Quan Bảng

Chương 231: Chương 231: Thật uy phong




Chương 227: Thật uy phong

Doãn Hải Đào thấy rõ rối loạn trong phố đồ cổ, gã không ngờ sự việc sẽ thay đổi như vậy. Doãn Hải Đào cứ nghĩ nhờ Điền Bất Câu dạy Tô Mộc một bài học, để hắn chịu thua là xong. Bây giờ Doãn Hải Đào có dụ dỗ cỡ nào thì Điền Bất Câu tuyệt đối không tha cho Tô Mộc.

- Vậy càng tốt, miễn Điền Bất Câu cho Tô Mộc nếm trái đắng rồi ta xuất hiện với thân phận cứu tinh thì không tin Tô Mộc sẽ không nể mặt, đỡ tốn nước miếng.

Nghĩ đến đây tim Doãn Hải Đào đập nhanh, gã càng lúc càng thấy suy nghĩ này thật tuyệt vời. Doãn Hải Đào lái xe đi sở trị an ngay đầu đường phố đồ cổ.

Chốc lát sau cảnh sát ùa ra khỏi sở trị an, chạy hướng quán vỉa hè giữa phố đồ cổ mà Doãn Hải Đào báo. Bọn họ vừa chạy vừa kêu cảnh sát hai chỗ sở trị an khác. Ai kêu Doãn Hải Đào nói người bị đánh là Điền Bất Câu. Điền Bất Câu là ai ? Là công tử lãnh đạo trực tiếp của bọn họ, nếu Điền Bất Câu bị gì trong phố đồ cổ thì bọn họ khó thoát khỏi trách nhiệm.

Quán hoành thánh.

Mặt trời trên đầu chiếu ánh nắng nóng cháy. Hai người ngồi trong quán nhỏ này, Tô Mộc và Từ Trung Nguyên kêu tô hoành thánh. Hai nội vệ trung cảnh thì ngồi bàn bên cạnh.

- Tô Mộc, nói cho ta nghe tiếp theo cháu định làm gì ?

Từ Trung Nguyên mỉm cười hỏi:

- Nhìn là biết tiểu tử kia không dễ chọc, sẽ không bỏ qua. Tiểu tử kia đã kêu người đến, nếu cháu không nghĩ cách thì sẽ gặp xui xẻo, khi đó lão già ta đây biết tìm ai che chở ?

Tô Mộc cười thầm trọng bụng:

- Lão nhân gia người còn tự xưng là lão già nữa, thật tình, giỏi đóng kịch quá. Muốn xem ta làm trò hề sao ? Hì hì, Từ lão phải thất vọng rồi, không biết sao ? Ta sớm nhận ra thân phận của người.

Ngoài mặt Tô Mộc mỉm cười nói:

- Lão nhân gia cứ mặc kệ việc này đi, nói đến thì tại người bị cháu liên lụy. Điền Bất Câu nhận người khác ủy thác tìm cháu gây sự. Lão nhân gia yên tâm, có cháu ở đây tuyệt đối không để Điền Bất Câu tổn thương một móng tay của người.

Từ Trung Nguyên cười to bảo:

- Vậy sao ? Thế thì ta chờ xem.

Điền Bất Câu đứng bên cạnh, lòng tức giận thầm rít gào:

- Cười đi, cứ cười cho đã vào, chút nữa các người sẽ khóc!

Điền Bất Câu chẳng những hận Tô Mộc mà cũng ghét luôn Doãn Hải Đào.

Chết tiệt, ngươi bảo Tô Mộc là một tên gầy trơ xương, thế này mà xương xẩu gì ? Một chọi bốn! Bốn tay sai của ta toàn đi phòng thể thao tập, nhìn cơ bắp xem! Tô Mộc một hơi đánh gục cả bốn, đây là người bình thường sao ? Doãn Hải Đào, sau vụ này nếu ngươi không cho ta hai phần danh nghĩa cổ phần thì lão tử sẽ dẫn người niêm phong luôn Dược liệu Tam Vị, cái thứ gì, dám âm lão tử!

Điền Bất Câu đang tức giận rít gào thì sáu cảnh sát thuộc ba sở trị an phố đồ cổ chạy đến.

