. Đó là điều đương nhiên, vì họ là nhóm Xi Ha mà! Thế nhưng nghĩ lại tôi buồn bã, nếu như Bùi Kỷ Trung vẫn tham gia cuộc thi như trước đây thì không khí cuộc thi nhất định sẽ khác đi nhiều.

“Y Nghiên, nhanh tới đây đi, ở đây còn chổ trống này!” Có người đang gọi tôi, thì ra Kim Hữu Kì đang gọi tôi, bạn ấy đang ngồi cùng với mấy người bạn khác bên cạnh cửa sổ. Tôi cười, vẫy tay với họ, rồi đi lên quầy nhận đồ điểm tâm, sau đó bưng cái mìnhộp đến ngồi vào chỗ trống bên cạnh bọn họ.

Buổi điểm tâm là do bí thư của lớp đặt trước. Trong chiếc bát gỗ đựng đầy cơm nóng hổi, từng hạt cơm trắng như hạt ngọc, bên trên bỏ vài cọng rau màu đỏ, còn có cả trứng kho với măng, cá chiên. Thêm tô canh có mùi vị sò biển.

Tôi vừa nghe Kim Hữu Kì đang mặt mày tươi tỉnh vừa kể một câu chuyện ma được nghe tối qua vừa nhai ngồm ngoàm. Bỗng nhiên, tôi nhớ đến một chuyện, liền hỏi Hữu Kì: “Tối hôm qua Bảo Nhi cũng thức đêm với các bạn ở lều trại bên bờ biển hả?” Hữu Kì lắc đầu: “Mình không nhìn thấy Bảo Nhi, tối qua bọn con gái thức thâu đêm ở lều trại bên bờ biển chỉ có mấy người, con gái rất nhát gan mà!”

Tôi hốt hoảng, tối qua Bảo Nhi không thức khuya trong lều trại sao? Lại hỏi: “Vậy tối hôm qua các bạn không nhìn thấy Kim Tại Vũ của nhóm Xi Ha sao?”

Một bạn gái ở bên cạnh nói: “Tối qua lúc biểu diễn mình còn nhìn thấy Tại Vũ cùng với Bảo Nhi. Sau khi biểu diễn kết thúc thì không thấy họ nữa.”

Đôi đũa trong tay tôi dừng lại, sự nghi ngờ trong lòng càng tăng thêm, tôi hỏi tiếp: “Vậy các bạn có nhìn thấy những anh em khác trong nhóm Xi Ha không, như An Thừa chẳng hạn?”

Hữu Kì và người bạn gái bên cạnh nhìn nhau rồi lắc đầu: “Hình như sau lúc biểu diễn thì không nhìn thấy một người nào trong bọn họ cả.”

Thật là kì lạ! Ở đây không có danh lam thắng cảnh gì cả, nơi mà mọi người có thể đi dạo là bãi cát bên bờ biển và hội trường cuộc thi âm nhạc. Bảo Nhi và anh em nhóm Xi Ha đều là con trai to lớn khoẻ mạnh, không cần phải lo chuyện lưu manh đầu đường xó chợ gây phiền phức cho họ. Nhưng tính khí bọn họ hơi nóng nảy, nếu như gây chuyện ở bên ngoài, gây gổ đánh nhau thì lại có khả năng rất lớn.

Vừa nghĩ tới khả năng này, tôi bắt đầu cảm thấy bất an. Mặc dầu tôi không phải là người của nhóm Xi Ha nhưng tôi từng là “người nhà” của nhóm Xi Ha mà! Tôi không còn tâm trí nào để ăn cơm nữa, đứng dậy bảo với Hữu Kì và mấy người bạn gái: “Nếu như các bạn nhìn thấy Bảo Nhi và Tại Vũ thì nói với bọn họ là mình đang tìm bọn họ. Mình đợi ở bãi cát bên bờ biển.”

Tôi cởi giày ra cầm trên tay rồi đi dọc theo bờ biển. Bọt sóng biển nhấp nhô vỗ vào chân tôi, gió thổi tóc tôi bay tứ tung. Đã kiếm một lượt các lều trại bên bờ biển, đến những mỏm đá tôi cũng đều tìm kỹ, thế nhưng vẫn không tìm thấy bóng dáng nhóm Xi Ha và Bảo Nhi. Tôi cảm thấy bực dọc trong lòng, bọn họ thật là… Thức khuya không về, cũng không thèm nói với mình một tiếng. Tôi đành tự an ủi, cũng có thể là lúc mình đang tìm bọn họ, thì bọn họ cũng đang ở bãi biển tìm mình, cho nên không chừng chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội tìm thấy nhau!

Tôi mệt mỏi tựa đầu vào tảng đá bên bờ biển. Mặt trời đã mọc lên cao, chiếu thẳng xuống đầu. Trong mùa xuân này, đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy cái nóng của ánh mặt trời, đầu tôi bắt đầu choáng váng, hai môi khô lại. Có lẽ do hôm nay dậy quá sớm, nên tôi thấy buồn ngủ, nằm miên man trên bãi cát. Đúng lúc đó, bỗng nhiên tôi cảm thấy mũi mình nhột nhột, tôi không mở mắt, nhíu mày lấy tay chà chà mũi rồi quay người tiếp tục ngủ. Nhưng cảm giác nhột đó lại đến, đầu tiên là trên mắt, trên trán rồi dần dần xuống đến cổ.

