Phán Quan

Chương 78: Chương 78




Văn Thời chưa lộ ra vẻ mặt như thế bao giờ.

Sương đen cấu thành hình rồng khổng lồ khủng khiếp đang che trời rành rành. Chúng cầm băng đao sương kiếm lướt qua ngọn gió, gần như khiến người ta bị tróc da bong thịt. Chúng mang đến tiếng rít xông vọt lên trời, kèm theo đó là giọng khóc thê lương của muôn vàn quỷ ma chui thẳng vào não, làm cho mọi người cảm thấy như đang có ai cầm một cây đinh cứng đâm vô giữa trán mình.

Hầu như ai ở đây cũng không thể nào chịu được, nhanh tay che đầu lại rồi ngã quỳ xuống đất.

Ngay cả hai nhân vật hạng nhất hạng nhì ở đời này như Trương Lam và Trương Nhã Lâm cũng không gồng nổi mà cong lưng. Họ nhắm mắt rồi hét lên giữa tiếng gió mạnh thét gào, như thể đang phát tiết một nỗi đau tột cùng. Nhưng vừa há mồm, giọng nói đã biến mất giữa tiếng quỷ khóc.

Rõ ràng là những điều khó thể chịu đựng như thế này mà Văn Thời lại làm như bản thân không nhìn thấy hoặc nghe được…

Như thể năm giác quan bất chợt suy kiệt, cả thế gian đều trở nên rỗng tuếch, chỉ còn lại Tạ Vấn đứng trong chỗ trống đó mà thôi.

Anh nhìn Tạ Vấn, và cũng chỉ thấy được mỗi một mình Tạ Vấn…

Đôi mắt anh đã đỏ bừng.

Thì ra quyển sách mà anh đọc được từ trong phòng của đối phương năm đó chưa từng là một sự trùng hợp. Thì ra chuyện mà anh tự cho rằng mình có thể giấu giếm thực ra đã rõ ràng rành mạch trong mắt đối phương.

Thì ra mỗi lần anh đứng lẻ loi trong trận, lắng nghe những tiếng khóc xuyên tim khoét xương như hình với bóng kia, và từ từ xẻo rớt những trần duyên mà đời này mình không gánh nổi, vẫn luôn có một người đứng trông coi ở một nơi khác của trận và hứng lấy tất cả mọi thứ thay anh.

Tất cả mọi thứ mà anh không cần, không nói nên lời, không thể làm tan rã, không đuổi đi mất được. Tất cả mọi thứ đều được người nọ ôm chịu.

Một nghìn năm…

Thế mà anh lại hoàn toàn chẳng biết gì cả.

Anh vòng đi vòng lại trên trần gian, sống chết sống chết cứ lặp lại mãi như thế suốt một nghìn năm. Anh từng vẽ biết bao bức tranh không rõ hình dáng, từng nghe vô số chuyện cũ về ‘phong ấn’ và ‘không thể vãng sanh(*)’, nhưng chưa từng nghĩ rằng đối phương lại đến nông nỗi này.

(*) vãng sanh: 1. đầu thai, 2. về miền cực lạc (hoặc có thể nói là hết nghiệp, giải thoát, về với cõi Phật, mà theo Phật giáo thì đây là sống mà ra đi).

Lại đến nông nỗi này…

Khoảnh khắc sương đen chôn vùi Tạ Vấn, Văn Thời đột nhiên ngoảnh đầu: “Ngừng trận lại!”

Tiếng anh khàn dữ dội, đó là giọng điệu mà Bốc Ninh chưa nghe bao giờ.

Nói rồi anh xông thẳng vào đống sương mù.

Giây cuối khi anh xoay người lại, Bốc Ninh trông thấy đôi môi anh mím chặt, tròng mắt thì đỏ ngầu.

“Anhhhh!” Hạ Tiều dùng dằng hô lên một tiếng, vô thức muốn chạy vào đó theo anh, song lại bị Bốc Ninh nhanh tay lẹ mắt túm chặt.

“Đừng có điên theo nó!” Bốc Ninh hiếm khi lại nói giọng trầm như vậy.

Hạ Tiều còn chưa hoàn toàn tới gần áng sương đen kia mà đã cảm thấy khó chịu tới mức như đang bị hàng nghìn chiếc đao và cả chục nghìn con kiến cắn thẳng vào tim.

Cơn đau nhức này khiến cậu quỳ xuống đất và cuộn tròn lại ngay tại chỗ.

Bản thân Bốc Ninh thì cũng chẳng đỡ hơn bao nhiêu. Hắn còn đang mượn nhờ cơ thể của Chu Húc. Thằng nhóc này chưa từng tu gì từ lúc đẻ ra tới giờ, nên hoàn toàn không chịu nổi khi cách gần sương đen đến thế. Chỉ trong một chớp mắt, linh thần vốn đã nát tan của hắn suýt chút nữa bị xé sống ra khỏi thể xác, bởi thế hắn buộc phải dừng bước.

Bốc Ninh quả thực không thể tưởng tượng nổi hai người đang đứng trong sương đen ấy sẽ cảm thấy ra sao…

Văn Thời vừa bước vào sương đen là đã giơ tay lên.

