Phán Quan

Chương 62: Chương 62




Tiếng kịch í a trong TV thực sự hơi u ám, Hạ Tiều không nghe nổi nữa, cầm remote lên rồi đổi đài.

Cậu cứ tưởng Lục Văn Quyên chỉ nói thế thôi, dù sao chiếc TV đó nhìn kiểu nào cũng thấy bất thường, không ngờ lại đổi được đài.

Nhưng có một hiện tượng nhiễu trắng mờ nhòe hiện lên giữa các đài, thình lình phát ra âm thanh thu hút sự chú ý của người khác.

“Em thử một lần thôi ạ.” Hạ Tiều cảm thấy hành động của mình khá ngốc, nên giải thích một câu trong vẻ ngượng ngùng.

Đài mới được đổi không phải hí khúc, mà là đang chiếu phim truyền hình. Mặt của nhân vật vẫn nhìn không rõ, trắng hếu sau khi được phơi sáng dữ dội và mù mịt quỷ khí, nhưng ít ra bình thường hơn so với hát tuồng.

Trong TV cũng sôi nổi lắm, tuy khuôn mặt lờ mờ, nhưng có thể thấy được hình dáng và động tác.

Đó hẳn là một bộ phim gia đình, vài người đang ngồi vây quanh bàn ăn trò chuyện, còn có một người bưng hai cái mâm đi tới, cười hô: “Sủi cảo nóng hầm hập tới rồi đây!”

“Sủi cảo?” Người ngồi trong bàn giúp cầm lấy cái mâm, “Ôi phiền anh quá đi mất.”

“Khách khí gì không biết, cũng đâu phải tôi gói đâu, bên chú Ngô đưa sang đấy.” Người nọ xoa hai tay, cũng ngồi xuống bên bàn ăn. Hắn chỉ vào hai cái mâm và bảo: “Bà con lại nếm thử di, có điềm lành đó nha.”

“Điềm lành là sao?” Hai người trong số đó cầm đũa gắp mỗi người một miếng sủi cảo.

“Thì có thể sẽ ăn trúng một miếng đựng tiền đấy.”

“Tiền?”

Hai người nọ đều cắn một ngụm sủi cảo.

“Tiếc ghê, tôi cắn trúng thì là, thế là không có tiền rồi. Còn ông thì sao?”

“Tôi cũng vậy.”

“Không sao hết, tận hai mâm luôn mà, ăn riết khi nào no thì thôi.” Người mang sủi cảo lên cười nói. Hắn lại ngoảnh đầu nhìn về phía góc bàn bên kia, hình như có một cô gái tóc dài ngồi ở đó, nãy giờ luôn ngồi một cách rụt rè và nhã nhặn, không hề đụng tới chiếc đũa.

“Sao vậy? Không hợp khẩu vị hả? Cô ăn đi.” Hắn nhiệt tình cầm chén đũa đẩy tới trước mặt cô gái.

Cô gái lại khoát tay, cười từ chối: “Hồi chiều tôi đã ăn chút đỉnh, còn chưa đói ạ.”

“Ăn vặt chỉ là ăn vặt thôi, không ăn bữa chính sao được?”

“Tôi ăn không vô thật ạ.” Cô gái nói.

“Ăn một cái cũng được mà.” Người nọ tiếp tục khuyên.

Nhưng dù hắn nói làm sao, cô gái ấy vẫn không chạm vào đôi đũa.

“Ôi, thôi được.” Cuối cùng người nọ vẫn thở dài, nói với giọng đáng tiếc: “Sủi cảo này thơm cực, tay nghề của chú Ngô tuyệt nhất ấy, không ăn tiếc lắm nhé.”

Hắn chép miệng, lắc đầu một lát rồi lặp lại câu nói: “Không ăn thực sự tiếc lắm đấy.”

Bộ phim truyền hình này không biết đang chiếu về đề tài gì, người cả bàn ai cũng rất tưng bừng, nhưng lại để lộ một sự quỷ dị không thể tả nổi.

Hạ Tiều vốn định đổi đài rồi cứ mặc kệ nó thôi, nhưng lại cố tình bị hấp dẫn bởi giọng nói của mấy người đó, nhịn không được nghía sang mấy lần, không ý thức rằng mình lại nghiêm túc xem nguyên một đoạn.

Mấy người đó ăn sủi cảo xong thì đi ngủ, đêm đen nhanh chóng ùa tới trên màn hình.

