Phù Thiên Ký

Chương 149: Chương 149: Nhạc Kiếm Phường




Sau khi nam tử thu kiếm lại, bên cạnh, Tiểu Kiều hé ra một con mắt, chầm chậm xoay đầu nhìn qua. Chưa nhìn thì thôi, vừa nhìn nàng liền biến sắc.

Đã đứt... Nó vừa bị kiếm cắt rơi xuống đất. Những sợi tóc.

Như để chắc chắn là mình không nhìn lầm, Tiểu Kiều mở luôn con mắt còn lại.

Ông lão kia... đúng là vẫn chưa chết.

Chuyện này...

Nét mặt đầy nghi hoặc, nàng ngó sang công tử nhà mình.

Chẳng buồn để ý đến nàng, nam tử hướng về ông lão, tựa hỏi mà như không hỏi:

“Ngươi không sợ chết hay là một lòng cầu chết?“.

Vừa nghe xong mấy lời nọ, động tác lau chùi của ông lão tức thì ngưng lại. Ông ngẩng đầu lên, quan sát nam tử trước mặt một đỗi, cuối cùng mới nói:

“Khúc nhạc đó, ta có thể dạy cho ngươi, nhưng ngươi phải đáp ứng ta một chuyện“.

“Là chuyện gì?“.

...

Cũng chẳng rõ việc mà ông lão muốn nhờ là gì, chỉ thấy sau khi nam tử nghe xong thì hờ hững gật đầu, thần sắc không lấy gì làm ngạc nhiên. Về phần Tiểu Kiều, phản ứng của nàng lớn hơn nhiều lắm. Nàng bị bất ngờ. Thậm chí cho tới bây giờ hai mắt của nàng vẫn còn đang mở rất to...

...

Thế là từ đấy, dưới sự chỉ dẫn của ông lão trần nô kia, nam tử bắt đầu học đàn. Ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, xuân hạ rồi đến thu đông, bất kể ngày đêm mưa gió, nam tử vẫn hết mực chuyên cần, trước sau như một.

Trời không phụ người có lòng, rốt cuộc tới một ngày, nam tử đã hoàn toàn thuần thục khúc nhạc mà mình muốn học, so với ông lão trần nô thì trình độ cũng chẳng kém bao nhiêu.

...

Hôm nay, trong tiết trời lạnh lẽo, giữa muôn ngàn bông tuyết rơi, ông lão ôm đàn ngồi dưới mái hiên, nhìn trời mà cảm thán:

“Mùa đông năm nay lại lạnh hơn một chút rồi“.

Hiện giờ ông đã già đi nhiều. Mái tóc hoa râm năm ngoái nay đã đổi trắng, đôi mắt vốn phủ đầy mưa bụi đã lại càng thêm mờ đục... Thật ngẫm mà buồn thay, ngẫm mà thương thay...

Một đời phàm nhân thế tục có được mấy mươi năm? Trong suốt những năm tháng ít ỏi ấy lại có được mấy lần vui? Buồn khổ lại là bao nhiêu?

Đã rất nhiều lần ông lão tự hỏi mình như vậy. Và cứ sau mỗi lần tự hỏi thì ông lại lấy đàn ra gảy khúc nhạc ưu thương mà hằng ngày vẫn dạy cho nam tử. Nhưng là lần này, tiếng đàn của ông đã không cất lên, mặc dù ông cũng vừa mới tự hỏi lòng mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.