Phì Lũ Đại Náo Dị Giới

Chương 415: Chương 415: Báo Tin Vui!!




Xoảng ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~!!!

Ngay trong phòng làm việc của Thẩm Đại Hải, một tiếng vỡ nát của gốm sứ vang lên, tiếp theo sau đó là sát khí tung hoành, nhiệt độ trong phòng đột nhiên hạ xuống tới mức gần như đóng băng và trở nên im lặng tới mức đáng sợ đang tràn ngập trong căn phòng rộng hơn cả trăm mét vuông này.

Chỉ thấy Thẩm Đại Hải với sắc mặt đen xì như than, cơ mắt không ngừng co giật liên hồi, nhìn chằm chằm về hướng cửa ra vào phòng khách, nhưng đang suy nghĩ tính toán điều gì đó thì phải.

Thẩm Nghệ Mưu miệng không dám nói, mũi không dám thở nặng, chỉ lặng lẽ đứng sang một bên, lâu lâu khẽ đưa mắt liếc nhìn chủ nhân của mình để xem phản ứng của đối phương như thế nào.

Xem ra Thẩm Đại Hải đã nhận được toàn bộ thông tin diễn ra trước cửa tiệm của Xích gia rồi nhỉ.

Hít hà hít hà ~~~~~~~~~!!!

Không ngừng hít sâu vào người để bình tâm lại, giọng nói tràn đầy sát khí của Thẩm Đại Hải đột nhiên vang lên: “ Ý ngươi nói là, Xích gia đã chủ động quy hàng thần phục Thẩm Đại Dũng, và tên lỗ phu ngu xuẩn đó, đã chấp nhận lời quy hàng của người ta??”

“ thưa vâng ạ.” Thẩm Nghệ Mưu chắp tay ngật đầu trả lời, đồng thời lộ ra vẻ lo lắng trên khuôn mặt của mình.

“ hahahaha, không ngờ, không ngờ có một ngày mà ta phải trúng đòn hồi mã thương đau như thế này của Xích gia, hahaha ~~~~~~~~!!!” Thẩm Đại Hải đột nhiên bật cười như điên như dại, nhưng không khó để nghe được sự giận dữ tới tột cùng từ câu nói của lão ta.

“ Xích Hạo Tín, người tự xưng là gia chủ đương thời của Xích gia. Đã có thông tin về người này chưa???”

Sau một hồi bình tĩnh lại, đôi mắt tràn đầy gân máu và thù hận của Thẩm Đại Hải nhìn chằm chằm Thẩm Nghệ Mưu ở trước mặt, lạnh lạnh hỏi.

“ dạ, theo thông tin thu thập được, Xích Hạo Tín chính là con trai ruột thịt của Xích Trung Hiếu, và Xích Trung Hiếu, chính là em trai cùng huyết thống với Xích Trung Nghĩa, tiền gia chủ nhà họ Xích ạ. Ngoài ra, thân nhân của Xích Hạo Tín còn một vị phu nhân và một đứa con trai tên là Xích Tiểu Lâm, nghe nói từng là gia nhập vào Thánh Hỏa tông như Vân tiểu thư ạ.”

Mạng lưới thông tin của tam đại gia tộc quả thật đáng sợ, chưa tới nửa ngày, mọi thông tin thân phận quan hệ của bất kỳ ai, chỉ cần muốn là có thể dâng lên tới tận bàn làm việc trong thời gian ngắn nhất.

“ Hả?? Con trai của Xích Hạo Tín là một đệ tử tông môn???” “ Gia chủ xin hãy yên tâm, theo thông tin thu thập được thì, tên Xích Tiểu Lâm này, chỉ gia nhập Thánh Hỏa Tông với tư cách một đệ tử tạp vụ, nếu như so với Vân tiểu thư tuyệt đối là mang một con kiến đi so thể hình với một con voi, huống chi, thông tin ghi chú rằng, Xích Tiểu Lâm đã tử nạn trong một cuộc thí luyện tự nguyện rồi ạ.”

“ Thì ra là thế ~~!!” Thẩm Đại Hải thầm thở phào nhẹ nhõm. Một Thẩm Thùy Vân đã khiến Thẩm Đại Hải đau đầu vô cùng, giờ nếu như có thêm một Xích Tiểu Lâm gì gì đó, chắc chắn không phải là điều tốt đẹp gì rồi.

