Ông Bố Thiếu Soái

Chương 82: Chương 82: Cuộc chiến bắt đầu




Khúc Tiểu Nghệ vội vàng gọi Hạng Tư Thành lại, kể những gì vừa nghe thấy cho anh. Hạng Tư Thành khẽ nhíu mày, anh ngẩng đầu lên, trùng hợp đối diện với ánh mắt của Ngụy Lai ở trên tầng hai. Hắn nhìn anh, nở nụ cười gian trá và đầy ẩn ý.

“Hạng Tư Thành, tôi nghi là chuyện này có vấn đề, hay là chúng ta nghĩ cách khác đi?”

Đây không phải là sàn đấu quyền anh theo đúng nghĩa truyền thống, mà là giống với đấu trường La Mã thời cổ đại, xung quanh là vách tường rắn chắc, ở giữa có một khoảng đất trống trải với diện tích hơn hai trăm mét vuông, khán đài xếp từng tầng một như ở sân vận động.

Hạng Tư Thành đứng giữa sân, nhìn thẳng vào ánh mắt của Ngụy Lai rồi mỉm cười nói: “Như thế mới thú vị chứ”.

Dứt lời, một người chủ trì xuất hiện trên bệ trống bên cạnh, hồ hởi nhìn những vị khán giả đang rất hưng phấn: “Thưa các vị khán giả, chắc chắn mọi người cũng đã nghe nói cả rồi. Tối nay, võ đài dưới lòng đất của chúng ta được chào đón một người khiêu chiến đặc biệt. Anh ấy muốn sáng lập kỷ lục về cuộc khiêu chiến mà ba năm qua không một ai thành công, đó là một mình thắng mười người liên tiếp!”

“Hú!”

Bên dưới truyền tới tiếng gầm thét inh ỏi, trên mặt ai cũng ngập tràn sự cuồng nhiệt.

“Rốt cuộc là tốt mã dẻ cùi, hay là có thực lực siêu quần, tiếp theo, xin mời vị chiến sĩ của chúng ta trong tối nay, Hạng Tư Thành!”

Trong sự chờ đợi hăng hái của mọi người, Hạng Tư Thành chậm rãi bước lên sàn đấu. Ngay khi nhìn thấy anh, một số khu vực khán đài phát ra những tiếng bàn tán.

“Có nhầm hay không vậy, như thế này mà đòi đánh mười trận á?”

“Trông gầy teo, tới nộp mạng à?”

“Võ đài đang coi chúng ta là kẻ ngốc sao? Trông như thế mà còn đòi chúng ta đặt cược?”

Những âm thanh bất mãn vang vọng khắp nơi. Dường như đã đoán trước được tình hình này, người chủ trì lớn tiếng nói: “Xin mọi người hãy bình tĩnh”.

“Tôi tin lần đầu tiên nhìn thấy vị dũng sĩ này, mọi người sẽ hoài nghi thực lực của anh ấy, nhưng võ đài chúng tôi cũng đã suy xét đến sự nghi hoặc của mọi người, vậy nên quy tắc đặt cược lần này đã được sửa đổi đôi chút”.

“Quy tắc thắng thua của chúng ta lần này là đặt cược xem vị dũng sĩ này có thể đánh bại tất cả đối thủ trong vòng ba tiếng hay không, thời gia đặt cược là trận thứ năm kể từ khi bắt đầu cuộc chiến”.

“Cũng có nghĩa là mọi người có khoảng thời gian năm trận để phán đoán thực lực của vị dũng sĩ này, từ đó cân nhắc kết quả đặt cược”.

Nghe vậy, đôi mắt của mọi người sáng rực lên.

Không có ai là kẻ ngu, vậy nên bọn họ cũng hiểu được quy tắc ấy. Chưa biết thực lực của Hạng Tư Thành như thế nào mà đã đặt cược, nếu anh ngỏm ngay từ trận đầu tiên thì khách cược không kiếm được tiền, võ đài cũng không kiếm được tiền, thực sự là rất vô nghĩa. Nếu được quan sát năm trận chiến, hiểu biết về thực lực của Hạng Tư Thành, bọn họ có thể đoán xem Hạng Tư Thành có thể đánh bại mười người liên tiếp trong vòng ba tiếng hay không.

Đến lúc đó, bọn họ có thể mạnh tay đặt cược một ván.

Khách đặt cược không lo tới chuyện võ đài giở trò mờ ám, ở đây có nhiều người như thế, bọn họ không ngốc, nếu cố tình để Hạng Tư Thành thắng, cho dù nhà họ Ngụy có mạnh đến mấy thì cũng chẳng thể hứng chịu được cơn thịnh nộ của bọn họ. Hơn nữa những người tới đây khiêu chiến đa phần là vì tiền, vì tiền thì chắc chắn sẽ không muốn chết. Phải biết rằng, đã lên võ đài dưới lòng đất thì một là tàn phế, hai là mất mạng.

Hạng Tư Thành không nói gì, đôi mắt hờ hững, như một chiến thần bất bại, chẳng thứ gì có thể lọt vào mắt anh.

“Kính thưa các vị khán giả, cuộc chiến của chúng ta chính thức bắt đầu!”

Tiếng chiêng vang lên, trận chiến chính thức mở màn.

Người chiến đấu đầu tiên cũng bước ra trong những tiếng gào thét của mọi người.

