Nữ Nhi Lạc Gia

Chương 232: Chương 232: Nghi ngờ như là cố nhân đến




Tương Nghi để cho Phương tẩu mang theo mấy cô nương đi xuống, chỉ có Tử Tiêu đứng sau lưng Lâm Mậu Dung bất động: “Nếu như ta là nha hoàn tiểu thư, tự nhiên phải hầu hạ ở chỗ này.”

Lâm Mậu Dung thấy nàng giữ vững, cũng không đang nói nói nhiều, phất phất tay: “Ngươi đứng cùng Liên Kiều đi.”

Thôi đại tướng quân ngồi bên đó một mực không lên tiếng bỗng nhiên mở miệng: “Lạc tiểu thư, phụ thân ngươi là ai? Vì sao tùy thân lại mang theo nhiều bạc như vậy? Ta thấy Lạc tiểu thư khí độ phi phàm, hẳn là xuất thân danh môn thế gia, chẳng qua ta lại không nhớ nổi người nào có họ Lạc.”

“Đại tướng quân, Tương Nghi chỉ là một nữ cô nhi mà thôi.” Thấy mặt Thôi đại tướng quân hốt nhiên thay đổi thần sắc, Tương Nghi cườicười: “ Nếu Đại tướng quân không tin, Tương Nghi cũng không có cách nào, chẳng qua là bây giờ Tương Nghi quả thật không cha không mẹ một thân một mình.”

Thôi đại tướng quân hiếu kỳ nhìn Dương lão thái gia, thấy ông khẽ gật đầu, biết lời Tương Nghi nói không giả, không khỏi cả kinh thất sắc: “Lạc tiểu thư quả thực để cho người bội phục, không cha không mẹ còn có thể kiếm được nhiều tài sản như vậy!”

“Thôi đại tướng quân, Tương Nghi vừa vặn còn có việc muốn nhờ.” Tương Nghi đứng lên, cười hướng Thôi đại tướng quân thi lễ một cái: “Tương Nghi chuẩn bị mở một Trà Trang ở Ngọc Tuyền Quan, không chỉ có chỉ làm ăn trong Ngọc Tuyền Quan, còn muốn thông qua nơi này vận chuyển trà tới Tây Vực Bắc Địch, Tương Nghi chưa quen cuộc sống nơi đây, vạn nhất gặp vấn đề gì, còn mời Thôi đại tướng quân phối hợp một, hai.”

“Tương Nghi, chuyện này cần gì phải phiền toái Thôi đại tướng quân?” Bảo Trụ xem thường, vỗ lồng ngực một cái: “Có biểu ca ở đây, còn sợ có ai dám tới náo loạn hay sao?”

“Dương Nhị thiếu gia nói đúng là đơn giản dễ dàng.” Lâm Mậu Dung nhìn Bảo Trụ tràn đầy tự tin, cảm thấy hắn chỉ đơn thuần nói mạnh miệng, đôi mắt tròn trịa đảo một vòng, che miệng lại nở nụ cười, làm cho mặt của Bảo Trụ lập tức đỏ một mảnh.

“Ha ha, Bảo Trụ nói không sai, hắn thiếu niên anh hùng, bây giờ đã là quan chính tứ phẩm, lần này lại lập công trận, nếu không phải Uy Vũ đại tướng quân cản lại, ta còn chuẩn bị thay hắn thỉnh công với Hoàng thượng, không thể thiếu thăng lên Nhất cấp, cho dù không thăng cấp, tán giai cũng nên thăng Tuyên Uy tướng quân đó.” Thôi đại tướng quân khen Bảo Trụ mấy câu: “Có hắn trông coi trong Ngọc Tuyền Quan này, còn ai dám đi Trà Trang của Lạc tiểu thư gây chuyện?”

“Thật không nhìn ra, ngươi lại lợi hại như vậy.” Lâm Mậu Dung nhìn Bảo Trụ, giễu cợt trong mắt biến thành kinh ngạc và bội phục: “Quả nhiên là cháu của Dương lão tướng quân, có ông nội anh dũng, tất nhiên có cháu trai anh dũng.”

