Nơi Cuối Con Đường Anh Và Em

Chương 38: Chương 38




Chương 55

Lời này quá ái muội! Cách vài năm, Tô Tầm vẫn rất quen thuộc với ánh mắt đầy sắc dục của anh, mặt cô khẽ nóng lên. Cô biết rõ tại sao Lục Trình Dương lại đột nhiên hỏi vấn đề này, đều là do xế chiều hôm nay cô nói câu nói kia, đại khái là người đàn ông này quá cao hứng đi …

“Bố!” Tô Tiểu Tông bình bịch chạy từ trong phòng nhỏ ra, vui vẻ ôm lấy chân Lục Trình Dương: “Con tưởng rằng bố không đến chứ.”

Lục Trình Dương đang ngập tràn nhiệt huyết bỗng phai nhạt đi ít nhiều, có chút ý tứ hàm xúc không rõ nhìn Tô Tầm một cái, không trách được cô lại trấn định như vậy. Tô Tầm che miệng ho hai tiếng: “Em vừa mới dỗ con ngủ, tối nay em và anh trai, còn có Cần Cần ăn cơm ở bên ngoài nên về hơi muộn, vốn con cũng đã ngủ thiếp đi rồi nhưng nghe thấy tiếng chuông cửa thì liền mở mắt ra.”

Tô Thậm và Triệu Cần Cần đã làm lành rồi. Đêm Tô Tiểu Tông mất tích, Triệu Cần Cần rất oán trách bản thân mình, đêm đó hai người một tổ đi ra ngoài tìm người. Sau đêm đó, Triệu Cần Cần cũng không né tránh Tô Thậm nữa.

Tô Tầm rất thích điều này; dù sao anh trai cũng không có bạn gái, Triệu Cần Cần cũng là một cô gái tốt, hai người có thể ở cùng một chỗ đương nhiên là rất tốt rồi.

Lục Trình Dương xoa trán, cho nên đây là cô đang trách anh đến quá sớm sao? Đột nhiên anh kéo cô qua, nâng cằm cô lên cúi đầu hôn lên môi cô một cái, sau đó bế lấy Tô Tiểu Tông đang treo trên đùi mình rồi nói với Tô Tầm: “Anh dỗ con ngủ.”

Động tác của anh quá nhanh nên Tô Tầm vẫn còn chút mê man, ngẩn ra vài giây rồi mới phản ứng: “À … được.”

Tô Tiểu Tông thấy bố hôn mẹ thì cũng lắc người qua, bàn tay nhỏ bé nâng mặt Tô Tầm hôn lên mặt cô một cái: “Chúc mẹ ngủ ngon.” Cu cậu cho rằng bố muốn ngủ cùng với mình.

Lục Trình Dương lấy tay che mặt con trai lại: “Được rồi, có trẻ con nhà ai mà ngủ muộn như vậy không?”

“Nhà bố nha.” Tô Tiểu Tông cơ trí trả lời, “Bố ơi, con rất yêu bố.”

“Ừ, bố cũng yêu con cho nên mau đi ngủ thôi.” Lục Trình Dương ném con trai lên giường, kéo chăn, tối nay anh không muốn kể chuyện cho con nghe.

Tô Tầm tắm xong đi ra, đúng lúc thấy Lục Trình Dương đóng cửa phòng đi ra, cô mở to hai mắt, thuận miệng hỏi: “Tiểu Tông ngủ rồi sao?” Hỏi xong thì cô muốn cắn đứt lưỡi của mình, hỏi cái gì không hỏi lại hỏi đúng vấn đề mà vừa vào cửa anh đã hỏi lúc nãy.

Anh sẽ không hiểu lầm là cô muốn dụ dỗ anh chứ? Tô Tầm thề, cô tuyệt đối không có!

Quả nhiên, Lục Trình Dương vừa nghe thấy những lời này liền nhìn cô rồi từ từ đi lại gần. Tô Tầm căng thẳng tay chân luống ca luống cuống, đứng ở trước sofa chờ anh dần dần tiến lại gần cho đến khi có một bóng ma kề sát người mình thì mới vội vàng nói: “Em chỉ đơn thuần hỏi con ngủ hay chưa mà thôi, tuyệt đối không có ý tứ gì khác …”

Một tay Lục Trình Dương chống ở trên sofa, tay kia đỡ cô ngồi lên ghế, dựa sát vào người cô, giọng nói khàn khàn: “Nhưng anh có …”

Mặt Tô Tầm bỗng chốc đỏ bừng, quá lưu manh mà, liền sau đó đôi môi nóng bỏng của người đàn ông liền áp lên, ngậm lấy môi cô trăn trở hôn – mút, vừa mạnh mẽ lại vừa có chút vội vàng. Dần dần cả người anh đều ép cô nằm lên sofa, cánh tay vòng qua eo của cô, dính sát vào lưng kéo cô hoàn toàn vào trong ngực anh. Lục Trình Dương vừa dán sát vào cô liền không kiềm chế nữa, rất nhanh đã làm nụ hôn trở nên sâu hơn, bàn tay anh thuận theo vạt áo cô chui vào bên trong; da thịt Tô Tầm mịn màng hơi lạnh còn lòng bàn tay anh lại rất nóng, anh vuốt ve một đường từ eo đến ngực; anh hơi dùng sức nên Tô Tầm có chút khó thừa nhận phương thức nhiệt tình kịch liệt này của anh, cô bèn đè tay anh lại: “Đừng …”

Nơi này là phòng khách, lỡ như Tô Tiểu Tông đột nhiên tỉnh lại … hoặc là … màn cửa còn chưa có kéo nha?!

Lục Trình Dương nghe thấy giọng nói của cô thì tỉnh táo lại một chút, ngồi dậy khỏi người cô, cả khuôn mặt cô đều biến thành màu đỏ ửng xinh đẹp, đột nhiên anh bế ngang người cô lên sải bước đi vào phòng ngủ.

Đột nhiên Tô Tầm có chút sợ, lúc Lục Trình Dương ném cô lên giường thị vội vàng vươn tay chống trước ngực anh: “Anh, anh còn chưa tắm.”

“Làm xong rồi tắm.” Lục Trình Dương đè người lên, Tô Tầm tránh nụ hôn của anh: “Đừng … Lục Trình Dương, anh quá vội rồi, em còn chưa chuẩn bị tốt …” Cô vẫn còn có chút sợ hãi mấy ngày trước khi ly hôn lúc trước nên trong lòng vẫn còn bóng ma. Nhiều năm đã trôi qua, hôm qua bọn họ mới làm lành, hôm nay cô vừa mới chuẩn bị một lần nữa đón nhận anh …

Nghe thấy vậy thì Lục Trình Dương dừng lại, khuỷu tay chống hai bên cúi đầu nhìn Tô Tầm, trong đôi mắt vẫn còn nồng đậm tình dục, anh chăm chú nhìn vào đôi mắt cô một lúc rồi đột nhiên cả người lại đè xuống, tay vòng qua bên người cô ôm lấy cô vào lòng. Tô Tầm cho là anh lại muốn tiếp tục nhưng không ngờ anh chỉ là đơn thuần ôm cô mà thôi.

Lục Trình Dương rúc đầu vào gáy Tô Tầm, hít lấy hương thơm nhàn nhạt trên cơ thể cô, khàn khàn nói: “Để cho anh ôm một lát.”

Tô Tầm không dám lên tiếng trả lời anh, cô rất quen thuộc với thứ cứng rắn đang chống trên người mình kia nên cũng không dám cử động.

Rất lâu Lục Trình Dương mới đứng dậy, khẽ hôn lên môi cô một cái: “Anh đi tắm, em ngủ sớm một chút đi.”

Tô Tầm kéo chăn qua che kín thân thể, chỉ lộ ra hai con mắt, nhỏ giọng nói: “Vâng.”

Lục Trình Dương tắm nước lạnh xong đi ra thì thấy trên bàn trà có một chai thuốc, phía dưới có một tờ giấy: “Nhớ bôi thuốc.”

Nhìn cửa phòng đóng chặt thì Lục Trình Dương có một loại xúc động muốn cô thức dậy bôi thuốc cho anh.



Sáng hôm sau, Lục Trình Dương dậy sớm nấu đồ ăn sáng xong thì Tô Tầm mới rời giường, quầng thâm dưới mắt rất rõ, Lục Trình Dương nhìn cô một lúc sau đó cười lên, biết rõ còn cố hỏi: “Ngủ không ngon sao?”

Tô Tầm lườm anh một cái, hỏi thừa, tối qua xảy ra chuyện như vậy vốn đã có chút không ngủ được rồi, đã thế anh còn cầm chai thuốc vào bắt cô bôi cho anh. Bôi thuốc xong cũng không chịu đi, ôm cô ngủ một đêm; mặc dù anh không làm gì nhưng cô cũng không thể ngủ ngon được.

Tô Tiểu Tông đang uống sữa liền hỏi: “Tại sao mẹ lại không ngủ ngon ạ?”

Lục Trình Dương nhét một cái bánh bao vào trong miệng cu cậu, nhìn Tô Tầm nói: “Bởi vì mẹ không ngoan.”

Miệng Tô Tiểu Tông cắn bánh bao nên nói không ra lời, Tô Tầm liền xoay người đi đánh răng rửa mặt.

Buổi trưa, Lâm Đan gõ lên bàn Tô Tầm: “Đi ăn cơm với chị.”

Tô Tầm cất văn kiện đi, sau đó đứng lên cười nói: “Vâng ạ, để em mời.”

Lâm Đan bật cười: “Làm gì có bà chủ nào để nhân viên của mình mời khách chứ, đi thôi, chị đã đặt chỗ rồi.”

Sau khi cùng Lâm Đan đi vào phòng thì Tô Tầm mới hiểu tại sao Lâm Đan lại cố ý lái xe đến nơi này ăn cơm bởi vì Mục Viễn và Tưởng Uy đã đợi từ trước rồi. Tô Tầm nghi ngờ nhìn về phía Lâm Đan, không phải là chị ấy muốn tác hợp cho cô và Mục Viễn chứ?

