Ông Bố Thiếu Soái

Chương 92: Chương 92: Hạ màn (1)




“Ông Từ! Tôi cần một lời giải thích!”

Khúc Thành nhìn Từ Vấn Quân bằng ánh mắt âm trầm.

Nhưng Từ Vấn Quân cũng ngây ra như phỗng, ông ta nổi giận đùng đùng nhìn Từ Kiệt: “Từ Kiệt! Rốt cuộc anh định làm gì thế hả?! Tôi lệnh cho anh, lập tức bỏ dao xuống!”

“Ông câm miệng lại cho tôi!”

Từ Kiệt gào lên, đối mặt với bố mình, hắn ta không còn ngoan ngoãn nghe lời nữa, cuồng loạn như một kẻ điên: “Lão già chết tiệt, dám lảm nhảm thêm một câu nữa, tôi sẽ giết ông đầu tiên!”

Từ Vấn Quân thảng thốt, thân thể hơi chao đảo, ông ta không thể ngờ được là người vừa nói câu ấy chính là đứa con trai hiếu thuận và đáng tin thường ngày.

“Từ Kiệt!”

Khúc Ích Dân bước lên một bước: “Rốt cuộc cậu muốn làm gì?”

Từ Kiệt chẳng để ý tới ông ấy, chỉ nhìn chằm chằm vào Hạng Tư Thành: “Làm sao mày biết những chuyện này?”

Hạng Tư Thành chẳng hề giấu diếm, anh mở miệng nói: “Bành Khiếu nói với tôi anh từng thích một cô gái, hơn nữa còn yêu đến chết đi sống lại, đã đến mức bàn chuyện cưới xin!”

“Nhưng đột nhiên, cô gái ấy biến mất, hoặc nói là bốc hơi khỏi thế gian thì đúng hơn. Sau đó, anh đột nhiên nói với bố mình là muốn cưới Khúc Tiểu Nghệ, nhưng lần cuối cùng mà hai người gặp nhau trước đó là vào năm mười tuổi!”

“Có thể làm thông gia với nhà họ Khúc, tất nhiên là bố anh sẽ vui vẻ đồng ý, bởi vì ông ấy biết rõ, đời thứ ba của nhà họ Khúc chỉ có một cô con gái là Khúc Tiểu Nghệ, ai cưới được cô ấy thì đồng nghĩa với việc có được đồ cưới là cả nhà họ Khúc!”

Sắc mặt của Từ Vấn Quân hơi thay đổi, những gì Hạng Tư Thành nói đúng là những gì ông ta nghĩ.

“Nhưng bố anh không biết mục đích của anh cũng giống hệt với mục đích của ông ấy. Chỉ có điều anh ác hơn ông ấy, điều ông ấy muốn là tài sản của nhà họ Khúc sau này, còn anh thì muốn có luôn vào thời điểm hiện tại!”

Mọi người giật mình nhìn Từ Kiệt, nhà họ Khúc đúng là một con quái vật khổng lồ, nhưng Từ Kiệt có thiếu tiền không? Đương nhiên là không rồi! Là đứa con trai mà Từ Vấn Quân tin tưởng nhất, từ lâu ông ta đã giao quyền thế trong nhà họ Từ cho con trai mình hết rồi. Có thể nói bây giờ Từ Kiệt chính là người làm chủ nhà họ Từ.

“Vậy nên tôi đã dùng cách của mình để điều tra ra một chuyện trước khi tính cách của anh thay đổi đột ngột như thế. Có một khoảng thời gian anh thường xuyên ra nước ngoài, mà nơi anh tới chính là Las Vegas nổi tiếng khắp thế giới. Anh Từ, anh nói chuyện ấy có liên quan gì không?”

Từ Vấn Quân cẩn thận suy nghĩ một chút rồi đột nhiên thay đổi sắc mặt. Ông ta không phải kẻ ngốc, lập tức hiểu được ý của Hạng Tư Thành, bèn lấy ngay điện thoại ra gọi vào một dãy số. Lời nói ở đầu bên kia khiến sắc mặt của ông ta ngày một tái nhợt, cuối cùng còn lảo đảo một cái, suýt thì ngã xuống đất. Bất chợt, ông ta ném điện thoại đi, run rẩy chỉ vào Từ Kiệt: “Con ơi là con, mày đã làm những gì thế hả!”

