Phù Thiên Ký

Chương 198: Chương 198: Hoàn Toàn Áp Đảo








“Lần này có trò hay để xem rồi”.

Chỗ của Bách Hải Đường, Bách Lý Tiểu Băng tùy ý liếc xuống hai thân ảnh bên dưới, cười nhẹ tự nói.

Theo nhận định của nàng thì so với năm trận đấu trước đó, trận đấu thứ sáu này thú vị hơn hẳn. Trần Tiểu Ly, Mai Tiểu Đóa, một người được ca tụng là kỳ tài ngàn năm khó gặp của tu đạo giới, một kẻ đã từng dùng tu vi Linh châu đệ tam trọng đả bại gần như toàn bộ những đối thủ Linh châu đệ tứ trọng để tiến vào tốp ba người mạnh nhất tại cuộc chiến tông môn lần trước, cả hai có thể nói đều là bậc nhân trung long phượng ở đại lục Vân Lam này…

“Nếu Mai Tiểu Đóa kia vẫn chưa đột phá Linh châu đệ ngũ trọng thì trận đấu này sẽ thú vị biết nhường nào”.

Bách Lý Tiểu Băng thật là có chút tiếc nuối trong lòng. Một trận đấu giữa hai cô gái, hơn nữa còn là hai tuyển thủ mạnh nhất đại diện cho hai tông môn, vậy mà tu vi lại chênh lệch đôi chút…

Tiếc nuối là vậy, thế nhưng Bách Lý Tiểu Băng cũng chẳng cảm thấy bất công hay không thích hợp ở chỗ nào. Tại Tông môn chi chiến này, tuyển thủ tham gia thi đấu bắt buộc phải là từ năm mươi tuổi trở xuống, thêm nữa là khi giao chiến, ngoài linh khí ra thì không một ai được phép sử dụng thứ gì khác; phù lục, linh trùng, thú sủng,…, toàn bộ đều bị cấm. Đó chính là quy định của đại hội này. Cái gọi là công bằng vốn đã có ngay từ đầu rồi. Tu vi cao thấp, thực lực mạnh yếu, chúng là vấn đề cá nhân của mỗi tuyển thủ, chẳng can hệ gì tới đại hội cả, nếu có thì cũng chỉ đơn thuần là minh chứng và làn ranh phân định giữa người chiến thắng và kẻ chiến bại, vậy thôi.

Trong trận đấu thứ sáu này, tu vi giữa hai tuyển thủ thì không có gì phải tranh cãi, Mai Tiểu Đóa rõ ràng là đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, nếu chỉ vì điều này mà xem nhẹ Trần Tiểu Ly thì e là sai lầm. Đơn giản là bởi Trần Tiểu Ly rất mạnh và vượt cấp khiêu chiến cũng chẳng phải việc gì hiếm lạ. Hai mươi năm trước Mai Tiểu Đóa có thể bằng vào tu vi Linh châu đệ tam trọng tiến vào tốp ba thì hôm nay tại sao Trần Tiểu Ly lại không thể dựa vào tu vi Linh châu đệ tứ trọng của mình để đả bại Linh châu đệ ngũ trọng?

Mai Tiểu Đóa tài giỏi thì thế nào?

Cái danh hào kỳ tài ngàn năm khó gặp của tu đạo giới cũng không phải tự dưng mà có đấy.

Trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra!

Ánh mắt sắc bén, Trần Tiểu Ly nhìn chằm Mai Tiểu Đóa phía bên kia, cất tiếng:

“Mai Tiểu Đóa, danh tiếng của ngươi ta đã được nghe, hơn nữa còn là rất nhiều. Ai cũng cho rằng ngươi là một thiên tài tu luyện hiếm có… Nhưng là, trăm nghe không bằng một thấy…”.

Trong khi nói, linh lực trong người Trần Tiểu Ly cũng âm thầm được điều động…

“… Mai Tiểu Đóa, hôm nay Trần Tiểu Ly ta muốn kiểm chứng những gì đã nghe!”.

“Ong!”.

Chữ cuối cũng vừa ra khỏi miệng, khí tức trên người Trần Tiểu Ly tức thì bạo phát. Cả người sáng rực lam quang, nàng đưa tay về trước, tung ra một chưởng.

“Ầm!”.

Tiếng nổ còn chưa kịp ngưng thì từ bên hông Mai Tiểu Đóa, thân ảnh cao gầy của Trần Tiểu Ly đã lại hiện ra.

Một cước căng ngang!

“Ba!”.

Mắt thấy Mai Tiểu Đóa đã bị trúng đòn, Trần Tiểu Ly đang chiếm lợi thế dĩ nhiên sẽ không ngừng tay. Đề thăng tốc độ, nàng lại tiếp tục áp sát đối phương.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.