Ông Bố Thiếu Soái

Chương 63: Chương 63: Tổ tông suy cho cùng vẫn là tổ tông




Vân Tịnh Nhã ôm lấy cổ Hạng Tư Thành, đôi mắt mê ly. Nhìn khuôn mặt kiên nghị trước mặt, sự kiên trì của cô hóa thành dục vọng.

Thôi, suy cho cùng cô cũng là người của anh, để mặc như thế đi.

Bờ môi đỏ mọng kề tới, Hạng Tư Thành sửng sốt, nhưng rồi anh nhanh chóng hút lấy sự ngọt lành trong miệng.

Trong mắt Hạng Tư Thành cũng ngập tràn dục vọng, hai tay chạy khắp người Vân Tịnh Nhã, trong buồng xe chật trội chỉ toàn sắc xuân. Thời khắc bàn tay của Hạng Tư Thành đụng vào áo ngực của Vân Tịnh Nhã, ngọn lửa bùng lên từ bụng dưới khiến anh hoàn hồn lại.

Với người có khả năng kiểm soát bản thân khá mạnh, cho dù là trong tình huống này, anh cũng có thể dùng lý trí để kìm hãm dục vọng của mình, tuyệt đối không để mình xuất hiện phản ứng nằm ngoài sự kiểm soát.

Chẳng lẽ…

Anh liếm môi một cái, sau khi nghĩ kỹ lại, sắc mặt bỗng biến đổi hẳn. Không ổn, hình như Vân Tịnh Nhã bị bỏ thuốc rồi.

Nghĩ tới đây, anh bình tĩnh lại, lấy kim bạc mang theo bên hông ra, ánh mắt cũng dần tỉnh táo, cầm năm cây kim bạc đâm vào mấy huyệt vị. Sau đó Vân Tịnh Nhã ưm một tiếng, ngả người vào ghế lái.

Hạng Tư Thành hít sâu một hơi, kiềm chế sự rung động của mình. Anh bế Vân Tịnh Nhã sang ghế phụ rồi phủ áo lên người cô, lái xe đi thật nhanh. Sau đó, trong biểu cảm mê hồn của Vân Tịnh Nhã, anh bế cô chạy xộc vào phòng, quăng cô lên giường rồi lao thẳng vào phòng vệ sinh.

Sau khi được xả nước lạnh, ngọn lửa trong bụng dần bị ép xuống. Lúc ra khỏi toilet, anh bỗng phát hiện ra Vân Tịnh Nhã đang ngả vào giường, nhìn anh bằng ánh mắt u oán.

“Nhã Nhã, em sao thế? Chẳng lẽ vẫn thấy khó chịu ở đâu à?”

“À phải rồi, phản ứng vừa rồi của em chắc là bị bỏ thuốc, vậy nên…”

Còn chưa dứt lời, một cái gối ôm đã bay thẳng vào mặt anh. Nhìn dáng vẻ ngơ ngác của anh, Vân Tịnh Nhã tức đến mức ngứa răng. Mặc dù cô vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng để giao thân mình cho Hạng Tư Thành, nhưng một người đẹp yêu kiều như cô làm thế rồi mà anh vẫn giữ được sự tỉnh táo ấy hả?

Má chứ, rốt cuộc là sức quyến rũ của cô quá kém hay là tại anh ‘không được’?

Càng nghĩ càng tức, cô lườm Hạng Tư Thành một cái rồi lạnh lùng nói: “Ra ngoài!”

Hạng Tư Thành chẳng hiểu mô tê ra sao, vụ gì thế này? Rõ ràng anh đã cứu em, sao em còn thái độ với anh như thế?

Nhưng nhìn biểu cảm như muốn ăn thịt người của Vân Tịnh Nhã, anh cũng không dám hỏi nhiều, chỉ phiền muộn đi ra ngoài. Vừa mở cửa là nhìn thấy Vân Yên Nhi đang kề tai vào cửa nghe lén, khiến anh giật nảy mình, bèn lườm cô bé một cái: “Con không đi ngủ mà ở đây nhìn lén cái gì thế? Cẩn thận mọc lẹo ở mắt đó!”

Vân Yên Nhi bĩu môi, cô bé cười thần bí: “Bố à, bao giờ con có em trai?”

Không nhắc tới còn đỡ, nhắc tới là Hạng Tư Thành cảm thấy bực bội. Vốn tưởng tối nay sẽ thành công “đánh gục” vợ, nhưng xem ra lại thất bại rồi. Cách mạng chưa thành công, đồng chí vẫn phải cố gắng.