Tôi mở mắt, lấy tay nắm chặt lấy thứ đang ở trên cổ tôi, thì ra là một cọng cỏ. Thái Hi đang cầm một đầu ngọn cỏ quơ qua quơ lại, nói: “Giữa ban ngày, sao bạn lại nằm ngủ ở đây? Như vậy nguy hiểm lắm, sẽ bị cảm nắng này, hay có thể bị một cơn sóng đánh vào cuốn trôi đi đấy.” Vừa mới ngủ lại bị cậu ta đánh thức, tôi bực bội ngồi dậy: “Không phải việc của bạn!”

Thái Hi cúi đầu nhìn tôi chằm chằm với ánh mắt sáng rực: “Giận rồi à?”

Tôi quay lưng lại. Phía sau lưng tôi, cậu ấy cười: “Y Nghiên, mình thích nhất dáng vẻ lúc bạn tức giận. Đáng yêu lắm!”

Tôi bực mình: “Lẽ nào mình phải đưa ra bộ mặt quỉ để uy hiếp bạn sao?”

Gió biển vẫn không ngừng thổi, chim hải âu vẫn bay lượn giữa bầu trời, bọn chúng thật là vô lo… Một lát sau, chỉ nghe thấy tiếng Thái Hi nhẹ nhàng nói: “Y Nghiên, dù bạn không đẹp, lông mày đậm quá, không thanh tú tý nào, mũi lại không cao, làn da cũng không láng. Nhưng bạn có biết rằng bạn có khuôn mặt mà ai cũng muốn nâng niu quý trọng trong bàn tay không?”

Mặt tôi đỏ bừng lên, cũng may mà ngồi quay lưng với Thái Hi nên có lẽ cậu ta không nhìn thấy sự thay đổi trên khuôn mặt tôi. Cứ nghĩ Thái Hi là anh chàng hiền hoà, không ngờ cậu ta cũng thẳng tính như Kỷ Trung vậy. Điều khác nhau là tác phong thẳng thắn của Kỷ Trung thường khiến người ta đỏ mặt, tim đập loạn nhịp; còn Thái Hi lại hơi vòng vo, lựa lúc người ta không đề phòng thì “đánh” thẳng vào.

Lời của Thái Hi làm tôi bắt đầu cảm thấy bối rối, vì vậy vội vã đánh trống lảng: “Tại sao bạn cũng ở đây một mình vậy? Bạn không đi xem cuộc thi âm nhạc à?”. Thái Hi bỏ cọng cỏ trong tay, nói: “Bạn cũng chú ý đến mình sao?”. Tôi đờ người ra, không biết cậu ta nói thế là có ý gì.

Cậu ta lại nói tiếp: “Nếu bạn không chú ý đến mình, sao lại biết mình …cũng… chỉ ở đây một mình chứ?”. Cậu ta cố ý kéo chữ “cũng” rất dài. Tôi chau mày, người này không dễ gì đấu khẩu được, chỉ một câu hỏi vớ vẩn qua cái miệng của cậu ta đã trở thành dụng ý khác rồi.

Thái Hi nói tiếp: “Nhưng mà mình tìm bạn cả buổi sáng, không ngờ bạn lại nằm ngủ ở đây. Mình cứ nghĩ bạn và nhóm Xi Ha đi đến khu biệt thự chơi rồi chứ?”

Tôi ngạc nhiên: “Mấy người nhóm Xi Ha đi đến khu biệt thự chơi à? Ở đây cũng có khu biệt thự sao?”

“Bạn không biết sao?” Thái Hi nói.

Tôi lắc đầu, lại hỏi: “Bảo Nhi mấy anh em họ cùng đi chơi với nhau hả?”

Thái Hi nghĩ một lúc rồi nói: “Hình như vậy, mình thấy cả nhóm họ đi đến ngôi biệt thự rồi.”

Sự nghi ngờ trong lòng tôi càng nhiều hơn. Xem ra, Bảo Nhi và Tại Vũ có điều gì đó đang giấu tôi, nếu bọn họ chỉ đi đến khu biệt thự để chơi thôi thì nhất định sẽ gọi mình đi cùng. Mặc dù Kỷ Trung ra đi không lời từ biệt, nhưng anh em nhóm Xi Ha vẫn xem mình là “chị dâu” mà. Bọn họ sẽ không như vậy, không nói với mình một lời đã biến mất rồi.

Nghĩ vậy, tôi lập tức đứng dậy, hỏi: “Khu biệt thự ở đâu vậy? Bạn dẫn mình đi nhé?”. Có lẽ Thái Hi thấy sắc mặt tôi không ổn, bèn quan tâm hỏi: “Y Nghiên, bạn không sao chứ? Bọn họ đi đến khu biệt thự chơi thôi, cũng chẳng phải chuyện gì to lớn lắm.”

Tôi bực mình nói: “Mình không sao, chúng ta đi nhanh thôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.