Hạ Tiều đang định đưa mắt về khỏi TV, bỗng màn hình lại lập loè vài cái, hình ảnh cắt tới cảnh phòng ngủ.

Cô gái tóc dài kia đang cuộn tròn trong chăn ngủ say sưa, một bóng người lại lẳng lặng đi tới trước giường của cô. Cô gái ấy trở mình mà không hề hay biết gì, sau đó bóng người trước giường lập tức giơ cao đôi tay, trong tay rõ ràng là một chiếc búa.

Hắn chặt mạnh xuống cổ của cô gái.

“Đệt má!” Hạ Tiều sợ tới mức giật mình một cái, suýt chút nữa đã bắn lên khỏi chiếc sô pha.

Văn Thời cũng thấy được cảnh đó và nhíu mày. Màn hình TV nhanh chóng bị nhuộm đỏ máu bắn, không còn thấy rõ được gì nữa, chỉ có thể nghe thấy tiếng búa ầm ĩ đang từ từ băm chặt một thứ gì đó.

“Không xem nổi nữa thì đổi đài đi.” Tạ Vấn nhắc nhở.

Lúc này Hạ Tiều mới cuống quýt cầm remote lên và vội vàng nhấn sang đài tiếp theo. Ai dè lần này trên TV lại chẳng có gì, chỉ có màn hình bị nhiễu trắng nghe rào rào.

Cậu đổi liên tục vài đài, nhưng đều gặp phải kết quả này, như thể cả cái TV chỉ có hai đài, một đài hát tuồng, một đài chiếu phim kinh dị vậy.

Hạ Tiều xém ném chiếc remote ra xa.

“Đúng là một cu nhóc.” Tạ Vấn bình luận.

Văn Thời cầm lấy remote trong tay Hạ Tiều, trực tiếp tắt luôn cái TV xui xẻo này.

Màn hình tối sầm, căn phòng hoàn toàn im ắng.

Lúc bấy giờ, anh mới xoay đầu nói với Tạ Vấn: “Ta tìm hiểu đây là lồng gì trước đi. Không phải anh quen biết cha mẹ của ả à?”

Tạ Vấn: “Ý cậu là Lục Văn Quyên?”

Văn Thời: “Ừ. Anh thực sự biết được cái tên này từ trên mộ hả?”

“Không phải, từng nghe ông lão nhắc đến.” Tạ Vấn nói.

“???” Hạ Tiều nhìn về phía Lão Mao với vẻ bực tức và tủi thân, vậy mà lão lại bảo: “Thực ra khác biệt không lớn đâu, dù sao cũng là một ý thôi.”

Tạ Vấn nói theo Lão Mao: “Cha mẹ dì ta từng đề cập rằng con gái lớn tên Lục Văn Quyên đã qua đời từ rất trẻ.”

Văn Thời: “Vì lý do gì?”

Tạ Vấn: “Họ bảo là chết đuối. Dì ta có hẹn đi bơi dưới sông với bạn trong kỳ nghỉ. Cụ thể sông nào thì tôi không rõ cho mấy, nhưng chắc không phải ở gần đây, nghe đâu mang về cũng tốn nhiều sức lắm.”

“Chết đuối…” Văn Thời trầm ngâm một lúc lâu.

Kiểu chết này cũng không hề hiếm thấy. Người mất thường để lại lồng chỉ vì hai lý do, một là bản thân họ có chuyện không thể buông xuống, hai là nguyên nhân chết đuối khiến họ cảm thấy quá mức không cam tâm.

Lồng của người như vậy ít nhiều gì cũng sẽ có sự xuất hiện của những điều liên quan tới nước. Nhưng giờ xem ra, ngoại trừ trời vẫn luôn mưa, cái lồng này đúng là không có bất cứ thứ gì dính dáng tới nước cả.

“Quan sát thêm chút nữa đi.” Tạ Vấn nói.

Nếu không phải biết trước được tình huống, họ khó mà nhận định được độ khủng của lồng lúc mới bước vào.

Có lẽ chân tướng sẽ rất đơn giản, hệt như lồng của Thẩm Kiều hoặc đường Vọng Tuyền thôi. Họ chỉ cần tìm được điểm mấu chốt, làm việc nhanh và gọn thì sẽ có thể giải quyết thôi. Nhưng biết đâu cái lồng này còn dính líu đến nhiều người hơn cả Tiệm Ba Mét nữa.