Khi tụ tập trên một cơ thể người, sương đen thực sự quá dày đặc, đến nỗi Văn Thời chẳng thể thấy gì.

Anh nhắm mắt, tất cả dây rối trên mười ngón tay bay thẳng ra ngoài với khí thế của hàng vạn mũi tên, song chúng lại lập tức trở nên mềm mại khi vừa chạm vào Tạ Vấn.

Độ tương thích giữa những dây rối đó và linh thần của anh thì rất cao, gần như là một phản ứng trong ý thức.

Chúng ngưng đọng một lúc rồi bắt đầu quấn vòng chặt chẽ trên người Tạ Vấn và nhốt người nọ vào giữa tựa một tấm lưới dệt liền trong phút chốc.

Văn Thời tưới rót gần hết linh thần vào những dây rối kia, thế nên khi mấy áng sương đen nọ trào dâng lên người Tạ Vấn, chúng lại bị các sợi dây xen kẽ tỉ mỉ ấy cản ép.

Hai bên va vào nhau, các sợi dây phát ra tiếng bựt bựt.

Giọng nói của Tạ Vấn vang lên, nghe gần trong gang tấc.

Tiếng hắn thấp trũng, hơi khàn, lộ ra vài phần ủ rũ vì bệnh tật, nhưng giọng điệu thì vừa lưu loát vừa cứng rắn: “Đi ra ngoài.”

Dây rối chẳng những không buông lỏng mà còn cuốn chặt hơn đôi chút, cố chấp cản trở những luồng oán sát đang cuồn cuộn liên tục kia.

Văn Thời nhắm mắt lại, môi mím chặt muốn chết. Ít lâu sau, anh mới nghẹn ngào đáp lời: “Không.”

Chỉ một chữ này thôi cũng đã hàm chứa nỗi ưu buồn suốt một nghìn năm qua.

Mà dẫu anh có kìm nén như thế nào, người trước mặt này vẫn luôn có thể nhìn thấu dù chỉ bằng một cái liếc mắt. Anh chẳng có nơi nào để che giấu cả.

Dường như Tạ Vấn nghe ra điều gì đó nên lặng thinh một lúc lâu.

Sau một lát, Văn Thời cảm thấy có một bàn tay đưa tới, khẽ chạm lên mặt mình, và rồi ngón cái lau qua đuôi mắt đang khép kín của anh.

Anh nghe Tạ Vấn thở dài một hơi khẽ khàng, thu lại vẻ cương quyết và thủ thỉ: “Con đừng khóc.”

Ấn đường của Văn Thời nhíu lại khít khao, môi vẫn mím chặt.

Sau khi xương hàm căng siết vài lần, anh mới khàn giọng đáp lời: “Không khóc.”

Từ lúc lớn lên được đôi chút, anh chưa từng rơi một giọt nước mắt nào nữa. Huống chi anh đã trôi nổi trên thế gian này suốt hơn một nghìn năm, sao còn khóc được chứ.

“Vậy con mở mắt ra đi.” Ngón cái của Tạ Vấn vẫn dừng lại ở nơi đó. Dứt lời, hắn vỗ nhẹ lên người Văn Thời hai cái như thể đang lừa lọc.

Trước đây, Tạ Vấn thường gạt anh nhiều lần không đếm xuể. Nhưng cũng có lẽ do lần này thiếu đi ý cười chọc người mà lại có thêm chút giọng khàn ốm yếu, trầm ấm và nặng trĩu, nên nó hoàn toàn không giống với bất kỳ lần nào trong dĩ vãng.

Văn Thời cắn răng, cằm căng trông đường nét gầy gò.

Anh giằng co rất lâu, cuối cùng vẫn mở mắt ra… đuôi mắt đã đỏ bừng.

Nhờ có dây rối ráng cản tạm thời, sương đen đang xông tới và len lỏi giữa họ không còn đặc sệt lắm nữa, xung quanh không phải bóng tối vô tận chẳng thấy nổi năm ngón, giờ họ đã có thể trông thấy bóng dáng lờ mờ của đối phương. Đây chỉ tựa như một đêm đen u ám nhất mà thôi.

“Vì sao ông lại dùng trận tẩy linh để gạt tôi?” Giọng của Văn Thời vừa khàn vừa trầm.

“Vì sao ông lại không nói cho tôi biết về mấy thứ dù có xẻo đi thì vẫn bẩn thỉu kia?”

“Mấy thứ đó xuất hiện trên người tôi thì tự tôi phải gánh chịu, chứ chẳng hề liên quan gì tới ông cả. Vì sao ông lại phải hứng lấy?!”

Nhiều năm về trước, người đàn ông trước mặt anh từng nói giỡn chọc anh rằng tuyết trên núi Tùng Vân vốn đã đủ nhiều, bản thân tội gì phải luẩn quẩn cực khổ đi rước thêm về một con người tuyết về để canh cửa. Hắn còn bảo “Nếu một ngày nào đó con có thể chủ động mở đầu một cuộc trò chuyện và nói liền hai, ba câu, mỗi câu không dưới năm chữ, ta sẽ cho phép con gỡ bỏ xích rối.”

Về sau, điều sai hoặc đúng cũng đều được cải thiện, nhưng anh thì vẫn ít lời.

Bạn đang

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.