Pokemon Master

Chương 77: Chương 77: Khai giảng!




Dịch: mafia777

***

Nếu đi hỏi một học sinh cái gì qua nhanh nhất.

Thì học sinh ấy chắc chắn sẽ trả lời là nghỉ hè qua nhanh nhất.

Phương Duyên đã kinh nghiệm đầy người, biết rõ điều ấy.

Trong nháy mắt, đã đến ngày mùng 1 tháng 9, cũng chính là ngày tựu trường của Bình Thành Nhất Trung.

Khoảng thời gian trở về từ Ma Đô, làm Phương Duyên có chút hoảng hốt, giống như thời gian nháy mắt đã trôi qua, hắn ngoài việc làm bài tập hè xong, thì giống như căn bản chưa kịp làm chuyện gì khác.

Vào buổi sáng hôm đó.

Phương Duyên sửa sang lại sách vở và dụng cụ học tập, mặc đồng phục, rồi mang theo PokéBall của Eevee, bắt đầu tiến về trường học.

Sau đó tìm được lớp 11 cũ... Hiện tại hẳn là lớp 12 rồi.

Hắn không tính là tới quá sớm, vừa đúng lúc, trong lớp đã tới một nửa số người, chỉ là thầy Vu không tới, căn bản không có ai tổ chức lớp tự học, cả đám đều tụm năm tụm ba với nhau, cầm PokéBall của mình, tinh thần phấn chấn.

Nếu như không phải trong trường không cho phép tùy tiện thả ra Pokémon, thì đoán chừng những người này cũng đã chờ không nổi lấy ra Pokémon khởi đầu của mình để khoe khoang.

“Khụ khụ.”

Ở cửa vào, Phương Duyên ho nhẹ một tiếng, lập tức, ánh mắt toàn lớp bỗng tập trung vào người hắn.

Vèo!

Tất cả mọi người lập tức trở về lại chỗ ngồi của mình, biểu hiện vô cùng ngoan ngoãn.

Sặc?

Phương Duyên sững sờ.

Các ngươi không phải là nên bu lại nghe ta trang bức sao, tại sao lại giống như nhìn thấy quỷ vậy...

Phương Duyên đột nhiên nhận ra, quay đầu lại, lộ ra nụ cười xấu hổ.

Phía sau hắn, có một bà cô trung niên, gương mặt chữ điền nghiêm túc, trên mặt còn đeo một đôi kính đen đang đứng đó.

“Cô Trương, buổi sáng tốt lành ạ...” Phương Duyên gãi gãi đầu.

Cô Trương đi đường vẫn là lặng yên không một tiếng động như vậy... Làm giáo viên đúng là uổng phí nhân tài, đi làm sát thủ thì thích hợp hơn.

“Buổi sáng tốt lành, trở lại chỗ ngồi đi.” Cô Trương nhẹ gật đầu.

Trương Hải Cần, chủ nhiệm lớp 12, thủ đoạn lăng lệ, làm cho người người sợ hãi, nhưng thái độ nghiêm túc và quan tâm cũng tương đối được các bạn học kính yêu.

Phương Duyên thành thành thật thật về lại chỗ ngồi của mình, sau đó ngáp một cái.

Thật không quen loại cảm giác này, vẫn là tiêu phí thanh xuân trên sân đối chiến tương đối thống khoái hơn.

Qua ước chừng mười phút, cả lớp đã đến đông đủ, cô Trương bắt đầu kêu mọi người chú ý.

“Năm học mới bắt đầu.”

“Từ hôm nay trở đi, các em chính là học sinh cuối cấp. Cái tâm tính buông lỏng ở lớp 10 lớp 11, ta đề nghị nên thu lại sớm đi. Một năm tới, sẽ càng khổ, sẽ càng mệt hơn so với tưởng tượng của các em! Nếu như không thay đổi thái độ, cuối cùng người thua thiệt chỉ có thể là chính các em!”

