Phúc Tấn Thuần Phu Ký

Chương 59: Chương 59: Trà dưỡng thai






" Phúc tấn hà tất đem chuyện tấn nói ra, còn nửa Tứ gia bao giờ nói qua chuyện này! "

Một hồi nói xong, tiểu nha đầu Trúc Cầm liền căm giận mà xem nhẹ.

"Nô tỳ nhìn Lý thị, cười đến không khép miệng được."

Trang Uyển không cho là đúng, chỉ cười cười, cũng không giải thích nhiều.

"Có phúc khí, nhưng có phúc hưởng hay không còn chưa biết "

Nói liền chiêu Trúc Đậu tiến lên.

"Gần nhất trong phủ tin tức thông thiếu, chúng ta không đúc kết nhưng nên biết đến sự cũng không thể bị dấu đi qua."

Tiểu nha đầu tuy rằng nhìn ngây ngốc, lại là người có tâm tư. Hiện tại đã nhận lão ma ma trong tứ phủ làm mẹ nuôi, dù sao mọi sự đều không lừa được tai mắt nàng, nhưng thật ra ngoài ý muốn chi tài.

Nên công đạo thì công đạo cho xong, Trang Uyển ngồi ngay ngắn, tâm thế chờ xem.

****

Quả thực, không mấy ngày Vũ thị liền vứt bỏ hết kiên nhẫn. Vài lần đến thỉnh an từ sớm tinh mơ bị Trang Uyển sai nhà hoàn chặn lại phải đi về.

Vũ thị rốt cuộc kìm nén không được, chạy tới chỗ Lý thị, hai người tính tình tương hợp cực kỳ ăn ý nhau, lại vô cùng tốt. Mưa dầm thấm đất, Vũ thị không keo kiệt mà cùng Lý thị nói chuyện cùng nhau, thậm chí đem trà dưỡng thai quý giá từ nhà gửi đến đem ra bồi Lý thị, vui vẻ náo nhiệt khiến phía chính viện đều có thể mơ hồ nghe được.

"Phúc tấn, nghe nói Vũ thị cùng Lý thị dạo này rất hay qua lại"

Trúc Cầm thật cẩn thận lại lo lắng mà nói cùng Trang Uyển.

"Nếu thực sự Lý thị lại sinh hạ được một hài tử khỏe mạnh..."

Trang Uyển nghe qua, điềm đạm tự nhiên mà dùng trà.

"Ngươi tưởng Lý thị là dễ dàng cười nói vui vẻ với người khác như vậy sao? "

Trúc Cầm vẻ mặt mờ mịt, nhưng thật ra Trúc Tương bên cạnh nghe liền vậy suy tư lên, chọc Trúc Cầm một chút, "Ngươi nhưng đã quên Lý thị lần trước mang thai rổi sao?! Hôm bay thế này nhưng chưa chắc ngày mai vẫn vậy!! "

Lý thị lần mang thai đầu, không cam lòng nhìn Dận Chân chuyển đến chố Tống thị, liền lão lăn lộn làm bản thân thành ra bệnh cố tình giữ chân Dận Chân, kết quả lại sinh hạ một hài nhi ốm yếu.

Nam nhân không rõ đạo lý, cho rằng thật sự do Tống thị ra tay, tuy rằng không chứng cứ nhưng vẫn là đem Tống thị chỉnh đốn một phen, nhưng trong phủ từng có hài tử, làm sao không biết là do Lý thị cố tình lăn qua lộn lại làm hài tử bị hư hại?

Từ đó về sau Lý thị lại mang thai hài tử liền nhiều tiểu tâm, vốn sẵn lòng dạ hẹp hòi... được sủng ái khi hoài tử còn không chấp nhận được Tống thị!! Vũ thị tuy rằng một lòng muốn đi chung đường với Lý thị, nhưng có được hay không vẫn còn chưa biết

Nghĩ nghĩ, Trang Uyển liền dặn dò Trúc Tương.

" trà dưỡng thai kia cũng không phải thứ gì hiếm lạ, ta nhớ rõ trước kia ngạch nương đã cho một hộp, cầm đi thưởng cho Vũ thị."

Lý thị cũng là trong lòng khổ mà không nói nên lời. Chỉ cần hạ sinh ổn định là có thể làm trắc phúc tấn, nàng tự nhiên cần trọng vô cùng, thức ăn bên ngoài không dám bỏ vào miệng, nhưng mà lại nghĩ mượn sức Vũ thị, trên đồ ăn nhà bếp ả còn có thể công đạo sai người quan sát, Vũ thị phao trà trong lòng Lý thị thấp thỏm, tuy rằng Vũ thị một tiểu cách cách không có can đảm hạ dược Lý thị, nhưng vạn nhất Tống thị mượn tay thì sao, Vạn nhất cúng có thể là phúc tấn mượn đao giết người? Lo lắng như vậy, nàng mỗi lần uống trà đều tinh ý phun lại trên khăn tay hay góc áo, không đến mấy ngày, trên quần áo liền thấy hồng.

"Cách cách......"

Bên cạnh tiểu Hương sợ tới mức thanh âm đều run rẩy, bị Lý thị liếc mắt một cái trừng mắt nhìn qua, "Hoảng cái gì! Sợ tiện nhân không biết? Còn không nhanh giúp ta thay đổi!"

Nghiêng người dựa vào ghế mềm, Lý thị vững vàng thanh âm nhìn lại chuyện mấy ngày nay. Người mới vào phủ khó tránh khỏi có chút lưu động người trong phủ, nàng cũng là lão nhân tự nhiên sáng sớm liền an bài người của mình trong việc, lại không nghĩ vẫn là chiêu nói. Nghĩ tới nghĩ lui, đại khái vẫn là Vũ thị có vấn đề, cũng không biết là do ý riêng của ả hay do Tống thị, đích phúc tấn giật dây sai bảo.

Nhưng bất luận như thế nào, tạm thời đều không thể đem tin tức này truyền ra, sợ lại bị tính kế tiếp.

Như vậy nghĩ, Lý thị liền cắn chặt răng, gọi một nha đầu chuyên dọn dẹp trong phủ đến, Cúc Nhi tiến vào.

"Đợi chút ngươi liền ra phủ, nói người nhà không khỏe được ta ban ân về thăm. Sau đó đem đơn thuốc này đến hiệu thuốc kiểm tra. "

Tiểu nha đầu Hương vận uyển muốn xuất phủ, việc này đảo mắt liền bị Trúc Đậu thông báo cho Trang Uyển.

Trúc Cầm nghe vậy líu lưỡi.

"Vị này thật đúng là có điểm...... Nói như thế nào cũng nên báo để phúc tấn bố trí đại phu tới xem"

"Cho nên nói, lúc này lúc khác, không tùy thời được"

Trúc Tương điểm điểm trán Trúc Cầm kéo đi ra ngoài.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.