“Tao tin tưởng mày, giao cả nhà họ Từ cho mày, vậy mà… Vậy mà mày lại giấu tao tiêu sạch tiền trong tài khoản của nhà họ Từ”.

“Thậm chí cổ phần của nhà họ Từ cũng bị mày bán đi hơn một nửa. Mày… Mày… Cái thằng trời đánh!”

“Ầm ĩ cái gì?!”

Vẻ mặt của Từ Kiệt trông rất khó chịu, ánh mắt âm trầm nhìn ông ta: “Tin tưởng tôi? Chỉ đơn giản là bởi vì ông cảm thấy tôi có năng lực, có thể mang đến tương lai tươi đẹp cho nhà họ Từ nên mới ủy quyền cho tôi mà thôi!”

“Vài đồng tiền trinh ấy mà, có tài sản của nhà họ Khúc, tôi đã thua thế nào thì sẽ thắng lại thế đó!”

“Nhưng ông thì càng lúc càng ầm ĩ rồi đấy, nể tình ông sắp đi đời nhà ma, tôi sẽ nhẫn nhịn ông một lát nữa!”

Sắc mặt của người nhà họ Từ thay đổi hẳn: “Mày nói thế là sao?”

“Chuyện này phải kể tới lý do anh Từ không chịu uống chén trà này!”

Hạng Tư Thành tiếp lời: “Nước là nước của khách sạn, tất cả khách khứa đều uống. Cho dù Từ Kiệt có to gan đến mấy thì cũng không dám đắc tội tất cả những người ở đây. Mục tiêu của anh ta trong ngày hôm nay rất đơn giản, đó là ông cụ Khúc, gia chủ Khúc, và gia chủ của nhà họ Từ. Còn phải dùng cách gì để chỉ khống chế ba người các ông đây? Rất đơn giản, đó chính là chén trà”.

“Nếu tôi không đoán sai, trên chén trà này có thứ gì đặc biệt đúng không?”

“Ha ha… Hạng Tư Thành, tao rất hối hận vì không nghe lời Ngụy Lai và giết mày”.

“Chuyện đã tới nước này rồi, cũng chẳng có gì phải giấu nữa”.

“Đúng thế, trên chén trà có thuốc bột được điều chế đặc biệt, tao đã bỏ rất nhiều tiền để mua phương thuốc cổ ấy từ Miêu Cương, ngoài tao ra, trên thế giới này không có ai giải được!”

“Chỉ cần uống nó, ngoài ý thức ra thì cả cơ thể sẽ bị tê liệt, hơn nữa cứ nửa tháng lại phải uống thuốc giải một lần, nếu không thì máu trong người sẽ đảo ngược, chết đi trong sự đau đớn!”

“Đồng thời, còn không có thuốc giải!”

Từ Kiệt vừa dứt lời, mọi người xôn xao hết cả lên.

Ba người vừa uống trà tái mét mặt mày.

“Để ông cụ Khúc và gia chủ Khúc uống trà là vì anh cần dùng bọn họ khống chế Khúc Tiểu Nghệ, bởi vì bọn họ không thể động đậy được thì Khúc Tiểu Nghệ sẽ là người có quyền lên tiếng duy nhất trong nhà họ Khúc. Sau khi tài sản của nhà họ Khúc được chuyển hết sang tên anh, e rằng đó cũng sẽ là ngày bọn họ mất mạng”.

“Còn thuốc độc trên người gia chủ Từ… Ha ha, dù sao tự mình khống chế quyền hành vẫn tốt hơn có một ông bố đè đầu”.

“Cậu... cậu… Thằng khốn nạn!”

Khúc Thành tức đến mức run rẩy cả người, nhưng vẫn không che giấu được sự sợ hãi trong mắt: “Tôi ra lệnh cho cậu, giao thuốc giải ra ngay!”

“Ra lệnh cho tôi? Chú Khúc, chú vẫn chưa hiểu tình hình lúc này sao?”

- ---------------------------

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.