“Hai năm vừa qua, các em đã học hết các môn văn hóa, cho nên lớp 12 năm nay, sẽ lấy việc ôn tập làm chủ, mục đích là để mọi người bổ sung những thứ còn thiếu, ta hi vọng các em có thể quý trọng cơ hội cuối cùng này.”

“Mà khóa học thể dục và huấn luyện, sẽ trở thành chương trình học chủ yếu của các em năm 12, đừng nghĩ chúng nó nhẹ nhõm hơn so với học văn hóa, các anh chị đi trước của các em đều mỗi tuần về nhà khóc đấy. Thứ mấy đứa cần làm, là phải khiến mình kiên cường lên, hiểu chưa?!”

“Đã hiểu ạ!” Mọi người cùng lên tiếng đáp.

Phương Duyên nhìn qua thời khóa biểu mới, thời gian hoạt động bên ngoài tăng mạnh, nhiều hơn nhiều so với hoạt động trong phòng.

Sáng sớm chạy bộ, còn có hội thao buổi chiều, tổng cộng 50 phút, lại thêm một tiết thể dục dài tới một giờ, thời lượng vận động nhiều hơn lớp 11 không ít.

Chẳng qua, đây là điều cần phải có.

Về sau muốn làm cái nghề Huấn Luyện Gia này, thể lực tuyệt đối không thể quá kém.

Ngoài cái đó ra, thì còn khóa học huấn luyện.

Cái gọi là khóa học huấn luyện, chính là học việc huấn luyện Pokémon, nhằm vào đủ loại Pokémon khác nhau, trường học sẽ cung cấp các loại hoàn cảnh huấn luyện, thiết bị huấn luyện.

Loại huấn luyện này chủ yếu nhằm vào tố chất cơ sở của Pokémon, ngẫu nhiên còn có mô phỏng đối chiến, đây cũng là nội dung dạy học chủ yếu của năm lớp 12.

Tính toán đơn giản một cái, là sẽ phát hiện thời gian học văn hóa và thời gian huấn luyện, đại khái sẽ chiếm 5:5, không nghiêng về bên nào cả.

Cô Trương vẫn chưa nói hết.

Sau khi liên tục rót mật ngọt vào tâm hồn các học sinh, cô lại nói: “Được rồi, tạm thời ta chỉ nói đến đây, hi vọng các em có thể ghi nhớ trong lòng, cô là người từng trải, nói đều là vì tốt cho các em, hiện tại ăn chút đau khổ ở lớp 12, thì lên đại học sẽ càng dễ dàng, về sau hưởng phúc cũng là chính các em thôi.”

“Đợi lát nữa, ta sẽ giới thiệu cho các em một vị giáo viên mới, cô ấy chủ yếu phụ trách buổi học ngoại khóa của các em.”

Tâm tình các học sinh dưới bục giảng trong nháy mắt kích động.

Ngoại khóa, hẳn là bao gồm cả tiết thể dục nhỉ?

Giáo viên thể dục trước đó đâu rồi?!

Không đúng, trọng điểm hẳn không phải chỗ này, ngoại khóa, tuyệt đối bao gồm cả khóa học huấn luyện, mà có tư cách dạy môn học này, chắc hẳn là một Huấn Luyện Gia!

“Huấn Luyện Gia thâm niên.” Phương Duyên thầm nghĩ.

Tân thủ, phổ thông, tinh anh, thâm niên, chuyên nghiệp.

Hắn phán đoán, kế tiếp vị giáo viên mới mà cô Trương giới thiệu, chắc chắn sẽ là một Huấn Luyện Gia thâm niên tương đối có kinh nghiệm, có lẽ thực lực không bằng mấy người Dương Hàn, Trang Hân, Lâm thúc thúc. Nhưng năng lực dạy học hẳn là sẽ không kém Sơn thúc bao nhiêu.

