Phù Thủy Nữ Phụ

Chương 10: Chương 10




Nhắc Hắc Thánh cô lại nhớ đến hậu cung nữ chủ . Hình....hình như trong hậu cung cũng có 1 tên thuộc Hắc Thánh thì phải . Lôi Phượng Đông , nam chủ sát thủ , một tên bước ra từ Hắc Thánh , đạp dưới chân bao nhiêu mạng sống không ai biết nữa . Trong một lần đi vô rừng vô tềnh gặp được nữ chủ bị té vực , thấy cô gái dù hấp hối nhưng vẫn kiên quyết giữ cho được hòn đá trong tay như một bảo vật khiến hắn tò mò mang về cứu chữa . Và một mối tềnh giữa bánh bèo nữ chủ với sát thủ nam chính bắt đầu từ đó . Mà khoan , hình như trong nguyên tác cũng có nói rằng tên đó chính là truyền nhân 3 đời hiệu trưởng Hắc Thánh thì phải ? Ông hắn là người đã lập ra Hắc Thánh , chức vụ hiệu trưởng sẽ do những người trong gia tộc hắn truyền lại , đến hắn hình như là đời thứ 4 , thứ 5 gì rồi .

- Ờ mà nghe nói sắp tới Doãn Hạo sẽ đại diện gia tộc bà tham gia thi đấu phải không ? - Dã Linh hồi hộp hỏi .

- Ừ , rồi sao ? - Cô hỏi .

- Vậy thì tui có cơ hội tranh tài với anh ta rồi , lần này quyết gỡ nhục cho bằng được . - Nhỏ hai mắt sáng rực tự tin nói .

- Cái này để xem cô luyện tập ra sao rồi nói ! - Doãn Hạo đứng kế bên thấy mình sắp hóa thành không khí liền lên tiếng nói .

- Tôi nhất định phải thắng ! - Miêu Dã Linh hai mắt lóe sáng quyết tâm cùng kiên định khiến người khác khó mà không tin tưởng được .

- Đúng rồi , hôm nay nghe nói có nhị công chúa đi du ngoạn ghé qua đây đó , có đi coi mặt bả thử không ? - Cô suy nghĩ cái gì đó rồi nói .

- Cái bà đó mà du ngoạn gì chứ . Chỉ đi loanh quanh mấy cái phố phường từ khắp nơi , ngồi trên kiệu sai vặt người này người nọ chứ có làm gì đâu . Đến đâu cũng mua cho cả tấn đồ , thật không thể tin nổi làm sao đế vương oai hùng , nhân hậu , khiêm nhường kia lại có đứa con gái như vậy chứ . - Dã Linh bĩu môi nói .

- Bà gặp công chúa rồi hả ? - Cô hỏi nhưng chẳng hề bất ngờ gì hết .

- Ừ , trong một lần cùng cha đi đến cung điện tham gia yến hội . Trên đường đi vô tình gặp được cái nhỏ công chúa đó . Nhìn cái là hết ưa , vậy mà trước triều thần lại làm như mình ngoan hiền thục nữ lắm ấy .

- Kệ , lâu lâu không có gì làm mình ra ngoài phố coi kịch vui cũng có sao đâu . Với lại có gì trên chọc con nhỏ công chúa đó một phen . - Cô nháy mắt với Doãn Hạo nói .

- Nghe cũng được , vậy mình đi đi . - Miêu Dã Linh cười nói .

Thế là hai nhỏ một thằng kéo nhau xuống phố coi mặt công chúa điện hạ ra sao . Mà nói thật cô chỉ là muốn coi dung mạo của cô ta ra sao thôi chứ thân phận của cô ta cô nắm rõ hết . Nữ phụ Vương Tiền Như , nhị công chúa con của nhị quý phi . Thân là công chúa một nước , bề ngoài tựa như nữ thần trong mắt thần dân nhưng thật chất bên trong lại là một con người lẳng lơ hơn ai hết . Vì từ nhỏ được sủng nịch tận trời nên không coi ai ra gì , trong cung kiêu ngoa , độc ác . Những điều đó thì đương nhiên nữ phụ nào cũng có nhưng điều bất ngờ ở đây cô ta lại yêu chính caca mình là Vương Tần Phong , thái tử Mộc Châu . Khổ nỗi hai tên thái tử cùng tam vương gia điều nằm trong hậu cung nữ chủ hết nên khỏi nói cũng hiểu . Tội nghiệp nhưng cũng đáng !

Mãi suy nghĩ cô chẳng để ý rằng tới nơi rồi , nhờ Dã Linh lay người mới tỉnh được .

- Công chúa điện hạ tới ! - Một tên hình như là thái giám đi đầu la lên . Mọi người xong quanh nhanh chóng tránh sang hai bên cho kiệu công chúa đi qua .

Từ trong kiệu một nữ nhân xinh đẹp như hoa bước xuống hàng vải . Nàng tựa như một đóa hoa mẫu đơn kiêu sa , lộng lẫy làm say đắm lòng người . Khẽ đảo mắt xung quanh , đôi mắt xanh lóng lánh chợt dừng lại trước một nam tử tóc đen . Nam nhân tựa như bóng đêm quyến rũ , vận bộ y phục màu đen làm toát lên vẻ cao quý , điềm đạm , bí ẩn của mình .

Vừa lúc ấy nam tử cũng nhìn về phía nàng , hai mắt chạm nhau . Một mầm móng tính yêu vừa được nảy mầm .

Nhưng.........đó là suy nghĩ của người đời !

Thực tế , khi vừa bước xuống kiệu nhìn cái bộ quần áo của nàng công chúa kia đã hết ưa rồi . Trời thì lạnh giá mà mặc bộ đồ không thể nào mỏng hơn , tựa như có thể nhìn ẩn hiện lớp áo trong . Đã vậy đeo trang sức nặng như vậy không thấy mệt sao ?

Còn cái ánh mắt kia thực chất vô tình lúc đó Doãn Hạo là đang nhìn coi nhan sắc cô công chúa xấu đẹp thế nào thôi . Mà mầm móng tình yêu thực ra nói đúng hơn là mầm móng mê giai của cô công chúa kia thì có . Ánh mắt lấp lánh nhìn thế nào cũng ra háo sắc đi . Còn anh (DH) là ánh mắt khinh thường , lạnh lùng chứ yêu đương nổi gì , chỉ sợ yêu thương vừa nổi lên liền bị đem vứt vô sọt rác rồi ấy chứ .

Doãn Hạo lười liếc mắt đi chỗ khác , nhìn những người hầu của cô công chúa kia mà đánh giá . Đúng là công chúa điện hạ , con cưng của hoàng thượng có khác , mới đi dạo phố thôi mà có cả đống người theo hầu rồi . Còn kiệu cáp , rương tiền này nọ , có cần phô trương quá không vậy ?

---------------------------------------------------------

Chap mới mọi người thông cảm cho ad. Tại dạo này ta không có ý tưởng nên treo truyện các ment thông cảm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.