Phong Lưu Diễm Chủ

Chương 10: Chương 10




Đèn lồng đỏ thẫm treo cao cao, long phượng hoa khánh chúc cát tường.

Nguyệt Hoa cùng Nguyễn Kiều Kiều trợn mắt há hốc mồm mà nhìn một đám cường đạo giăng đèn kết hoa, vui sướng đem sơn trại to như vậy bố trí.

“Đây là đang làm cái gì?” Bọn họ không biết trên núi chính là dịch chứng đang hoành hành sao? Hơn nữa là đang phát bệnh đậu mùa! Phong Ngũ Nương từ lúc biết được tin tức đêm đó liền trốn xuống núi, Nguyễn Kiều Kiều cũng muốn đi, nàng cùng Tề Hạo cảm tình còn không có sâu đến mức cùng hắn cùng sinh cùng tử, nhưng Nguyệt Hoa vẫn lôi kéo nàng, trong lòng nàng cũng thấy đáng thương tiểu cô nương hết hy vọng này, vì thế liền trì hoãn xuống núi.

“Tề công tử cùng với nữ thần y thành thân, chúng ta vì bọn hắn bố trí hỉ đường.” Một cường đạo nói.

“Thành thân? Ở thời điểm này?” Nguyễn Kiều Kiều muốn điên rồi.

“Các ngươi rốt cuộc có biết hay không sự tình nghiêm trọng? Bệnh đậu mùa a! Sẽ chết người! Lúc này còn chưa đủ mệt các ngươi còn có tâm tình làm việc vui?”

“Liền bởi vì sắp chết, mới muốn thừa dịp trước khi chết đem tâm nguyện chưa xong làm cho xong!” Cường đạo kia vùng thoát khỏi tay nàng, tiếp tục đi làm việc.

Nguyễn Kiều Kiều nhìn mọi người bận rộn cao hứng chấn phấn làm việc, tức giận đến dậm chân.

“Một đám điên tử!” Nàng xoay người, muốn gọi Nguyệt Hoa thanh tỉnh mau xuống núi đi, ở cùng những người điên này, sẽ quăng đi mạng nhỏ.

Nguyệt Hoa ở bên người nàng, cúi đầu, chảy nước mắt.

“Nguyệt Hoa......” Nguyễn Kiều Kiều thở dài, tiểu cô nương này cùng thời điểm lúc nàng còn trẻ thực sự vài phần giống, giống nhau xuất thân trong sạch, học được tam tòng tứ đức, trinh tiết làm trung tâm, nhưng mà vận mệnh trêu người, tiết liệt không chỉ không thể giúp các nàng mang đến hạnh phúc, ngược lại làm cho các nàng nhân sinh đau khổ thật nhiều.

Nhưng Nguyệt Hoa so với nàng vận may hơn, ở trên đường nhân sinh biến chuyển, Nguyệt Hoa đã gặp được Tề Hạo, không giống nàng rơi vào hồng trần. Nguyễn Kiều Kiều là một thân ngông nghênh giáo côn bổng rõ ràng đánh không gãy, còn nàng là thân như tơ liễu, tâm giống như hoa rơi, theo gió mưa bay bay, gió thổi đến chỗ nào, nàng liền đi chỗ đó, cũng quyện đãi phản kháng. (quyện đãi phản kháng: Không bao giờ mệt mỏi mà phản kháng lại)

Mà Nguyệt Hoa, nàng bao lâu mới có thể học được không thể hướng vận mệnh cúi đầu đi?

Nguyễn Kiều Kiều vỗ vỗ vai của nàng.“Chúng ta đi thôi! Nguyệt Hoa, vị ân công kia của ngươi...... Các ngươi là không có khả năng.”

Nguyệt Hoa nức nở.“Nhưng là Kiều Kiều tỉ, ta chỉ còn lại ân công có thể dựa vào, rời khỏi hắn, ngươi muốn ta đi chỗ nào?”

“Thiên hạ to lớn, luôn luôn có chỗ có thể dung thân.”

“Nhưng muốn bỏ xuống ân công, hắn...... Hắn đã cứu ta, ta lại muốn ở thời điểm hắn nguy hiểm nhất rời khỏi hắn sao?”

“Ngươi lưu lại có thể làm được gì? Ngươi không thấy Ngũ Nương đều đi rồi sao? Nghe tỷ tỷ một câu, vợ chồng vốn là giống như chim liền cành, khi đại nạn đến đều còn tự chia ra, huống hồ ngươi cùng Tề công tử ngay cả uyên minh cũng không có ký kết (Ý câu này có nghĩa là không phải quan hệ rõ ràng gì), lưu lại lại có có ý tứ gì? Đi thôi!”