Mục Viễn và Tô Tầm đã không gặp nhau khoảng một tháng rồi, lúc Tô Tầm bước vào cửa thì anh đứng dậy cười với cô: “Tầm Tầm, đã lâu không gặp.”

Tô Tầm có chút không được tự nhiên, cười nói: “Vâng, thật ra cũng không bao lâu.”

Trên bàn cơm Tô Tầm nói ít nhất, Tưởng Uy và Mục Viễn nói chút chuyện công việc, thỉnh thoảng Lâm Đan chen vào vài câu nên bầu không khí cũng không quá lúng túng gượng gạo.

Ăn xong, Lâm Đan lấy cớ muốn đến quán bên cạnh mua chút đồ uống mang về làm trà chiều cho mọi người nên kéo Tưởng Uy đi cùng, chỉ để lại hai người Tô Tầm và Mục Viễn.

“Mẹ anh đã đến tìm em.” Tô Tầm mở miệng trước, nhìn về phía Mục Viễn, “Mẹ anh nói nếu như em và Lục Trình Dương không gặp lại nhau, em giao Tiểu Tông cho anh ấy nuôi dưỡng thì liền đồng ý cho em và anh ở cùng một chỗ. Em biết anh đã vì em mà làm rất nhiều chuyện, em cảm ơn anh nhưng mà … em không thể tiếp nhận anh được, em xin lỗi.”

Mục Viễn lẳng lặng nhìn cô, đột nhiên cười khổ một cái: “Anh biết rõ nhưng anh làm những điều này không phải chỉ vì một mình em, anh cũng muốn vì bản thân mình mà tranh thủ lần cuối … Tầm Tầm, cho dù em không chấp nhận anh thì anh vẫn hy vọng em luôn luôn được vui vẻ.”

Nói cho cùng thì anh vẫn có chút không cam lòng.

Sắp ra khỏi phòng thì Tô Tầm mới nhớ ra lần trước anh mua cho cô đôi giầy kia, lúc ấy đồng nghiệp trong phòng đều nhìn cô chằm chằm nên căn bản cô không chú ý đến cái hộp đựng, đương nhiên cũng không biết được giá của đôi giầy đó phải tốn hết một tháng lương của cô mới mua được, đôi giầy kia cô chỉ đi đúng một lần đó thôi rồi để ở trong tầng chót của tủ giầy.

Cô lấy điện thoại ra, cân nhắc mở miệng: “Em muốn … trả tiền đôi giầy lần trước, nó quá đắt nên em ngại …”

Mục Viễn hít một hơi thật sâu mới nói: “Sau khi bức ảnh kia được đăng lên thì Lục Trình Dương đã chuyển tiền cho anh rồi.” Không thiếu một đồng nào cả, nghe nói là có được số tài khoản của anh thông qua Tần Sâm.

Tô Tầm sửng sốt, không biết nên nói như thế nào nữa, Lục Trình Dương làm như vậy có thể hiểu là ghen không?

Mục Viễn nhìn cô, nhỏ giọng hỏi: “Em và Lục Trình Dương …”

“Em đã làm lành với anh ấy rồi.” Tô Tầm cũng nhìn Mục Viễn, “Chúng em tốt lắm.”

Mục Viễn gật đầu, không hỏi thêm gì nữa, “Anh đưa em về công ty, Lâm Đan đã về trước rồi.”

Tô Tầm suy nghĩ một chút: “Vâng, đã làm phiền anh rồi.”

Đưa Tô Tầm về xong, Mục Viễn lái xe về công ty, sự nghiệp của Mục gia rất lớn nên từ nhỏ hoàn cảnh sinh hoạt của anh đã không giống những người khác. Từ khi anh bắt đầu đi nhà trẻ thì đã có người vì muốn bấu víu quan hệ với Mục gia đã sắp xếp cho con gái của họ học cùng lớp hoặc cùng trường với anh, có đôi khi anh không phân biệt rõ cô gái nào thật lòng thích anh hay là thích Mục gia. Sau này anh dần dần hiểu chuyện nên không để ý đến tình cảm nam nữ nữa, dù sao sau này có kết hôn thì cũng tìm đối tượng có hoàn cảnh thích hợp. Nếu như không yêu Tô Tầm thì anh còn có thể nghĩ như vậy.

Anh chợt nhớ tới những lời Lâm Đan nói tối qua, đại khái là từ Tưởng Uy nghe được chuyện về Lục Trình Dương, có lẽ nhìn từ góc độ của một người phụ nữ thì Lục Trình Dương giống như là anh hùng còn anh thì … coi như là kẻ phá hoại sao? Mặc dù anh không có làm ra chuyện gì nhưng sự hiện hữu của anh đã ngăn trở Lục Trình Dương.

Lâm Đan nói: “Tính tình của Tô Tầm rất tốt, nếu như Lục Trình Dương đúng là kẻ cặn bã thì chị rất ủng hộ em đoạt lấy cô ấy nhưng mà anh ta không phải là người như vậy. Nếu như Tô Tầm biết rõ chuyện năm đó thì cô ấy nhất định sẽ tha thứ cho Lục Trình Dương. Nếu chị là Tô Tầm thì chị cũng tha thứ cho anh ta bởi vì bản thân anh ta không có lỗi gì cả, chuyện giữa hai người bọn họ giống như một bức tường vững chắc, ngay cả gió cũng không thổi vào được; cho dù em đụng vào đến đầu rơi máu chảy cũng không thể phá hư được. Tuy hai người bọn họ trải qua nỗi đau không giống nhau, Lục Trình Dương là bị cuộc sống và vận mệnh áp bức, Tô Tầm lại bị chính tình yêu của cô ấy và Lục Trình Dương gây thương tổn nhưng anh ta là một người đàn ông có trách nhiệm, còn Tô Tầm xứng đáng có được tình thương. Giữa bọn họ không ai phụ ai cả, còn có rất nhiều kỷ niệm, còn có một đứa con …”

Lâm Đan nói: “Buông tay đi, Tô Tầm yêu Lục Trình Dương, Lục Trình Dương lại coi cô ấy như mạng của mình, Tô Tiểu Tông vừa muốn có mẹ lại muốn có bố.”

Mà anh, chỉ là một người ngoài mà thôi, là một người hết sức xa lạ.

Tối thứ sáu, sau khi cơm nước xong xuôi, Lục Trình Dương hỏi Tô Tầm: “Ngày mai có muốn đi xem phim không?”

“Con muốn!” Tô Tiểu Tông lạch bạch chạy đến, leo lên đùi Lục Trình Dương, “Bố ơi, lớp con có rất nhiều bạn nhỏ đều được bố mẹ dẫn đi xem phim nhưng con không có. Con cũng muốn đi xem phim với bố và mẹ.”

Tô Tầm không có ý kiến, gần đây có chiếu một bộ phim hoạt hình nên rất thích hợp cho các bạn nhỏ đi xem, cô lấy điện thoại ra, hỏi: “Đặt suất chiếu lúc mấy giờ?”

Lục Trình Dương nghiêng đầu nhìn vào màn hình điện thoại của cô, sau đó để điện thoại của cô xuống rồi cầm lấy điện thoại của chính mình, nhìn lịch chiếu sau đó đặt suất chiếu lúc tám giờ rưỡi. Lúc Tô Tầm nhìn sang thì anh đã đặt chỗ rồi, thấy là suất tám giờ rưỡi nên không khỏi hỏi: “Có muộn quá hay không? Có suất chiếu lúc bảy giờ rưỡi.”

“Không đâu, xem suất này đi.” Lục Trình Dương nói.

Tô Tầm cầm lấy di động của anh kiểm tra thì phát hiện ra anh đặt vé ở rạp chiếu gần nhà anh.

Chương 56

Chỗ ở của Lục Trình Dương cách quảng trường Vạn Đạt chỉ có mười mấy phút đi xe nhưng từ quảng trường Vạn Đạt về chỗ cô thì mất ít nhất bốn mươi phút. Tô Tầm liếc anh: “Trung tâm thương mại gần đây không phải là cũng có rạp chiếu phim sao, tại sao nhất định phải chạy đến Vạn Đạt chứ?”

“Bên kia tuy xa nhưng bình thường hai mẹ con ít đi đến đó nên hôm nay thay đổi một chút.” Lục Trình Dương bình thản nói, đưa tay vuốt mái tóc xoăn của Tô Tiểu Tông, “Tóc Tiểu Tông dài rồi, ngày mai tiện thể đưa con đi cắt tóc luôn.”

Vẻ mặt Tô Tiểu Tông hoảng sợ nhìn anh: “Bố ơi, không cần đâu!” Bé không cần cắt tóc.

Lục Trình Dươn gõ nhẹ lên đầu con trai, không hề có ý định nhượng bộ: “Nhất định phải cắt.”

Tô Tầm nhìn hai bố con đang nói chuyện, đề tài đã được chuyển dời thành công.

Bình thường vào cuối tuần, Tô Tầm đều cho phép Tô Tiểu Tông ngủ muộn nhưng Lục Trình Dương lại không đồng ý, vừa đến mười giờ thì anh liền bế con trai vào phòng dỗ cho con ngủ. Kết quả là tiểu gia hỏa này vẫn nhớ kỹ chuyện ngày mai phải cắt tóc nên không ngủ được, chờ Lục Trình Dương cho cu cậu ngủ xong đi ra thì Tô Tầm đã tắm rửa xong, đóng cửa phòng lại rồi.

Lục Trình Dương đứng ở cửa, nghe thấy bên trong truyền ra tiếng tivi thì xoay người đi vào phòng tắm tắm rửa, tắm xong muốn mở cửa phòng thì phát hiện ra Tô Tầm đã khóa trái cửa bên trong rồi.

“Tầm Tầm, mở cửa được không?” Lục Trình Dương gõ vào cửa hai lần, nhỏ giọng nói.

Bên trong truyền ra tiếng nói rất rõ ràng: “Không được.”