Bảo Trụ bị Lâm Mậu Dung khen có chút ngượng ngùng, quay đầu đi, trên mặt nháy mắt đỏ. Gia Mậu đập hắn một chút: “Hảo tiểu tử, ngươi đã làm chính tứ phẩm, bây giờ ta còn là chính lục phẩm nhé! Ban đầu nghe bọn hắn nói lăn lộn công trận thăng rất nhanh, ta còn chưa tin, giờ thấy ngươi, mới biết quả nhiên không giả.”

Tuy Gia Mậu nói đùa, nhưng trong lòng lại có chủ ý, nếu hắn có thể lập công trận, nhanh chóng thăng vị trí của mình lên, trình độ được coi trọng ở trong nhà cao hơn, người khác tự nhiên không dám xem hắn như tiểu bối, nói chuyện làm việc chung quy muốn phải thương lượng hắn mấy phần, sẽ không động một chút là chụp mũ hiếu thuận bác bỏ.

Tùy ý trong phủ khuyên nhủ hắn phải tiếp nhận ý tốt của Hoàng hậu nương nương thế nào, hắn quyết định không đồng ý là xong rồi, cũng không thể trói hắn đi đón vị tiểu thư kia. Bà ngoại nói sẽ hỗ trợ cho mình, mình cũng phải nghĩ biện pháp giải quyết chuyện này, kiếp này không thể để cho Tương Nghi thất vọng lần nữa.

Thôi đại tướng quân cười ha ha: “Dung Đại thiếu gia là quan trạng nguyên trẻ tuổi nhất đại chu, sao còn than phiền thành tựu của mình không đủ? Công trận này cũng không phải nói kiếm là kiếm, dù sao phải đợi cơ hội.”

Dương lão thái gia nhìn Gia Mậu một cái, cười một tiếng: “Gia Mậu, con chớ gấp cầu thành, có cơ hội thích hợp gì, tự ta sẽ an bài con đi làm.”

“Đa tạ ông ngoại!” Gia Mậu biết chắc là bà ngoại dặn dò rồi, trong long vui vẻ, giơ ly rượu lên: “Ta mời Thôi đại tướng quân, kính ông ngoại đại nhân!”

Trong nháy mắt trong ngọc lâu xuân một mảnh hòa thuận vui vẻ, nâng ly cạn chén, tiếng cười nói, thật lâu không nghỉ.

Lúc Tương Nghi và Liên Kiều cùng trở lại khách sạn, chỉ thấy một mình Phương tẩu, Hoàng Oanh đó thì không thấy bóng người, không khỏi kỳ quái: “Phương tẩu, Hoàng Oanh đó đâu? Không phải nói làm nha hoàn cho ta, đi nơi nào?”

“Nàng nói đi Vạn hoa lầu lấy chút đồ vật tùy thân, ta để cho một hộ viện đi theo nàng rồi.” Phương tẩu khóe miệng hiện ra vẻ tươi cười tới: “Nàng ta đi Vạn hoa lầu lấy đồ vật, lão bảo còn để cho nàng ta vàng bạc tế nhuyễn đi? Nào có đơn giản như vậy! Ta thấy nha đầu này, có tính toán khác.”

Tương Nghi sững sờ, hồi tưởng lại hình bóng xinh đẹp mềm mại đó, nàng không nhìn ra gương mặt, chỉ cảm thấy giọng nói kia giống như từng nghe qua ở đâu đó nhưng làm thế nào cũng không nhớ ra: “Phương tẩu, vì sao ngươi để cho ta đưa nàng lại? Ta có ngươi và Liên Kiều phụng bồi cũng đã đủ, nhiều người ngược lại vướng chân vướng tay.”

“Cô nương.” Nụ cười Phương tẩu trên mặt dần dần thu liễm, khom người xuống thấp giọng nói: “Ta là người luyện võ, nhãn lực tốt hơn cô nương, lúc Hoàng Oanh đó đánh đàn ta đã tỉ mỉ quan sát nàng, chỉ cảm thấy mặt mày kia càng nhìn càng có mấy phần giống cô nương...”

