Nữ Chính Đều Cùng Nam Phụ

Chương 175: Chương 175: Ngậm miệng, biến mất




trên biển sương mù, hàng năm đều có một mảng sương trắng xoá, đội thuyền lớn đi trên biển cũng không thấy rõ vị trí con thuyền bên cạnh, cho nên toàn đội tàu đều đi tương đối gần nhau.

Xi đương nhiên ở trên chiếc thuyền lớn đi trước nhất. Tiến vào biển sương mù vài ngày, bọn họ đã rời xa bờ biển, tới biển sương mù. Nghe nói con yêu thú tử kình thường xuyên ở vùng trung bộ, bởi vì chỗ sâu trong biển sương mù còn có càng nhiều yêu thú lợi hại. Trừ tin tức đơn giản theo như lời Liễu Thanh Bích, vì có thể càng thuận lợi đi săn yêu thú tử kình, Xi lại lệnh cho người riêng tìm người quen thuộc hàng hải đến dẫn đường.

Trong lúc vội vàng, tìm được trong thành phụ cận một lão đánh cá, người nọ cũng là tay già đời trên biển, một khuôn mặt nhiễm đầy phong sương, so với tuổi thật nhìn càng già hơn một ít. Lão đánh cá ban đầu nhìn thấy thế trận này còn có chút lo sợ nghi hoặc bất an, sau khi được hứa hẹn số tiền lớn, bắt đầu dụng tâm dẫn đường cho bọn họ.

“Thời trẻ ta từng học võ kỹ đơn sơ cùng một sư phó, ở trong biển còn có chút tác dụng, cho nên thường đi ra biển phía ngoài xa, bên này cũng đã tới rất nhiều lần, cũng từng gặp gỡ yêu thú tử kình kia. Nhưng mà loại quái vật này không phải người thường như chúng ta có thể tới gần, thật là đáng sợ. “Lão đánh cá nói đến con yêu thú tử kình, vẫn còn có vẻ sợ hãi, “một khi nó xuất hiện, một vùng biển đều sẽ biến thành màu tím, hơn nữa nó xuất hiện ở nơi nào, trên không trung hải vực sẽ ầm ầm sấm sét.”

Có hai đặc thù khác thấy này, không đến mấy ngày, Xi mang đội tàu đã xa xa phát hiện tung tích yêu thú tử kình.

Liễu Thanh Bích nhìn hải vực màu tím xa xa này, mặt lộ vẻ lo lắng, nói với Xi: “Nhìn qua yêu thú kia thực sự lợi hại, quá nguy hiểm, chủ nhân, không bằng vẫn là thôi đi.”

Xi không thích nghe loại lời này, lấy tự phụ của hắn, sao có thể biểu hiện ra mặt ‘không được’. hắn vốn dĩ không muốn lui, bị Liễu Thanh Bích vừa nói như vậy lại càng hạ quyết tâm, thầm nghĩ nữ nhân chính là nữ nhân, nhát như chuột.

“một con yêu thú mà thôi, có gì phải sợ, đợi ta bắt nó.” Xi ôm lấy eo nhỏ của Liễu Thanh Bích, buông ra cuồng ngôn. Thấy hắn tự tin như vậy, Liễu Thanh Bích một trận đau mặt, lúc trước không phải hắn cũng là như vậy sao. Kỳ quái lúc trước rõ ràng không cảm thấy mình có vấn đề gì, sao bây giờ xem ra Xi này hoàn toàn không có phong tư của mình?

—— “Lúc trước ngươi đối với bản thân mình là nhận thức không đủ, hiện tại đứng ở lập trường người khác, rốt cuộc nhận thức được mình ghê tởm.” Hệ thống đúng lúc xuất hiện.

Liễu Thanh Bích: “Câm miệng, biến đi.”

Đội tàu vọt vào bên trong một mảnh sấm sét ầm ầm, không giống thuyền gỗ bình thường nghiêng ngả trong biển, bọn họ áp chế chính là chiếc thuyền kỳ lạ bằng thiết mộc rất nặng, còn có thể bảo trì vững vàng.

“Tản đội hình ra!” một viên đại tướng dưới trướn Xi g đứng ở đầu thuyền huy động quân kỳ, truyền mệnh lệnh cho những thuyền khác. Thực nhanh, trận hình đội tàu biến hóa, ở trong biển hợp thành một thế trận vây kín.