Nguyệt Hoa lệ rơi, làm cho Nguyễn Kiều Kiều đi một bước kéo nàng cách xa sơn trại.

Đi đến cổng trại, nàng hãy còn lưu luyến không rời nhìn phía sau. Tề Hạo muốn cùng Tần Khả Tâm thành thân, hắn biết rõ nàng nhiễm bệnh đậu mùa, vẫn muốn thú nàng, vì sao?

Nguyệt Hoa cũng không thích Tần Khả Tâm, cô nương gia nên ở nhà giúp chồng dạy con, sao có thể giống Tần Khả Tâm hành tẩu giang hồ, xuất đầu lộ diện, không phải cô nương tốt (NN: Linh tinh, không biết ai mới không hảo nhá  ). Cha mẹ nói qua, người chân chính sẽ không muốn loại cô nương này. (NN: À thế à, thế sao mà “loại cô nương” này lại được người ta lấy còn chị vẫn ê sắc ế nhể???)

Nhưng Tề Hạo cố tình thích Tần Khả Tâm, chẳng sợ nàng nhiễm bệnh sắp chết, hắn vẫn là muốn thú nàng. Nguyệt Hoa không hiểu, chính mình chỗ nào so ra kém Tần Khả Tâm (NN; Kém nhiều lắm em ạ), nàng thậm chí không cầu làm vợ, chỉ cần có thể đi theo Tề Hạo, làm nô làm tì, nàng đều nhận.

Nguyễn Kiều Kiều nói: Vợ chồng vốn là như chim liền cành, khi đại nạn đến đều tự chia ra, nói cách khác thế gian không có tình cảm cùng sinh cùng tử như vậy, ai tới nói cho nàng, Tề Hạo cùng Tần Khả Tâm là chuyện gì? (Là đồng sinh cộng tử cô ngốc ạ)

“Kiều Kiều tỉ, ân công cho dù là chết, cũng muốn cùng Tần cô nương chết chung, bọn họ không xa rời nhau......” Nàng đứng ở cổng trại, cũng là không chịu rời đi.

“Thế thì làm sao?” Nguyễn Kiều Kiều rất tức giận. Ngọn núi này có phải hay không có vấn đề? Bất luận kẻ nào chỉ cần vào trong núi, đầu óc sẽ thành bã đậu, ngay cả chết còn không sợ.

“Ta muốn đến hỏi ân công, nếu ngay cả vợ chồng đều làm không được cùng sinh cùng tử, vì sao hắn muốn ngây ngốc bồi Tần cô nương chịu chết.” Nàng xoay người, chạy hướng về phía sau núi.

Nguyễn Kiều Kiều ngây ngốc đứng ở cổng trại, ngực một trận hoảng hốt. Đúng vậy! Vợ chồng vốn là như chim liền cành, khi đại nạn đến đều tự chia ra, không cần nói đại nạn, nàng ở Thiên Hương lâu nhìn quen nam nhân làm một bộ sắc mặt khiến bao nhiêu tỷ muội ái mộ cho là công tử văn thải phong lưu thư sinh, vừa tặng kim lại đưa ngân, lại muốn một khi trúng tuyển lấy được phu quân, từ nay về sau quạ đen biến phượng hoàng.

Nhưng này nữ tử si tình có mấy người thực sự có thể được đền bù mong muốn? Ít nhất nàng cũng chưa thấy qua.

Mọi người nói, dịch vô giá bảo, nan hữu tình lang (Bảo vật vô giá dễ tìm, người tình xứng đôi khó kiếm). Nàng nghĩ đến, trên đời này căn bản không có hữu tình lang, cho nên nàng chán ghét nam nhân.

Nhưng nàng cũng không thích nữ nhân, tỷ như Phong Ngũ Nương, khi kết bạn đồng hành nói những lời nghe thật tốt, này thế gian vẫn là nữ nhân đáng tin cậy, các nàng phí hoài nửa đời người hầu hạ nam nhân, nửa cuối đời nên hưởng hưởng phúc, không bằng kết làm tỷ muội khác họ, cùng tìm một chỗ sơn minh thủy tú, hai người cùng canh cửi, se tơ, cùng nhau làm bạn, tránh lại bị xú nam nhân đạp hư.

Kết quả thế nào? Khi biết trên núi bùng nổ bệnh đậu mùa, Phong Ngũ Nương đêm đó liền chạy thoát, thông cho cho nàng một tiếng cũng không có. Trên đời này là không ai đáng giá để dựa vào, trừ bỏ chính mình.