Đó là một người đàn ông ăn mặc rách rưới, nhưng thân hình lại khá vạm vỡ, cầm một thanh đao to. Sau khi nhìn thấy Hạng Tư Thành, ánh mắt vốn đang ngập tràn sự tuyệt vọng bỗng bộc phát ra sát ý mãnh liệt, cổ họng trượt lên trượt xuống mấy lần. Kèm theo một tiếng gầm thét nặng nề, gã bỗng nhiên tăng tốc, đôi cánh tay như ẩn chứa sức nặng ngàn cân, giơ thanh đao lên cao rồi chém xuống thật mạnh.

Trên võ đài không có quy định nào cả, ngoài việc không được dùng vũ khí nóng ra thì có thể lựa chọn bất cứ một loại vũ khí lạnh nào tùy thích. Hạng Tư Thành thì cứ đứng đó, không có vũ khí, cũng không lên tiếng nói là mình cần vũ khí, chỉ đứng im không nhúc nhích.

Thời khắc lưỡi đao sắp hạ xuống đỉnh đầu, anh giơ tay phải lên, hai ngón tay bắn nhẹ một cái, người đàn ông kêu rên một tiếng, bàn tay cầm đao lung lay, thanh đao cũng tuột khỏi tay. Chân phải của Hạng Tư Thành tung ra, “bịch” một tiếng, người đàn ông bị đá bay đi, tất cả chỉ diễn ra trong một cái chớp mắt.

“Hay!”

Trên khán đài, không biết ai đã hô lên đầu tiên, ngay lập tức, toàn bộ khán đài sôi trào lên. Mặc dù người đàn ông đó ăn mặc tả tơi, nhưng vẫn rất cường tráng, một người đàn ông bình thường không dễ gì mà đánh bại được gã.

Ngoài nghề xem cho vui, trong nghề xem kỹ thuật, nếu có người tập võ ở đây và nhìn thấy thì nhất định sẽ kinh hãi tột độ.

Với cái búng tay và cú đá vừa rồi, không luyện tập mấy chục năm thì không thể đạt được tới trình độ như vậy được.

Hạng Tư Thành đi tới bên cạnh người đàn ông. Thấy anh ta vẫn muốn giãy dụa đứng lên, anh lạnh lùng nói: “Nhận thua đi, anh không phải đối thủ của tôi”.

Người đàn ông giãy dụa một hồi, cuối cùng vẫn ngã vật xuống đất. Trên mặt gã chỉ toàn sự tuyệt vọng, chậm rãi nhắm mắt lại: “Tôi sống sót rời khỏi đây thì còn thảm hơn cả chết nữa”.

“Xin anh hãy giết tôi đi, để tôi chết luôn cho rồi!”

Nhìn biểu cảm buông xuôi của người đàn ông, trong mắt Hạng Tư Thành hiện lên hơi lạnh.

Ngày nào trong võ đài dưới lòng đất cũng diễn ra các cuộc chiến, đồng nghĩa với việc ngày nào cũng có người chết ở đây.

Cho dù có những kẻ liều mạng vì tiền thì cũng không thể nhiều bằng con số tử vong lớn như thế được, vậy nên võ đài đã sử dụng đủ mọi thủ đoạn để bắt người, ép bọn họ phải chiến đấu. Dù sao thì trong cái nhìn của người cầm quyền, sinh mệnh của những người đó còn không đáng giá bằng một cây xì gà trong tay họ nữa.

Coi thường mạng sống như thế, đúng là đáng chết…

Hạng Tư Thành hơi xúc động, sát ý càng dày đặc hơn. Nhưng khi nhìn thấy ánh mắt cầu xin của người đàn ông, anh khẽ thở dài một hơi, bởi vì anh đã hiểu ý của gã rồi. Hẳn là bọn họ đã nhận được lệnh của ai đó, một là đánh bại anh, hai là chết trên võ đài, nếu sống sót xuống sàn đấu thì còn thảm hơn cả cái chết.

Hạng Tư Thành than nhẹ một tiếng. Anh nhấc chân lên, một cây đao bay lên không trung, đâm phập vào vị trí trái tim trên lưng người đàn ông. Người đàn ông bỗng mở to đôi mắt, nhưng ánh mắt ấy lại như vừa được giải thoát, dùng chút sức lực cuối cùng để mấp máy khóe môi: “Cám… ơn…”

Cảnh tượng tàn nhẫn ấy khiến những người trên khán đài reo hò ầm ĩ, chỉ có Khúc Tiểu Nghệ là tỏ vẻ không đành lòng. Vào thời khắc này, sinh mệnh đáng ra phải là quý giá nhất lại thê thảm đến thế. Mạng người như cỏ rác, câu nói ấy là lời miêu tả chân thức nhất trong lúc này.

Ngay sau đó, người thi đấu thứ hai lên sân. Mặc dù người này đô con hơn người đầu tiên một chút, nhưng gặp phải Hạng Tư Thành thì tất nhiên là cũng thất bại ngay trong một chiêu.

Tất cả mọi người ở đây đều cảm thấy mất hứng, cho rằng võ đài đang lấy lệ bọn họ. Nhưng khi người thứ ba lên sàn, hơi thở của bọn họ lại trở nên dồn dập.

“Đúng thế, mọi người không nhìn nhầm đâu”.

Đúng lúc này, giọng nói của người chủ trì vang lên: “Người khiêu chiến thứ ba là một người bạn quen thuộc của chúng ta, người đã giữ kỷ lục chiến thắng chín trận liên tiếp trên võ đài - Đồ Tể Một Mắt!”

Cả khán đài reo hò lên như muốn nổ tung.

- ---------------------------

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.