Tô Tầm tắt tivi rồi nằm lên giường, người này có được cơ hội sẽ chiếm lấy giường của cô, còn động tay động chân nữa chứ, cũng không hỏi cô có đồng ý hay không, trêu chọc cô đến toàn thân khó chịu liền dừng tay lại, vỗ vỗ sau lưng cô: “Ngoan nào, ngủ đi.” Ngủ cái quỷ á … mỗi đêm đều như cái lò nhiệt dán vào người cô …

Người ở bên trong kiên quyết không mở cửa, Lục Trình Dương không có cách nào đành phải quay lại cái giường rộng một mét hai của Tô Tiểu Tông ngủ. Tô Tiểu Tông ngủ rất ngon, Lục Trình Dương vừa nằm xuống thì cu cậu liền trở mình, tay nhỏ nắm lấy áo của bố rồi tiếp tục ngủ say như chết.

Lục Trình Dương điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa lên cao một chút rồi ôm con trai ngủ.



Buổi chiều ngày hôm sau, Tô Tiểu Tông vẫn bị Lục Trình Dương đưa đi cắt tóc, thợ cắt tóc nhìn Tô Tiểu Tông đang ôm chặt chân Lục Trình Dương với vẻ mặt không tình nguyện thì cảm thấy buồn cười, có chút do dự hỏi: “Xin hỏi là người bạn nhỏ này cắt tóc sao?”

Tô Tiểu Tông dùng sức lắc đầu: “Không phải.” Tóc của mình chưa có dài mà, tại sao phải cắt đi chứ? Tại sao … hừ, bé không thích bố nữa.

Lục Trình Dương bế Tô Tiểu Tông đang bám chặt vào đùi mình để lên ghế: “Cắt tóc cho bé ngắn một chút.”

“Mẹ ơi!” Tô Tiểu Tông lắc lắc thân mình bé nhỏ nhìn về phía Tô Tầm, Tô Tầm cảm thấy tóc của Tô Tiểu Tông quả thật có chút dài nên xoay mặt đi, cô giả vờ như mình không nghe thấy gì hết.

Tô Tiểu Tông bĩu môi, bố mẹ hợp tác cùng nhau bắt nạt mình, thật là đáng ghét mà.

Lúc cắt tóc, Tô Tiểu Tông không dám lộn xộn, ngồi thẳng lưng. Thợ cắt tóc hỏi Lục Trình Dương muốn cắt ngắn bao nhiêu thì Tô Tiểu Tông liền nói: “Chú ơi, không được cắt quá ngắn nha.” Nhưng mà cu cậu cũng không xoay người, không nhìn vào trong gương cho nên không thấy được Lục Trình Dương chỉ vào tóc của chính mình, ý là cắt ngắn như tóc của anh.

Kết quả khi Tô Tiểu Tông nhìn thấy tóc của mình bị cắt đi rất nhiều, không còn nhìn thấy tóc xoăn nữa thì vội vàng nói: “Chú ơi, chú, chú cắt từ từ thôi …”

Bình thường thợ cắt tóc đều cắt cho các bạn nhỏ theo ý của bố mẹ bọn chúng, cũng rất ít khi gặp bạn nhỏ ‘có chủ kiến’ như vậy, thời thời khắc khắc nhắc nhở anh không được cắt quá ngắn, kết quả là ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát huy của anh, không cẩn thận liền cắt tóc Tô Tiểu Tông thành đầu húi cua. Đương nhiên cậu nhóc vẫn còn tóc xoăn cho dù là đầu húi cua đi chăng nữa, vẫn còn quăn một chút.

Lần đầu tiên tóc bị cắt ngắn như vậy nên Tô Tiểu Tông nhìn mình trong gương có chút xa lạ, đưa tay sờ cái đầu nhỏ, không vui trượt từ trên ghế xuống, nhào vào trong lòng Tô Tầm: “Mẹ ơi, tóc con quá ngắn …”

Tô Tầm ho khan hai tiếng, đưa tay sờ đầu con trai, an ủi: “Vẫn còn tóc xoăn mà, mấy ngày nữa sẽ mọc dài ra thôi.”

Lục Trình Dương đi trả tiền, sau khi từ tiệm cắt tóc đi ra, Tô Tiểu Tông chỉ ngẩng đầu nhìn bố một cái rồi xoay người đi trước.

Biết rõ con trai giận dỗi nên Lục Trình Dương cười bất đắc dĩ nhìn về phía Tô Tầm, cô nói cho anh biết: “Từ nhỏ con đã thích mái tóc xoăn của mình rồi, không thích tóc bị cắt quá ngắn.” Cho nên, anh tự đi mà dỗ.

Một bước dài đã đi đến sau lưng Tô Tiểu Tông, anh khom người kéo lấy quần yếm của cậu nhóc. Tô Tiểu Tông đi không nổi nên dậm chân một cái: “Bố thật là hư!”

Lục Trình Dương kéo quần yếm của con trai, nhìn cu cậu dậm chân tại chỗ thì cảm thấy rất thú vị, cười hỏi: “Bố hư như thế nào chứ?”

Tô Tiểu Tông không giãy giụa nữa, sờ lên cái đầu húi cua của mình, không lên tiếng rồi lại tiếp tục nhoài người về phía trước.

Lục Trình Dương thấy con trai giãy giụa một hồi, toàn thân đều là mồ hôi thì buông tay đứng thẳng người lên không có trêu con trai nữa, kết quả là Tô Tiểu Tông bị mất đà, cả người lao về phía trước. Mặc dù Lục Trình Dương nhanh tay lẹ mắt túm được dây yếm của con trai nhưng cu cậu vẫn bị ngã, Tô Tiểu Tông bẹt cái miệng ra, bé … bé không muốn bố nữa!

Lục Trình Dương bế Tô Tiểu Tông lên, xoa cái cằm của con trai: “Được rồi, sau này bố sẽ không để cho người ta cắt tóc con ngắn như vậy nữa.” Nói xong thì vò mái tóc ngắn ngủn của cu cậu một phen, “Thật ra cũng không phải là quá ngắn, vẫn còn tóc xoăn mà.”

“Thật vậy sao?” Tô Tiểu Tông để tiểu móng vuốt đầy bụi của mình ở trên vai của bố, tạo thành dấu một bàn tay, phát hiện ra mình đã làm bẩn áo của bố thì cu cậu dùng sức phồng má lên để thổi.

“Thật, còn dài hơn so với tóc của Chu Minh Thần nữa.” Lục Trình Dương đưa tay phủi vết bẩn trên vai rồi nhìn về phía Tô Tầm, anh cảm thấy những năm này đúng là khó cho cô mà, chỉ có cắt tóc thôi mà cũng đã mất nhiều công sức để dỗ như vậy.

Tô Tầm nhìn Lục Trình Dương, cô cảm thấy anh đã gạt Tô Tiểu Tông quá dễ dàng mà bình thường Tô Tiểu Tông cũng không ngốc như vậy, ở cùng với Lục Trình Dương thì chỉ số thông minh liền giảm xuống.

Chỉ trong vài phút Lục Trình Dương đã dỗ xong Tô Tiểu Tông, khi lái xe đến quảng trường Vạn Đạt đã là hơn năm giờ, ăn tối xong thì đi dạo xung quanh một lát, sắp đến giờ chiếu phim mới đi đến rạp, Lục Trình Dương mua cho một lớn một nhỏ hai hộp bắp rang và ba ly nước.

Tô Tầm và Tô Tiểu Tông mỗi người ôm một hộp bắp rang ngồi ở hai bên Lục Trình Dương nhưng do Tô Tiểu Tông còn nhỏ, ngồi phía trước lại là một người đàn ông có vóc dáng cao lớn nên cu cậu không nhìn thấy màn hình được, bàn tay nhỏ bé kéo tay áo của bố: “Bố ơi, con không nhìn thấy …”

Lục Trình Dương bế con trai để lên đùi mình, Tô Tiểu Tông ôm chặt hộp bắp rang, sợ bị rơi mất. Lục Trình Dương hỏi: “Nhìn thấy không?”

“Thấy rồi ạ!” Tô Tiểu Tông dùng sức gật đầu, ngồi ở trên đùi bố rất thoải mái, thân thể bé nhỏ dựa vào phía sau giống như là đang ngồi trên ghế vậy, còn quơ quơ cái chân, bốc một nắm bắp rang cho vào miệng.

Tô Tầm nhìn thấy vậy thì khẽ cười ra tiếng, Lục Trình Dương nghiêng đầu nhìn cô, bốn mắt nhìn nhau, anh thấy trong mắt cô tràn đầy sự vui vẻ, rơi vào trong mắt anh rất động lòng người; hành động của thân thể còn nhanh hơn suy nghĩ, anh đưa tay nâng cằm cô lên rồi cúi đầu hôn cô một cái.

Tô Tiểu Tông đang vui vẻ ăn bắp rang quay đầu nhìn thoáng qua rồi đưa tay phủi mặt mình, cu cậu cũng muốn hôn mẹ một cái nên một tay Tô Tiểu Tông vịn vào cánh tay của bố, tay kia thì ôm hộp bắp rang quỳ trên đùi của bố. Lục Trình Dương vỗ vào cái mông nhỏ của con trai một cái, cu cậu làm như là đang leo cây vậy? Cứ tùy tiện bò tới bò lui.

Tô Tiểu Tông không thèm để ý, chống lên tay vịn ghế ngồi nhoài người hôn Tô Tầm một cái, hài lòng thỏa mãn chuẩn bị ngồi xuống thì đầu gối vốn đang quỳ trên đùi của Lục Trình Dương đột nhiên bị trượt xuống, sau đó liền nghe thấy bố kêu lên một tiếng đau đớn, hình như là rất đau, tiếp đó cu cậu liền bị bố xách lên đặt lại vào ghế ngồi.