Liên Kiều kinh hô: “Giống như Cô Nương chúng ta?”

“ Ừ.” Phương tẩu gật đầu một cái, hết sức khẳng định: “Nàng ta mặt mày không phải đặc biệt giống, mũi miệng lại giống như sáu bảy phần. Ta nghe nói cô nương từng có một muội muội, tiết Đoan Dương đi du ngoạn bị bắt cóc, cũng vừa vặn là tuổi như vậy...”

“Hừ!” Liên Kiều nặng nề hừ một tiếng: “Nếu là Nhị tiểu thư đó, ta phải tổn hại nàng ta một phen!”

“Phải làm không phải.” Tương Nghi chống cằm suy nghĩ một chút, trong lòng rối bời một đoàn, tại sao có thể là Lạc Tương Ngọc?

Một người biến mất bảy tám năm trong sinh mệnh của nàng, đột nhiên lại xuất hiện trong câu chuyện của các nàng, chuyện này làm cho Tương Nghi có vài phần không thể tin được, bộ dáng lúc đó của Lạc Tương Ngọc dần dần hiện lên trước mắt nàng, từ một mảnh trắng xám đến màu sắc tươi sáng. Nàng ta chải đầu bánh bao, mỗi cây trâm đều có một đóa toàn tơ điểm thúy, trên người mặc gấm đỏ thẫm, dung chỉ vàng chỉ bạc thêu ra đóa hoa tinh xảo nhất, trong ống tay áo tươi đẹp lộ ra hai cổ tay trắng tinh, một bên mang một vòng vàng khảm hồng ngọc, một bên thì mang vòng phỉ thúy, chất ngọc cực tốt, phát sáng một mảnh.

Nàng cứ mãi khoe khoang với mình, rất thích lấy y phục ra khoe khoang trước mặt nàng: “Mẫu thân của ta lại làm quần áo mới cho ta rồi! Ngươi chớ nhìn ta như vậy, ngươi bảo mẹ của ngươi đi làm cho ngươi nha! Nghe mẫu thân của ta nói, ngươi là sao chổi, khắc chết mẹ của ngươi rồi, như vậy cũng không có người làm quần áo mới rồi cho ngươi!”

Ánh mắt tròn trịa của nàng phát sáng, lóe thần sắc sung sướng không nói được: “Hừ, cho dù mẹ của ngươi ở trên đời, bà ta cũng sẽ không làm quần áo mới cho ngươi! Mẫu thân của ta nói mẹ của ngươi vừa ngu xuẩn vừa hẹp hòi, sao lại chịu tốn bạc may xiêm y cho sao chổi như ngươi chứ, sao chổi, sao chổi, sao chổi...” Nàng vui sướng vỗ tay, làm mặt quỷ, chạy nhanh như làn khói đi ra ngoài.

“Cô nương, nếu Phương tẩu nói dáng dấp có mấy phần giống cô nương, vậy thì thật có khả năng này, đợi nàng tới, chúng ta hỏi một chút.” Liên Kiều có vài phần khẩn trương, đưa tay khoác lên bả vai Tương Nghi: “ Khi còn bé Nhị tiểu thư đã thích đối nghịch với cô nương, cực kỳ giống đại gia và đại phu nhân, nếu Hoàng Oanh này là nàng, chỉ sợ nàng ta sẽ suy nghĩ gì ý đồ xấu.”

Tương Nghi không nói gì, qua nửa ngày mới chậm rãi nói: “Nếu thật là nàng, vì sao nàng không đến nhận nhau, lại thà đến làm nha hoàn cho ta?”

Chắc chắn chưởng quỹ đã nói với các nàng, người mời khách là ai, tước hiệu Uy Vũ đại tướng quân của Dương lão thái gia, đã có từ nhiều năm trước, lúc Dương lão phu nhân và ông tị cư Nghiễm Lăng, Lạc Tương Ngọc đã từng nghe nói qua danh tự, huống chi Bảo Trụ, Gia Mậu, nàng cũng có mặt, mặc dù nói bảy tám năm đã qua, nhưng căn cơ khi còn tấm bé vẫn ở chỗ cũ, đặc biệt là Bảo Trụ, bộ dáng kia tựa hồ không đổi bao nhiêu.