Hơn một ngàn người ở bên mép thuyền gầm lên, bọn họ đều có tập võ kỹ, sức lực so với người bình thường cường đại hơn mấy lần, trong tay cầm vũ khí đồng thời vỗ lên mặt nước, đánh ra một mảnh sóng gió động trời. Kế đó, yêu thú tử kình ở trong phiến hải vực đã bị động tĩnh này kích ra.

“Tới rồi!” Xi buông eo Liễu Thanh Bích, đẩy nàng sang bên cạnh, chính mình cầm lấy trường thương người bên cạnh dâng lên, mũi chân liền điểm vào đầu thuyền, trên thương mang theo kim quang chói mắt, lao vào nước đâm tới yêu thú tử kình.

yêu thú thân thể thật lớn, toàn thân làn da màu tím, đuôi lớn có vây cá, trên đầu còn có một cái sừng nhọn giống như biến dị. Nó ở trong biển rong ruổi nhiều năm, ít có người dám khiêu khích, hôm nay đột nhiên bị vây săn, giận không thể át, thân thể quay cuồng mấy lần ở trong biển, nhấc lên một đợt lại một đợt sóng. Sóng thần đánh về những chiếc thuyền chung quanh, lực đánh thật lớn khiến cho thân thuyền lay động, người đứng ở trên thuyền cũng ướt đẫm.

Xi hét lớn một tiếng, “Định Hải.”

một đợt ráng màu liên tiếp từ thuyền, làm chúng vững vàng chạy trong sóng biển. hắn sử dụng chính là bảo châu định hải, ba mươi viên bảo châu kích phát lực lượng bao phủ nơi có thuyền, cũng đồng thời làm ra một cái lồng, giam giữ yêu thú tử kình vào giữa. Vây khốn yêu thú tử kình, xi liền dựng trường thương, vận dụng võ kỹ, hướng về yêu thú tử kình đâm tới một chỗ trũng xuống thật nhỏ trên trán nó.

Mắt thấy toàn thân Xi được kim quang bao vây, khí phách hăng hái đè nặng yêu thú tử kình đánh tới, Liễu Thanh Bích đứng ở ngoài trầm mặc nhìn xem, ở trong lòng yên lặng chờ đợi.

Những binh sĩ giơ cao vũ khí hò hét trợ uy cho Định Xuyên vương của bọn họ, mỗi người đều tin tưởng Định Xuyên vương sẽ giống như trước lấy được thắng lợi. Cho nên lúc yêu thú tử kình đột nhiên phát uy, một ánh sáng tím đánh trúng Xi, đánh bay hắn đập vào trên boong thuyền, tất cả mọi người sợ ngây người.

yêu thú tử kình có thể bình an sinh hoạt trong mảng biển sương mù lâu như vậy, đương nhiên sẽ không toàn không có năng lực. Nó khác với ba con yêu thú lúc trước Xi đã săn kia, chỗ bất đồng duy nhất là con yêu thú tử kình này kế thừa lực huyết mạch tử long của thượng cổ yêu thú. Xi xem thường nó, một kích này hắn không chết cũng đi nửa cái mạng, càng quan trọng chính là, một kích này tất nhiên đánh nát bảo giáp hộ thân trên người Xi, là bộ giáp trừ chính hắn thì không ai cởi ra được.

Chợt nghĩ nhiều năm trước kia, Liễu Thanh Bích trong thân thể Xi cũng từng dẫn người tới săn giết yêu thú tử kình này, đồng dạng gặp thất bại, tất cả mấy ngàn tinh nhuệ mang đến cơ hồ đều chết ở nơi này, chính hắn có hai đại bảo vật, bảo giáp hộ thân cùng trường thương phong vân đều hủy trong một trận chiến, sau khi trở về cũng phải dùng nhiều năm dưỡng thương.

Cái khác Liễu Thanh Bích không để bụng, nhưng nếu hắn muốn giết Xi, cái bảo giáp hộ thân không rời người của Xi cũng tuyệt không thể tồn tại.

Trước mắt phát sinh từng màn giống như trong trí nhớ của hắn, Xi trả giá cực kì thảm thống, cuối cùng đạt được thắng thảm. Cường chống giết chết yêu thú tử kình, hắn là động cũng không thể động, mang theo mấy tâm phúc còn sót lại cùng Liễu Thanh Bích vội vàng quay về bờ biển sương mù, chuẩn bị mau chóng hội hợp cùng đại bộ phận quân đội.