Tô Tiểu Tông rất sợ, vội vàng trượt khỏi ghế, bắp rang bị vung vãi ra một ít nhưng cu cậu chẳng quan tâm, xoay người nằm trên đầu gối của Lục Trình Dương, nhỏ giọng hỏi: “Bố ơi, bố bị làm sao vậy?”

Lục Trình Dương nghiến răng nghiến lợi nói: “Không bị làm sao cả!”

Mặt Tô Tầm đỏ bừng, đương nhiên cô biết tại sao lại thế, liếc mắt nhìn anh một cái, cảm thấy … đáng đời!

Phim bắt đầu chiếu, Tô Tiểu Tông ôm hộp bắp rang đứng trước người Lục Trình Dương, một lát sau mới được bố bế ngồi lên đùi một lần nữa.

Tô Tầm cũng thường đưa Tô Tiểu Tông đến rạp xem phim cho nên cô rất thích thể loại phim hoạt hình. Tô Tầm ngồi xem mê mẩn nên không chú ý đã ăn hết hơn một nửa hộp bắp rang, đột nhiên bên môi có nhiều hơn một cái ống hút, cô nghiêng đầu nhìn lại thì thấy Tô Tiểu Tông đang ngồi trong lòng Lục Trình Dương quơ chân, ghé đầu sát vào ly nước trái cây mà tay trái Lục Trình Dương đang cầm uống rất khoan khoái.

Tô Tầm đưa tay nhận lấy ly nước bên tay phải của anh rồi cúi đầu uống một ngụm.

Còn gần nửa tiếng nữa là bộ phim kết thúc, lần đầu tiên Tô Tiểu Tông được đi xem phim cùng với bố và mẹ, mặc dù cu cậu xem có chút không hiểu nội dung của bộ phim, cũng có rất nhiều từ bé không hiểu nhưng Tô Tiểu Tông vẫn rất vui nên lúc được Lục Trình Dương bế ra thì lén hôn lên má của anh một cái.

Gần mười một giờ, trên đường đi lấy xe ở dưới tầng hầm, Lục Trình Dương nhỏ giọng hỏi Tô Tiểu Tông: “Đêm nay chúng ta ngủ ở nhà khác được không?”

Ánh mắt Tô Tiểu Tông sáng lên: “Đến nhà của bố sao? Không phải, là đến nhà của chúng ta sao?” Cu cậu kịp thời sửa lại bởi vì đã nhớ ra những lời bố đã nói.

Lục Trình Dương xoa đầu con trai khen ngợi: “Giỏi.”

“Vậy … mẹ thì sao?” Tô Tiểu Tông lo lắng nhìn về phía Tô Tầm, lần trước mẹ chỉ ở nhà của bố có một chút rồi đi mất, vừa đi một cái liền đi rất nhiều ngày, bé cảm thấy có khả năng mẹ không thích nhà của bố …

Lục Trình Dương không trả lời, dù sao sau khi lên xe rồi thì mọi việc đều do anh quyết định.

Ban đêm có ít xe nên Lục Trình Dương chỉ cần lái mười lăm phút là đến chung cư, trên mặt Tô Tầm không có gì thay đổi bởi vì cô đã sớm biết anh sẽ làm như vậy …

Tô Tiểu Tông lén nhìn mẹ, hình như mẹ không hề tức giận nha …

Chương 57

Từ lúc bắt đầu xuống xe thỉnh thoảng Lục Trình Dương nhìn về phía Tô Tầm, xác định cô vẫn bình thường thì mới yên tâm, ngay cả Tô Tiểu Tông đang gục đầu trên vai anh cũng thời thời khắc khắc nhìn mẹ. Cuối cùng, Tô Tầm chịu không nổi trước cái nhìn chằm chằm của hai bố con thì dừng chân, quay đầu nhìn lại: “Hai người muốn nhìn đến khi trên người em có một cái lỗ mới chịu sao?”

Vẻ mặt Tô Tiểu Tông mờ mịt, bé nghe không hiểu.

Lục Trình Dương cười nhẹ một tiếng: “Không đâu, làm sao có thể.”

Tô Tầm mấp máy môi, lườm anh một cái rồi đi trước.

“Bố ơi, mẹ không vui sao?” Tô Tiểu Tông ôm cổ Lục Trình Dương, kề vào tai anh nói nhỏ.

“Không có.” Lục Trình Dương nhìn bóng lưng Tô Tầm, kéo tai con trai: “Tốt lắm, về nhà thôi.”

Tô Tiểu Tông đã ở chỗ này hơn mười ngày nên trong nhà có rất nhiều đồ chơi, rất nhiều món cu cậu còn chưa có chơi qua cho nên lúc Lục Trình Dương bảo về nhà khác thì cu cậu rất vui.

Vừa bước vào cửa thì Tô Tiểu Tông liền đá giày ra, chân không chạy lạch bạch về phía sofa trong phòng khách nhìn đồ chơi của mình, sau đó lại chạy kéo Tô Tầm qua, ngón tay mập mạp chỉ vào cái rương cực lớn kia, vui vẻ nói: “Mẹ ơi mẹ nhìn xem, bố mua cho con rất nhiều đồ chơi, thích ơi là thích.”

Lục Trình Dương đi lại gần, kẹp cu cậu dưới cánh tay bước vào phòng tắm: “Thích thì cũng phải ngày mai mới chơi được, bây giờ đi tắm rồi đi ngủ.”

Trong phòng tắm, Tô Tiểu Tông nhắm mắt xoa bọt xà bông trên đầu mình, chao ôi, tóc quá ngắn nên không có nhiều bọt … Cu cậu không vui cong cái môi lên cho đến khi bọt xà bông bị Lục Trình Dương xối sạch thì mới nhỏ giọng hỏi: “Bố ơi, đêm nay con ngủ cùng với mẹ hay ngủ với bố?”

Lục Trình Dương không trả lời mà hỏi ngược lại con trai: “Vậy con muốn ngủ với ai?”

Tô Tiểu Tông nghiêm túc trả lời: “Con muốn ngủ cùng với bố mẹ.”

Lục Trình Dương không đáp lại, nhanh chóng xối sạch bọt xà bông trên người con trai, cầm lấy khăn tắm bọc Tô Tiểu Tông lại rồi bế ra khỏi phòng tắm, lúc đi ra thì nghe thấy tiếng nước chảy từ phòng tắm bên ngoài.

Tô Tiểu Tông mặc áo ngủ nhảy nhót ở trên giường một lúc rồi chân không chạy ra ngoài tìm Tô Tầm, ngồi trong phòng khách chơi đồ chơi một lát thì Tô Tầm mới từ trong phòng tắm đi ra, cô không biết máy sấy để ở đâu, thấy Tô Tiểu Tông đang ngồi trên thảm chơi đồ chơi trong phòng khách liền hỏi: “Bảo bối, con biết máy sấy để ở đâu không?”

“Biết ạ!” Tô Tiểu Tông để đồ chơi trong tay xuống, lạch bạch chạy đi, không đầy một phút sau liền ôm máy sấy chạy lại: “Mẹ ơi, đây này.”

Tô Tầm hôn con trai một cái, Tô Tiểu Tông vui vẻ chạy đi. Sấy tóc xong Tô Tầm xoay người lại thì thấy Lục Trình Dương vừa buộc dây áo choàng tắm vừa đi ra, thân hình cao lớn, bắp chân thon dài cân xứng, lồng ngực nở nang, nhìn rất là … khiêu gợi.

Lục Trình Dương nhìn qua cô rồi nhìn về phía Tô Tiểu Tông, ánh mắt của cu cậu đã trở nên đờ đẫn nên anh đoán con trai đã mệt rồi.

Lục Trình Dương đi đến sofa ngồi xuống, Tô Tiểu Tông cất đồ chơi chạy lại nằm úp sấp trên đùi anh, chân nhấc lên còn tay thì túm lấy áo choàng của Lục Trình Dương trèo lên người bố. Lục Trình Dương đưa tay kéo con trai lên, Tô Tiểu Tông hài lòng thỏa mãn giạng chân ngồi trên đùi bố, cái đầu nhỏ dụi vào trong ngực Lục Trình Dương, thân mật cọ cọ: “Bố ơi, con muốn ngủ.”

Lục Trình Dương ôm vật nhỏ mềm mại đang ngồi trong lòng mình, nâng cái mông nhỏ của con trai rồi đứng lên, nhìn về phía Tô Tầm, giọng nói ấm áp: “Đêm nay em và Tiểu Tông ngủ trong phòng ngủ chính.”

Tô Tiểu Tông giống như con rùa đen nhỏ đang rúc trong lòng Lục Trình Dương bỗng nhiên ngẩng đầu lên: “Bố ơi, bố không ngủ cùng con và mẹ sao?” Bé cho rằng mẹ không còn tức giận nữa thì bé có thể ngủ cùng với bố mẹ.

Lục Trình Dương dừng bước, cùng Tô Tiểu Tông đồng thời nhìn về phía Tô Tầm, hỏi: “Được không?”

Ánh mắt mong đợi của Tô Tiểu Tông làm cho cô không nỡ nói lời từ chối, lại tin rằng có con trai ngủ cùng thì Lục Trình Dương chắc chắn sẽ không dám làm gì; dưới ánh mắt mong đợi của hai bố con thì Tô Tầm chậm rãi gật đầu.

Tô Tiểu Tông rất vui mừng nằm ở trên giường lớn, cu cậu vỗ phía bên trái giường: “Mẹ ngủ bên này!” Lại vỗ phía bên phải, “Bố ngủ bên này!” Rồi chỉ vào mình, “Con ngủ ở giữa!” Sau khi phân chỗ xong thì cu cậu thỏa mãn nằm xuống.

Tô Tầm biết rõ Tô Tiểu Tông rất mong chờ được ngủ cùng bố mẹ nên đi tới, Lục Trình Dương nhìn cô rồi chau mày nói: “Ngủ đi.”

Vén chăn mỏng nằm lên giường, Tô Tiểu Tông lập tức nằm lại gần, cọ cọ lên cái cổ của Lục Trình Dương: “Bố ơi, bố kể chuyện đi.”