Thú thật, lão đã vô cùng dị ứng với cái gọi là đệ tử tông môn lắm rồi. mặc dù lão cũng hưởng lợi không ít từ thứ mà lão đang dị ứng.

lợi ích nhiều đấy, nhưng đau đầu khó xử mang lại còn nhiều hơn gấp nhiều lần so với lợi ích mang lại, khiến lão phải nếm trải cảm giác đau khổ trong sự hạnh phúc.

“ trong thời gian gần này, có ai nhìn thấy hình bóng của cha con Xích Trung Nghĩa không??” “ Dạ không, kể từ khi xuất hiện cảnh huyết thệ xảy ra trong Xích phủ, không ai nhìn thấy cha con Xích Trung Nghĩa nữa ạ, thuộc hạ cho rằng …….”

Không cần Thẩm Nghệ Mưu giải thích, Thẩm Đại Hải cũng đã hình dung ra kết cục của cha con đối thủ truyền kiếp của mình rồi.

“ Xích Hạo Tín, một con người như thế nào???” “ Bẩm gia chủ, Xích Hạo Tín này trước khi xuất hiện trước công chúng công khai bản thân là gia chủ đường thời của Xích gia, rất hiếm khi lộ diện, càng không nhúng tay vào bất kỳ thứ gì có liên quan tới kinh doanh điều hành trong gia tộc, chỉ được biết là một người trung, hiếu và nghĩa, ngoài ra không còn thêm quá nhiều thông tin hữu ích ạ.”

“ tiếp tục điều tra thêm về người này, ta muốn biết nhiều hơn về người đó trước khi có hành động tiếp theo.” “ Thưa vâng ạ, thuộc hạ sẽ cho người tiếp tục thám thính theo dõi.”

Chỉ vài câu miêu tả từ miệng Thẩm Nghệ Mưu không thể khiến Thẩm Đại Hải hài lòng. Với một con cáo già như lão, bất kỳ hành động nào trước khi thực hiện đều phải nắm rõ mọi thông tin liên quan tới đối thủ, một khi chưa thể nắm chắc trên bảy phần chiến thắng trong tay, tuyệt đối không bao giờ thò đầu ra khỏi cái động của mình.

Bài học mới đây tuyệt đối là một bài học khó nuốt trôi mà lão không bao giờ muốn lập lại thêm lần nữa.

“ chỉ là, cho tới thời điểm này, ta vẫn nghĩ chưa thấu là Xích gia đã dùng thứ gì để thuyết phục giao dịch với Thẩm Đại Dũng, khiến tên lỗ phu tham lam vô độ đó chấp nhận từ bỏ phân nửa tài sản, chấp nhận lời quy hàng của đối phương???”

Thẩm Đại Dũng vừa dùng tay sờ cằm vừa díu mày lẩm bẩm nói nhỏ, nghĩ hoài vẫn nghĩ chưa thấu rốt cuộc thứ gì đã khiến cho một tên trong mắt chỉ có tiền lại cam tâm tình nguyện từ bỏ một tài sản khổng lồ để chấp nhận lời quy hàng của Xích gia.

Theo thông tin nhận được gần nay, cộng thêm là đối thủ truyền kiếp nhiều năm, hai bên đều biết rõ thực lực tài chính lẫn nhau, Thẩm Đại Hải không cho rằng Xích gia sở hữu một thứ gì đó có giá trị cao hơn cả phân nửa tài sản của cả gia tộc, mặc dù tình hình tài chính của Xích gia gần nay không mấy khả quan.

“ hay là Thẩm Đại Dũng có bí mật điểm chết gì đó bị Xích gia nắm giữ, và dùng đó là điều kiện ép buộc lão chấp nhận lời quy hàng??”

Thẩm Nghệ Mưu thử nói ra suy nghĩ của mình, nhưng Thẩm Đại Hải nhanh chóng lắc đầu phủ nhận suy đoán của đối phương.

Thẩm Đại Hải không phải chưa nghĩ tới trường hợp này, nhưng khi nghĩ tới tính cách ngông cuồng, đặc biệt là từ lúc phất lên nhờ con gái cưng của mình, càng tỏ ra không sợ trời không sợ đất, vậy thì có bí mật điểm chết gì có thể khiến lão phải nghi kỵ, chấp nhận từ bỏ phân nửa tài sản của Xích gia chứ???

