Our Destiny

Chương 2: Chương 2: Gặp gỡ




Tại doanh trại quân binh Hoả Quốc.

Lúc này đang là đêm khuya thanh tĩnh, bầu trời tối đen như mực điểm chút ánh sáng nhỏ của những vì sao. Tất cả các trại từ lớn đến nhỏ đều đã tối om, chỉ trừ có một trại lớn nhất ở trung tâm doanh trại vẫn còn ánh sáng chiếu. Bên trong là một chàng trai tóc đen tuyền khoác áo choàng đen vẫn đang thức, trên bàn là mấy chồng tấu chương cao ngất xếp ngăn nắp. Ánh đèn sáng làm rạng ngời làn da trắng kèm theo khuôn mặt đẹp mê hồn. Nét chữ đang viết bỗng nguệch một đường trên trang giấy, hắn khẽ nhíu mày, trong người xuất hiện cảm giác quái dị.

Không khí đêm dần mất đi vẻ yên lặng vốn có, thay vào đó là tiếng người to nhỏ, ầm ĩ vọng đến tai nam nhân trong trại.

- Hoàng thượng, có chuyện cấp báo!- Một người lính hớt hải chạy vào quỳ xuống trước mặt hắn.

- Chuyện gì? - thanh âm lãnh khốc vang lên làm tên lính đang quỳ bất giác run rẩy cúi thấp đầu. Thông cảm, đây là lính mới đến.

- Khởi bẩm..... Trời.....bỗng dưng có xuất hiện hiện tượng lạ...

Người bên trên không trả lời, chậm rãi đứng dậy bước ra ngoài, gạt tấm màn chắn bước ra, ánh mắt đen thẳm vụt qua một tia ngạc nhiên trong chốc lát.

Bầu trời đêm nay đã bừng sáng lên, giữa trời mây mù xoáy lại, gió lốc thổi cuồn cuộn. Một cột sáng màu xanh lục đâm thẳng từ trung tâm vòng xoáy xuống giữa khu rừng, ngay tại vị trí hồ Sento.

- Nhìn kìa! - một người lính hô lớn, chỉ tay vào một đốm màu hồng nhỏ xuất hiện giữa cột sáng đang lao xuống.

Hiện tượng kì lạ này chỉ kéo dài tầm 5 phút, cho đến khi đốm hồng đó đã hoàn toàn đáp cánh xuống mặt đất, cột sáng lạ đó thu hẹp lại rồi biến mất, bầu trời trở lại với vẻ yên tĩnh ban đầu. Có điều, không gian doanh trại không còn yên ắng như trước nữa.....

Qua một lúc, một vị tướng tóc vàng mũ giáp chỉnh tề cấp tốc dắt hai con ngựa một đen tuyền, một nâu đến trước hắn.

- Hoàng thượng, một đội kỵ binh và hai đội bộ binh đã sẵn sàng, mời người hạ lệnh.

- Xuất phát! - Hắn khoác áo bào đen uy nghi lên người, tức tốc leo lên hắc mã thúc ngựa dẫn đầu đoàn quân tiến nhanh về hướng cột sáng ban nãy, hồ Sento.

Quay về Sakura hiện giờ, lúc này nàng vừa mới lấy lại được ý thức từ sau khi đi qua cánh cổng đó. Chống tay khó nhọc đứng dậy, nàng giương đôi mắt nhìn xung quanh, khắp nơi chỉ là cây cối rậm rạp, không thấy bóng dáng ai cả.

'Có lẽ nên bay lên cao quan sát thì hơn' nghĩ là làm, Sakura liền hoá thân thành một con phượng hoàng khổng lồ với bộ lông màu hồng mượt phất cánh bay vút lên cao, kêu một tiếng rồi sải đôi cánh lông bay đi. Sở dĩ nàng phải hoá thân thành phượng hoàng thay vì mọc mỗi đôi cánh ra là vì lo rằng nếu bị người khác nhìn thấy trong bộ dạng hơi..... biến dị thì sau này sẽ rất khó sống.

- Bệ hạ nghe thấy gì không? - Vị tướng tóc vàng lúc trước quay sang hỏi người tóc đen bên cạnh, hai con ngựa vẫn lao vun vút trong rừng.Hắn không nói gì, đôi mắt đen tuyền bỗng xoáy lại biến đổi thành màu huyết và 3 vòng xoáy tròn.

Gần như không tin nổi vào thứ mình thấy phía trước, đôi mắt huyết sắc không che giấu sự kinh ngạc, hắn giục ngựa phi nhanh về phía trước, bỏ mặc đoàn quân phía sau. Con ngựa hắn cưỡi là hắc mã, loài ngựa nhanh nhất của Hoả quốc và cũng là loài hiếm và khó thuần phục nhất, tốc độ của nó thậm chí còn vượt cả của loài báo. Chẳng mấy chốc đã đuổi kịp thứ kì lạ phía trước, là một con phượng hoàng hồng....

Nghe thấy tiếng vó ngựa đằng sau, Sakura ngoái đầu lại xem và bắt gặp một nam nhân đang cưỡi trên một con hắc mã đuổi sát theo nàng.

'Chết tiệt, bị phát hiện rồi!' Nàng vỗ cánh mạnh hơn tăng tốc độ và độ cao, cứ bay thấp thế này không an toàn chút nào.

Nhận thấy ý định của nàng, hắn khẽ nhếch mép cười, lấy ra bộ cung tên giắt bên yên, lên tên rồi nhằm vào cánh con phượng hoàng mà bắn. Tất nhiên là với khả năng bắn tên siêu phàm kèm theo đôi mắt nhìn xuyên thấu đó, mũi tên đã bắn chúng huyệt động trên cánh nàng. Không cử động được cũng như vỗ cánh, Sakura mất đà lao thẳng xuống phía dưới, đôi cánh rộng lớn quét qua, tàn phá một phần khu rừng, khói bụi mù mịt.

Lông cánh dần thu lại rồi biến mất, nàng quay trở lại với hình người ban đầu. Đang bay tốc độ cao mà lại va chạm mạnh thế này, cả người trở nên xây xát, cánh tay bị thương vào trúng huyệt nên không cử động được, máu bắt đầu chảy.

Cố gắng đứng dậy, tay xoa xoa cái đầu đang nhức, miệng càu nhàu chửi thề.

- Bố khỉ, tổ sư cụ thằng nào ban nãy dám bắn bổn cô nương ta đây! Muốn chết sớm rồi sao!? Để bà đây tìm được thì.... ¥>~€$

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.