Tô Tầm thuận tay tắt đèn, trong bóng đêm không nhìn thấy ánh mắt vô cùng thâm trầm của Lục Trình Dương nữa mới kéo chăn nằm xuống, Tô Tiểu Tông xích lại gần hôn cô một cái rồi nằm lại gần bố bảo bố kể chuyện cho mình.

Giọng nói của Lục Trình Dương đè ép nhỏ nhất đến mức có thể thế nhưng trong bóng tối lại rất dễ nghe; có thể là do mệt mỏi nên Tô Tiểu Tông nghe chưa được ba phút đã ngủ thiếp đi, ngay cả Tô Tầm cũng bị giọng nói từ tính trầm thấp của Lục Trình Dương làm cho muốn ngủ. Cho đến khi anh chuyển vị trí của Tô Tiểu Tông đang ngủ say thì cô mới đột nhiên tinh lại.

“Anh, anh muốn làm gì …?” Cô khẩn trương hỏi, Tô Tiểu Tông còn đang ở bên cạnh đấy!

“Suỵt.” Hơi thở ấm áp phả sau gáy Tô Tầm, giọng nói của Lục Trình Dương càng đè ép hơn, trong giọng nói nghiễm nhiên mang theo vài phần trêu chọc, “Anh muốn làm gì ư? Em nói thử xem?”

Tô Tầm không nói nhưng trong lòng căng thẳng, tim đập thình thịch, nụ hôn của Lục Trình Dương đã ép tới, rất lâu mới buông cô ra, khàn khàn nói bên tai cô: “Tầm Tầm, chuyển qua đây ở cùng với anh đi.”

Anh nói: “Anh biết trong lòng em còn có chút vướng mắc nên ở cùng với anh sẽ từ từ giải quyết được.”

Nếu như cô không đồng ý thì có phải anh sẽ liên tục đến ở trong nhà cô, mỗi đêm lại chen chúc với Tô Tiểu Tông trên chiếc giường cho trẻ con kia hoặc là chơi xấu tranh giường với cô sao?

Giống như lúc này thì cũng không khác nhau gì mấy, có khác chăng ở nhà cô thì anh phải ngủ trên chiếc giường của Tô Tiểu Tông, quả thật như vậy cũng làm khó anh rồi. Không phải trong lòng Tô Tầm còn vướng mắc, thật ra lúc cô nghe những lời giải thích và nhìn thấy những vết sẹo trên người anh thì cô đã tha thứ cho anh rồi.

Trước kia cô cho rằng Lục Trình Dương đã phụ bạc cô, phải cố quên đi một người mà mình từng yêu sâu đậm quả thật rất khó, mỗi lần cô nhớ tới anh đều là vừa yêu vừa hận, rất không cam tâm nhưng cũng không thể làm gì được. Tô Tầm vẫn luôn cho rằng mình là người bị hại lớn nhất nhưng sự thật lại nói cho cô biết, mặc kệ anh đã từng gặp phải chuyện gì, mặc kệ anh có đủ mạnh hay không thì cô đều được bảo hộ trong đôi cánh của anh.

Nhưng mà cách anh yêu quá thâm trầm, cách hơn năm năm trường thì tình yêu ấy càng trở nên sâu sắc hơn.

Giữa bọn họ đã không còn giống như trước kia nữa, cô cũng đã thay đổi rất nhiều, anh cũng vậy.

Trong bóng tối tĩnh lặng chỉ nghe thấy giọng nói của nhau, Tô Tầm im lặng rất lâu đột nhiên xoay người ôm lấy eo anh, gò má dán vào ngực anh, buồn rầu nói: “Trong lòng em không có vướng mắc gì cả, em không biết làm thế nào để có thể trở về là em của trước đây, sau đó em phát hiện ra không thể như trước được nữa, em không biết người anh thích là Tô Tầm năm năm trước hay là Tô Tầm của hiện tại …”

Lục Trình Dương cúi đầu thở dài, nhỏ giọng hỏi cô: “Em do dự lâu như vậy chính là vì lo lắng điều này sao?”

“Cũng không phải hoàn toàn … nhưng phần lớn nguyên nhân là như vậy. Dù sao chúng ta không hề gặp nhau trong năm năm, ngay cả một câu nói cũng không nói qua, sự thật khác hoàn toàn với những điều em đã biết; điều quan trọng nhất là chúng ta đã không giống như trước nữa, có thể sau này anh sẽ phát hiện ra em đã thay đổi rất nhiều.” Giọng nói của cô vẫn rầu rĩ như cũ, giống như là rất hoang mang.

“Vậy em có yêu anh không?” Lục Trình Dương cúi đầu hôn cô.

Sau khi thích ứng với bóng tối thì nhìn mọi thứ rõ ràng hơn, Tô Tầm ngẩng đầu nhìn vào mắt anh, mở miệng nhưng lại không nói nên lời, cúi đầu cọ trong ngực anh, yêu.

Lục Trình Dương ôm chặt cô, giọng khàn khàn: “Anh hiểu, Tầm Tầm, anh yêu em, bất kể là em của trước kia, hiện tại hay tương lai.”

Tô Tầm cố gắng mở to hai mắt, lông mi cong dài như bàn chải nhỏ quét qua lồng ngực trần của anh. Lục Trình Dương biết rõ là cô muốn khóc nhưng trước ngực không bị ướt thì anh hiểu cô đã cố gắng nuốt nước mắt trở vào. Tô Tầm có chút đau lòng, người luôn để tiếng yêu trên bờ môi là cô, rõ ràng là yêu sâu đậm như vậy nhưng bây giờ ngay cả một câu ‘em yêu anh’ mà cô cũng không nói ra được.

Đôi môi ấm áp thuận theo cái trán của Tô Tầm trượt xuống, anh nhẹ nhàng ngậm lấy môi cô, giọng nói của anh tràn đầy nhu tình: “Tầm Tầm, có những điều không phải nhất định nói thành lời thì mới có thể hiểu được, chúng ta còn rất nhiều thời gian, từ từ sẽ đến thôi.”

Tim Tô Tầm đập trật một nhịp, từ từ đáp lại nụ hôn của anh nhưng không ngờ chỉ một động tác nhỏ như vậy đã nhanh chóng làm bùng lên ngọn lửa của người đàn ông này, có một thân mình vừa nóng vừa nặng đè lên người cô, dọa cô thiếu chút nữa kêu ra tiếng: “Anh … điên à? Tiểu Tông …” còn đang ở bên cạnh đó!

Lục Trình Dương cúi đầu hôn cô một cái: “Anh không điên, anh bế con đến phòng trẻ em hoặc là bế em qua phòng khác cũng được …” Nói xong thì chống tay hai bên người cô, thâm trầm nhìn cô, giống như đang chờ câu trả lời của cô vậy. Tô Tầm cảm thấy rất thẹn, như vậy đã quá sức chịu đựng của cô rồi, quả thật cô rất xấu hổ, cô không thể nào mở miệng nói ‘được’ được, ngay cả hô hấp cũng như muốn ngừng lại: “Anh không thể đợi sao … lần sau …”

“Anh đã chờ quá lâu rồi …” Một lần nữa Lục Trình Dướng cúi đầu hôn cô, sau vài giây liền bước xuống giường, khom người bế lấy cô đi ra ngoài, anh không đợi nổi nữa rồi.

Cả khuôn mặt của Tô Tầm như lửa đốt, còn chưa kịp phản ứng thì cả người đã bị Lục Trình Dương ném lên giường trong phòng cho khách, rất nhanh liền bị anh đè lên, nụ hôn ác liệt hơn sâu hơn ép tới, không cho cô cơ hội để từ chối, hai tay thuần thục giật quần áo của cô ra rồi đưa tay đến bên hông kéo dây buộc ra, áo choàng tắm trên người anh nhanh chóng bị ném xuống đất, hai người cứ như vậy thẳng thắn đối diện. Tô Tầm không nghĩ mọi việc sẽ phát triển thành như vậy, bị dục vọng vô cùng kịch liệt nhiệt tình của anh hù dọa; lúc tay phải đụng vào vết sẹo trên eo, phía sau lưng anh thì thân thể và trái tim đồng thời cùng mềm nhũn, đầu ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn trên lưng anh, giống như là muốn xoa dịu đi những vết thương kia. Chỉ cần nghĩ đến những vết sẹo này sẽ đi theo anh cả đời thì cô cảm thấy rất khó chịu, chắc chắn lúc đấy anh rất đau.

Dường như Lục Trình Dương cảm nhận được tâm tình của cô nên động tác từ từ chậm lại, vòng tay ra sau lưng cầm lấy tay cô, giọng nói khàn khàn: “Đã không còn đau nữa rồi, em đừng đau lòng …”

Tô Tầm rầu rĩ: “Vâng.” Sau đó tay cô liền bị dẫn đến nơi nào đó … Lục Trình Dương hôn cô, áp chế cô, không cho cô bất kỳ cơ hội phản kháng nào.

Cảm thấy cô đã có thể tiếp nhận anh, Lục Trình Dương liền tiến vào, động tác vừa nhanh vừa mạnh, Tô Tầm cảm thấy rất khó chịu, lâu rồi hai người không quan hệ, trong từng ấy năm, hai người chỉ có những hành động thân mật với đối phương mà thôi. Nhung nhớ đến cực hạn, yêu đến cực hạn, đây là phương thức trực tiếp nhất có thể biểu đạt tâm tình của hai người. Lục Trình Dương hôn cô, có một loại khao khát mãnh liệt muốn khảm cô vào trong thân thể mình, Tô Tầm đã bị nhiệt tình của anh làm tan rã, dần dần chìm vào trầm luân cùng với anh …

Sáng hôm sau Tô Tiểu Tông tỉnh lại thì phát hiện ra trên giường lớn chỉ còn một mình mình thì dụi mắt, vểnh mông lên bò từ trên giường xuống, đi ra ngoài tìm bố và mẹ.