Vừa nghĩ đến đây, Phương Duyên liền mong đợi.

Sau khi buổi tự học buổi sáng kết thúc.

Các đại diện mỗi môn bắt đầu thu bài tập hè.

Phương Duyên tràn đầy cảm khái móc ra.

Mấy quyển bài tập này giết mất của hắn một đống tế bào não, hiện tại rốt cục cũng nói lời tạm biệt.

Phương Duyên không có làm nhiệm vụ thu bài, hắn cũng không phải là đại diện môn học.

Chẳng qua hắn cũng có thể coi là một thành viên trong ban cán sự lớp — —

Mặc dù bản ý Phương Duyên không muốn làm cán bộ gì cả, cảm thấy rất phiền phức, thế nhưng lại không chịu nổi thái độ kiên quyết của thầy cô, họ không cho hắn cơ hội thoái thác.

Có điều... Phương Duyên làm cái uỷ viên clb tâm lý này cũng đã hai năm, còn thành công tiến vào clb tâm lý số người không nhiều.

Nói đến thời điểm Bình Thành Nhất Trung tổ chức hoạt động câu lạc bộ, thì đại khái phải ngược dòng tìm hiểu về 3 năm trước.

Khi đó có lãnh đạo tỉnh tới thị sát trường, vì làm “Công tác mặt mũi”, các câu lạc bộ cho học sinh, bao gồm cả clb tâm lý đều là được gầy dựng nên khi đó. Điều này cũng dẫn đến, sau khi thị sát kết thúc, ngoại trừ số ít câu lạc bộ có thể còn tồn tại, thì phần lớn câu lạc bộ đều đã mất tích.

Clb tâm lý hiện tại... Cũng đã có xu thế lên đường.

Bởi vì, theo đám học trưởng học tỷ tốt nghiệp, trước mắt clb tâm lý chỉ còn lại mỗi một viên quan tư lệnh Phương Duyên này.

“Không được, chờ nghỉ giữa giờ ta phải đi tìm thầy Lý, nói chuyện với ổng vụ chiêu người.”

Phương Duyên vỗ bàn một cái, có câu lạc bộ, hắn sẽ có thể quang minh chính đại trốn một số khóa học không trọng yếu, cái câu lạc bộ này nhất thiết phải tồn tại.

Cùng lúc đó.

Cô chủ nhiệm Trương từ văn phòng trở về.

Sau khi đi vào phòng học, cô gõ nhẹ lên bảng đen, trong lớp lập tức yên tĩnh trở lại.

“Ta giới thiệu với các em một chút, đây là cô Bạch Ngưng.”

Dứt lời, ngoài cửa đi vào một cô giáo xinh đẹp trẻ tuổi, nhìn từ mái tóc ngắn màu rượu đỏ cùng với nụ cười dịu dàng cởi mở, thì cô giáo này có lẽ cũng chỉ mới dạy học được mấy năm.

“Chào mọi người, ta là Bạch Ngưng, mọi người có lẽ sẽ có chút lạ lẫm với ta, vậy trước tiên để ta tự giới thiệu mình một chút nhé.” Cô giáo Bạch Ngưng nói.

“Ta có thể tính là học tỷ của mấy đứa, cũng là tốt nghiệp ở Nhất Trung này, lúc lên đại học thì thi vào ĐH Sư Phạm, sau đó trở lại Bình Thành Nhất Trung dạy học. Có điều không được bao lâu, thì ta lại phải cùng một tổ của trường đi Châu Âu giao lưu học tập, gần đây mới về lại trường, cho nên mấy đứa mới chỉ là nhóm học sinh thứ hai mà ta dạy, một năm tới xin chỉ giáo nhiều hơn.”

Ngay sau đó, cái cô giáo Bạch Ngưng này bắt đầu đảo mắt vòng quanh phòng, cuối cùng ánh mắt dừng lại ở trên người Lâm Tĩnh và Phương Duyên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.