Nữ Pháp Y Của Tổng Tài Mặt Than

Chương 229: Chương 229: Vụ án bất ngờ (1)




"Anh cảm thấy rất lãng mạn đấy! Điều kiện tiên quyết là được ở cùng một chỗ với em."

"Ha ha, tôi lại không thể lãng mạn được như vậy. Cha mẹ tôi chỉ có một đứa con gái là tôi, nếu tôi không tiếng động bỏ trốn đi, đoán chừng bọn họ sẽ tức đến hộc máu mất."

Mạch Tiểu Miên cười nói: "Bây giờ chúng ta nói những thứ này đều vô vị cả. Bây giờ tôi đã là vợ của Kiều Minh Húc, mà anh, nhất định sẽ phải cùng Lãnh Kiều Thi kết hôn. Bây giờ tôi chỉ có thể nói, chúc anh tân hôn hạnh phúc mà thôi."

"Được rồi."

Phùng Quang Hiển vô cùng bất đắc dĩ nhìn vẻ mặt thản nhiên của cô, nói: "Tôi cũng chúc em sẽ hạnh phúc sau khi kết hôn."

"Sẽ như vậy."

"Tên nhãi Kiều Minh Húc kia, anh cũng đã quen biết hơn 10 năm rồi, là một người ngoài lạnh trong nóng. Ngoại trừ bệnh sạch sẽ khiến cho người khác khó mà chịu nổi kia ra, những mặt khác đều tốt cả. Nhưng mà anh ta lại có thể giúp em bôi thuốc băng bó vết thương thối rữa, tận tụy đối với công việc của cha mẹ em như vậy, nên anh cũng hơi yên tâm một chút. Huống chi, bàn về đánh nhau, anh ta đoán chừng cũng không đánh lại em!"

Phùng Quang Hiển vô cùng chăm chú nhìn Mạch Tiểu Miên nói: "Cho nên, Mạch Tiểu Miên à, em nhất định phải hạnh phúc đấy. Còn về phần Lâm Ngọc kia, em cũng không cần phải để ý làm gì. Cô ta cùng Kiều Minh Húc yêu đương mười năm, cũng không có cách nào gả vào nhà họ Kiều được cả. Điều đó nói rõ, sau này cũng không có cơ hội."

"Ha ha."

Mạch Tiểu Miên cười một tiếng.

Anh ấy lại không biết hợp đồng hôn nhân ba năm của cô cùng Kiều Minh Húc kia.

Trong ba năm này, những chuyện Kiều Minh Húc làm chỉ là thực hiện giao ước của anh mà thôi.

Điện thoại di động của Mạch Tiểu Miên chợt vang lên, là trợ lý Trương Hòa gọi điện tới.

"Pháp y Mạch."

Trường Hòa có vẻ muốn nói điều gì nhưng lại thôi, có lẽ đã xảy ra chuyện gì đó.

"Có chuyện sao?"

"Pháp y Mạch, thật xin lỗi, hôm nay phải để chị đi làm trước thời hạn rồi. Lãnh đạo cũng áy náy khi phải gọi điện thoại cho chị thế này, để em gọi điện thoại cho chị."

"Sao vậy? Vụ án mạng quan trọng sao?"

"Đúng vậy, một công nhân của tập đoàn Lâm Thị đột nhiên chết trong phòng làm việc. Pháp y Lâm ngày hôm qua đã trở về đơn vị cũ của anh ấy để phá một vụ án giết người phanh thây hàng loạt. Chị cũng biết kinh nghiệm của em còn chưa đủ, quả thực không dám làm giám định với người chết. Thế nên cũng chỉ có thể để chị đi làm trước thời hạn mà thôi, thật xin lỗi."

Trương Hòa cực kỳ áy náy nói.

"Không sao đâu, bây giờ tôi qua đó ngay, em chuẩn bị công cụ trước đi."

Vụ án khẩn cấp như cứu hỏa vậy, thi thể được giám định càng chậm sẽ càng khó tìm ra chân tướng. Cô cũng không thể bởi vì mình vẫn còn đang trong thời gian nghỉ phép mà kiêu ngạo không đi làm, không quan tâm đến vụ án được.

"Cảm ơn pháp y Mạch."

Trương Hòa như được đại xá, đem địa chỉ phát sinh vụ án nói cho Mạch Tiểu Miên.

Bây giờ thân phân của Mạch Tiểu Miên không giống như trước nữa, là phu nhân của tổng tài Kiều Thị tiếng tăm kaayx lừng. Cho dù cô không tới làm, những người khác cũng không thể làm gì được.

Thật may là dáng vẻ của cô vẫn giống như trước kia, đạo đức nghề nghiệp vẫn vô cùng liêm chính.

Sau khi cúp điện thoại của Trương Hòa, Mạch Tiểu Miên nói với Phùng Quang Hiển: "Có vụ án phát sinh, tôi muốn đi làm trước thời hạn. Nếu như anh không có chuyện gì thì có thể đưa tôi đến địa điểm phá án được không? Tôi sợ khó đón xe."

"Không thành vấn đề."

Phùng Quang Hiển đáp ứng một tiếng, nói thêm: "Chỉ là cực khổ cho em quá, kỳ nghỉ kết hôn còn chưa hết mà đã phải đi đối mặt với người chết rồi."

"Đây là công việc của tôi, không có chuyện khổ hay không gì cả."

Mạch Tiểu Miên cầm đồ của mình, đi theo xe Phùng Quang Hiển đến tập đoàn Lâm Thị.

"Em có biết tập đoàn Lâm Thị này là của nhà ai không?"

"Không biết."

"Là cha của Lâm Ngọc."

"Hả?"

"Mong rằng em sẽ không gặp phiền phức."

Phùng Quang Hiển cười nói.

"Tôi chỉ làm tốt bổn phận của mình mà thôi."

Mạch Tiểu Miên khôi phục lại gương mặt trầm ổn điềm tĩnh vốn có, cảm ơn Phùng Quang Hiển rồi xuống xe.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.