Nữ Thần Hắc Đạo

Chương 3: Chương 3: Mở đầu 2: Mất đi trái tim




Editor: Tiểu Ốc

Mộc Nhiễm mở tủ quần áo trắng đen đan xen ra, cẩn thận chọn trang phục, nên mặc bộ nào bây giờ? Cô cầm quần áo rồi ném từng chiếc lên giường, ướm thử từng cái lên người, “Bộ này quá đơn giản, bộ này quá rập khuôn, bộ này quá thoáng mát...”

Chọn nửa ngày, cô vẫn không lựa được trang phục hài lòng, mệt mỏi ngồi trên giường nhìn đống lớn quần áo rầu rỉ, ngẩng đầu nhìn lên đồng hồ treo tường, thời gian hẹn càng ngày càng đến gần, “Bây giờ đi mua không biết có kịp không nhỉ?”

Cô bỏ điện thoại vào trong túi, đang định đứng dậy, “Cộc! Cộc! Cộc!” Trên cửa truyền đến tiếng gõ cửa, ngay sau đó là giọng nói trong trẻo của Mộc Linh: “Chị, chị ở trong phòng à?”

Mộc Nhiễm đứng dậy, đi ra mở cửa, nhìn nụ cười rực rỡ của Mộc Linh bên ngoài cửa hỏi “Linh Linh, có chuyện gì tìm chị à?”

“Chị, em có thể vào không?” Cô ta mỉm cười dò hỏi.

Mộc Nhiễm gật đầu một cái, đi vào trong phòng, đối với yêu cầu của người em gái này, cho tới bây giờ cô chưa bao giờ từ chối.

Mắt Mộc Linh thoáng qua một tia kỳ lạ, đi vào theo.

Mộc Linh ngồi trên giường Mộc Nhiễm, cầm chiếc túi nhỏ tinh xảo màu đen cô đặt ở trên giường lên, tán thưởng, “Chị, chị mua chiếc túi đẹp này ở đâu vậy?”

“Ồ! Đó là Kích Phàm mang từ nước ngoài về đấy.” Mộc Nhiễm không yên lòng nói, quay đầu nhìn lên đồng hồ treo tường.

Mắt Mộc Linh khẽ nheo lại, sâu trong đáy mắt lướt qua sự oán hận, cô ta dùng sức cắn môi, vẻ mặt hâm mộ nói: “Chị, anh Phàm đối xử với chị thật tốt!”

Nhìn thời gian từng giây từng phút trôi qua, tâm trạng của Mộc Nhiễm càng ngày càng không ổn định, cô có lỗi nhìn về phía Mộc Linh, “Linh Linh, hôm nay chị có chuyện không thể hàn huyên với em, nếu em có chuyện gì, ngày mai chúng ta nói tiếp được không?”

“Chị rốt cuộc có chuyện gì vậy? Chẳng lẽ là hẹn hò với anh Phàm? Chị thật đúng là thấy sắc quên em!” Mộc Linh chớp mắt mấy cái, vẻ mặt chế nhạo nói.

Mặt Mộc Nhiễm khẽ ửng hồng, “Linh Linh, em dám trêu chọc chị, xem chị đối phó với em như thế nào?” Cô vươn hai tay cù nách Mộc Linh, người em gái này của cô cái gì cũng không sợ, chỉ sợ mỗi bị người ta cù.

“Ha ha... Đừng mà chị, thật là nhột... Em không... dám, chị... tha cho em đi.” Mộc Linh nhanh chóng cầu xin tha thứ.

Mộc Nhiễm ngừng tay, nhìn sắc mặt cười đến đỏ bừng, hai mắt long lanh của Mộc Linh, “Được rồi! Lần này tạm tha cho em, lần sau đừng trêu chọc chị, nếu không sẽ không tha cho đâu!” Cô giơ tay làm bộ như sắp cù tiếp.