Nhưng hiện tại, ngay tại trước mắt, những sự việc này bác bỏ tư tưởng của nàng. Vì sao? Con người khi còn sống, quan trọng nhất không phải là chính mình sao? Thế gian thực sự tồn tại cái loại tình cảm xá sinh quên tử*? này

* Xá sinh quên tử: không màng sống chết

Không tự giác, cước bộ của nàng cũng chuyển hướng về phía sau núi.

Nguyệt Hoa cách bạch tuyến, chính thống khổ kêu gọi Tề Hạo, một tiếng lại một tiếng “Ân công”, vừa đau thương vừa buồn đau, ngay cả Nguyễn Kiều Kiều người bên ngoài nghe xong đều muốn rơi lệ.

Nhưng một khác đầu, Tề Hạo làm bộ như không có nghe thấy, để Nguyệt Hoa càng không ngừng kêu gọi, gọi đến miệng khô thanh ách, khóc đến thương tâm đoạn trường.

Cũng không biết trải qua bao lâu, một cái bóng trắng đình đình đi tới, một thân áo trắng bạch miệt bạch hài, trên mặt đeo khăn trắng, chính là Tần Khả Tâm.

“Nguyệt Hoa cô nương, ngươi đừng kêu nữa, Tề Hạo sẽ không đi ra.” Thanh âm nghiến rắng đến. Tần Khả Tâm rất tức giận, nàng đang tắm rửa -- được rồi, là đang cùng Tề Hạo làm uyên ương song song hí thủy, này khoái nhạc vô cùng.

Nguyệt Hoa đột nhiên gào to, Tần Khả Tâm vốn không muốn để ý tới, nhưng Nguyệt Hoa chấp nhất khiến lòng người phiền. Không còn cách, nàng đem Tề Hạo đang ở trên người đẩy ra, làm cho hắn nghĩ biện pháp trấn an Nguyệt Hoa đi.

Tề Hạo chỉ làm như nghe không thấy, tiếp tục cùng nàng dây dưa.

Tề Hạo đủ định lực, để mặc cho Nguyệt Hoa ngàn hô vạn gọi, hắn vẻ mặt không thay đổi quá, nhưng Tần Khả Tâm chịu không nổi, đá hắn véo hắn, hắn cũng không vì sở động (Không chút di chuyển). Nàng chỉ có thể tự thân xuất mã, trấn an cho cái người này thành tiểu cô nương câm luôn đi, đáng thương nàng tắm mới sạch một nửa, như thế này còn phải trở về lại tắm một lần nữa.

Nguyệt Hoa như trước khóc.

“Vì sao? Ân công vì sao nhẫn tâm như thế, vứt bỏ Nguyệt Hoa không để ý......”

Lời nói thật, Tần Khả Tâm hiện tại cảm thấy Tề Hạo thực đáng thương, hảo tâm giúp người ta chỉ điểm một con đường sống, như thế nào phải phụ trách người này đến khi tuổi già?

“Nguyệt Hoa cô nương, chỉ cần là người, sinh ly tử biệt một vòng này không thể không đi, chẳng lẽ Tề Hạo còn có thể lôi kéo ngươi, ngàn năm trăm năm vĩnh chẳng phân cách được?”

“Nhưng Tề công tử còn không có nhiễm bệnh đậu mùa a! Hắn hiện tại đi, còn có một đường sinh cơ.” Nguyệt Hoa nằm úp sấp quỳ xuống.

“Tần cô nương, ngươi là người hảo tâm, phóng Tề công tử một con đường sống đi!”

Tần Khả Tâm bất đắc dĩ nhìn một cỗ đàn gảy tai trâu. Nàng cùng Tề Hạo lưỡng tình tương duyệt, bao lâu thành hung thủ hại hắn?

Một cánh tay đột nhiên ở trên vai nàng, không cần quay đầu, Tần Khả Tâm cũng biết người đến là Tề Hạo. Hắn đi ra làm gì? Nàng tức giận đến nhấc chân, ở trên chân hắn đá một chút.

Tề Hạo căn bản không đến nơi đến chốn. Trong lòng nàng rất đau hắn lại mặc kệ, quyền cước rơi xuống trên người hắn, đều thành gối thêu hoa.

“Ta thích đi đường nào, ta bản thân trong lòng đều biết, còn không tới phiên người bên ngoài đến hoa chân múa tay.” Lôi Tần Khả Tâm đi, hắn sẽ trở về chỗ kia, tiếp tục khoái hoạt tắm uyên ương kia.

“Nhưng ngươi sẽ chết a!” Nguyệt Hoa kêu to.

“Ta cao hứng, ai quản được.” Gió núi thổi bay hắn một thân hắc y, trên đầu lóe sáng sợi chỉ bạc, hắn mỗi bước đi, tựa như muốn hướng chỗ sâu ở trong đám mây đi đến.