Một lát sau, Lục Văn Quyên bận bịu xong thì quay lại. Dì ta vặn cửa gian ra, nhìn thoáng vào trong, ngạc nhiên bảo: “Ủa tắt TV rồi hả? Mấy cậu không xem à?”

Ai mà dám xem! Hạ Tiều nghĩ lại còn rùng mình.

Nhưng Tạ Vấn lại nói với dì ta: “Chúng tôi đang định đi phụ dì một tay đây.”

Lời này vừa nghe đã biết là vớ vẩn, nhưng Lục Văn Quyên lại tin. Dì ta cười khoát tay nói: “Khách khí thế, sao tôi có thể để mấy cậu bước vào nhà bếp được. Làm thế chẳng hợp lý tí nào.”

Dì ta vừa nói vừa chỉ ra phòng khách: “Bàn ăn nằm ở bên ngoài. Nếu không muốn xem TV, mấy cậu có thể ra đó. Chén đũa đã được bày sẵn, tôi chỉ cần bưng đồ ăn lên là xong, sẽ nhanh thôi.”

Nói thật, cũng không có ai chờ mong bữa ăn dì ta sắp chiêu đãi cả. Nhưng Văn Thời và Tạ Vấn đều dứt khoát đứng dậy, một trước một sau đi ra khỏi phòng.

Lục Văn Quyên cười cực kỳ xán lạn, song lại đưa mắt nhìn sang sô pha.

Hạ Tiều cũng hấp tấp nhảy cẩng lên, đẩy Lão Mao đi rồi vội vàng đuổi kịp anh mình và ông chủ Tạ, chẳng dám ở trong này lâu thêm bất cứ giây phút nào nữa.

Bàn ăn được đặt trong phòng khách. Nó là kiểu bàn bát tiên cũ kỹ, màu sơn đã tróc gần phân nửa, nhưng vẫn có thể nhìn ra sắc đỏ tươi lúc còn mới tinh. Ghế gỗ lưng cao cũng cùng bộ.

Trên bàn có bốn bộ chén đũa ngay ngắn, chén tròn viền xanh kèm hoa văn, đũa gỗ tròn sơn đỏ nửa cây. Trong chén được bới sẵn một nhúm cơm tẻ, đôi đũa bị cắm thẳng thật chặt ở giữa chén cơm.

Vừa nhìn đã có thể tưởng tượng ra bốn bộ đồ cúng.

Bất kỳ ai hơi nhát nào thấy được cảnh này cũng sẽ không đứng vững nổi. Nhưng ngoài Hạ Tiều không phải người ra, trong phòng chẳng có ai là thỏ đế cả.

Bởi thế họ nhanh chân ngồi xuống, rút đôi đũa ra khỏi chén cơm rồi để ở một bên.

Tiếp theo, Lục Văn Quyên bưng một cái mâm tròn bằng một tay từ trong nhà bếp ra.

Khoảnh khắc ấy, người ngồi trên bàn đều cảm thấy hình như mình từng thấy cảnh này ở đâu đó. Ngay sau đó, câu Lục Văn Quyên nói ra càng khiến họ cảm thấy quen tai hơn ——

Dì ta nói: “Sủi cảo nóng hầm hập tới rồi đây.”

Hai cái mâm tròn lớn đựng đầy sủi cảo trắng tuyết và phùng phình, hương bột mì được chưng hấp tỏa ra, bốc lên hơi nóng vừa ra lò.

Chúng trông nóng hổi, nhưng lại làm cho người ta cảm thấy như vừa rơi vào hầm băng.

“Hai cái mâm hơi nặng, mấy cậu có thể phụ một tay không?” Mắt môi của Lục Văn Quyên vẫn cười cong vút, càng nhìn càng thấy quái đản.

Lúc đưa tay nhận lấy mâm sủi cảo, Văn Thời mới nhận ra mình cảm thấy quái đản vì mỗi lần dì ta cười rộ lên, độ cong của đôi mắt và đôi môi luôn giống nhau.

Nói cách khác, lần nào dì ta cười lên cũng hệt như đang sao chép lần trước và dán thành lần này vậy.

“Chú Thúc đã mang đống sủi cảo này tới lúc sập tối.” Lục Văn Quyên giải thích, “À phải rồi, chú Ngô là trưởng thôn của chúng tôi. Ổng rất tốt bụng, tài nấu nướng càng tuyệt hơn, nhất là sủi cảo. Vỏ sủi cảo ổng cán vừa ăn lắm, cắn vào thấy dai dai, nhân cũng thơm phức. Lần nào làm sủi cảo, ổng cũng đưa cho mỗi nhà một ít cả. Mấy cậu tới cũng đúng dịp ghê!”

