Ông Bố Thiếu Soái

Chương 86: Chương 86: Voi thua




Uỳnh! Uỳnh! Uỳnh!

Đôi mắt của Hạng Tư Thành tập trung nhìn vào chỗ đó. Những tiếng vang nặng nề như gõ vào trái tim của mọi người. Hạng Tư Thành nhạy cảm phát hiện ra sỏi đá trên võ đài đang rung động. Chẳng bao lâu sau, đáp án hiện lên trước mặt mọi người. Thời khắc nhìn thấy nó, tất cả đều hít một hơi khí lạnh. Ngay cả người luôn bình tĩnh trong mọi tình huống như Hạng Tư Thành cũng cảm thấy kinh hãi. Thân hình của con quái vật trước mặt còn lớn hơn con hổ vừa rồi gấp mấy lần, hai chiếc răng nanh lấp lóe tia sáng lạnh. Thứ xuất hiện trước mặt Hạng Tư Thành là một con voi hoang dã!

Sắc mặt của mọi người tái xám như tro tàn, ngay khi nhìn thấy con voi, bọn họ biết là mình đã cược thua rồi.

Tuy còn những một tiếng nữa, nhưng voi nổi tiếng là loài vật da dày thịt béo, hơn nữa hình thể còn khổng lồ như thế. Hạng Tư Thành có thể đánh chết một con hổ, nhưng chắc chắn không thể đánh chết được một con voi. Dựa theo quy tắc đặt cược, Hạng Tư Thành cần đánh bại mười kẻ khiêu chiến trong vòng ba tiếng, muốn một con voi hoang dã không có tính người nhận thua thì chỉ có một cách, đó là đánh bại nó, hoặc nói cách khác là giết nó.

“Sao… Sao lại thế cơ chứ?”

Trong mắt Khúc Tiểu Nghệ chỉ toàn sự khó tin, đây là một con voi hoang dã, là động vật được quốc gia bảo vệ, sao… sao nó lại xuất hiện ở đây?

Trái tim của Khúc Tiểu Nghệ như muốn nhảy lên cổ họng, với trí thông minh của mình, chỉ nhoáng cái là cô ta đã hiểu ra mưu kế của Ngụy Lai.

Vì sao quy định đặt cược lại là đánh bại mọi kẻ địch trong vòng ba tiếng?

Đầu tiên là lợi dụng lỗ thủng trong quy tắc đặt cược, khiến tất cả mọi người cược Hạng Tư Thành thắng, nhưng tất cả đều nằm trong sự tính toán của hắn. Thực ra tám người khiêu chiếu đầu tiên đều không phải mục đích của Ngụy Lai, con mãnh hổ thứ chín và con voi hoang dã thứ mười mới là đòn sát thủ thực sự.

Chỉ có một tiếng thì Hạng Tư Thành không thể giết chết voi được, tất nhiên là anh sẽ thua trong vụ cá cược với Ngụy Lai. Ngụy Lai lợi dụng anh để kiếm một món hời kếch xù, còn Hạng Tư Thành thì chẳng được gì cả, nếu bất cẩn thì còn toi mạng ở đây, coi như báo thù vụ anh đánh gãy chân hắn.

Một mũi tên trúng bốn đích, thực sự là rất cao tay!

Voi hoang rít lên một tiếng, vòi voi giơ lên cao, quất mạnh về phía Hạng Tư Thành. Khí thế quá hung mãnh, Hạng Tư Thành không dám xem thường, anh lập tức dùng khinh công né tránh. Cho dù anh giỏi võ đến mấy thì cũng là người, chọi cứng với loài vật khổng lồ này thì chẳng khác nào tự tìm đường chết.

Voi hoang dã có hình thể to lớn, lực đụng độ rất mạnh. Nhưng hình thể to lớn cũng chính là nhược điểm của nó, khiến phản ứng của nó trở nên chậm chạp, mức độ linh hoạt rất thấp. Trong lúc né tránh, Hạng Tư Thành công kích mấy lần, nhưng tất cả chỉ như gãi ngứa, thậm chí còn chẳng làm voi hoang bị thương gì cả, ngược lại còn khơi dậy sự hung mãnh của nó. Thời gian chậm rãi trôi qua, chẳng mấy chốc mà nửa nén nhang đã đốt hết, Hạng Tư Thành chẳng có ưu thế gì cả.

Tất cả mọi người cảm thấy nản lòng. Đừng nói đây là một con voi hoang dã hung ác, cho dù nó đứng im ở đó để mặc Hạng Tư Thành đánh thì e rằng cũng chẳng dễ gì giết được một con voi da dày thịt béo trong vòng nửa nén nhang.

Nhìn tình thế trên võ đài, Ngụy Lai thở phào nhẹ nhõm, trong mắt lóe lên sự khôn khéo chưa từng có.

Kết cục đã quá rõ ràng rồi!

Lúc này, Hạng Tư Thành đứng trên võ đài, tuy rằng trên mặt không có một biểu cảm gì, nhưng trong lòng cũng bắt đầu lo lắng. Thời gian đã trôi qua một nửa rồi, nếu không thắng được thì Bành Khiếu sẽ chết.