Hắn như vậy quả thật là một nam nhân tuyệt nhiên xuất trần, không giống người thường như vậy, lại vì một nữ tử chôn vùi sinh mạng hay sao? Nguyệt Hoa tâm tính thiện lương đau, nhịn không được đã nghĩ đả thương người.

“Ân công tự nhiên thiện tâm, hôm nay ngươi nguyện bồi Tần cô nương chịu chết, nhưng nếu bị bệnh ngươi, Tần cô nương có thể khẳng định cùng ngươi sinh tử không rời?”

Tề Hạo cười to, tiếng cười vang chấn thiên địa, thẳng thư lòng người.

“Ta chỉ là làm những điều mà ta nghĩ nên làm, người khác nghĩ như thế nào, người khác phải làm như thế nào, cùng ta có quan hệ gì đâu? Nguyệt Hoa......”

Đây là lần thứ hai sau lần gặp nhau ở đầu đường, hắn đối nàng dịu đi thần sắc, đạm mạc trong giọng nói cất giấu ôn nhu nhè nhẹ.

“ Ngươi chấp nhất đến tột cùng cũng là vì tuân thủ “Tam tòng tứ đức’? Hay là vì chính ngươi? Hảo hảo suy nghĩ một chút đi! Ngươi còn có người tốt, tương lai hơn còn mấy chục năm nữa, ngươi nghĩ sống như thế nào? Quá chút mấy ngày? Bản thân ngươi rõ ràng lo lắng, nếu ngươi nhất thời không có chỗ đi, ta ở Hải thành còn có chút cơ nghiệp, ngươi có thể đến tìm một gã chưởng quầy họ Trang, nói là do ta giới thiệu, để hắn an bài cho ngươi một phần việc, ngươi đọc qua sách, cũng là biết chữ, mưu sinh không thành vấn đề.”

Dứt lời, hắn dắt Tần Khả Tâm, tiếp tục hướng ngọn núi đi.

Nguyệt Hoa quỳ trên mặt đất, lệ rơi không ngừng.

Nguyễn Kiều Kiều đứng ở một bên người nàng, nhìn bóng dáng Tề Hạo cùng Tần Khả Tâm, một cái hắc y, một cái tuyết sam (y phục trắng như tuyết), hắn đầu đầy chỉ bạc, nàng ô phát (tóc đen) như đêm, nhan sắc đối lập kia làm cho sơn cảnh xung quanh không còn thú vị nữa, làm cho trong mắt người ta chỉ có thể nhìn thấy hai người bọn họ, vai kề vai, tay nắm tay, một chút cũng không giống người sắp chết, bọn họ khoái hoạt hướng chính con đường bọn họ đã chọn để đi.

Tề Hạo cùng Tần Khả Tâm, không giống với những người mà Nguyễn Nguyễn Kiều Kiều đã từng gặp qua.

Nàng ngồi xổm xuống, vỗ vỗ vai Nguyệt Hoa.

“Nguyệt Hoa, mặc kệ ngươi là nghĩ như thế nào, ngươi xem rõ ràng bọn họ thực hạnh phúc, bọn họ...... Ngọt ngào làm cho ta đều có chút ghen tị.”

Nguyệt Hoa ngơ ngác ngẩng đầu, bóng dáng một bạch một hắc kia cơ hồ tiêu thất, dung nhập vào thâm sơn mây mù, nhưng là bọn họ trong lúc đó hiểu nhau tướng tích, cái loại cảm giác phù hợp này chỉ là đứng chung một chỗ liền khiến người khác yêu thích và ngưỡng mộ, vẫn mãi vững bền, thật lâu thật lâu sau, mặc cho gió táp mưa sa, năm tháng trôi qua, Nguyệt Hoa biết, chính mình vĩnh viễn quên không được vẻ mặt và ngữ khí vô cùng thỏa mãn của bọn họ kia.

Tề Hạo muốn nàng tìm kiếm người thuộc về chính mình, nhưng sau khi xem qua một cảnh tượng đẹp nhất thế gian này, nàng không dám chắc chính mình có thể tìm được hạnh phúc như thế.

Nàng thực mờ mịt, sương mù bao phủ dày đặc nội tâm bấy lâu, đã bắt đầu có một điểm ánh sáng nhỏ.

“Khả Tâm, nương tử, nàng tắm có tốt lắm không?” Tề Hạo bất đắc dĩ nhìn sắc trời, tịch dương* đã từng chút từng chút một rơi xuống bao phủ, giờ lành đều qua đã lâu, dự định sáng nay cùng hắn bái đường thành thân mà nữ thần y còn ngâm mình ở trong ôn tuyền không chịu đứng lên.

