Nông Kiều Có Phúc

Chương 42: Chương 42: Thiếu






Editor: ChieuNinh_dd.lequydon

Buổi trưa hôm nay, Trần A Phúc thu thập thỏa đáng, liền dẫn Đại Bảo đi nhà Võ thợ mộc. Nàng không muốn chuyển cái bàn cũ ngăn tủ cũ qua nhà mới, muốn mua chút gia cụ mới.

Ở trong thôn một đường đi qua, dẫn tới rất nhiều cái nhìn chăm chú.

Vài phụ nhân trung niên liền đặc biệt không ưa nàng, xét thấy nàng hung hãn, cũng không dám chọc nàng, chỉ dám nhỏ giọng nghị luận: "Cùng đồng dạng chúng ta, đều là lớp người quê mùa nông thôn, còn cứng rắn muốn giả bộ làm ra một bộ thành phong cách người trong thành."

Lời này Trần A Phúc không nghe thấy, nếu không nhất định phải kêu oan, nàng giả bộ chổ nào? Nàng còn đang cố gắng tiếp cận hình tượng về phía thôn dân Hưởng La thôn có được hay không. Trên vai áo phải của nàng một miếng vá, váy màu xanh đậm giặt đến trắng bệch, mặt mộc không trang điểm, còn mang nón, ngay cả đi đường đều hơi cúi đầu.

Võ thợ mộc này là thợ mộc có tay nghề tốt nhất vùng, ngay cả rất nhiều người ở trấn bên cạnh đều tới nơi này mua gia cụ. Nhà hắn cũng là gia đình giàu có nhất Hưởng La thôn trừ nhà Cao Lý Chính ra.

Võ gia là một sân nhỏ hai cổng vào, gian thứ nhất là xưởng, trong sân khắp nơi bày biện gia cụ cùng thùng chậu. Võ thợ mộc hơn bốn mươi tuổi đang dẫn hai đứa con trai bận rộn, đại nhi tử chính là Võ Trường Căn cha của Tiểu Thạch Đầu, con thứ hai chính là Võ Trường Sinh người yêu Trần A Cúc.

Võ Trường Sinh mười bảy tuổi, mặc dù có chút đen, nhưng lớn lên cao lớn, ngũ quan không tồi, lại có một nghề thành thạo, nghe nói bắt được tâm hồn thiếu nữ của rất nhiều cô nương. Nhưng bởi vì ánh mắt cao, thề phải tìm cô nương đặc biệt thủy linh, cho nên lớn tuổi như vậy còn chưa tìm được tức phụ, lão phụ lão mẫu gấp đến độ không được.

Trần Đại Bảo đi vào liền lớn tiếng chào hỏi: "Võ gia gia, Võ đại bá, Võ nhị thúc, phòng ở mới nhà con xây xong rồi, muốn mua một ít dụng cụ xinh đẹp."

Phụ tử Võ gia cùng Đại Bảo rất quen thuộc, lại thích hắn, đều đứng lên cười chào hỏi. Võ thợ mộc còn nói: "Đại Bảo thích mấy thứ kia, gia gia tiện nghi cho con một ít."

Trần Đại Bảo cười nói: "Vậy thì tốt quá, cảm ơn Võ gia gia, con nhận ân tình của lão nhân gia ngài."

Lời nói này chọc cho Võ thợ mộc cười ha ha, hắn vỗ vỗ đầu Trần Đại Bảo nói: "Tiểu tử ngoan, Tiểu Thạch Đầu nhà ta thân thiết với con, cái miệng nhỏ nhắn cũng ngọt hơn trước kia nhiều."

Võ Trường Sinh cười chào hỏi cùng Trần A Phúc: "A Phúc muội tử, xem một chút muội thích cái nào."

Bởi vì mặt đen, thành ra răng trắng hơn. Mắt một mí, cười một tiếng con mắt liền cong thành hình trăng lưỡi liềm. Trên người mặc dù có mảnh gỗ vụn, nhưng vẫn có thể nhìn ra được xiêm y được giặt rất sạch sẽ.

Nam nhân này, hẳn là tiểu nông dân sạch sẽ nhất cổ đại mà Trần A Phúc gặp được từ khi xuyên việt lại đây. Hơn nữa, thái độ vô tư, xử sự hào phóng.

Trần A Phúc ấn tượng đối với hắn không khỏi tốt lên vài phân. Nàng tháo nón xuống, cười nói vài thứ nhà mình cần, giường tủ, bàn đất, cái bàn, cái rương, tủ chén và tất cả mỗi cái đại kiện đồng dạng, còn có sáu cái băng ghế cao, hai cái băng ghế nhỏ, một cái chậu gỗ to, ba


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.