Chiến hữu của anh từng vì anh mà mất một chân, tiền đồ sáng lạn cũng tan thành mây khói, sao anh có thể trơ mắt nhìn anh ta bị kẻ khác khống chế cả đời được?

Không! Tuyệt đối không thể từ bỏ như thế được! Hạng Tư Thành này đã đi ngang qua cánh cửa địa ngục bao lần, sao lại chịu thua một con súc sinh được?

Ánh mắt của Hạng Tư Thành trở nên tỉnh táo, trái tim đang sốt sắng cũng dần bình tĩnh lại. Trong lúc né tránh, anh đột nhiên nhận ra rằng mặc dù thi thể của tám người khiêu chiến lúc trước đã được xử lý, nhưng vũ khí của bọn họ vẫn đang nằm trên võ đài.

Lúc đầu anh không chú ý tới, cho dù đối mặt với mãnh hổ cũng chẳng thèm dùng đến vũ khí. Nhưng với con voi hoang dã chắc khỏe, chẳng phải những vũ khí ấy chính là cơ hội lớn nhất để anh chuyển bại thành thắng sao?!

Nghĩ tới đây, Hạng Tư Thành bỗng dừng lại, bất chợt thay đổi phương hướng. Anh thuận tay nhặt thanh đao đao cách đó không xa lên, gân xanh trên tay phồng lên, thanh đao như một mũi tên bay vèo ra khỏi dây cung.

Xoẹt!

Thanh đao lướt qua sống lưng voi và rơi xuống đất. Hạng Tư Thành nhìn chằm chằm vào nó, trên làn da màu xám xuất hiện chất lỏng màu đỏ, đồng thời nhanh chóng lan ra. Một vệt máu rõ rệt xuất hiện trên lưng voi.

“Hử?”

Đám người xem vốn đã nản lòng thoái chí nhìn thấy cảnh ấy, vết máu trên lưng voi kích thích thị giác của tất cả mọi người, bọn họ lại nhìn thấy hi vọng.

Ngụy Lai đang chờ đợi chiến thắng, nhưng lúc này nụ cười trên mặt hắn cứng đờ lại. Chất lỏng màu đỏ ấy quá chói mắt với hắn, khiến hắn nghĩ tới bản lĩnh của Hạng Tư Thành. Không ngờ Hạng Tư Thành lại phát hiện ra sơ sót này, thậm chí còn có khả năng chuyển bại thành thắng.

Ngụy Lai nghiêng đầu nhìn chiếc đồng hồ cát tính thời gian. Còn nửa tiếng cuối cùng nữa, trong lòng Ngụy Lai âm thầm cầu nguyện, cầm cự, nhất định phải cầm cự! Tao bỏ ra cả đống tiền bắt mày tới đây, cho dù chết thì cũng phải đợi đồng hồ cát chảy hết rồi mới được chết!

Thấy công kích có hiệu quả, Hạng Tư Thành không chút do dự, một lần nữa chộp lấy hai thanh kiếm và đâm thẳng tới. Lần này, anh đâm vào chân voi, thậm chí còn đâm sâu gần nửa thanh kiếm. Con voi rít lên, nhưng Hạng Tư Thành chẳng hề thương xót nó.

Nhân lúc mày đuối, giết mày!

Sức mạnh trong cơ thể điên cuồng vận chuyển, những vũ khí trong tay anh trở nên mạnh mẽ vô hạn nhờ có sức mạnh khủng khiếp ấy.

Một chiếc rìu lớn mạ vàng giáng mạnh vào giữa đầu, voi gào ầm lên, chân trước khuỵu xuống, quỳ rạp xuống mặt đất. Giờ phút này, tuy rằng con voi ấy đã mất đi sức chiến đấu, nhưng nó vẫn chưa chết, mà đồng hồ cát chỉ còn lại một chút xíu!

Tất cả mọi người nín thở, bất giác đứng hết lên, đôi mắt cứ nhìn qua nhìn lại giữa võ đài và đồng hồ cát. Hạng Tư Thành hất chân một cái, một chiếc rìu cán dài rơi vào tay anh, đó chính là chiếu rìu mà Rìu Quỷ A Kỳ để lại.

Anh giơ rìu lên cao, lưỡi rìu to bản lóe lên tia sáng lạnh dưới ánh đèn. Sau đó, ánh mắt của Hạng Tư Thành như biến thành ánh mắt của thần chết, vung rìu xuống thật mạnh.

Phụt!

Máu tươi bắn tung tóe lên người Hạng Tư Thành, khiến anh trông như A Tu La tới từ địa ngục. Con voi trước mặt thảm không thể tả, lưỡi rìu ghim vào giữa đầu nó, chết đến mức không thể chết lại được nữa.

Đôi mắt của Ngụy Lai trở nên đờ đẫn, bịch một tiếng, hắn ngã ngồi xuống mặt đất và nhìn lên võ đài. Một cơn gió nhẹ thổi qua, những hạt cát cuối cùng chảy xuống!

Cuộc chiến kết thúc rồi!

- ---------------------------

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.