Ông Bố Thiếu Soái

Chương 122: Chương 122: Thời khắc nguy nan




Chạy tới trước trung tâm thương mại, tiếng la hét và tiếng khóc đan xen vào nhau, vô số người điên cuồng lao ra ngoài. Kính trên lầu bốn của trung tâm vỡ tan, khói đen nghi ngút, thậm chí còn có những tiếng nổ đứt đoạn vang lên, ngoại trừ khói đen sặc sụa thì trong không khí còn nồng nặc mùi ga.

Lúc này, Hạng Tư Thành lo lắng không nguôi. Vân Yên Nhi vẫn đang ở trong lòng anh, anh không thể tùy ý để cô bé ở lại cái nơi hỗn loạn như thế này được, bèn lấy điện thoại ra gọi vào một dãy số. Cuộc gọi vừa kết nối là anh lập tức gầm lên: “Trung tâm thương mại Hưng Long ở vành đai số ba phía Bắc phát nổ, lập tức điều động lực lượng phòng cháy chữa cháy và đội ngũ cứu thương tới hiện trường ngay tức khắc!”

“Mau! Mau! Mau!”

Chỉ ba chữ mau, những lực lượng phòng cháy chữa cháy xung quanh lập tức nhận được mệnh lệnh tối cao của cơ quan đầu não, tất cả xe cứu hỏa được điều động. Cùng lúc ấy, giao thông được phân luồng đâu ra đấy, xe cứu hỏa được quyền vượt đèn đỏ lao vút đi.

Chẳng bao lâu sau, xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe cảnh sát vây quanh trung tâm thương mại. Nhìn thấy lính cứu hỏa xuất hiện, Hạng Tư Thành giao Vân Yên Nhi cho một người, vội vàng nói: “Trông nom con gái tôi cẩn thận!”

Dứt lời, lính cứu hỏa còn chưa kịp phản ứng gì thì anh đã lấy mặt nạ phòng độc trên đầu anh ta rồi xông vào trung tâm thương mại.

“Đồng chí, đồng chí, anh không được vào! Trong đó nguy hiểm lắm!”

Người lính cứu hỏa ấy có hô hào thế nào thì Hạng Tư Thành vẫn không màng đến lời khuyên của anh ta, cứ rảo bước không ngừng. Mặc dù dưới tầng một của trung tâm thương mại không có ánh lửa, nhưng khói vẫn bay cuồn cuộn, không nhìn thấy gì cả.

Anh đeo mặt nạ phòng độc, ép mình phải tỉnh táo lại.

Theo cảnh tượng vừa nhìn thấy, khu vực phát nổ nằm ở trên tầng bốn, trong không khí sặc mùi ga, có lẽ là nổ ga. Trên tầng bốn chủ yếu bán quần áo, còn lác đác vài quán ăn, tất cả là những thứ đồ dễ cháy, vậy nên đám cháy nhanh chóng lan ra. Lúc nãy bọn họ còn ở trên tầng ba, nếu Vân Tịnh Nhã không đi lung tung thì có lẽ bây giờ cô vẫn an toàn.

Nghĩ vậy, anh chạy thẳng lên tầng ba mà không do dự chút nào.

Mà vào lúc vụ nổ xảy ra, Vân Tịnh Nhã đang ngồi nghỉ ngơi trên một chiếc ghế ở trên tầng ba. Tiếng nổ bất ngờ khiến cô thót tim, mọi người xung quanh cuống cuồng cả lên, cô sợ tái mặt, bèn hốt hoảng chạy xuống dưới theo đám đông.

Trong lúc chạy trốn, không biết ai đã đẩy cô một cái, khiến cô ngã lăn ra đất, đồng thời còn trật khớp. Cơn đau khiến cô không đứng vững, nhưng làn khói ngày một gay mũi, cô không dám dừng lại, chỉ có thể vịn vào tường, lết từng bước một ra ngoài.

Lúc cô sắp đi tới cầu thang, lại một tiếng nổ vang lên. Nơi cô đang vịn vào là vách ngăn do các cửa hàng tự dựng lên, lực chấn động từ cú nổ khiến nó sụp xuống, đè lên người Vân Tịnh Nhã.

Mặc dù không phải tường xi măng, nhưng vách ngăn cũng phải nặng mấy trăm cân, một cô gái chân yếu tay mềm như cô làm sao có thể đẩy được nó ra, có giãy dụa thế nào nó cũng không nhúc nhích.

Nhiệt độ ngày một cao, ánh lửa bắt đầu lan ra, khói đen nghi ngút, trong mắt Vân Tịnh Nhã chỉ toàn sự tuyệt vọng.

“Khụ khụ!”

Khói đen chậm rãi phủ kín người cô. Vân Tịnh Nhã ho sặc sụa, hơi thở dồn dập, đầu óc cũng bắt đầu choáng váng, mí mắt thì trĩu nặng.

Cô biết, một khi mình nhắm mắt lại, vậy thì e rằng đời này cô cũng không tỉnh lại được nữa.

Nghĩ tới con gái, nghĩ tới Hạng Tư Thành, trên môi Vân Tịnh Nhã hiện lên nụ cười khổ tuyệt vọng.

“Yên Nhi, mẹ xin lỗi vì không thể tiếp tục ở bên cạnh con!”

“Hạng Tư Thành, anh hãy chăm sóc tốt cho con gái của chúng ta nhé!”

“Thực ra em có một câu muốn nói với anh, em đã tha thứ cho anh từ lâu rồi. Em không hối hận về cái buổi tối năm năm trước, cũng chưa bao giờ hối hận“.

“Cám ơn vì anh đã đến bên đời em, mong rằng kiếp sau chúng ta vẫn được gặp lại“. . Truyện mới cập nhật

Thời khắc cô sắp nhắm mắt lại, sức nặng trên người bỗng vơi đi. Cô mơ màng nhìn sang, một bóng người đen sì đang nâng vách ngăn nặng mấy trăm cân lên, xuất hiện trước mặt cô như một chiến thần.

“Tư Thành... Là anh đúng không? Được nhìn thấy anh trước khi chết là em thỏa mãn lắm rồi...”

“A!”

Hạng Tư Thành thét lên một tiếng, anh tung ra một cú đấm, vách ngăn nặng nề bị anh đấm vỡ. Bất chấp bàn tay đang chảy máu đầm đìa, anh bế Vân Tịnh Nhã lên, lo lắng hô: “Nhã Nhã! Là anh! Anh tới rồi đây!”

“Là anh thật sao?”

Cảm nhận được hơi ấm phả vào mặt, Vân Tịnh Nhã dần tỉnh táo lại, nước mắt lăn dài trên mi. Anh tới rồi, anh tới thật rồi!

Vào thời khắc nguy nan nhất, người anh hùng của cô đã tới bên cạnh cô, chống đỡ cả một bầu trời cho cô.

Hạng Tư Thành lấy mặt nạ phòng độc xuống, đeo lên cho Vân Tịnh Nhã. Khói đen ập vào mặt, hơi thở của anh nghẹt lại. Thấy ánh lửa đã lan tới tầng ba, anh cắn răng một cái, bế Vân Tịnh Nhã chạy ra ngoài.

- ---------------------------

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.