Từ khi bí mật đó động trời lở đất như Xích Đại Dũng không phải là cha ruột của Thẩm Thùy Vân thì may ra.

Nghĩ tới vấn đề đó, Thẩm Đại Hải không kìm được giật mình một cái, nhưng nhanh chóng bừng tỉnh và từ bỏ suy đoán vớ vẫn đó.

Các gia tộc trên đại lục Huyền Thiên này, các đứa bé trong gia tộc sau khi ra đời đều được tiến hành “ xét nghiệm” máu mủ với cha hoặc mẹ trong gia tộc sinh ra và trưởng thành, để đề phòng trường hợp lãng phí tài nguyên và thời gian để đào tạo những đứa “con rơi” không có huyết thống với gia tộc của mình.

Sau khi ra đời xét nghiệm một lần, khi vừa tròn mười năm tuổi, cũng chính là tuổi tiến hành lễ trưởng thành sẽ xét nghiệm thêm lần nữa để loại bỏ triệt để nghi vấn thân thế của con cháu trong gia tộc. Nếu phát hiện là con hoang con rơi, sẽ trực tiếp bị các trưởng lão trong gia tộc ra tay trấn áp tại chỗ, hoàn toàn không để “ lũ lợi dụng” đó có cơ hội phản kháng nữa là.

Và Thẩm Thùy Vân, cũng đã từng tiến hành xét nghiệm năm mười năm tuổi tại lễ trưởng thành trước khi gia nhập vào Thánh Hỏa tông, và hoàn toàn xác thực là con ruột của Thẩm Đại Dũng, nên nghi vấn này có thể bỏ qua hoàn toàn.

“ thôi, chuyện này tính sau, cho dù với bất kỳ lý do gì đi nữa, cũng không thể phủ nhận thay đổi việc Thẩm Đại Dũng đã chấp nhận lời quy hàng của Xích gia, không cần do thám thì sau này mọi chuyện cũng sẽ sáng tỏ, thay vì nhắm vào một việc không cần thiết, việc quan trọng nhất hiện giờ chính là tìm hiểu mọi thông tin liên quan tới đối thủ mới của chúng ta, từ tư duy cho tới thói quen hành động, quan trọng nhất là lá bài tẩy mà đối phương đang nắm giữ để đối phó với Thẩm gia của chúng ta.”

“ thuộc hạ hiểu rồi ạ, sẽ gia tăng thêm đội ngũ do thám, bảo đảm sẽ nắm giữ mọi thông tin cặn kẽ chi tiết nhất của đối thủ trong thời gian sớm nhất ạ.”

“ ngươi làm việc ta yên tâm.” Thẩm Đại Hải khẽ ngật đầu hài lòng với biểu hiện của vị quản gia của mình, đồng thời không quên buông một lời khen ngợi và khẳng định, cũng đủ để khiến đối phương vui mừng hết lòng tận tâm với mình rồi.

“ chỉ là ……” “ có gì cứ nói.”

Nhìn thấy Thẩm Nghệ Mưu định nói mà không dám nói, Thẩm Đại Hải khẽ díu mày nghiêm giọng lên tiếng.

“ Xích gia đã chấp nhận quy hàng Thẩm Đại Dũng, tuy hoàn toàn khác với mong muốn và nội dung nhiệm vụ do gia chủ giao xuống, nhưng thuộc hạ lo ngại tên lỗ phu đó vẫn nhất quyết đổi trắng thành đen, cho rằng bản thân đã hoàn thành nhiệm vụ, chạy tới đòi phần thưởng mà gia chủ đã hứa hẹn ban thưởng cho hắn thì nguy to.”

“ Cái này thì ….” “ hahahaha, Thẩm Đại Dũng có việc quan trọng cần gặp gia chủ, mong được tiếp đón ạ ~~~~!!”

Đúng là ban ngày đừng nên nhắc tới ma, nhắc tiền nhắc bạc đâu không thấy, mới nhắc tới tên lỗ phu đã có mặt ngay tức khắc, đúng là bó tay.

“ Gia chủ …..” “ dẫn hắn vào đây ~~~!!”

“ chủ nợ” đã tìm tới tận trước cửa nhà, có mà trốn đằng trời, chỉ còn cách cắn răng tiếp đón mà thôi, mặc dù trong lòng vô cùng không muốn đi nữa.