Lấy tâm tính Lạc Tương Ngọc, làm sao nàng ta tình nguyện thua kém người khác —— nhất là làm nha hoàn cho nàng?

“Phương tẩu, nhìn nàng chặt chẽ, Liên Kiều, dò xét nhiều chút.” Nếu Phương tẩu nói nghi vấn này lên, mình cũng không thể khinh thị, dù sao cẩn thận đi thuyền được vạn năm, cẩn thận tất cả chung quy không sai: “Liên Kiều, ngươi không việc gì thì trêu chọc nàng ta nói chuyện, tuy nói nàng ta bị mang cách Nghiễm Lăng có bảy tám năm, nhưng có những giọng quê chắc chắn sẽ còn ở, tổng hội có mấy chữ cắn âm Nghiễm Lăng, nếu nàng ta cố ý ẩn giấu khẩu âm...” Tương Nghi nghĩ một chút, nở nụ cười: “Ngươi đi hỏi Tử Tiêu kia một chút, xem xem bình thường nàng ta nói thế nào, ban đầu các nàng là đồng bạn, chung quy không có phòng ngừa sớm như vậy.”

Liên Kiều gật đầu một cái: “Ta biết rồi.”

Tương Nghi thở dài một cái, nếu Hoàng Oanh kia đứng là Lạc Tương Ngọc, đúng là thế sự khó liệu, quanh đi quẩn lại, con gái Lạc Đại phu nhân, Nhị muội muội lúc trước mãi cười nhạo mình là sao chổi, lại thành nha hoàn của mình. Nàng đứng dậy, đẩy cửa ra nhìn bên ngoài, một đường dây cung cong cong đã dâng lên trên bầu trời đêm, màn đêm tây bắc này sâu hơn kinh thành nhiều lắm, ô lam ô xanh một mảnh, còn cả ánh trăng màu vàng nhạt kia nữa, lộ ra yên lặng. Bên cạnh trăng sáng có mấy viên chấm nhỏ, không ngừng nhấp nháy, tựa như người xa quê không ngủ được, mặc dù muốn ngủ thật say, nhưng lại nhớ cố hương ngoài ngàn dặm, mắt chớp một cái hợp lại.

Một trận gió rét đi qua, cát bay lên, trước mắt nhất thời một mảnh bụi mù, Tương Nghi vội vàng nhắm hai mắt lại, chờ gió qua, lại mở mắt ra, lại thấy bên người có một cái bóng, thật cao lộ ra vài phần gầy gò.

“Gia Mậu, chàng muốn làm ta sợ sao, đi nhẹ như vậy.” Tương Nghi lườm Gia Mậu, quai phồng hàm lên, lại lộ ra vẻ nghịch ngợm. Nàng mới làm như vậy, bỗng nhiên lại hơi hối tiếc, mình đi tới tây bắc với Lâm Mậu Dung một chuyến, thì học được dáng vẻ nghịch ngợm của nàng, không đoan trang chút nào.

“Tương Nghi, nàng phồng má như vậy thật là đẹp mắt.” Gia Mậu cười hơi nhìn nàng: “Sau này làm bộ dáng kia với ta nhiều nhiều, ta thích nhìn.”

“Ngươi...” Tương Nghi trong khoảnh khắc không nói gì, yên lặng xoay đầu qua, nhìn đình viện lầu dưới.

Quanh sân có mấy cái cây, dưới tàng cây là một đoàn bóng dáng đông nghịt, gió rét tới, nhánh cây không ngừng chập chờn, bóng cây cũng đung đưa. Mấy cái cây này đã không có lá cây, cái bóng dưới đất giống như từng thanh bảo kiếm, giăng khắp nơi.

Bỗng nhiên cửa viện xuất hiện hai người, một người xinh xắn tinh tế, trong tay mang theo một cái bọc, một người khác là nam tử, thân hình cao lớn, khi đi đường bước chân rất nhanh.

Đây là Hoàng Oanh đó trở lại? Tương Nghi khẽ cau mày.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.