Nếu lúc này Vân Tịnh Nhã nghe thấy tiếng lòng của anh thì chắc chắn cô sẽ bóp chết anh mất. EQ thấp như thế, đáng đời không ai thích!

Một đêm nhanh chóng trôi qua, lúc Hạng Tư Thành tỉnh lại thì Vân Yên Nhi đã đi học, còn Vân Tịnh Nhã thì đi làm rồi, trong nhà chỉ còn một mình anh.

Đứng lên mặc quần áo xong thì anh phát hiện ra trên mặt bàn có một cái lồng hấp, mở ra xem mới biết là bữa sáng nóng hổi. Trong mắt Hạng Tư Thành hiện lên sự dịu dàng, trước kia chuyện này chưa bao giờ xảy ra cả, xem ra Vân Tịnh Nhã đang dần đón nhận anh rồi, sự cố gắng của anh vẫn gặt hái được đôi chút thành quả.

Cứ cái đà này, sớm muộn gì cũng có ngày anh sinh được em trai cho Yên Nhi.

Nghĩ vậy, tâm trạng của anh trở nên vui vẻ, đang ăn sáng uống sữa thì chuông điện thoại bỗng vang lên.

Hạng Tư Thành nhìn qua dãy số xa lạ rồi ấn nút bắt máy. Đầu bên kia vang lên một giọng nói già nua: “Có phải cậu Hạng không?”

Nghĩ một chút là Hạng Tư Thành đoán ra được là ai, anh cười nói: “Ông Hà đúng không? Sao ông lại có hứng gọi điện thoại cho tôi vậy?”

“Cậu Hạng, là cậu thật rồi!”

Ở đầu bên kia, Hà Trung Huân thở phào một hơi, sau đó vội vàng nói ngay: “Cậu Hạng, ông già này có một yêu cầu quá đáng, không biết bây giờ cậu có thể tới liên đoàn cờ vây Hãn Hải một chuyến được không?”

Liên đoàn cờ vây Hãn Hải là liên đoàn cờ vây do Hà Trung Huân sáng lập, các chi nhánh trải rộng khắp cả nước, có thể nói là nó đại diện cho đẳng cấp cờ vây dân gian.

“Xảy ra chuyện gì vậy?”

Với sự chín chắn của Hà Trung Huân, ông ấy nói bằng giọng nôn nóng như thế thì hẳn là phải có chuyện rất gấp.

Hà Trung Huân hơi khựng lại một chút rồi thở dài nói: “Nói ra lại thấy hổ thẹn! Liên đoàn cờ vây Hãn Hải do một tay tôi sáng lập ra, mục đích ban đầu là xây dựng một sân chơi cho những người thích chơi cờ trên cả nước, nào ngờ nó càng ngày càng phát triển, không ít người trong lĩnh vực này gọi nó là liên đoàn cờ vây lớn nhất Hoa Hạ, mà ông già này cũng được mọi người đặt cho cái danh hiệu kỳ thánh”.

“Hiện giờ, liên đoàn cờ vây Hãn Hải ở thành phố Thiên Hải mới đi vào hoạt động ba ngày. Dựa theo quy định, tôi sẽ ở liên đoàn ba ngày để đón bạn bè xa gần tới chơi cờ, một là để so tài đánh cờ, hai là để quảng bá cho liên đoàn cờ vây”.

“Ba ngày đánh mấy trăm trận, tôi chưa thua một trận nào, nhưng nào ngờ sáng nay có một đám người kéo tới, điểm mặt chỉ tên khiêu chiến tôi. Bọn họ vô cùng huênh hoang, mấy học trò của tôi không nhịn được nên đã thi đấu với họ, cuối cùng đều thất bại thảm hại, tôi đành phải đích thân đứng ra…”, Hà Trung Huân hơi dừng lại một chút, giọng nói mang theo sự sa sút: “Nào ngờ, đánh ba ván mà chỉ thắng một, cũng thất bại trước đối phương”.

Hạng Tư Thành hơi ngạc nhiên, mặc dù anh không hiểu biết nhiều về Hà Trung Huân, nhưng ông ấy được xưng là kỳ thánh, lần trước anh cũng đã tận mắt chứng kiến thế cờ ‘ba hổ vây rồng’, đủ để nhìn ra tài đánh cờ của ông ấy cao siêu đến mức nào.

Nhưng thắng thua là chuyện thường tình, không ai thắng mãi được cả, Hà Trung Huân gọi điện thoại cho anh làm gì? Chẳng lẽ muốn anh đứng ra vớt vát thể diện cho ông ấy?