*Tịch dương: hoàng hôn

Một thân sạch sẽ xinh đẹp, trên người thê tử thời khắc nào cũng đều duy trì mùi hương thơm ngát chính là mộng đẹp trong tận đáy lòng mỗi nam nhân, nhưng mộng đẹp này nếu muốn dùng thời gian để đổi, liền trở thành ác mộng.

“Chốc lát nữa thôi.” Nàng vui vẻ hắt nước, ai, thực luyến tiếc ôn tuyền này, cách ngọn núi này, đi chỗ nào tìm bể xinh đẹp lại thoải mái như vậy, làm cho nàng mỗi ngày tắm đều thấy vui sướng?

“Bốn chữ này nàng đã muốn nói nửa canh giờ!”

“Đêm nay qua đi, chúng ta sẽ rất khó trở lại tắm rửa trên ngọn núi này, chàng cho ta tắm thêm trong chốc lát thôi!”

“Nàng tắm xong, giờ lành cũng qua.”

“Không phải đã sớm qua.”

“Nàng cũng biết sớm qua. Khả Tâm, nàng thích ôn tuyền, ta đáp ứng nàng, mang nàng đi khắp thiên hạ, tắm hết đủ loại kiểu dáng ôn tuyền, cho nên đêm nay nàng liền nhẫn nại một chút, chấp nhận gột rửa nhanh lên, nàng làm ơn --”

“Ai, chàng thực không có tính nhẫn nại.” Nàng thở dài, cũng là bị quấy nhiễu cảm giác tốt đẹp, đơn giản nhẹ nhàng ra khỏi bể.

Tề Hạo vội vàng mang theo hỉ phục chạy tới, luống cuống tay chân giúp nàng mặc y hài*

*Y hài : quần áo, giày dép

Tần Khả Tâm thấy hắn đã quần áo phù hợp, đầu gài kim hoa, ngực lưng đeo vải nhiều màu, một thân đỏ tươi cùng sợi tóc bạc trắng, không giống một thân hắc y xuất trần thoát tục như lúc trước, lại càng hiển tuấn mỹ. (NN: Vâng, Hạo ca trong mặt Tâm tr thì mặc gì cũng “càng thêm tuấn mỹ”)

Nàng nhịn không được thân thủ phủ hướng ở trong gió đêm hơi hơi bay lên chạm vào đầu bạc.

Nàng bản chất yêu khiết, trừ phi là bệnh nhân, nàng không cùng những người khác tiếp xúc quá nhiều. Nhưng nếu là Tề Hạo, vô luận là cái thời điểm gì thấy hắn, nàng đều có ý nghĩ muốn thân cận, dựa sát vào bên người nhau cảm giác hắn.

Nguyệt Hoa từng nói, nếu là hắn nhiễm bệnh, chỉ sợ Tần Khả Tâm sẽ không thề sống chết tùy tùng.

Hãy nhìn nàng xoay quanh ở bên người nam tử này, nàng biết rất rõ ràng, chỉ cần là vì hắn, nàng ngay cả thân là đại phu chức trách cùng nghĩa vụ đều đã quên mất, huống chi là một cái mạng.

“Tề Hạo, cho dù chàng nhiễm bệnh đậu mùa, ta cũng sẽ ở cùng chàng.”

Hắn dừng tay đang giúp nàng buộc đai lưng lại, ngước mất, trông thấy một dòng thu thủy, tầng tầng sóng gợn trung, chính là nhu tình. Hắn giúp nàng đem đai lưng buộc lại thật đẹp, vẽ mi, điểm son.

“Nếu nàng cảm thấy ở cùng ta sẽ khoái hoạt, liền bồi đi!”

Nàng chu miệng lên.

“Nói cho cùng nếu ta bỏ rơi ngươi, chàng cũng dường như không để ý.”

“Đứa ngốc, ta làm sao có thể không cần nàng. Bất quá trong tương lai, ta càng hy vọng nàng khoái hoạt.”

Nàng tâm oa lên một cỗ ngọt ngào nói không nên lời, cái gì thề non hẹn biển đều là ảo, một viên chân chính là tâm thay đối phương suy nghĩ mới là thế gian nan mịch trân bảo*

* Thế gian nan mịch trân bảo: trân bảo khó tìm trong thế gian

“Chỉ cần ở cùng một chỗ với chàng, ta sẽ rất khoái hoạt.”

Hắn thay nàng cho rằng thích đáng, dắt tay nàng.

“Chúng ta đây liền vĩnh viễn ở cùng một chỗ đi!”

Nàng mím môi, nụ cười cong lên hình cung giống thiên thượng ngân nguyệt(Ánh trăng bạc trên trời), không chói mắt như mặt trời, vừa là phong nhã, lại càng buộc chặt lòng người mà mang đi.