Mộc Linh trưng ra vẻ mặt hơi sợ sệt của cô gái nhỏ, giơ một tay lên bảo đảm nói: “Không dám, lần sau Linh Linh sẽ không dám trêu chọc chị nữa.”

“Được lắm, không làm loạn nữa, chị phải đi rồi, nếu không thì sẽ thật sự không đến kịp đấy.” Mộc Nhiễm cầm lấy túi xách trong tay cô ta, đi ra ngoài cửa.

Mộc Linh cũng đứng lên, thân mật kéo taycủa cô, làm nũng nói: “Chị, để bày tỏ lòng thành ý của em, em quyết định giúp chị ăn mặc thật xinh đẹp xuất hiện bên cạnh anh Phàm.”

“Linh Linh! Chị thật sự không kịp nữa rồi.” Mộc Nhiễm nhẹ nhàng vỗ mái tóc đen của cô ta dỗ dành nói.

“Chị! Đi theo em đi! Em nhất định sẽ cho chị một bất ngờ.” Mộc Linh nũng nịu nói xong, lập tức kéo tay Mộc Nhiễm đi tới phòng cô ta.

Mộc Nhiễm bất đắc dĩ, em gái của cô cái gì cũng tốt, nhưng mà lại rất cố chấp, một khi đã quyết định chuyện gì thì chính là mười đầu bò kéo cũng không được, không thể làm gì khác hơn là để Kích Phàm uất ức chờ một chút rồi.

Mộc Linh lôi kéo Mộc Nhiễm tới phòng của cô ta, làm mặt quỷ với cô, “Chị, vui vẻ lên đi! Linh Linh sẽ không hại chị đâu..., em nhất định sẽ khiến chị thật vui vẻ, thật xinh đẹp đi đến buổi hẹn.”

“Được rồi! Quỷ nhỏ!” Mộc Nhiễm khẽ cười, bất đắc dĩ nói.

Mộc Linh lấy một bộ váy đỏ rực từ trong tủ quần áo ra, thiết kế trang nhac, kiểu dáng mới mẻ độc đáo, thiết kế thấp ngực, mang theo một chút quyến rũ.

“Chị mặc bộ váy này nhất định sẽ rất đẹp, đến lúc đó nhất định sẽ khiến đầu óc anh Phàm u mê choáng váng, ha ha...” Mộc Linh đưa cho Mộc Nhiễm giống như hiến vật quý, đẩy cô vào phòng thay quần áo, “Chị, nhanh thay đồ đi, em đảm bảo là sẽ rất đẹp!”

Mộc Nhiễm nhìn thấy bộ váy kia cũng rất thích, hơn nữa cô cũng không tiện từ chối thành ý của em gái, cô gật đầu một cái đi vào phòng thay quần áo.

Đôi mắt Mộc Linh khẽ nheo lại canh chừng bóng lưng của cô, khóe miệng nhếch lên thoáng hiện sự mưu mô.

Mộc Nhiễm đi ra từ phòng thay quần áo, cô mặc bộ váy đỏ giống như biến thành một người khác, hoàn toàn khác xa so với dáng vẻ nhã nhặn lịch sự thanh tao thường ngày, mái tóc đen đẹp hơi xoăn dài tới eo, da thịt trắng như tuyết được chiếc váy đỏ tôn lên càng thêm óng ánh trong suốt, giống như một khối bạch ngọc thượng hạng, xương quai xanh khêu gợi, khe rãnh như ẩn như hiện, giống như yêu tinh quanh thân tỏa ra sự quyến rũ.

“Chị thật đẹp đó! Em đã nói là chị hợp với bộ váy này mà.” Mộc Linh vui vẻ tán thưởng.

Mộc Nhiễm khẽ cười, nhẹ nhàng vuốt sống mũi của Mộc Linh, “Nha đầu ngốc, chúng ta là chị em sinh đôi, chị xinh đẹp thì không phải là em xinh đẹp sao?”