Hạng Tư Thành đang nghĩ như vậy thì Hà Trung Huân cười khổ một tiếng: “Ông già này không phải người coi trọng danh lợi, nếu người bình thường mà đánh bại tôi thì tôi sẽ hết sức vui mừng, bởi vì điều đó chứng tỏ cờ vây của Hoa Hạ chúng ta có người kế tục. Thế nhưng, thế nhưng…” . truyện tiên hiệp hay

Giọng nói của ông ấy trở nên nặng nề: “Người đã thắng tôi là một đám mọi rợ nước ngoài. Chơi cờ vốn không phân biệt quốc gia, nhưng đám người đảo Oa ấy lại ăn nói ngông cuồng, rằng bọn họ chiến thắng kỳ thánh của Hoa Hạ trên lĩnh vực sở trường của chúng ta, sỉ nhục nước ta không còn ai khác, nhục mạ đồng bào Viêm Hoàng chúng ta không có ai là đối thủ của bọn họ. Ăn nói càn rỡ như thế, thực sự rất đáng hận!”

“Cậu Hạng, tôi có thể không cần cái danh kỳ thánh, thậm chí có thể hi sinh cái mạng già này, chỉ mong cậu Hạng ra tay để lấy lại danh dự cho môn cờ vây của Hoa Hạ, đánh với lũ mọi rợn đảo Oa, làm vang danh Viêm Hoàng!”

“Ông già này xin kính cẩn nghiêng mình nhờ vả cậu!”

Câu nói cuối cùng thể hiện tình yêu nước nồng nàn của ông lão ấy.

Ánh mắt của Hạng Tư Thành trở nên ngưng trọng. Nếu chỉ là khiêu chiến cá nhân thì anh sẽ không để ý tới, nhưng đã lên đến cấp bậc quốc gia rồi thì anh tuyệt đối sẽ không ngoảnh mặt làm ngơ.

Có một câu Hà Trung Huân nói rất đúng, cờ vây có nguồn gốc từ Hoa Hạ, được truyền lưu lâu đời và ngày một phát triển, người trong nước so đấu thế nào cũng là cạnh tranh hợp lý, nhưng lũ người đảo Oa là cái thá gì mà đòi ăn nói ngông cuồng ở đây?

Lâu dần, e rằng chính bọn họ đều quên rằng những thứ được gọi là văn minh của bọn họ đều là do bọn họ quỳ gối ăn xin từ thời Đại Đường hưng thịnh về.

“Ông Hà, ông yên tâm đi, đứng trước vinh quang của đất nước, Hạng Tư Thành sẽ không chùn bước. Ông đợi tôi một lát, tôi sẽ tới ngay”.

Lúc này, trong liên đoàn cờ vây Hãn Hải tòan người là người, ai nấy đều rất kích động, không ít người yêu thích cờ vây nghe tin tới đây. Trên bệ chơi cờ ở giữa trung tâm, ba người đàn ông thấp bé nhìn quanh một vòng, vẻ mặt cao ngạo, ánh mắt khinh thường. Một người để ria mép trong số đó nói bằng tiếng Hán không quá chuẩn: “Thành phố Thiên Hải to như thế này mà không có lấy một đối thủ, đúng là chán thật”.

“Tài đánh cờ của anh Yagyu cao siêu quá, ngay cả kỳ thánh còn thua anh, nói gì đến cái lũ tạp nham kia”.

Nghe thấy lời nịnh bợ của người bên cạnh, Yagyu Hekan cao ngạo ra mặt: “Ai cũng nói cờ vây là môn cờ chính của đất nước các người, đã được truyền lưu năm ngàn năm, nhưng cũng chỉ đến thế mà thôi. Ông già, theo tôi thấy, ông nên tháo cái tấm biển liên đoàn cờ vây xuống rồi về nhà dưỡng lão đi”.

“Ha ha…”

Mấy người trào phúng một cách trắng trợn, Hà Trung Huân tức đến mức phát run. Đúng lúc này, một giọng nói cợt nhả vang vọng khắp liên đoàn cờ vây: “Muốn tháo biển của liên đoàn cờ vây ấy hả?”

“Thứ lỗi cho tôi nói thẳng, với chiều cao của ba người, đứng chồng lên nhau cũng chẳng nhìn thấy mép tấm biển đâu nhỉ?”

“Ha ha…”

Mọi người đã ức chế lâu lắm rồi, lúc này tất cả đều cười ầm lên. Ba người nhìn sang, trong mắt Yagyu Hekan hiện lên nét tức giận: “Anh là ai?”

Hạng Tư Thành chậm rãi bước tới, trầm giọng nói: “Người sẽ làm các người biết, tổ tông suy cho cùng vẫn là tổ tông!”

- ---------------------------

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.