Phù Thiên Ký

Chương 41: Chương 41: Cửu Âm Minh Nguyệt Thần Công




Liếc sang Vương Chi đang đứng nghiền ngẫm phía đối diện, Lăng Tố hỏi:

“Những gì ta vừa nói ngươi đã nắm được hết chưa?“.

“Hiểu được“. - Vương Chi gật đầu đáp gọn.

“Vậy bây giờ ta sẽ giảng giải cho ngươi về những lưu ý trong quá trình tu luyện ở từng cảnh giới. Đầu tiên là Khai nhãn cảnh...“.

...

...

Chẳng biết qua bao lâu, chỉ thấy mặt trời đã lên gần đến đỉnh đầu, lúc này Lăng Tố mới giảng giải hết những kiến thức cần thiết cho Vương Chi. Với tư cách là một tu sĩ Linh châu đệ cửu trọng, từng câu nàng nói ra đều chỉ rõ điểm trọng yếu của vấn đề, qua đó giúp cho Vương Chí có cái nhìn rõ ràng và toàn diện hơn trước rất nhiều. Dĩ nhiên là Vương Chi thừa hiểu điều đó. Hắn rất cảm kích vị thập tam trưởng lão trước mặt, không phải bây giờ mà từ thời điểm diễn ra Đại hội luyện đan, lúc nàng giúp hắn giải trừ hàn khí và cho hắn lọ Bách Niên Linh Nhũ kia thì hắn đã sinh lòng cảm kích rồi, hiện giờ có chăng là nó nhiều hơn thôi.

“Trưởng lão thật là một người tốt“. - Vương Chi thầm đánh giá. Và như để chứng minh cho nhận định ấy của hắn, Lăng Tố ân cần bảo:

“Vương Chi, ngươi còn có thắc mắc gì nữa không? Nếu có thì cứ hỏi, ta sẽ giải đáp cặn kẽ“.

“Chẳng những tốt mà còn rất chu đáo“. Thầm bổ sung cho đánh giá của mình trước đó rồi Vương Chi mới lên tiếng đáp:

“Trưởng lão, ta... đệ tử hết thắc mắc rồi“.

“Vương Chi“.

Nghe trưởng lão gọi tên mình, Vương Chi vội trả lời: “Có“.

“Cứ xưng hô như bình thường đi, đừng gượng ép. Ta cũng không phải người thích chấp nhặt“.

“Trưởng lão, như vậy có được không?“. - Gãi lên mặt mình hai cái nhè nhẹ, Vương Chi ngại ngùng hỏi: “Người sẽ không phạt ta chứ?“.

“Ngươi đã vừa xưng hô tự nhiên như vậy rồi còn hỏi“. - Lần này người lên tiếng là Hoàng Nữ Tú Anh. Mặc dù giọng nàng rất nhỏ nhưng do ở khoảng cách rất gần, lại cộng thêm thính giác nhạy bén của tu sĩ nên cả Vương Chi lẫn Lăng Tố đều nghe rõ mồn một. Lăng Tố thì không thấy phản ứng gì, về phần Vương Chi, hắn dùng ánh mắt là lạ liếc sang vị sư tỷ vừa vạch trần mình. Đó là một cái nhìn “kỳ kỳ” (theo cảm nhận của Hoàng Nữ Tú Anh) và nàng chẳng thể biết là nó có ý nghĩa ra sao.

Trách móc? Không phải. Khó chịu? Cũng không giống. Tóm lại thì nó là một cái nhìn vô nghĩa, phải, chẳng có ý nghĩa gì cả. Sau cùng thì Hoàng Nữ Tú Anh đã kết luận như vậy.

“Hừm“.

Nhận thấy bầu không khí có chút khác thường, Lăng Tố khẽ hắng giọng, nhìn Vương Chi và bảo:

“Ngươi cứ xưng hô tự nhiên đi. Nếu không có ý vô lễ thì không sao“.

“Ta sẽ không vô lễ, ừm, nhất là với trưởng lão“.

Đó là lời hứa của Vương Chi, có lẽ là kèm theo một chút biểu lộ gì đấy. Đáng tiếc, Lăng Tố dường như chẳng lưu tâm lắm. Nàng chuyển đổi chủ đề:

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.