Chân trần chạy bình bịch đến phòng khách, không có ai cả, lại chạy đến phòng bếp, chắc chắn bố đang ở phòng bếp làm bữa sáng.

“Bố ơi!” Cu cậu vừa chạy đến cửa đã kêu to một tiếng, kết quả là trợn tròn mắt lên, trong phòng bếp cũng không thấy bố đâu cả.

“Bố ơi!” Tiếng gọi của Tô Tiểu Tông càng lớn hơn, liên tục gọi vài tiếng bố mẹ, chạy đến trước cửa thư phòng, đang lúc muốn nhón chân mở cửa thì cánh cửa phòng cách vách đột nhiên mở ra, Lục Trình Dương từ bên trong đi ra, còn thuận tay đóng cửa lại, Tô Tiểu Tông mê man nhìn anh, gọi ‘bố’ rồi đưa tay xoa mặt, “Con không thấy mẹ đâu cả …”

Tối hôm qua rõ ràng là ba người ngủ cùng nhau, tại sao buổi sáng thức dậy lại không thấy bố mẹ đâu.

Lục Trình Dương khom người bế con trai đang mờ mịt không hiểu, đi vào phòng vệ sinh kéo ghế nhỏ ra rồi để Tô Tiểu Tông đứng xuống, lúc này anh mới nói: “Mẹ đang ngủ, con đừng làm ồn.” Sau đó, anh lấy kem đánh răng và nước cho con trai.

Tô Tiểu Tông cầm bàn chải đánh răng, rất không hiểu hỏi: “Bố ơi, mẹ không có trong phòng … mẹ ngủ ở đâu …” Rõ ràng tối hôm qua bố mẹ ngủ cùng với bé mà.

Lục Trình Dương được ăn no nên tâm tình rất tốt, cầm bàn tay nhỏ bé của Tô Tiểu Tông để bàn chải lên miệng con trai, cu cậu phối hợp mở miệng để lộ ra hàm răng trắng tinh, vừa lắc lắc cái đầu nhỏ đánh rằng vừa chằm chằm nhìn bố ở trong gương, Lục Trình Dương cũng đang cầm bàn chải đánh răng.

Tô Tiểu Tông nhìn trong gương thì thấy miệng của mình và bố dính đầy bọt nên rất vui, chỉ cần có người cùng đánh răng với cu cậu thì cu cậu sẽ đánh rất nghiêm túc.

Đánh răng rửa mặt xong, Lục Trình Dương dắt Tô Tiểu Tông đến trước cửa thư phòng, chỉ vào cửa phòng cách vách nói: “Mẹ đang ngủ ở bên trong. Con không được làm ồn, sẽ đánh thức mẹ dậy, biết chưa?”

“Bố ơi, tại sao mẹ lại qua phòng này ngủ vậy ạ?” Tô Tiểu Tông muốn đi vào nhìn mẹ nhưng lại bị Lục Trình Dương bế đi vào phòng bếp.

Lục Trình Dương thuận miệng nói: “Bởi vì mẹ thích căn phòng này.”

“Vậy à …” Tô Tiểu Tông gật đầu, “Vậy tối nay chúng ta cùng nhau ngủ ở căn phòng này đi! Nhưng mà con thấy phòng của bố lớn hơn, con vẫn thích phòng đó hơn.”

Lục Trình Dương liếc con trai một cái, trong đầu tính toán, trước tiên cứ thỏa mãn ước vọng muốn ngủ cùng bố mẹ của con trai, cùng lắm thì buổi tối anh làm công tác vận chuyển cũng được.

Chương 58

Ăn sáng xong, Lục Trình Dương dẫn Tô Tiểu Tông đi siêu thị, mua rất nhiều đồ ăn về làm cơm trưa, Tô Tiểu Tông hài lòng thỏa mãn xách túi đồ ăn vặt và ly kem đi về nhà.

Thời gian còn sớm nên Lục Trình Dương để Tô Tiểu Tông chơi ở phòng khách còn anh vào thư phòng làm việc, Tô Tầm vẫn còn đang ngủ.

Tô Tiểu Tông mới chơi được một lát đã cảm thấy chán bèn chạy đến cửa thư phòng, che miệng hỏi nhỏ: “Bố ơi, con có thể vào gặp mẹ được chưa?” Bởi vì Lục Trình Dương đã dặn là không được nói lớn tiếng cho nên giọng nói của cu cậu rất nhỏ, Lục Trình Dương không nghe rõ nên vẫy tay ý bảo con trai đi vào.

Tô Tiểu Tông chạy tới, Lục Trình Dương bế con trai ngồi lên đùi mình, trả lời xong cái email cuối cùng rồi mở phim hoạt hình cho cậu nhóc xem: “Nào, bố và con cùng nhau xem phim, để cho mẹ ngủ.”

Có bố ngồi xem cùng nên Tô Tiểu Tông không đòi đi tìm mẹ nữa nhưng mà cu cậu nghĩ mãi cũng không hiểu bèn ngẩng đầu hỏi Lục Trình Dương: “Bố ơi, sao hôm nay mẹ lại ngủ đến giờ còn chưa dậy nữa? Bình thường mẹ không như vậy mà!”

Lục Trình Dương cảm thấy hôm nay con trai thắc mắc quá nhiều, đưa tay nhéo má cu cậu một cái, sau đó bóp miệng của cu cậu chu lên cho đến khi không nói rõ lời được nữa.

Bố hư quá! Tô Tiểu Tông vươn tay chụp lấy tay của bố mình.

Lục Trình Dương trêu con trai một chút, thấy đã đến giờ bèn đứng dậy đi nấu cơm, Tô Tiểu Tông quỳ nằm trên ghế, vểnh cái mông lên nghịch máy tính một lát rồi chạy ra phòng khách vẽ tranh.

Mười hai giờ rưỡi, Lục Trình Dương đã nấu cơm xong, nhìn về phía căn phòng vẫn đang đóng chặt thì khẽ nhíu mày, thật … mệt như vậy sao?

Tô Tiểu Tông đã sớm rửa tay sạch sẽ đang đứng chờ cạnh bàn ăn, Lục Trình Dương bế con trai ngồi lên ghế, thuận tay gắp cho cu cậu một cái đùi gà: “Ngoan ngoãn ngồi ăn, không được chạy lung tung.” Thấy con trai gật đầu đồng ý thì anh mới đi vào phòng cho khách.

Cửa nhẹ nhàng được mở ra, Tô Tầm nghe thấy tiếng động nên mơ mơ màng màng mở mắt ra nhìn anh sau đó lại nhắm mắt chuẩn bị ngủ tiếp.

Lục Trình Dương đóng cửa lại rồi đi tới, ôm lấy Tô Tầm để cho cô dựa vào ngực mình, giọng nói trầm thấp mang theo vui vẻ: “Trước ăn cơm đã rồi sau đó ngủ tiếp, được không?”

Tô Tầm mở to hai mắt, trong phòng không bật đèn, rèm cửa sổ cũng không kéo ra nên trong phòng mờ tối, nhớ tới chuyện tối qua thì vẫn có chút ngượng ngùng: “Mấy giờ rồi …” Tối hôm qua cô không biết mình ngủ lúc nào, đàn ông cấm dục vài năm quả thật rất đáng sợ, cô có cảm giác bị anh rút hết sức lực, toàn thân giống như là bị nghiền nát, hai chân mỏi nhừ cứ như không phải là của mình nữa vậy.

“Mười hai giờ rưỡi rồi, Tiểu Tông đòi em từ sáng đến giờ, thật mệt đến vậy sao? Muốn anh bế em đi rửa mặt không?” Lục Trình Dương nhỏ giọng nói vào tai cô, âm thanh vừa từ tính lại vừa gợi cảm, rõ ràng là cố ý chọc người mà.

“Mẹ mẹ mẹ!” Tô Tiểu Tông ở bên ngoài gõ cửa, vừa rồi cu cậu đã thấy bố đi vào, bố thật xấu mà, không cho bé đi vào thế nhưng chính mình lại lén đi tìm mẹ!

Tô Tầm vừa nghe thấy thì vội càng giãy giụa, muốn tránh thoát khỏi vòng ôm của Lục Trình Dương, “Em thay quần áo, anh dẫn con đi ăn trước đi …” Trên mặt cô bắt đầu nóng lên, tối qua rõ ràng là ba người cùng nhau ngủ, cuối cùng lại bị bế đến một căn phòng khác, cô sợ Tô Tiểu Tông … biết cô làm chuyện xấu.

Lục Trình Dương vuốt tóc Tô Tầm rồi xoay người đi mở cửa, Tô Tiểu Tông liền bổ nhào vào trong đùi của anh, qua khe cửa thấy Tô Tầm đang ngồi ở trên giường thì vui vẻ la lên: “Mẹ ơi!”

Chen vài lần nhưng cũng không vào được phòng thì Tô Tiểu Tông không vui, đột nhiên cả người cu cậu bị Lục Trình Dương xách lên, gục đầu ở trên vai bố mới nhìn thấy mẹ - người mà cu cậu đã nhớ suốt từ sáng sớm tinh mơ đến giờ, Tô Tầm ho khan vài tiếng, sắc mặt có chút không được tự nhiên dỗ dành con trai: “Con và bố đi ăn cơm trước đi, được không?”

Không đợi cậu nhóc trả lời, Lục Trình Dương đã trả lời thay: “Được.” Sau đó liền bế Tô Tiểu Tông đi.

Tô Tiểu Tông ngây người, đi ra khỏi cửa phòng mới đưa hai tay ra vẫy vẫy: “Mẹ ….”

Lục Trình Dương vỗ cái mông nhỏ của con trai, dụ dỗ: “Mẹ cảm thấy không thoải mái nên con đừng quấy mẹ nữa.”

“Mẹ bị bệnh sao?” Tô Tiểu Tông an tĩnh lại, lo lắng níu lấy cổ áo Lục Trình Dương, đôi mắt nhìn chằm chằm phía sau.