“Được, nhưng không cho sửa.”

“Đã bái đường, liền thành vợ chồng, sinh đồng khâm, tử đồng huyệt, muốn sửa đổi cũng không được.”

* Sinh đồng khâm, tử đồng huyệt: Sống cùng chăn, chết cùng mộ

“Bái đường thôi......” Nàng oai cúi đầu một chút.“Ta là không biết bái đường như thế nào.”

“Ta cũng không biết, dù sao tế bái thiên địa, lại có người nhiều như vậy làm chứng cho chúng ta, liền thành vợ chồng. Còn lại nghi thức xã giao, không để ý tới cũng được.”

“Nhưng là. Trước kia nghe người ta nói qua, thành thân có rất nhiều quy củ, phiền toái đến đòi mạng, chúng ta vô cùng đơn giản là tốt nhất.”

Hai người tay nắm tay, liền đến bạch tuyến Tần Khả Tâm dùng vôi vẽ ra.

Nơi đó đã bắt đầu đốt một vòng lửa trại, bên phải bạch tuyến là nhóm cường đạo nhiễm thượng bệnh đậu mùa, tuy rằng thân thể không khoẻ, một đám sắc mặt xanh trắng, ngã trái ngã phải, vẫn là cường chống đi ra vì Tề Hạo cùng Tần Khả Tâm chứng kiến hôn lễ.

Cùng với bên này, bên trái bạch tuyến người quả thực giống ở thiên đường, bọn họ đặt mua rượu và thức ăn phong phú, mỗi người đều mặc vào quần áo xinh đẹp nhất của bọn họ, có vẻ vui sướng.

Một vòng lửa trại kia phạm vi chừng nửa dặm lớn như vậy, là Tề Hạo riêng gọi người làm cho, đem hai bên làm một cái hoàn toàn cách ly, để ngừa dịch chứng khuếch tán.

Nhưng xem ở trong mắt Nguyệt Hoa cùng Nguyễn Kiều Kiều, rõ ràng đối lập đúng như thiên đường cùng địa ngục.

Cũng không luận thân ở thiên đường hay địa ngục, Tề Hạo dắt Tần Khả Tâm đầu phúc khăn đỏ đi ra, hai bên mọi người đứng lên dùng sức hoan hô.

Này một đôi bích nhân trình diện, cũng không vô nghĩa, trực tiếp quỳ xuống, đã bái thiên địa, một bệnh nhân lê bước chân cho đưa tới bọn họ hai chén rượu.

Lại chưa hôn lễ nào qua loa như thế này, nhưng may mắn người tham dự người người đều đỏ hốc mắt. Ai nói thế gian vô chân tình? Chỉ kém ở chỗ có hay không gặp vận khí tốt, có thể hay không tức thời nắm chắc cơ hội thôi.

Tề Hạo cùng Tần Khả Tâm thay phiên cấp mọi người kính rượu, một ly uống hết lại một ly, không thể lướt qua bạch tuyến cũng không sao, thét to một tiếng, đều có người đứng dậy uống rượu.

Tề Hạo cùng Tần Khả Tâm kính xong, một bệnh nhân từng bước tam suyễn đi tới, cách thật xa, lửa trại chiếu sáng mặt hắn, gương mặt kia toàn hố hố sẹo sẹo khiến Nguyệt Hoa cùng Nguyễn Kiều Kiều sợ hãi. Hai cô nương lớn như vậy còn chưa có gặp qua người có hình dung khủng khiếp như thế.

Các nàng không khỏi đem tầm mắt hướng Tần Khả Tâm, không biết khi hạ khăn đỏ kia xuống, mặt của nàng có hay không cũng xấu xí giống hán tử này?

Làm khó Tề Hạo một phong lưu tiếu công tử anh tuấn như vậy, lại muốn bạn vô muối nữ qua cả đời. Nhưng mà, Tề Hạo cười đến vui vẻ như thế, ánh lửa hắt lên ánh mắt hắn sáng nàngời, trong mắt tran đầy hạnh phúc. Hắn căn bản không cần Tần Khả Tâm lớn lên trông thế nào đi? Chỉ cần nữ nhân kia là Tần Khả Tâm, hắn đều thích.

Hai nữ nhân trong lòng ê ẩm, cũng không biết là vì Tề Hạo si tình, hay là Tần Khả Tâm may mắn.

Bữa tiệc này rượu uống thẳng đến nguyệt thượng liễu đầu cành, Tề Hạo đột nhiên nâng cốc chén nhất suất.

