Phúc Tấn Thuần Phu Ký

Chương 87: Chương 87: Tây viện






Sau ở cữ, Trang Uyển vẫn nên hướng Tây viện đi một chuyến. Các nữ nhân hậu viện không một ai có thể dễ dàng thả lỏng, nàng muốn chính mắt trông thấy Vũ thị hiện tại.

Tây viện là nơi hoang vắng nhất trong Tứ bối lặc phủ, bởi vì sân hình vuông, đường vào lại khúc chiết biên vòng đến hơn phân nửa phủ đệ, phàm chủ tử sẽ không ai nhàn rỗi mà đi đường vòng xa như vậy đến đó.

Địa phương lớn, cũng không biết có phải cố ý hay không, Vũ thị cũng không ở cùng Cảnh thị, mỗi người ở hai đầu sân, mọi người ở một tiểu viện, nơi Vũ thị ở tiểu viện thứ nhất, bên ngoài có 2 tên thái giám biếng nhác ngồi, không biết đang làm những gì.

Trúc Tương đối với hoành cảnh chung quanh nhíu mày, Trúc Cầm càng là không chút khách khí tiến lên, đánh thức hai tên tiểu thái giám đang ngủ gật ở góc tường.

"Làm gì...... Thỉnh, thỉnh an phúc tấn an!"

Hơi có vẻ bất ngờ mở mắt không kiên nhẫn mà hừ vài tiếng, liền nhìn đến ánh vào mi mắt một đám người, tức khắc bừng tỉnh nhảy lên, nhân tiện đem người bên cạnh còn đang ngủ đánh thức, phủi phủi góc áo quỳ thỉnh an Trang Uyển.

"Phúc tấn chủ... chủ tử vì sao lại đến......"

"Được lắm. chủ tử đi nơi nào còn cần ngươi quản?"

Trúc Cầm tất nhiên là hạ nhân biết ngày thường lười nhác, bĩu môi.

" Nhanh cửa mở ra."

Hai tiểu thái giám chạy nhanh đi mở cửa, ngạch cửa có chút bụi, chạy nhanh dùng tay áo lau một phen, lúc này mới nịnh nọt mà cong eo cười.

"Chủ tử... Mời vào!"

Tuy nói Tây viện không có may lại, nhưng trong phòng cũng vì thừa dịp ăn Tết mà sửa sang lại một lần, không có rất nhiều hơi thở cổ xưa. Vũ thị tuy rằng bị cấm túc, nhưng tốt xấu cũng là cách cách được chỉ định. Trang Uyển cũng không phải cắt xén, mỗi tháng phân lệ điều cấp không sai biệt. Đó là hạ nhân trong phủ ngày thường có chút chậm trễ chút, nhưng sinh hoạt vẫn bảo đảm.

Trang Uyển hướng bên trong đi vào một chút, khi đi vào nhìn đến ở giữa bày một tượng Phật, Vũ thị một thân tố bào quỳ gối, một chút một chút mà nhặt Phật đậu, nghe được phía sau truyền đến tiếng vang, lúc này mới chậm rãi xoay người, đối với Trang Uyển hành lễ.

"Tiện thiếp Vũ thị thỉnh an phúc tấn."

"Đứng lên đi."

Trang Uyển đã phát thanh, Vũ thị mới cúi đầu đứng lên, một trương mỹ nhân Giang Nam mặt thon gầy mà xương gò má đều đội lên.

"Đa tạ phúc tấn."

" Lúc trước thân thể không khỏe, thời điểm Tứ gia ra lệnh ta cũng không thể can thiệp. Nên không chiếu cố Vũ cách cách, cũng may phòng ở Tây viện đều đã sửa sang qua, hiện giờ cũng coi như sạch sẽ. Vũ cách cách ở chỗ này có tốt không? "

Vũ thị thúc xuống tay, cười khổ.. "Nhận được phúc tấn chiếu cố, tiện thiếp không thắng cảm kích, mọi thứ đều ổn."

"Vậy là tốt rồi."

Trang Uyển gật gật đầu. Từ khi đi vào nơi này, nàng đối với những thần ma quỷ quái kia scó chút kiêng kị, thẳng thẳn hỏi.

"Nghe nói Vũ cách cách muốn gặp ta?"

Tiến vào vấn đề chính, Vũ thị liền đi nhanh phía trước hai bước, sợ tới mức Trúc Tương một bên cho rằng nàng muốn làm gì, liền nhìn đến Vũ thị ở trước mặt Trang Uyển một phen quỳ xuống.

"Tiện thiếp khi vào phủ liền được phúc tấn chiếu cố, phúc tấn khoan dung, lại nhân tiện thiếp bị tội lỗi như vậy, tiện thiếp thật sự là khó lòng thoát! Tiện thiếp chưa bao giờ nghĩ hạ dược phúc tấn... Tiện thiếp làm sao dám cất giấu thứ đồ này mưu toan chủ tử!"

Đây là tính xoay ngược lại sao? Trang Uyển nhướng mày, ngừng mở miệng liền phải quát lớn Trúc Cầm.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.