Phù Thiên Ký

Chương 151: Chương 151: Xuy Thủy




“... Trên tay Phương mỗ hiện giờ là một thanh linh kiếm, thượng phẩm linh kiếm. Tên của nó là... Xuy Thủy“.

...

Họ phương tu tu sĩ chỉ nói bấy nhiêu thì ngừng lại, không tiếp tục nữa. Tính từ thời điểm bắt đầu đấu giá tới giờ, chẳng có gì phải bàn cãi khi bảo Xuy Thủy là vật phẩm giá trị nhất, theo lý thì tu sĩ họ Phương nên giới thiệu về nó thật chi tiết mới đúng, đằng này... Đây rõ ràng là một việc làm khó hiểu. Tuy nhiên rất nhanh nó đã được giải đáp.

Bên dưới, ngồi ở vị trí đầu tiên, hàng ghế thứ ba tính từ trái sang, một tu sĩ tóc bạc nhìn Xuy Thủy cất giọng trầm ổn:

“Thật không nghĩ Xuy Thủy biệt tích bấy lâu hôm nay lại một lần nữa xuất hiện, xem ra Trình mỗ đã không uổng phí chuyến này“.

Trong phòng đấu giá, có một vài người vốn còn nghi hoặc, sau khi nghe xong lời của vị Trình tu sĩ kia thì nét mặt liền giãn ra, thần sắc trở nên kích động, xem chừng cũng có chút hiểu biết về lai lịch của Xuy Thủy. Tất nhiên, hiểu biết chỉ là một phần nhỏ, đại đa số tu sĩ thì vẫn là lần đầu nghe tới cái tên Xuy Thủy này. Một người trong số đó đứng lên hướng vị Trình tu sĩ kia hỏi:

“Trình đạo hữu, vừa rồi nghe đạo hữu nhìn kiếm mà cảm thán, hẳn là cũng có ít nhiều nhận thức, không biết đạo hữu có thể nói ra cho mọi người được mở mang tầm mắt hay không?“.

Trình tu sĩ thoáng ngó qua người vừa hỏi, nhẹ gật đầu rồi lại lần nữa nhìn lên Xuy Thủy, nói:

“Xuy Thủy kiếm dài đúng bốn thước ba tấc, lưỡi kiếm mỏng như cánh ve, được rèn từ U Minh Hàn Ngọc hiếm có, vô cùng sắc bén, vết thương do nó gây ra sẽ lập tức bị đông cứng, hơn nữa còn không thể được chữa lành bằng những loại đan dược thông thường như đối với các vết thương khác... Hơn bốn trăm năm trước, Xuy Thủy từng là bổn mạng pháp khí của Liễu Hạ Tiên Tử phái Hoa Sơn, trong giới tu đạo cũng là danh nổi như cồn... Chỉ đáng tiếc hồng nhan bạc phận, vào lúc Liễu Hạ Tiên Tử bế quan đột phá tu vi thì...“.

Trình tu sĩ nói tới đó thì thương cảm lắc đầu, chẳng nói nữa.

Trên bục, tu sĩ họ Phương thấy thế cũng đồng cảm lên tiếng:

“Những gì Trình đạo hữu vừa nói quả thực không sai. Một thời Xuy Thủy từng là bảo vật kề cận bên người của Liễu Hạ Tiên Tử, chỉ tiếc bây giờ người xưa đã chẳng còn nữa...“.

Điều chỉnh lại tâm tình, họ Phương tu sĩ tiếp tục:

“Mặc dù hôm nay người đã mất, nhưng là Xuy Thủy thì vẫn còn tại. Lại nói, hơn bốn trăm năm trước Xuy Thủy đã có thể tạo ra một Liễu Hạ Tiên Tử danh tiếng lẫy lừng thì lẽ nào hôm nay lại không thể giúp cho một tu sĩ khác được danh vang thiên hạ?... Các vị, bảo vật vốn dĩ khó cầu, như Xuy Thủy kiếm thì lại càng hiếm khi thấy được, mong chư vị đạo hữu đừng bỏ lỡ“.

“Phương đạo hữu, mời đạo hữu cho một cái giá khởi điểm đi“.

Ánh mắt thân thiện nhìn Trình tu sĩ - người vừa nói, tu sĩ họ Phương gật đầu:

“Xuy Thủy kiếm được người ủy thác cho bản phường định ra cái giá khởi điểm là... năm ngàn vạn linh thạch, mỗi lần tăng giá không được thấp hơn năm trăm vạn linh thạch“.

Hít hà!

Vừa nghe xong con số mà tu sĩ họ Phương đưa ra, thần sắc của đại đa số tu sĩ có mặt trong phòng đều đồng loạt biến đổi. Tuy đã lường trước một danh kiếm như Xuy Thủy thì cái giá sẽ rất cao, nhưng cao đến mức này thì... Năm ngàn vạn linh thạch không phải con số mà một tu sĩ Linh châu cảnh có thể tùy tiện lấy ra được đấy, huống hồ nó vẫn chỉ mới là cái giá khởi điểm...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.