Ông Bố Thiếu Soái

Chương 65: Chương 65: Quỳ xuống, hoặc gãy chân!




Mọi người cũng dần dần im lặng, chuyên tâm quan sát thế cờ. Thời gian trôi qua từng chút một, chỉ chớp mắt đã được một tiếng, số lượng cờ cũng đã chiếm hơn một nửa bàn cờ.

“Lão Hà, thế cờ sao rồi?”

Bên cạnh Hà Trung Huân, một giọng nói già nua vang lên, đó chính là ông cụ Khúc mới khỏi bệnh - Khúc Ích Dân.

Vẻ mặt của Hà Trung Huân rất nghiêm trọng: “Tình thế của Tiểu Hạng không ổn”.

“Mọi thế rồng đều bị đối phương chặn đứng, hơn nữa thế công của Yagyu Hekan rất mãnh liệt, e rằng Tiểu Hạng không thể cầm cự được bao lâu nữa”.

Khúc Ích Dân than thở một tiếng: “Ngay cả Tiểu Hạng cũng không phải đối thủ của hắn ta, chẳng lẽ hàng tỉ người trên mảnh đất Hoa Hạ này đều thua một người Oa sao?”

Hà Trung Huân cắn răng, trong mắt lóe lên sự kiên quyết: “Nếu thực sự không được thì tôi sẽ đi đấu mấy ván nữa với hắn!”

Khúc Ích Dân hoảng hồn: “Lão Hà, ông không thể chơi tiếp được, sức khỏe của ông không chịu nổi đâu”.

“Tôi thà chết trên bàn cờ còn hơn để lũ mọi rợ của đảo Oa xem thường chúng ta!”

“Ha ha…”, Yagyu Hekan đặt một quân cờ xuống rồi cười ha ha, hắn ta khinh miệt ra mặt: “Vốn tưởng rằng anh có bản lĩnh thế nào cơ, không ngờ chỉ là thùng rỗng kêu to”.

“Mọi quân cờ của anh đều bị tôi chặn hết rồi, rồng đã bị cắt thành mấy khúc, không quá mười nước nữa là anh sẽ thua chắc”.

Tất cả mọi người có mặt ở đây đều than thở một tiếng. Bọn họ đều là những người thích chơi cờ, tất nhiên cũng nhìn ra được thế cục trên bàn cờ. Yagyu Hekan nói không sai, mọi quân cờ của Hạng Tư Thành đều đã bị chặn, thua chỉ là vấn đề thời gian nữa thôi.

“Vốn tưởng sẽ có một người tuổi trẻ tài cao đứng ra lấy lại thể diện cho môn cờ vây của Hoa Hạ, không ngờ lại là một kẻ thích sĩ diện hão, nếu biết trước là thế thì chẳng thà để tôi lên đấu còn hơn”.

“Đúng thế, vừa rồi chém gió thì sướng thật đấy, nhưng bây giờ lại bị sượng mặt, đúng là mất hết thể diện”.

Người trẻ tuổi bợ đỡ kia thì đắc ý ra mặt: “Vốn tưởng mày là một thằng phế vật, không ngờ còn không bằng một thằng phế vật, theo tao thấy thì chỉ là loại rác rưởi thôi”.

Yagyu Hekan giơ tay hạ một quân cờ xuống, trên mặt chỉ toàn sự khinh miệt: “Nếu anh chơi nghiêm túc ngay từ đầu, không tùy tiện ném ba quân cờ đầu tiên thì có thể sẽ giằng co với tôi được một lát. Nhưng chính bởi vì sự kiêu ngạo của anh nên anh mới thất bại thảm hại hơn đó. Hiện tại thế cờ đã chắc như đinh đóng cột, vẫn không chịu nhận thua sao?”

Hạng Tư Thành nở nụ cười sâu xa: “Chỉ với cái kỹ thuật này của anh á? Hay là tôi nhường anh ba nước nữa, nếu không thì vô vị lắm”.

“Anh tưởng anh thắng chắc rồi à? Còn nhớ câu nói lúc đầu của tôi không? Tổ tông mãi mãi là tổ tông!”

Bộp!

Một quân cờ hạ xuống, thế cờ vốn đang lộn xộn như được tiếp thêm linh hồn, sống dậy ngay lập tức.

“Đây… Đây là…”

Ánh mắt vốn rất ảm đạm của Hà Trung Huân bỗng trở nên kích động, cơ thể bắt đầu run rẩy một cách mất kiểm soát. . Truyện Điền Văn

“Thì ra là thế! Thì ra là thế!”