“Chị, bây giờ chị có thể lên đường hẹn hò với hoàng tử bạch mã rồi, đáng thương cho em đây một mình cô đơn chỉ có thể hâm mộ.” Mộc Linh thở dài, vẻ mặt ai oán nói.

“Linh Linh, đã đến giờ rồi, chị đi đây.” Mộc Nhiễm mỉm cười vẫy tay với cô ta rồi đi ra ngoài cửa.

Mộc Nhiễm ngồi lên xe, bắt đầu nổ máy, thử mấy lần, cũng không thấy xe có một chút phản ứng nào. Cô bất đắc dĩ xuống xe, quyết định gọi tài xế trong nhà lái xe đưa cô đi.

“Chú Lý, xe của cháu bị hỏng, chú đưa cháu đi nhé. Vâng! Được! Cháu chờ chú!” Mộc Nhiễm đang chuẩn bị bỏ điện thoại vào trong túi.”Tích tích...” Màn hình điện thoại di động đột nhiên báo hiệu hết pin.

“Kỳ quái, rõ ràng mình vừa mới sạc pin, sao lại sập nguồn rồi?” Cô có chút bất đắc dĩ ném điện thoại vào trong túi, ngồi trên xe chờ.

Mộc Linh cầm túi, dáng vẻ như sắp ra khỏi cửa, cô ta đi tới trước mặt Mộc Nhiễm, vẻ mặt kinh ngạc hỏi: “Chị, sao còn chưa đi?”

“Xe của chị xảy ra chút vấn đề, đang đợi chú Lý tới đây.” Mộc Nhiễm vẻ mặt bất đắc dĩ nói.

Mộc Linh đưa chìa khóa cho cô, mỉm cười nói: “Chị, chị lái xe của em đi, dù sao em cũng không vội ra khỏi cửa.”

Mộc Nhiễm suy nghĩ một chút, “Được rồi!” Cô nhận lấy chìa khóa.

“Ôi! Sao chị không bôi son nước?” Mộc Linh kinh ngạc kêu lên, lấy một thỏi son nước từ trong túi ra, thoa cho Mộc Nhiễm, “Để em thoa cho.”

Trong lúc son nước được thoa lên, mắt Mộc Nhiễm hơi híp lại, bên trong thoáng qua một tia sáng nguy hiểm.

“Được rồi! Như vậy đẹp hơn rồi đó!” Mộc Linh hài lòng với kiệt tác của mình, thoả mãn gật gật đầu. Sau đó đẩy Mộc Nhiễm, “Chị, đi nhanh lên, anh Phàm đang chờ đấy!”

“Cám ơn!” Mộc Nhiễm khẽ cong khóe môi, vẫy tay về phía Mộc Linh, bước tới chỗ chiếc xe.

Nhìn xe chậm rãi rời đi, vẻ mặt Mộc Linh bộc lộ sự hả hê.

“Tiểu thư, ngài muốn đi đâu?” Tài xế vội vã chạy tới.

Mộc Linh nhã nhặn lịch sự cười, dịu dàng nói: “Chú Lý, không cần đâu, cháu đột nhiên có chút đau đầu, không đi ra ngoài nữa.” Nói xong liền xoay người đi về phòng.

=Dải phân cách =

Mộc Nhiễm thuần thục lái xe, hưởng thụ từng làn gió thanh mát thổi từ ngoài cửa sổ.

Đôi mắt lạnh như băng nghiêm túc nhìn chăm chú phía trước, dần dần từng cơn buồn ngủ đánh úp tới, cảnh vật trước mắt hoàn toàn mông lung. Cô đang đánh cược nếu như mình có thể đến nơi an toàn, thì cô sẽ nỗ lực tranh thủ hạnh phúc của mình.

Vận mệnh của cô, vĩnh viễn nằm trong tay mình.

Qua ánh trăng mờ phát hiện tín hiệu đèn giao thông phía trước chuyển sang màu đỏ, Mộc Nhiễm đạp thắng xe lại phát hiện ra phanh không ăn, xe chạy với tốc độ thật nhanh tiến về phía trước. Một tiếng “phanh!” vang lên thật to, đụng vào chiếc xe tải lớn ở phía trước, cô nhắm mắt lại, nhếch mép lên nở nụ cười......

