Phù Thiên Ký

Chương 107: Chương 107: Kiếp Trước Của Vương Chi (12)




Sau gần nửa giờ miệt mài nấu nướng, cuối cùng Theresa và Abito cũng đã hoàn thành món shabu shabu như ý định ban đầu. Tất nhiên, hầu hết các công đoạn đều là do Theresa thực hiện; cô bé rất thạo, đến mức làm Abito nhìn mà tặc lưỡi liên tục. Giờ thì anh đã hoàn toàn tin tưởng rằng cô bé biết nấu ăn, hơn nữa còn là rất giỏi - điều hiếm hoi đối với một thiên kim tiểu thư. Ai đã dạy cho cô bé? Là phu nhân Marlene sao? Nhưng bất kể cô bé học từ ai đi nữa thì đó cũng là một điều đáng trân trọng.

“Abito“. - Theresa gọi nhỏ.

Ngỡ cô bé có yêu cầu nào đó, Abito hỏi: “Vâng, tiểu thư cần gì nữa ạ?“.

“Không“. Nhẹ lắc đầu, Theresa chỉ vào chiếc ghế đối diện, bảo: “Anh ngồi xuống đi, chúng ta phải dùng bữa“.

Cô bé bảo anh cùng dùng bữa ư? Nói vậy... món shabu shabu này là làm cho...

“Tiểu thư, tôi...“.

“Ăn với tôi“.

Ăn với tôi... Câu nói thật ngắn gọn và đơn giản. Ấy vậy mà khi lọt vào tai Abito, anh cảm thấy bản thân như vừa bị trúng phải một thứ ma thuật êm dịu nào đấy. Và... nó làm lòng anh xao động.

Theo lời cô bé, anh ngồi xuống bàn, miệng nói khẽ:

“Cảm ơn cô, tiểu thư Theresa“.

...

...

Theo thời gian trôi, ngày tiếp nối ngày, đêm tiếp nối đêm, chẳng mấy chốc mà một tháng đã trôi qua.

Trong khoảng thời gian này, ngoại trừ thiếu vắng ông chủ Marlon, phu nhân Marlene và tiểu thư Rusalka thì mọi sinh hoạt ở nhà Dreamess vẫn diễn ra bình thường. Tất cả không có gì thay đổi trừ quan hệ giữa Abito và Theresa. Mặc dù bề ngoài họ là tiểu thư và người hầu nhưng thực chất họ đã dành cho đối phương một sự quan tâm nhiều hơn mức cần thiết. Ánh mắt họ nhìn nhau, ngữ điệu họ trò chuyện, những điều họ chia sẻ,..., nó hoàn toàn không phải những thứ mà một tiểu thư và người hầu nên có. Vậy mối quan hệ thật sự của họ là gì? Bạn bè? Anh trai và em gái? Hay là... Có lẽ chỉ có họ mới biết chính xác nó là gì.

Hôm nay, như thường lệ, Abito lại mang bữa sáng đến cho Theresa; có điều khác với mọi lần, đây là một bữa sáng đặc biệt: nó do chính tay Abito tự làm. Thoạt nghe thì khó tin nhưng đích thực là như vậy. Đừng hiểu lầm, nó không phải món trứng chiên hay cơm chiên gì đâu, trái lại, nó phong phú hơn nhiều. Đó là một bữa ăn theo kiểu của người Nhật, bao gồm: một bát cơm trắng, súp miso với rong biển và đậu phụ non, một miếng cá saba nướng, trứng cuộn và dưa muối. Từ khi nào mà Abito đã trở thành “đầu bếp” rồi? Đáp án dĩ nhiên là nhờ Theresa, cô bé đã dạy cho anh.

“Abito, tất cả đều là do tự tay anh nấu sao?“. - Nhìn thức ăn trên bàn, Theresa hỏi.

Đáp lại cô bé là nụ cười “tự hào” của Abito: “Tôi mong là nó không làm tiểu thư thất vọng“.

“Nhưng Abito...“. - Nuốt xuống một miếng trứng cuộn, cô bé nói - “Anh đã làm tôi thất vọng rồi. Trứng cuộn này khá mặn“.

Gần như ngay lập tức, nụ cười “tự hào” của Abito hoàn toàn tắt lịm. Ấy vậy mà Theresa vẫn chưa muốn buông tha anh. Nhai hết miếng cá saba, cô bé nhận xét: “Cái này thì quá nhạt“.

...

“Cái này lại hơi ngọt“.

“Còn cái này... hơi đắng“.

Sau cùng, cô bé kết luận: “Bữa sáng của tôi đã bị anh làm hỏng rồi“.

“Tiểu thư...“. - Nuôi chút hy vọng nhỏ nhoi, Abito hỏi - “Thật sự... không có cái nào đạt tiêu chuẩn sao?“.

Làm như chẳng cảm nhận được niềm “hy vọng nhỏ nhoi” của anh, Theresa thản nhiên đáp: “Không có“.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.