Phù Thiên Ký

Chương 108: Chương 108: Kiếp Trước Của Vương Chi (13)




“Sao? Ta làm ngươi ngạc nhiên?“.

Abito không đáp. Phải, anh thật sự ngạc nhiên. Vốn dĩ anh đã chuẩn bị để đón nhận một sự trừng phạt từ Rusalka: một cái tát hoặc cái gì đó tương tự. Anh không hề nghĩ Rusalka sẽ cứ như vậy mà bỏ qua cho mình. Nhưng điều đó đã thực sự xảy ra, ngay lúc này, ngay trước mắt anh. Cô ta đổi tính ư? Abito chẳng hiểu được. Anh chưa bao giờ hiểu cô cả.

“Sự im lặng của ngươi khiến ta khó chịu đấy, Abito“. - Rusalka lần nữa lên tiếng.

Nhìn vào sắc mặt của cô, Abito biết nếu mình còn tiếp tục im lặng thì khẳng định sẽ làm cô tức giận. Anh không cho rằng lòng tốt của Rusalka đủ nhiều để dung thứ cho mình hai lần. Bịa ra một lý do, anh phân trần:

“Tôi xin lỗi, tiểu thư. Vừa rồi tôi chợt nhớ tới một vài chuyện nên nhất thời lơ đễnh, mong cô bỏ qua“.

“Một vài chuyện?“. - Rusalka gặng hỏi - “Vậy hãy nói thử xem 'một vài chuyện' đó như thế nào mà lại khiến cho ngươi phải bận lòng đến vậy?“.

Chuyện gì ư?

Trong đầu Abito cấp tốc xoay chuyển, anh biết là mình nên tìm ra một chuyện gì đó để nói, ngay lập tức. Rusalka tuyệt đối không phải dạng người thích bị người khác xỏ mũi. Và như một sự may mắn, anh nhớ đến một chuyện - thứ đã ám ảnh anh từ hôm qua tới giờ. Chẳng kịp nghĩ nhiều, anh nói luôn:

“Là về khu đất bị bỏ hoang cạnh vườn hoa phía sau ngôi biệt thự, thưa tiểu thư“.

“Ngươi đã đến đó?“. - Rusalka lại hỏi, ánh mắt có chút khác lạ.

“Hôm qua quản gia Lohan có việc đột xuất ra ngoài nên đã nhờ tôi tưới nước cho vườn hoa ở đó“.

“Và?“.

“Tôi nhìn thấy khu đất đó. Nó khiến tôi có cảm giác quen thuộc, giống như...“.

Chẳng hiểu vì lý do gì mà sau khi nghe Abito nói thế, khuôn mặt Rusalka liền nghiêm lại; kế đó, cô đứng dậy rồi tiến về phía anh trong khi tách cà phê vẫn còn đang cầm trong tay. Bằng một giọng trầm thấp, cô nhìn thẳng vào mắt anh, nói:

“Giống như thế nào?“.

Nhận thấy thái độ của Rusalka trở nên khác thường, Abito bắt đầu nghi hoặc. “Không lẽ cô ấy biết chuyện gì đó? Nếu vậy... liệu cô ấy có thể giải đáp giúp mình về những hình ảnh kia không?...“. Nghĩ vậy, Abito trả lời thành thật:

“Giống như tôi đã từng ở đó. Tôi biết là nghe khá điên rồ nhưng thật sự là tôi có cảm giác như vậy. Khi nhìn vào khu đất đó, trong đầu tôi bỗng hiện ra những hình ảnh kỳ lạ, những thứ mà tôi chưa từng trông thấy“.

“Ngươi...“. - Dường như bị kích động, Rusalka nói một cách không trọn vẹn - “Những hình ảnh mà ngươi nhìn thấy, nó... thế nào?“.

“Đó là một khung cảnh. Cũng là khu đất đó, nhưng không phải hoang phế như bây giờ mà nó là một khu vườn, một vườn hoa rất đẹp. Tôi nhìn thấy một đôi trai gái cùng nhau cười nói rất vui vẻ, nhưng kỳ lạ là chàng trai kia... anh ta có gương mặt giống hệt tôi...“.

“Xoảng!”

Hết nhìn Rusalka lại nhìn đến những mảnh thủy tinh vỡ ra trên sàn nhà, Abito kinh ngạc đến độ quên hẳn luôn những gì định nói. Rusalka... cô ấy đang bị kích động, rất nhiều. Anh chắc chắn như thế. Nhưng tại sao? Những gì anh vừa kể có quan hệ đến cô ấy ư?

Trong lúc Abito đang tự hỏi thì Rusalka bất ngờ lên tiếng:

“Đi cùng ta“.

Sau đó, chẳng đợi Abito trả lời thì cô đã bước ra khỏi phòng.

Vài phút sau...

Cánh cửa hàng rào được mở ra, cùng với Rusalka, Abito nhanh chóng đi vào bên trong khu đất bị bỏ hoang...

“Cảm giác của ngươi hiện giờ thế nào?“. - Rusalka là người đầu tiên lên tiếng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.