Tô Tầm thay quần áo, đánh răng rửa mặt xong mới đi ra bàn ăn, mới vừa ngồi xuống thì Tô Tiểu Tông đã chạy tới, nhón chân lấy tay sờ lên trán cô rồi nhướn mày lên nhìn cô: “Mẹ … bị bệnh sao?”

“…” Tô Tầm nhìn Lục Trình Dương, cô bị bệnh lúc nào chứ?

Lục Trình Dương chau mày: “Tô Tiểu Tông, mau về chỗ ăn cơm.”

Tô Tiểu Tông không để ý đến anh, vẫn đứng bên cạnh mẹ, Tô Tầm sờ đầu con trai, dịu dàng nói: “Mẹ không sao, con ngồi ở bên cạnh mẹ ăn cơm đi.” Ngửi được mùi thơm của thức ăn thì lúc này Tô Tầm mới cảm thấy đói, bụng sôi lên.

“Thật sao?” Tô Tiểu Tông hỏi lại, Tô Tầm gật đầu nói ‘thật’ thì lúc này cu cậu mới vui vẻ nhấc chân lên, bò lên cái ghế bên cạnh Tô Tầm.

Lục Trình Dương chuyển chén nhỏ đến trước mặt con trai rồi múc canh cho Tô Tầm.

Tô Tầm quả thật rất đói, cô uống hết một chén canh lớn, lại ăn hai chén cơm, lượng cơm ăn của cô lúc trước tuyệt đối không có nhiều như vậy. Tô Tiểu Tông thấy cô ăn nhiều như vậy thì há to miệng, cu cậu đã hoàn toàn tin tưởng mẹ không bị bệnh, chỉ là quá đói thôi!

Tô Tiểu Tông thấy mẹ ăn nhiều như vậy thì chính mình cũng phồng má lên ăn, kết quả là hai người ăn đến no căng bụng …

Lục Trình Dương nhìn hình ảnh một lớn một nhỏ ngồi trên sofa xoa bụng thì bật cười, rửa chén xong đi đến bế Tô Tiểu Tông ngồi lên đùi mình, một tay xoa bụng cho con trai, tay còn lại vòng qua thắt lưng Tô Tầm đưa đến phía trước xoa bụng cho cô. Tô Tầm vừa no vừa mệt lại được anh xoa như vậy nên cảm thấy rất thoải mái, dứt khoát tựa vào bờ vai của anh.

“Cảm thấy đỡ hơn chút nào chưa?” Cằm Lục Trình Dương để trên đỉnh đầu cô, nhỏ giọng hỏi.

“Rồi ạ!” Tô Tiểu Tông trả lời vang dội, một tay bố ôm bé một tay ôm mẹ làm cho bé cảm thấy rất vui vẻ, bé thích bố làm như vậy.

Lục Trình Dương vỗ nhẹ vào cái bụng của con trai, Tô Tầm cười nhưng không trả lời anh.

Tô Tiểu Tông thấy mẹ cười thì vui vẻ lắc chân, ngẩng đầu nhỏ giọng gọi một tiếng: “Bố ơi.” Lục Trình Dương phối hợp cúi đầu, kề sát tai vào miệng con trai, “Bố ơi, có phải bố và mẹ sắp kết hôn phải không?”

Cu cậu cho là giọng nói của mình rất nhỏ nhưng Tô Tầm dựa vào người Lục Trình Dương gần như vậy nên nghe thấy rõ ràng. Cái tay đang xoa bụng Tô Tầm của Lục Trình Dương dừng lại một chút, sau đó cô nghe anh nói: “Sắp rồi.”

Tô Tiểu Tông vui mừng vỗ tay: “Bố mẹ nhanh kết hôn đi, con sẽ làm hoa đồng cho hai người.”

Lục Trình Dương cũng muốn nhanh chóng tái hôn với cô, anh cười một cái, cúi đầu hôn lên mắt Tô Tầm.

Buổi chiều Tô Tầm và Tô Tiểu Tông cùng nhau nằm ngủ trên giường lớn của Lục Trình Dương. Lục Trình Dương nhận một cuộc điện thoại gọi đến, sau đó sắc mặt liền thay đổi.

Cúi đầu nói bên tai Tô Tầm: “Anh có việc phải đi ra ngoài, buổi tối nếu như anh không kịp về nấu cơm thì anh sẽ gọi cơm cho hai mẹ con, em không cần phải nấu đâu.”

Tô Tầm gật đầu: “Vâng.”



Lúc Lục Trình Dương chạy tới địa điểm mà trợ lý của Tần Sâm là Cao Nham đã nói thì không thấy người kia, anh gọi cho Cao Nham: “Cậu xác định người cậu nhìn thấy trước đó đúng là Lạc Thiến Thiến? Bây giờ cậu đang ở đâu?”

Cao Nham không quá chắc chắn: “Sẽ không nhầm đâu, tôi định đi lại gần nhưng hình như cô ấy rất ghét có đàn ông đến gần mình, cau mày rồi đi ra ngoài, tôi đi theo phía sau cô ấy đến quán café đã nói với anh trước đó, sau đó liền gọi điện cho anh, tôi sợ cô ấy đi mất nên vẫn luôn đứng chờ ở bên ngoài.”

“Bây giờ cậu đang ở đâu?” Lục Trình Dương bắt lấy trọng điểm.

“Vừa rồi có một người đẹp nhờ tôi cầm đồ giúp, tôi vừa mới đi có một phút …” Cao Nham lúc này mới phản ứng kịp, “Cô ấy … đi rồi?”

“Ừ, vậy người phụ nữ nhờ cậu giúp đâu?” Lục Trình Dương đứng tại chỗ quan sát xung quanh nhưng không nhìn thấy người, kết quả là nghe thấy Cao Nham ủ rũ nói: “Cũng không thấy cô ta đâu cả …”

Lục Trình Dương đưa tay xoa ấn đường: “Được rồi, cậu về trước đi, tôi đi loanh quanh một chút xem có nhìn thấy cô ta không.”

Cúp điện thoại, Lục Trình Dương ngồi trong quán café một chút, thấy Lạc Thiến Thiến không xuất hiện nữa thì anh đứng dậy rời đi.

Vốn anh định trực tiếp lái xe về nhà nhưng suy nghĩ một chút rồi quay đầu xe đi đến nhà Tô Tầm, thu dọn đồ đạc cho Tô Tầm và Tô Tiểu Tông, bỏ vào valy rồi mang đi.

Lúc về đến nhà thì Tô Tầm đã dậy, sau khi ngủ một giấc thì tinh thần của cô đã tốt hơn rất nhiều, khuôn mặt trắng nõn mềm mịn, nhìn thấy anh đã về thì cười với anh: “Sao anh về sớm vậy?” Nhìn valy hành lý trên tay anh, Tô Tầm tự hỏi đó không phải là valy của cô sao?

Lục Trình Dương để valy xuống, đi tới ôm cô, ngón trỏ gãi vào má Tô Tầm, có tâm tư hỏi: “Nghỉ ngơi đủ rồi?”

“…” Lời này ám chỉ cái gì chứ? Tô Tầm quyết đoán lắc đầu: “Không có! Anh đi ra ngoài không phải chỉ là để lấy hành lý cho em chứ?” Người đàn ông này … không phải là quá vội rồi chứ?

Lục Trình Dương cười: “Không có, vốn định chiều nay anh đưa em và Tô Tiểu Tông về một chuyến nhưng nhìn em có vẻ mệt chết đi được nên anh thuận tiện về mang đồ cho hai người luôn.”

Mặt Tô Tầm có chút đỏ, là ai hại cô mệt mỏi như vậy chứ?

Buổi tối Tô Tiểu Tông vẫn phân chia giường như tối hôm qua, cu cậu vui vẻ nằm ở giữa giường lớn, sau khi ngủ say lại bị bố chuyển chỗ.

Hơi thở ấm áp phả vào phía sau cổ, Tô Tầm có chút luống cuống, nhỏ giọng cầu xin anh: “Lục Trình Dương, ngày mai em phải đi làm, tối qua anh đã …” đã làm nhiều lần rồi! Cho dù cách xa nhau nhiều năm cũng không thể không tiết chế như vậy chứ! Thời gian còn dài mà, có hiểu hay không?

Tô Tầm kéo chăn lên che đầu kín mít, rầu rĩ nói: “Em muốn đi ngủ.”

Lục Trình Dương ôm chặt cả người và chăn vào lòng, kéo chăn xuống khỏi mặt cô, nhỏ giọng nói: “Anh không chạm vào em đâu, để anh ôm em một chút.”

Tô Tầm không nói lời nào, để mặc cho anh ôm, rất nhanh liền ngủ mất.



Mấy ngày nay Lục Trình Dương mơ hồ cảm giác có người đang theo dõi anh nhưng mỗi lần xoay người thì lại không nhìn thấy ai cả nên anh cho rằng mình bị ảo giác bởi vì Trình Nhiễm đã bị người của Trình gia đưa về thành phố S, trong khoảng thời gian này cũng không thấy cô ta xuất hiện nên không thể là cô ta, lấy tính cách của cô ta mà nói thì sẽ trực tiếp vọt đến đầu xe anh cản người rồi.

Cho đến một ngày, Lục Trình Dương đưa Tô Tầm và Tô Tiểu Tông ra ngoài ăn cơm. Trên đường đi từ nhà hàng đi ra, Tô Tầm kéo tay áo anh, cau mày nói: “Hình như có một cô gái đi theo chúng ta, sẽ không phải là do anh trêu chọc đấy chứ?” Một Trình Nhiễm đã đủ rồi, nếu như lại thêm một người nữa … thì cô sẽ đưa con trai rời khỏi.

Trước đó Lục Trình Dương liên tục bị Tô Tiểu Tông quấn lấy, gần đây tiểu tử này có rất nhiều vấn đề thắc mắc nhưng lại chỉ thích hỏi anh nên anh không chú ý phía sau, sau khi nghe Tô Tầm nói cũng không xoay người lại mà chỉ nhỏ giọng hỏi: “Bây giờ cô ấy ở đâu?”