Khi bọn họ quay về chỉ có một cái thuyền nhỏ, thuyền lớn khác đều bị dạp nát lúc yêu thú tử kình phản công trước khi chết. Liễu Thanh Bích ở trong khoang chiếu cố Xi đang hôn mê, mặt khác còn có hai tâm phúc ngồi ở bên cạnh canh giữ.

Chuyến về gió êm sóng lặng, xa xa sắp trông thấy bờ khi, tất cả mọi người trên thuyền thở dài nhẹ nhõm một hơi. Chính là lúc này, lão đánh cá dẫn đường vẫn co ở trong góc không ai chú ý bỗng nhiên bạo khởi, đại khai sát giới. hắn thế nhưng là đại sư cấp bậc võ kỹ rất cao, trên thuyền này những người còn sót lại đều không phải đối thủ của hắn, mà ở trên biển, mọi người đã không có chỗ trốn.

Phát hiện bên ngoài khoang thuyền đã máu chảy thành sông, trong khoang hai cao thủ, một người nhanh chóng đi ra ngoài đối phó lão đánh cá, một người còn canh giữ ở bên người Liễu Thanh Bích và Xi, để ngừa còn có kẻ khác đột kích.

“Thỉnh phu nhân yên tâm, thuộc hạ tất nhiên sẽ bảo vệ……”

“Ặc……”

Ngực hắn đột ngột nhiễm một mảnh màu đỏ, mũi đao sáng như tuyết chọc ra từ trên quần áo hắn.

Liễu Thanh Bích nhấc chân đá hắn đi, nói với lão đánh cá đầy người huyết sắc từ cửa khoang tiến vào: “Còn lại một người, cũng giải quyết.”

Lão đánh cá mặt vô biểu tình nhìn hắn một cái, kéo người đi ra ngoài.

Trong khoang chỉ còn lại hai người Liễu Thanh Bích và Xi, Liễu Thanh Bích dùng cổ tay áo xoa xoa chủy thủ dính máu trong tay, đi đến bên người Xi, bắt đầu tìm kiếm con dấu Tự Thiên Hồn Thư ở trên người hắn. hắn có thói tùy thân quen mang theo đồ vật quý giá nhất, Tự Thiên Hồn Thư tất nhiên đặt ở trên người.

không bao lâu, Liễu Thanh Bích quả nhiên tìm được rồi. hắn cầm lấy con dấu kỳ lạ nửa trong suốt đó, ánh mắt cuồng nhiệt. Bỗng nhiên, cổ tay của hắn bị bắt lấy, Xi đang trọng thương hôn mê tỉnh lại, sắc mặt khó coi mà nhìn chằm chằm hắn, khàn giọng hỏi: “Ngươi đang làm gì!”

Liễu Thanh Bích căn bản không để ý tới hắn ta, nếu hắn quyết định muốn làm như vậy, Xi liền không thể không chết, còn có cái gì mà nói. hắn dễ dàng hất tay Xi, không chút do dự dùng chủy thủ đâm vào ngực Xi, chỗ ngực vẩy ra huyết hoa, nhưng đôi mắt hắn cũng chưa chớp một cái, chỉ đầy mặt chờ mong mà tẩm con dấu tự thiên hồn thư ở trong đám huyết sắc đó.

“Ngươi…… Vì cái gì……”

“Tiện nhân…… Ta muốn giết ngươi!”

“…… Liễu, Thanh Bích!”

Liễu Thanh Bích cảm thấy máu trào ra còn chưa đủ nhanh, ấn chủy thủ mạnh vào một chút, tức khắc máu tươi điên cuồng tuôn ra, lập tức nhiễm hồng con dấu. Đúng lúc này, con dấu phát ra một trận quang mang nhu hòa, một con dấu nho nhỏ tức khắc biến thành lớn bằng bàn tay, Liễu Thanh Bích trên mặt lộ ra kinh hỉ, hai mắt khẩn trương nhìn chằm chằm con dấu biến hóa, đến Xi trừng lớn con mắt chết khi nào cũng chưa phát hiện.

Đáng tiếc, chung quy hắn vẫn phải thất vọng rồi, con dấu kia cũng không hoàn toàn biến thành bộ dáng như trong trí nhớ của hắn, nhiều nhất chỉ biến hóa một nửa, thiên thư bên trong cũng chưa hoàn toàn biến thành kim sắc.