Dì ta đặt mâm giữa mọi người rồi bảo: “Nhất định phải nếm thử đấy. Ổng còn bỏ thêm điềm lành nữa, mấy cậu có thể thử xem có thể ăn trúng hay không nhé.”

Dì ta nói thêm câu nào, sắc mặt của Hạ Tiều sẽ càng trắng hơn theo câu nấy. Đợi dì ta nói hết, mặt của Hạ Tiều đã không còn chút máu.

Có lẽ vẫn chưa từ bỏ ý định, cậu hoảng hốt hỏi Lục Văn Quyên một câu: “Điềm lành là sao vậy dì?”

Lục Văn Quyên trả lời: “Có một miếng đựng tiền bên trong đó con.”

Hạ Tiều: “…”

Trong lúc nhất thời, cả phòng khách trở nên tĩnh lặng.

“Ăn đi chứ? Sủi cảo còn nóng hổi, nguội rồi hương vị sẽ không còn ngon nữa đâu.” Lục Văn Quyên thúc giục một cách nhiệt tình.

Văn Thời và Tạ Vấn liếc nhau, cầm đũa lên, mỗi người chia nhau gắp một miếng từ một mâm. Khi hai người họ vừa đụng vào chiếc đũa, Lão Mao cũng không khách khí nữa, gắp một miếng sủi cảo lên rồi cắn ngay tại chỗ, sau đó “ồ” một tiếng, bảo: “Thì là, không ăn được tiền rồi.”

Văn Thời cắn theo rồi xem thử, cũng là thì là, không có thứ được gọi là điềm lành nào cả.

“Xem ra số của chúng tôi không may cho lắm.” Tạ Vấn cũng nói với Lục Văn Quyên một câu.

Lục Văn Quyên rất vui khi thấy họ ăn dứt khoát như thế. Trong một nháy mắt nọ, bả vai của dì ta hơi sụp xuống, như thể là vừa thở phào một hơi vì một điều nào đó.

Dì ta lại đẩy mâm về phía trước và nói: “Không sao hết, còn nhiều mà, không cắn trúng điềm lành thì có khi nó lại nằm ở miếng tiếp theo đấy.”

Văn Thời ăn rất ít. Theo lý thuyết, sủi cảo nhân thì là phải nặng mùi lắm, nhưng đống trước mặt lại không có mùi thì là. Nói đúng ra, hình như chúng không có vị gì hết, lạt nhách như đang nhai sáp.

Tạ Vấn cũng ăn một cách thong thả. Chỉ có mình Lão Mao là ăn rất ngon miệng, nhòm nhèm nhòm nhèm, như thể lão không phải đang ở trong lồng, mà là đang ngồi trên tầng hai của Tây Bình Viên ăn thịt nhúng ấy chứ.

Tốc độ của lão rất mau, xơi sạch một mâm trong tích tắc, sau đó lại duỗi đũa sang mâm thứ hai.

Hình như chưa từng thấy ai ăn như lão, Lục Văn Quyên cũng đơ ra. Nhưng dì ta nhanh chóng phục hồi tinh thần, quay đầu nhìn về phía Hạ Tiều: “Sao con lại không động đũa, không hợp khẩu vị hả?”

“Sủi cảo ngon thế mà, không ăn tiếc lắm nhé…” Lục Văn Quyên nói hệt như lời trong TV.

Hạ Tiều nghe thế mà tưởng chừng như đã nghẹt thở.

Cậu suýt chút nữa đã định nói mình không có khẩu vị, lại chợt nhớ về cô gái tóc dài không ăn sủi cảo trong TV và tiếng búa chặt xuống nghe ầm ĩ kia…

Cậu lập tức giật mình một cái rồi nhét ngay một miếng sủi cảo vô miệng.

Đến lúc này, họ cuối cùng cũng nhận ra rằng TV không chiếu phim kinh dị gì đâu.

Đm đó rõ ràng là phim đe dọa mà.

Về phần thứ gọi là điềm lành, mãi đến khi Lão Mao xử lý miếng sủi cảo cuối cùng, họ vẫn không nhìn thấy bất cứ tung tích nào.

HẾT CHƯƠNG 62 („• ֊ •„)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.