Mộc Linh đi tới phòng Mộc Nhiễm, thay một bộ quần áo của Mộc Nhiễm, lấy một quyển sách từ trên giá treo, đi ra ban công ngồi lên xích đu, tựa lên trên đó nhẹ nhàng lay động, hưởng thụ ánh mặt trời, thoải mái đọc sách.

Cho đến khi hoàng hôn buông xuống, trên cửa phòng truyền đến tiếng gõ cửa vội vàng, “Đại tiểu thư, đại tiểu thư, không xong rồi! Nhị tiểu thư xảy ra tai nạn xe cộ được đưa vào bệnh viện rồi.”

Mộc Linh âm trầm cười một tiếng, vẻ mặt hài lòng. Cô ta đi ra mở cửa, giả vờ lo lắng hỏi: “Thím Vương, thím nói gì cơ? Linh Linh bị làm sao?”

Thím Vương vừa lau nước mắt, vừa nghẹn ngào nói: “Vừa rồi bệnh viện gọi điện tới, nói nhị tiểu thư xảy ra tai nạn xe cộ, bây giờ đang hôn mê bất tỉnh, rất nguy hiểm.”

“Bốp!” Quyển sách trên tay Mộc Linh rơi xuống đất, cô ta lảo đảo lui về phía sau hai bước, vẻ mặt kích động tiến lên nắm lấy bả vai thím Vương, “Linh Linh ở bệnh viện nào? Mau nói cho tôi biết!”

“Bệnh viện Thượng Trì!” Thím Vương đau khổ nói.

Không đợi thím Vương nói xong, Mộc Linh Nhất chạy nhanh như giớ xông ra khỏi cửa.

Đi tới bệnh viện chỉ thấy trên dãy hành lang lạnh lẽo, Ngụy Lam đang dựa vào Mộc Dịch bi thương đau khổ khóc rống lên, “Dịch, con bé Linh Linh... Ô ô ô...”

“Yên tâm đi! Linh Linh nhà chúng ta phúc lớn mạng lớn, không có chuyện gì đâu.” Mộc Dịch ôm bà, nhẹ nhàng vỗ lưng bà an ủi.

“Cha, mẹ, Linh Linh sao rồi?” Mặt Mộc Linh tái nhợt, bước chân có chút lảo đảo chạy đến chỗ bọn họ, vẻ mặt bi thương hỏi.

Mộc Dịch quay đầu, đau buồn nhìn cô, “Linh Linh đang làm phẫu thuật trong phòng cấp cứu.”

Ngẩng đầu nhìn chiếc đèn đỏ đang sáng của phòng cấp cứu, “Linh Linh không sao đâu, con bé nhất định không sao đâu...” Nước mắt không ngừng rơi xuống, miệng không ngừng thì thầm.

Lúc này cửa phòng cấp cứu được mở ra, bác sĩ cởi khẩu trang, hỏi “Ai là người nhà của Mộc Linh?”

Đám người Mộc Dịch vội vàng xông lên, gấp gáp hỏi: “Là chúng tôi, con bé thế nào rồi?”

“Bệnh nhân còn chưa vượt qua giai đoạn nguy hiểm, bất kỳ lúc nào cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Mọi người phải chuẩn bị tâm lý.” Bác sĩ máy móc nói xong, lại một lần nữa đi vào phòng cấp cứu, cửa phòng cấp cứu bị vô tình đóng lại lần nữa.

“Không!” Ngụy Lam không chịu nổi kích thích liền ngất đi.

Vẻ mặt Mộc Linh sững sờ ngớ ra, liều mạng lắc đầu, lảo đảo lui về phía sau hai bước, “Không, đây không phải là sự thật, Linh Linh, con bé không có chuyện gì.”