“ hahaha, lâu ngày không gặp, gia chủ vẫn phong thái như ngày nào, cung hỷ, cung hỷ ~~~~~!!!”

Không để đối phương chờ lâu, Thẩm Nghệ Mưu đã dẫn Thẩm Đại Dũng mang theo vẻ mặt hớn hở ra mặt bước vào, trên đường bước lên há há cười nói một cách tự nhiên, thái độ hoàn toàn không để vị gia chủ ở trước mặt trong mắt mình vậy.

Tên lỗ phu này ngày càng khó kiểm soát rồi đây!!

Đôi mắt của Thẩm Đại Hải lóe qua tia sáng sắc lạnh, nhưng nhanh chóng được lão che giấu đi, bề mặt vẫn mang theo nụ cười đầy chân thành đứng lên tiếp đón Thẩm Đại Dũng đang hiên ngang bước tới.

Sau vài lời chào hỏi xã giao, cả hai phân chủ khách ngồi xuống, Thẩm Nghệ Mưu nhanh chóng dâng trà lên cho Thẩm Đại Dũng dùng.

“ Gia chủ, hôm nay lão phu tới đây, chính là để thông báo một tin vui động trời, một tin vui có thể nói là mang tính lịch sử ảnh hưởng tới hướng đi tương lai của gia tộc chúng ta. Xin thứ lỗi vì sự đường đột như thế này, nhưng quả thật lão phu đã không thể kìm chế nổi nỗi phấn khích tột cùng trong lòng, nên đã mạo muội chạy thẳng tới tìm gặp gia chủ báo tin khi chưa được cho phép, hô hô hô.”

Thẩm Đại Dũng với vẻ mặt đầy đắc chí và khoái trí, ngẩng cao đầu cười lớn miệng phun đầy nước bọt nói.

“ ồ, không biết Dũng đệ sẽ thông báo tin vui cho huynh trưởng biết đây??? Nhìn thần thái của Dũng đệ lúc này, quả thật đã khiến huynh cảm thấy háo hức ngóng chờ thay rồi đấy, mau mau kể cho huynh nghe nào.”

Mặc dù rất muốn một chưởng vỗ chết tên lỗ phu vô lễ ở trước mặt, ít nhất cũng phải đuổi cổ tên khốn này đi cho khuất mắt, nhưng Thẩm Đại Hải không thể không giả vờ “ hợp tác” tạo ra dáng vẻ đầy háo hức và tò mò để đáp lại đối phương.

“ Được được, đệ sẽ kể cho gia chủ nghe ngay, kể cho gia chủ nghe ngay, chỉ là, sau khi nghe xong gia chủ đừng có mất hết bình tĩnh nhảy cẫng lên đấy nhé, hế hế ~~~!!”

Thẩm Đại Dũng không quên dùng giọng điệu như muốn trêu chọc đối phương, thái độ trò chuyện như hai kẻ ngang hàng chứ hoàn toàn không phải một thành viên trong gia tộc khi đối diện với gia chủ.

“ thôi nào, Dũng đệ đã khiến huynh trưởng ta đây không thể chờ đợi thêm được nữa rồi, mau, mau, mau kể cho ta nghe xem tin vui gì nào.”

Thẩm Đại Hải lộ ra vẻ mặt “ háo hức tò mò” tột cùng, không ngừng hối thúc đối phương bật mí thông tin.

“ haha, nghe kỹ nhé, bắt đầu từ hôm nay, đối thủ truyền kiếp đời đời của Thẩm gia chúng ta, đã chính thức cúi đầu quy hàng dưới trướng của đệ, đồng nghĩa với việc mối nguy hại, đối thủ cản đường cho sự phát triễn của gia tộc đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một đồng minh cực kỳ đáng tin cậy và có thực lực không tệ. Thế nào, sau khi nghe xong thông tin này gia chủ có vui mừng phấn khích tới nỗi suýt chút mất cả kiểm soát, nhảy cẫng lên gào thét vì quá khích không, hô hô ~~~~!”

Thẩm Đại Dũng vừa nói vừa dùng ánh mắt vẻ mặt đầy khiêu khích nhìn chằm chằm vào Thẩm Đại Hải, như muốn xem xem phản ứng của đối phương như thế nào sau khi nghe xong lời báo tin của mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.