“Ba quân cờ tùy ý ném ra ban đầu chính là những con át chủ bài đã được mai phục sẵn. Trông thì có vẻ như rồng trắng đã bị cờ đen cắt đứt, nhưng nó đã tạo thành một thế cờ riêng. Quân cờ then chốt này của Tiểu Hạng đã tiếp nối với ba quân cờ đầu tiên một cách hoàn mỹ, vậy nên những quân cờ trắng lộn xộn lập tức ngưng tụ thành chín rồng, ‘chín rồng vờn trời’! Đây là thế cờ ‘chín rồng vờn trời’, ha ha, thắng, chúng ta thắng rồi!”

Những lời nói của Hà Trung Huân lọt rõ vào tai mọi người. Vô số người ngạc nhiên đứng bật dậy, nhìn ván cờ chuyển biến bất ngờ này. Không ít người xấu hổ cúi người với Hạng Tư Thành, bọn họ đang tỏ lòng áy náy vì sự bất kính và những lời chất vấn của mình vừa rồi với anh.

Nhìn vẻ mặt đầm đìa mồ hôi của Yagyu Hekan, Hạng Tư Thành hất cằm: “Vợ tôi đang chờ tôi về nấu cơm, sao anh không đánh bại tôi mau lên?”

Bộp!

Yagyu Hekan ném quân cờ xuống đất, trợn mắt giận dữ nhìn Hạng Tư Thành, đôi mắt như muốn ăn tươi nuốt sống anh.

Nhưng Hạng Tư Thành chẳng hề để ý tới, Yagyu Hekan lườm một lúc rồi dữ dằn nói: “Chúng ta đi!”

“Đợi đã!”

Một giọng nói âm trầm vang lên, Hạng Tư Thành đứng dậy: “Định đi luôn như thế sao?”

Yagyu Hekan cười lạnh một tiếng: “Anh còn muốn gì nữa?”

“Xin lỗi!”

“Xin lỗi ông Hà! Xin lỗi liên đoàn cờ vây! Xin lỗi cả môn cờ vây của Hoa Hạ!”

“Đúng! Xin lỗi đi!”

“Bậc thầy cái quằn gì, bị một cậu thanh niên của bọn tôi đánh cho bĩnh ra quần đấy thôi! Mau cúi đầu xin lỗi đi!”

Mọi người vô cùng kích động, nhưng Yagyu Hekan chẳng hề quan tâm, hắn ta vênh váo nhìn Hạng Tư Thành: “Muốn tôi xin lỗi hả? Cứ mơ đi!”

“Ha ha, vậy thì có thể anh không ra khỏi nơi này ngay được đâu”.

“Xấc xược! Mày có biết anh Yagyu đây là ai không?”

Một tên đàn em bên cạnh âm trầm nói: “Anh ấy là người thừa kế của gia tộc Yagyu, nếu mày dám bất kính với anh Yagyu thì đại sứ quán của nước tao sẽ không để yên cho mày”.

“Cái đệch!”

Hạng Tư Thành bực bội nhìn hắn ta, sau đó lẳng lặng bước tới tung ra hai cú đá, hai tên đàn em bị đạp bay đi. Ngay sau đó, trước ánh mắt đờ đẫn của Yagyu Hekan, Hạng Tư Thành chỉ vào mặt hắn ta, ngạo nghễ nói: “Bây giờ tao đổi ý rồi!”

“Quỳ xuống xin lỗi, nếu không, sau này mày đừng hòng đứng được bằng hai chân nữa”.

“Mày… Mày dám đánh người của tao?!”

Sau phút ngạc nhiên ngắn ngủi, khuôn mặt của Yagyu Hekan trở nên dữ tợn: “Mày sẽ phải hối hận! Đại sứ quán của nước tao sẽ không tha cho mày!”

“Ngu xuẩn!”

Đôi mắt của Hạng Tư Thành hiện lên sự lạnh lùng, anh nhảy bật lên, đạp hắn ta ngã lăn xuống đất, sau đó giẫm vào khớp chân của Yagyu Hekan, giọng nói lạnh lẽo như u hồn nơi địa ngục: “Quỳ xuống, hoặc là gãy chân!”

Đúng lúc này, bên ngoài vang lên tiếng phanh gấp. Ngay sau đó, một đám người được trang bị súng ống đầy đủ xông vào. Tên cầm đầu nói bằng tiếng Hán không mấy lưu loát: “Lập tức thả công dân nước tôi ra, nếu không, chúng tôi sẽ không khách khí với cậu!”

“Ha ha…”

“Người của đại sứ quán tới rồi”, Yagyu Hekan kiêu căng ra mặt: “Tao nhất định phải tố giác cho mày ngồi tù rũ xương vì đã đá tao!”

“Vậy sao?”

Hạng Tư Thành khẽ nhếch môi, bàn chân ấn mạnh xuống.

Rắc!

Tiếng thét thảm thiết vang vọng khắp nơi.

- ---------------------------

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.