*Nguyệt thượng liễu đầu cành: Trăng đã lên đến trên đỉnh liễu, câu này mang ý là đã đến nửa đêm

“Tốt lắm, các vị huynh đệ, rượu mừng uống đến đây, nên bắt đầu làm việc đi!”

Không khí náo nhiệt đột nhiên yên lặng xuống, Nguyễn Kiều Kiều thấy vài hán tử bên người đốt cây đuốc sáng lên, trong mắt bọn họ hàm chứa lệ.

“Các ngươi muốn làm cái gì?” Trong lòng nàng có chút ý niệm không tốt lắm trong đầu.

Những người đó một câu cũng không nói, chính là giơ cây đuốc, đều tự tan khai đi.

Tần Khả Tâm cách lửa trại đối nàng nói: “Nhị vị, các ngươi xuống núi đi thôi!”

“Nhưng hiện tại trời còn chưa sáng, sơn đạo tối như mực, ngươi bảo chúng ta như thế nào xuống núi?” Nguyễn Kiều Kiều một lòng thu, thực bất an.

“Yên tâm, sẽ để cqacs ngươi mò mẫm đường đi đâu.”

“Tần tỷ tỷ.” Một bên, Nguyệt Hoa đột nhiên mở miệng.

“Vì sao ân công chỉ thích ngươi? Ngươi làm sao có thể làm vừa lòng ân công?”

“Thích đó là thích, nào có nhiều lý do như vậy?” Tần Khả Tâm cười duyên, trên mặt mặc dù phúc khăn đỏ, khăn đỏ hạ sáng ngời ánh mắt lại sáng hơn thiên thượng tinh. (Sao trên trời)

“Ân công có thể vì ngươi chịu chết, ngươi thì thế nào?”

“Chàng nói tùy ta cao hứng, chỉ cần ta vui vẻ, hắn liền thỏa mãn.”

Tần Khả Tâm nghĩ nghĩ, lại nói: “Ta không dám nói chính mình thật sự không sợ chết, bất quá ta thực thích cùng hắn ở cùng một chỗ, bởi vậy, vô luận như thế nào, ta cũng không sẽ buông tay hắn ra.”

Nguyệt Hoa cúi đầu, nước mắt lại bắt đầu rơi.“Ta đã biết.”

“Ngươi thực hiểu chưa?”

“Các ngươi đều cảm thấy thực vui vẻ, mọi người cũng rất khoái nhạc, có thể làm chuyện cho tất cả mọi người cao hứng, hẳn là chính là đúng.”

“Ngươi chỉ hiểu được một nửa, ngươi còn quá nhỏ, trải qua vài năm, chờ ngươi gặp gỡ một người thực lòng yêu ngươi, ngươi sẽ biết như thế nào là làm cho đối phương vui vẻ, chính mình cũng sẽ cao hứng.”

Nguyệt Hoa gật gật đầu, nức nở.

“Ta quyết định nghe lời ân công đi Hải thành.”

“Bảo trọng.”

“Ân!”

Nguyễn Kiều Kiều đột nhiên thét chói tai.

“A a a! Thiêu sơn, các ngươi vì sao muốn thiêu sơn?”

Chẳng lẽ...... Nàng kinh ngạc ánh mắt nhìn về phía bạch tuyến đối diện những người sống sót cùng Tề Hạovà Tần Khả Tâm này. Bọn họ đều tự nguyện chịu chết, để mong hoàn toàn đoạn tuyệt dịch chứng lan tràn sao?

Bỗng dưng, một thân ảnh lủi quá bên người nàng, chạy hướng về một chỗ phía bạch tuyến.

“Nhị cẩu tử, ta suy nghĩ thật lâu, vẫn là quyết định cùng ngươi một đạo.”

“Tử đầu gỗ, ngươi điên rồi!”

“Can nương trước khi chết đem ngươi phó thác cho ta, ta đáp ứng chiếu cố ngươi lớn lên, ta làm không được, tương lai chết đi ta có thể ăn nói với di nương như thế nào?” Hắn vỗ vỗ người kia nhiều lắm mười ba, mười bốn tuổi, bệnh khiến cho chỉ còn là một tiểu hài tử đầy xương cốt.

Nguyễn Kiều Kiều hấp hấp cái mũi, ánh mắt mơ hồ.

“Khó trách người ta nói, trượng nghĩa đa số là cẩu bối, phụ lòng đều là người đọc sách, Kiều Kiều hôm nay cũng tính là được thụ giáo.”

*Cẩu bối: người tầm thường

“Nguyễn cô nương cực đoan, ngươi xem tướng công ta kia giống cái đồ đệ phố phường* sao?”

* Đồ đệ phố phường: đầu đường xó chợ

Tần Khả Tâm cười khẽ.

