Những Câu Chuyện Được Kể Bởi Một Kẻ Dở Hơi

Chương 4: Q.1 - Chương 4




Cha mất, tài sản trong nhà đều bị lừa hết, tôi không còn cách nào khác ngoài việc cúi đầu đi làm thuê.

Cũng may, vận mệnh của tôi cũng không đến nỗi quá tệ bạc. Nhờ có tấm bằng đại học hạng ưu, tôi vẫn có thể xin được vào làm nhận viên quèn ở một công ty lớn.

Kinh tế khó khăn, tôi cố gắng mọi cách để có thể kiếm tiền, bao gồm cả việc tăng ca thật khuya để có thêm tiền làm ngoài giờ.

Chỉ là tôi cũng không ngờ, còn có một người chẳng hề cần đến tiền làm ngoài giờ đó, nhưng lại luôn về muộn hơn tôi.

Một ngày nọ, trong lúc tôi còn đang đờ đẫn vì mệt mỏi bên máy pha caffe, không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào tôi lại pha dư ra thêm một cốc. Do dự, cuối cùng tôi cũng cầm cốc caffe dư ra kia đến văn phòng tổng giám đốc gõ cửa.

“Tổng giám đốc, ngày nào anh cũng về khuya như vậy, thực sự không tốt cho sức khỏe.”, Tôi vừa nói vừa đặt caffe đến trước mặt anh ta.

Sau khi nói xong những lời đó, trong đầu tôi bỗng nổ oang lên, lo lắng nghĩ hành động vừa rồi chẳng khác nào kẻ xu nịnh lấy lòng! Đã thế một nhân viên quèn như tôi lại còn dám tự tiện vào làm phiền đại boss, lá gan thật lớn!

Thật may, có vẻ tổng giám đốc không vì hành động của tôi làm khó chịu, anh ta nhận lấy cốc caffe uống một ngụm, sau đó đưa ra một đề nghị gần như đã thay đổi cuộc đời tôi.

“Đi ăn đêm không?”

Từ sau hôm đó, tôi vẫn tiếp tục tăng ca, tổng giám đốc vẫn luôn ở lại đến tối muộn, chỉ là, thi thoảng anh sẽ mời tôi ăn đêm.

Anh ta nói: “Công ty luôn có đãi ngộ tốt với những nhân viên chăm chỉ.“.

Những bữa ăn đêm, dần dần trở thành một thói quen giữa hai chúng tôi. Dần dần, khoảng cách giữa ông chủ và nhân viên đã không còn là trở ngại, chúng tôi thực sự đối đãi với nhau như những người bạn. Tôi hiểu được con người anh ta, anh ta cũng hiểu rõ năng lực của tôi.

Một năm sau, tôi được thăng chức làm thư ký riêng của Tổng giám đốc, khiến cho bao nhiêu người đỏ mắt ước ao.

Anh ta đối với tôi có một vị trí đặc biệt, mà đối với anh ta, tôi cũng là một người đặc biệt. Đằng sau người đàn ông gai góc trên thương trường, luôn có một thư ký cần mẫn hết mình vì anh ta.

Ngày kết hôn, Tổng giám đốc đặc biệt chỉ định tôi làm phù rể số một.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.