Cũng đành, đã sớm đoán được như vậy vẫn chưa được. Liễu Thanh Bích thu hồi con dấu, cũng không liếc mắt một cái nhìn thi thể Xi, mặt mang suy tư mà vuốt ve con dấu.

hắn lúc trước đã suy xét, tuy rằng Liễu Thanh Bích mất đi nguồn gốc khí vận, nhưng thế giới này bởi vì hắn là biến số mà xuất hiện rất nhiều dị thường, đến chính hắn cũng nói không rõ, cho nên nói không chừng hắn có thể vì thế mà lại lần nữa chế tạo khí vận, tỷ như…… lại lần nữa sáng tạo ra một đứa con khí vận. Nếu hắn đẩy một người lên vị trí cao, làm hắn tập trung khí vận vào thân, lại dùng huyết trong tim tưới con dấu Tự Thiên Hồn Thư, vậy có khả năng rất lớn sẽ hoàn toàn giải phong cái Thần Khí này, rốt cuộc đã giải được một nửa không phải sao.

“Chúng ta mau cập bờ.” Lão đánh cá tiến vào nói một câu, nhìn thấy thi thể Xi chết không nhắm mắt, hắn nhìn về phía Liễu Thanh Bích, trong ánh mắt cũng mang một tia cảnh giác và kiêng kị.

Liễu Thanh Bích cũng không để ý, nàng cất con dấu, đồng dạng ra khỏi khoang thuyền. hiện tại đã có thể thấy tình huống ở bờ biển, hoàn toàn bất đồng với trước khi bọn họ rời đi. hiện tại nơi đó treo một lá cờ trường kiếm bất đồng với Định Xuyên phủ, một người nam nhân tuổi trẻ cưỡi ngựa chờ ở phía trước, mà lúc Xi đến không thấy những người đó.

Lão đánh cá rời thuyền, bái nam nhân nói: “Định Hải vương điện hạ, mọi việc đã làm xong.”

Bột, cũng chính là Định Hải vương, lộ ra vẻ vừa lòng, “Vất vả, trở về đều có phong thưởng.” hắn ruổi ngựa tiến lên đón nhận Liễu Thanh Bích chậm một bước từ trên thuyền đi xuống, “Xem ra, ta lựa chọn tin tưởng nàng, cùng nàng hợp tác là đúng, hy vọng chúng ta về sau hợp tác cũng có thể thuận lợi như thế.”

Liễu Thanh Bích không phản ứng quá lớn. Bột, từ trước là đối thủ một mất một còn của hắn, chính là kẻ tiếp theo hắn lựa chọn dùng tâm huyết hiến tế Thần Khí. Hy vọng hắn ta không cần làm cho hắn nửa đường sửa chủ ý động thủ trước. Rốt cuộc thật sự rất phiền toái, hắn cũng không muốn lại kéo dài lâu hơn.

Khi rời Định Xuyên phủ, Liễu Thanh Bích liền âm thầm cho làm người liên hệ cùng Bột, còn may mà Xi tự phụ, mới cho Liễu Thanh Bích cơ hội này.

hiện tại Xi đã chết, có thể dự kiến về sau chắc chắn có phiền toái không nhỏ, nhưng Bột hoàn toàn không hối hận, dã tâm của hắn không ít hơn Xi chút nào, đồ vật có thể làm Xi tâm động, đương nhiên cũng có thể làm hắn tâm động.

“Xin mời, đợi trở lại Định Hải phủ, chúng ta lại nói chuyện lúc trước nàng từng nói ở trong thư.” Bột có thái độ phi thường tốt.

không phải do thái độ hắn không tốt, thật sự là bởi vì Liễu Thanh Bích mang đến cho hắn chỗ tốt quá lớn. không nói đến Tự Thiên Hồn Thư nghe nói có thể giúp đột phá Thiên Nhân Cảnh giới, chính là tâm huyết của bốn loại yêu thú cùng phương pháp luyện đan đã có thể mang đến cho hắn kinh hỉ không nhỏ. Huống chi nàng trả lại cho hắn một lý do và cơ hội quang minh chính đại xử lý huynh đệ là đối thủ một mất một còn.

Phương hướng và chứng cứ Xi chuẩn bị mưu phản, chỉ cần có những thứ này, giết chết Xi, hắn không chỉ không bị phụ hoàng trách tội, còn sẽ được ban thưởng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.