“Hắn chính là thương nhân không hơn không kém. Mọi người đều nói: Thương nhân lãi nặng khinh biệt ly*, ta nghe cũng không tin, thế gian này, muốn trở thành cái dạng người gì, đều là tâm chính mình quyết định.”

* Thương nhân lãi nặng khinh biệt ly: Coi trọng lời lãi mà khinh rẻ sinh ly tử biệt

Nguyễn Kiều Kiều chính là cười khổ.

“Không phải mỗi người đều có năng lực làm chính mình.”

Tần Khả Tâm biết lai lịch của nàng, nghĩ đến nàng là cảm hoài bi thương đi qua, chính là, thế gian bao nhiêu người thật có thể cả đời trôi chảy, bất quá có người được rất tốt, Tuy nhiên, có người lại thân hãm vũng bùn, khó có thể tự kềm chế.

Ánh mắt của nàng xuyên thấu qua ánh lửa, nhìn về phía sau kia một nam tử đầu đầu bạc, tươi cười xán giống như ánh sáng mặt trời. Ai biết hắn từng có được thân phận cao quý cỡ nào? Lại có mấy người có thể lý giải thống khổ trong lòng hắn, nhất tịch hối hận đến đầu bạc?

Nhưng hắn đem nỗi đau sở hữu cùng hối hận đều bỏ xuống, hết sức sáng tạo, hơn nữa hưởng thụ cuộc sống mới.

“Nhân sinh có vô hạn thống khổ, cũng có vô số hy vọng, liền nhìn ngươi như thế nào lấy hay bỏ.” Nàng xoay người, dắt tay Tề Hạo.

Hắn cười, cùng nhau hướng ở chỗ sâu trong liệt hỏa đi đến. Nguyệt Hoa đối với bóng dáng bọn họ kêu:“Ân công, Tần tỷ tỷ --”

“Ô ô ô......” Nhóm cường đạo còn lại một bên đốt lửa, một bên khóc.

“Lấy hay bỏ sao?” Nguyễn Kiều Kiều nhắm mắt lại, nước mắt nhâm ẩm ướt vạt áo. Hỏa càng thiêu càng lớn, đem nửa bầu trời đều ánh đỏ.

“Mau mau mau, chính là nơi này.” Một trận oanh loạn thanh từ núi truyền lên đến, trong đám hỗn loạn một nữ tử tê rống. Đó là Phong Ngũ Nương, nàng chung quy đi báo quan, nhưng lần này trở lại nàng vì không phải thưởng ngân, mà là đáng sợ dịch chứng -- bệnh đậu mùa. Nàng sợ cực kỳ bệnh nhân trên núi này nhất thời luẩn quẩn trong lòng, trốn xuống núi, đem dịch bệnh lan tràn mở ra,sẽ gây ra chết bao nhiêu người .

Không thể tưởng tượng được nàng tân tân khổ khổ dẫn theo quan binh đi lên, nhìn đến cũng là trong trại một tòa bị đại hỏa cắn nuốt.

“Này...... Chuyện gì xảy ra?” Phong Ngũ Nương nhìn xung quanh mọi nơi thật lâu sau, mới tìm được người quen Nguyễn Kiều Kiều này hỏi thăm tin tức.

Nguyễn Kiều Kiều nhìn thấy bên người nàng hai cái quan sai, trong lòng sớm đã có sổ, thản nhiên nói:“Để tránh dịch chứng truyền bá ra ngoài, bọn họ lựa chọn phương pháp nhất lao vĩnh dật này*”

*Nhất lao vĩnh dật: Một lần mệt nhọc, an nhàn lâu dài. Ở câu này có thể hiểu là đau khổ khó khăn một lần nhưng lại đạt được bình an lâu dài.

“A!” Phong Ngũ Nương thở dài nhẹ nhõm một hơi, cả người yếu đuối.

“Không nguy hiểm là tốt rồi, không nguy hiểm là tốt rồi......”

Nguyễn Kiều Kiều dõi mắt nhìn lại, giữa sân có người bi thương, có người an tâm, có người oán giận...... Đủ loại kiểu dáng cảm xúc giống như câu nói của Tần Khả Tâm kia: Muốn trở thành cái dạng người gì, đều là từ tâm chính mình quyết định.

Một nam nhân cười chịu chết, còn có một nữ nhân rộng rãi a......

Nàng ngẩng đầu nhìn trời, nhìn thấy đầy sao lóng lánh, nhưng huy quang này vĩnh viễn đánh không lại hai người vừa dắt tay nhau mà đi kia.

Nàng nghĩ, nàng cả đời đều quên không được bọn họ -- Tề Hạo cùng Tần Khả Tâm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.