Phù Thiên Ký

Chương 161: Chương 161: Tiểu Đinh Đang Bịa Chuyện




Hai mươi lăm năm… nó là một khoảng thời gian quá dài để chờ đợi ai đó, thậm chí dù đó có là tu sĩ với tuổi thọ vượt xa phàm nhân bình thường đi chăng nữa. Ai có thể nói được trong hai mươi lăm năm ấy đã có bao nhiêu chuyện xảy ra? Bao nhiêu điều đã kết thúc và bao nhiêu thứ đã bắt đầu?

Chẳng ai cả. Chẳng một ai có thể tường tận hết vạn vật sinh linh, mệnh số đất trời. Tiên nhân, thánh giả, vạn phật, chư thần, họ dù có pháp lực thông thiên, phân thân ngàn vạn thì bất quá cũng chỉ có thể nhìn thấu được một phần nào đó thôi.

Vậy ai mới là đấng tối cao thấu tri tất thảy?

Tiểu Đinh Đang không biết. Cô bé hiện chỉ đơn thuần là một yêu tu Linh châu cảnh đệ nhất trọng nhỏ nhoi, nói gì vạn vật sinh linh, mệnh số đất trời, ngay đến tung tích một người cô bé còn chẳng tìm ra nữa là.

“Vương Chi à, rốt cuộc là ngươi đang ở đâu vậy…”.

Gương mặt buồn bã, Tiểu Đinh Đang tựa đầu vào cây cột lớn bên cạnh, cầm trong tay một hình nhân với hai chữ “Vương Chi” được khắc phía trên, một mình lẩm bẩm:

“Ngươi có biết là người ta rất nhớ ngươi không? Tại sao ngươi lại bỏ đi mà không dẫn ta theo cùng chứ?”.

“… Ngươi cũng biết là ta rất thích máu của ngươi mà. Kể từ ngày ngươi rời khỏi Yêu Tông, ta chẳng còn được ăn ngon nữa. Ngày ngày ta phải nuốt linh dược, ngậm yêu đan, ăn linh cốc, thật sự là đáng thương lắm… Đã vậy ta còn thường xuyên bị người khác ăn hiếp nữa. Chính là vị sư phụ cực phẩm của ngươi – Lăng Mị đấy…”.

“Vương Chi, ta thật là thê thảm lắm. Ngươi mau trở về đi có được không…”.



Trầm mặc một đỗi, cũng chẳng rõ đã nghĩ gì, Tiểu Đinh Đang lại bỗng lắc đầu, giọng nhỏ đi hẳn: “Vương Chi, nếu như… nếu như ngươi không thích trở về Yêu Tông cũng được, không thích cho ta ở bên cạnh ngươi cũng được, nhưng là… nhưng là nhất định ngươi phải sống thật tốt đấy…”.

Trong tiếng thút thít khe khẽ, cô bé cố nói trọn câu: “… nhất định phải vui vẻ… đừng có xảy ra chuyện gì…”.

Tới đó thì cô bé dừng lại, chẳng nói thêm gì nữa. Cô bé không muốn nói về nó – những điều may rủi. Hai mươi lăm năm rồi… Thế gian này đổi thay nhanh lắm… Và dĩ nhiên, không phải tất cả đều đem đến sự tốt đẹp… Cô bé chỉ muốn tin rằng Vương Chi hiện vẫn đang sống tốt, hoặc ít nhất thì… vẫn còn sống…





Giữa lúc Tiểu Đinh Đang còn đang thả hồn theo mây gió thì từ phía sau, chẳng biết từ lúc nào đã lại xuất hiện thêm một người nữa. Vừa đến là một là một thiếu nữ tuổi độ hai mốt hai hai. Nàng mặc một bộ đồ màu hồng phấn, dáng người thanh thoát, nét mặt điềm đạm, cực kỳ xinh đẹp. Nếu hiện giờ Vương Chi đang có mặt ở đây thì dám chắc là hắn sẽ phải rất kinh ngạc khi nhìn thấy thiếu nữ này. Đơn giản là bởi dung nhan của nàng trông rất giống một người, một người mà hắn vô cùng quen thuộc: Lăng Mị.

Rốt cuộc thì tại sao lại như vậy? Thiếu nữ này và Lăng Mị đến cùng là có quan hệ gì?

Thật ra thì nàng là ai?

“Tâm Lan”, đó là tên của nàng. Tiểu Đinh Đang đã vừa gọi như thế.

Ngẩng đầu nhìn lên, cô bé hỏi: “Tâm Lan, ngươi tới tìm ta hả?”.

Thiếu nữ, cũng tức Tâm Lan gật nhẹ, đáp: “Đinh Đang tỷ, tỷ lại nhớ đến Vương Chi sư huynh?”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.