Tô Tầm liếc anh một cái, Lục Trình Dương để Tô Tiểu Tông xuống rồi lấy điện thoại mở một tấm ảnh ra, nỏi nhỏ vào tai Tô Tầm: “Có phải là người này không?”

Lại còn có ảnh chụp ở trong điện thoại nữa chứ, là một cô gái thanh thuần xinh đẹp, dáng vẻ ở trong hình vào khoảng mười mấy tuổi. Nếu là bình thường thì Tô Tầm đã ghen rồi nhưng lúc này sắc mặt của Lục Trình Dương rất nghiêm túc, giống như đang muốn xác nhận thì cô không dám có hành động thiếu suy nghĩ.

“Em nhìn không rõ …” Tô Tầm có chút nghi hoặc, cô xác định anh và cô bé này không có quan hệ ái muội.

Lục Trình Dương nói nhỏ một câu vào tai cô, Tô Tầm lại nghi ngờ liếc anh một cái nhưng không có hành động nào khác, Lục Trình Dương cười bất đắc dĩ: “Anh bảo đảm anh không có bất kỳ quan hệ nam nữ nào với cô ta cả, Tầm Tầm, anh cần sự giúp đỡ của em, anh sẽ giải thích với em sau.”

Được rồi, Tô Tầm dắt Tô Tiểu Tông vẫy tay với anh, Tô Tiểu Tông không hiểu ngẩng đầu lên, lo lắng nhìn về phía Lục Trình Dương: “Mẹ ơi, chúng ta đi đâu vậy? Bố không cùng đi với chúng ta sao?”

Tô Tầm đặt ngón trỏ lên môi: “Suỵt! Mẹ dẫn con đến một nơi, bố cũng sẽ đến.”

Thế này Tô Tiểu Tông mới yên tâm đi cùng với Tô Tầm.

Tô Tầm phát hiện cô gái kia né tránh hai mẹ con cô, xoay người giả vờ nhìn về nơi khác, Tô Tầm nhân cơ hội dắt Tô Tiểu Tông đi ra phía sau cô gái, giữ chặt lấy tay cô ta: “Xin hỏi …”

Cô gái kia rõ ràng luống cuống, tay run lên, vội vàng muốn thoát khỏi tay Tô Tầm nhưng Tô Tầm đã sớm có chuẩn bị, cầm chặt lấy tay cô gái không buông.

Lúc cô gái quay mặt sang thì Tô Tầm mới nhìn thấy rõ dung mạo, mặc dù nhìn có chút tiều tụy nhưng vẫn rất xinh đẹp, đúng là cô gái trong ảnh chụp trong điện thoại của Lục Trình Dương.

“Cô chính là Lạc Thiến Thiến.” Tô Tầm nhìn chăm chú vào vẻ mặt kinh hoảng của cô gái, khẳng định nói.

“Tôi, tôi không phải! Cô nhận lầm người rồi … thả tôi ra!” Cô gái nóng lòng muốn thoát khỏi Tô Tầm nên đẩy cô ra.

Tô Tầm không ngờ sức lực của cô ta lại lớn như vậy nên lảo đảo lui về phía sau hai bước, ngay sau đó Tô Tiểu Tông cũng lui về sau mấy bước nhưng cu cậu nhanh chóng đứng vững lại: “Mẹ!”

“Không sao chứ?” Lục Trình Dương chạy tới đỡ Tô Tầm từ phía sau, ánh mắt lạnh lùng nhìn về Lạc Thiến Thiến phía đối diện.

Lạc Thiến Thiến nhìn thấy anh thì vội vàng xoay người muốn đi, Lục Trình Dương không đuổi theo nhưng chỉ trầm giọng nói một câu: “Cô muốn trốn tránh tới khi nào? Trình Uy đã chết được năm năm rồi.”

Thân thể mảnh mai của Lạc Thiến Thiến khựng lại, không xoay người lại cũng không đi thêm một bước nào nữa.

“Cô không tìm thấy mộ của Trình Uy cho nên mới theo dõi tôi đúng không? Tôi đoán cô xem trên mạng thấy những bài viết kia cho nên mới tìm đến nơi này. Ở mộ Trình Uy tôi đã thấy bảy bông hoa bách hợp trắng, là của cô đúng không, bảy bông hoa bách hợp trắng có ý nghĩa là nhung nhớ, cô rất nhớ nó, đã vậy thì tại sao cô lại trốn?” Lục Trình Dương ôm lấy bả vai của Tô Tầm, tay kia thì bế Tô Tiểu Tông.

Tô Tầm ngẩng đầu nhìn anh, chẳng lẽ là anh cố ý đăng những bài viết và ảnh chụp kia lên mạng? Tại sao chứ?

Tại sao cô có cảm giác Lục Trình Dương làm việc này không đơn giản một chút nào cả.

Lạc Thiến Thiến từ từ xoay người lại, đưa tay lau nước mắt, không dám nhìn Lục Trình Dương, cô ta cúi đầu nhìn chằm chằm dưới chân, bàn tay nắm chặt, giọng nói rất nhỏ: “Em biết anh là anh trai của Trình Uy, mộ của Trình Uy đột nhiên bị người ta đào lên, em đã nghĩ là người của Giang gia làm … nhưng người của Giang gia cũng không biết mộ của Trình Uy ở đâu; hơn nữa, làm chuyện như vậy đối với một người đã chết quả thật là không có đức nên bọn họ không cần phải làm đến mức ấy. Sau này, em đọc những bài viết kia trên mạng thì biết được anh đang ở thành phố B, biết anh bây giờ đã thoát khỏi sự khống chế của Giang gia … Em chỉ muốn biết bây giờ mộ của Trình Uy ở đâu … cầu xin anh nói cho em biết …” Nói xong thì ngẩng đầu lên nhìn Lục Trình Dương, trong mắt cô ta là sự khẩn cầu.

“Cô nên hiểu là tôi muốn biết chuyện năm đó.” Sắc mặt Lục Trình Dương không đổi, mục đích của anh đúng là chuyện này.

Lạc Thiến Thiến im lặng một lúc, hít một hơi thật dài rồi nhìn anh: “Được, em sẽ nói hết mọi chuyện cho anh … nhưng anh phải đưa em đến mộ của Trình Uy.”

Lục Trình Dương đưa Tô Tiểu Tông vào trong khu vui chơi thiếu nhi trong trung tâm thương mại rồi vào một phòng nhỏ trong quán café kế bên.

Sau khi ba người ngồi xuống, Lục Trình Dương trực tiếp hỏi: “Tại sao Trình Uy lại giết người? Lúc ấy cô cũng có mặt ở đó đúng không?”

Tô Tầm có chút khẩn trương, cô biết rõ Lục Trình Uy bị kết án tội cố ý giết người, chỉ trong một thời gian ngắn đã bị tử hình, người chết là con trai độc nhất của Giang gia – Giang Hằng. Giang gia có quyền có thế, Giang Hằng lại là huyết mạch duy nhất nên cái chết của hắn khiến cho người Giang gia bi thương phẫn hận. Bởi vì chuyện này mà Lục Trình Dương bị liên lụy, những vết sẹo trên người anh, những tháng năm anh phải chịu khổ … tất cả đều là vì việc Lục Trình Uy giết người.

Nhưng bây giờ sự việc so với cô tưởng tượng dường như phức tạp hơn rất nhiều, ngay cả Lục Trình Dương cũng không biết được tại sao năm đó Lục Trình Uy lại giết người nhưng bây giờ xem ra có liên quan đến cô gái đang ngồi trước mặt này.

Lục Trình Dương không nói nhiều về chuyện năm đó cho cô biết mà chỉ nói đại khái, cô biết anh không muốn cô biết quá nhiều, sợ cô có gánh nặng về tâm lý.

Nhưng mà cô muốn biết, rất muốn biết.

Lạc Thiến Thiến nắm chặt lấy vạt áo của mình, đây là những ký ức mà cô không muốn nhớ lại nhất nhưng lại là những ký ức khắc sâu, không thể nào quên được; nó giống như một ma trận, vây khốn cô ở bên trong, mấy năm nay cho dù cô có cố gắng thế nào đi chăng nữa nhưng cũng không thể quên được …

Lục Trình Dương cũng không giục cô ta, anh nắm tay Tô Tầm thật chặt, ngón tay xoa lên mu bàn tay cô, Tô Tầm ngẩng đầu nhìn anh, anh cho cô một ánh mắt yên tâm.

Im lặng một lúc lâu Lạc Thiến Thiến mới mở miệng, giọng nói đầy bi thương và áy náy: “Trình Uy là vì em nên mới chết, anh và bố mẹ anh bị liên lụy đều do em hại … Em có lỗi với Trình Uy, cũng có lỗi với các người …” Đang nói thì đưa tay lau nước mắt rồi nghẹn ngào không nói tiếp được nữa.

Sắc mặt Lục Trình Dương không đổi, nhìn có chút lạnh lùng. Tô Tầm mấp máy môi, rút vài tờ khăn giấy đưa cho Lạc Thiến Thiến, “Em cứ bình tĩnh lại trước đã, có lời gì nói sau.”

Trong phòng nhỏ chỉ còn tiếng khóc của Lạc Thiến Thiến.

Mười mấy phút sau, Lạc Thiến Thiến khóc đến đỏ mắt, giống như cuối cùng cũng hạ quyết tâm muốn nói ra mọi chuyện, ngước mắt nhìn Lục Trình Dương: “Giang Hằng là tên khốn kiếp … em, là do em quá nhu nhược, nếu như lúc đầu em nghe theo lời khuyên của Trình Uy thì anh ấy cũng sẽ không đến tìm Giang Hằng, cũng sẽ không xảy ra những chuyện sau này … anh ấy cũng sẽ không lỡ tay giết người, sẽ không bị cảnh sát bắt đi … cũng sẽ không bị tử hình …” [right]Trich tu:(¯`•._.• ( NghiepDu.Net ) •._.•´¯)[/right]

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.