Mộc Dịch cũng giống như lập tức già đi vài tuổi, ông đỡ Ngụy Lam đã ngất xỉu. Dù có thế nào cũng không dám tin tưởng cô con gái vẫn còn hoạt bát vào buổi sáng, bây giờ lại nằm trong phòng cấp cứu, đối mặt với nguy cơ chết chóc.

Giống như một thế kỷ trôi qua, cửa phòng cấp cứu được mở ra lần nữa, Mộc Nhiễm toàn thân cắm đầy kim tiêm được bác sĩ đẩy ra ngoài, sắc mặt cô trắng bệch, không phát ra một tiếng động, ngoại trừ sự phập phồng nhẹ ở trước ngực kia chứng minh cô còn sống.

Mộc Nhiễm được sắp xếp ở trong phòng bệnh cao cấp, bây giờ bác sĩ đang giám sát cô chặt chẽ.

Mộc Linh nhẹ nhàng đẩy cửa ra, nhìn Mộc Nhiễm nằm trên giường bệnh phải dựa vào bình dưỡng khí để hô hấp, khóe miệng lộ ra sự hài lòng.

Cô ta đi tới bên cạnh giường bệnh Mộc Nhiễm, lạnh lùng nhìn cô, “Chị, chị biết không? Tôi thật sự hận chị! Tại sao chị phải trở về? Nếu như chị không đến, tất cả tình thương của cha mẹ sẽ là của tôi. Nếu như chị không trở về, người Kích Phàm yêu nhất định sẽ là tôi. Chị biết không? Ngay lần đầu tiên nhìn anh ấy, tôi đã yêu anh ấy rồi, nhưng cố tình anh ấy lại lựa chọn chị...chị có biết lúc đo tôi hận chị thế nào không? Tôi hận không thể bóp chết chị, đoạt lại anh ấy từ trong tay chị. Nhưng tôi chỉ có thể chịu đựng, trơ mắt nhìn các người ân ái, chị có biết tim tôi đau thế nào không?”

Trên giường bệnh, khuôn mặt xinh đẹp của Mộc Nhiễm tái nhợt như tuyết, hô hấp đột nhiên thay đổi có chút dồn dập.

“Cho nên chị phải chết, từ nay về sau trên đời này không còn chị, chỉ có tôi, một Mộc Nhiễm mới, vĩnh biệt chị!” Cô ta nở một nụ cười âm hiểm, giữ chặt lấy ống dưỡng khí của Mộc Nhiễm, nhìn cô giãy giụa,... Nhìn những đường cong chứng minh cho sự sống trên điện tín đồ nhảy lên nhảy xuống thật nhanh, cho đến khi biến thành một đường thẳng... Cô ta mới hài lòng buông tay.

Cầm chiếc túi nhỏ trên mép giường lên, cô ta lấy điện thoại di động từ trong túi xách của Mộc Nhiễm, thay thế chiếc khác vào, trên màn hình hiển thị mấy chục cuộc gọi nhỡ của Lôi Kích Phàm. Cô ta hả hê nở nụ cười, từ bây giờ sẽ không còn ai tranh giành tình thương của cha mẹ và tình yêu của Kích Phàm với cô ta nữa.

Ấn lên nút gọi lại, sau một tiếng ‘đô’ vang lên, bên kia lập tức truyền đến giọng nói nóng nảy của Lôi Kích Phàm, “Nhiễm Nhi, xảy ra chuyện gì vậy, em đang ở đâu?”

“Kích Phàm... Ô ô... Linh Linh... Con bé xảy ra tai nạn xe cộ... Ô ô...” Cô ta khóc không thành tiếng nói xong, ấn lên phím tắt. Cô ta nhìn về phía Mộc Nhiễm không còn chút hơi thở nằm trên giường bệnh. Cô ta cười, cười hả hê như vậy, dữ tợn như vậy...

______________

Edit chương này mà ta muốn hộc máu, con mụ Mộc Linh này thật ghê tởm

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.