Bọn họ nhìn cảnh tượng trước mắt, quan tâm hỏi:

- Điền tổng có sao không ?

- Điền tổng, ai đánh Điền tổng ra nông nỗi này ?

- Điền tổng, phân cục phái chúng ta đến đây trước!

Điền Bất Câu quát to:

- Im hết đi, giờ mới đến có ích gì ? Không cần các ngươi, hãy trông chừng bọn họ, ta phải chơi chết chúng!

- Vâng thưa Điền tổng!

Từ Trung Nguyên, Tô Mộc nhìn cảnh tượng này thì ngừng cười nói, sắc mặt âm trầm.

Tô Mộc liếc mắt, khẽ nói:

- Thật ngông cuồng, chỉ huy cả cảnh sát. Không biết đám cảnh sát sở trị an này nghĩ gì mà cam lòng nghe theo lệnh của người không thuộc hệ thống.

Từ Trung Nguyên hừ lạnh một tiếng:

- Một đám khốn kiếp, dám dùng việc công vào việc riêng.

Tô Mộc khuyên nhủ:

- Từ lão đừng tức giận, cháu không quản lý được chuyện này chứ nói chi người chỉ là một lão nhân gia.

Mới rồi trò chuyện tuy Từ Trung Nguyên không nói tên thật cho Tô Mộc biết nhưng đã báo họ.

Từ Trung Nguyên nhìn chằm chằm vào mắt Tô Mộc, trầm giọng hỏi:

- Chẳng lẽ cháu không muốn lo việc này ?

Tô Mộc bất đắc dĩ nói:

- Ai nói không muốn ? Chuyện khốn kiếp như vậy nếu cháu không gặp thì thôi, đã thấy thì đương nhiên phải lo. Nhưng lão nhân gia không biết cháu chỉ là một cán bộ hương trấn quan nhỏ chức nhẹ, làm sao lo việc này được ?

Không phải Tô Mộc già mồm, hắn nói lời thật lòng.

Chuyện trên đời vốn có nhiều điều không công bằng, thấy thì lo cho nhẹ lòng, không thấy thì coi như không tồn tại. Tô Mộc có thể giải quyết Điền tổng nhưng kêu hắn xử luôn hậu đài của gã thì với thân phận, địa vị hiện tại của hắn không có tư cách đó, trừ phi Tô Mộc lại dựa thế.

Từ Trung Nguyên ép sát hỏi:

- Nếu cháu có tư cách đó thì sao ?

Tô Mộc chém đinh chặt sắt nói:

- Nếu cháu có tư cách này thì thấy vụ nào điều tra vụ đó, tra đến khi nào không ai dám tái phạm mới thôi.

Từ Trung Nguyên nhìn đôi mắt cố chấp của Tô Mộc, cảm giác hắn nói thật lòng, lão ngửa đầu cười to.

- Ha ha ha ha ha ha!

Hai nội vệ kinh ngạc nhìn. Đã lâu Từ Trung Nguyên không cười thế này, huống chi trong vòng một ngày lão đã cười rất nhiều lần vì Tô Mộc.

Từ lão, cứ cười thoải mái đi. Ta làm như vậy một phần vì muốn người vui, nhưng mục đích quan trọng hơn là ta muốn làm việc vì dân. Vẫn câu cũ, dù không có Từ lão ở đây thì ta sẽ không để Điền Bất Câu càn rỡ như vậy.

Không lâu sau, khoảng năm phút sau vang tiếng còi báo inh ỏi chói tai. Các xe cảnh sát dừng lại, mấy chục bóng người lao xuống. Quần chúng đứng phía xa xem náo nhiệt thấy cảnh tượng này thì rụt cổ, thầm lo cho Tô Mộc. Những người này toàn là Điền Bất Câu kêu đến, nếu gây lớn chuyện sẽ không có lợi cho lão nhân gia kia.

Điền Bất Câu thấy người mình đến thì la to:

- Mã Phấn, ta ở đây!

Sáu cảnh sát sở trị an thấy người đến thì thở phào nhẹ nhõm. Người có thể đánh gục nhóm Điền Bất Câu tại chỗ tuyệt đối không đơn giản, đám cảnh sát cho rằng canh chừng đối phương là được, giờ thấy Mã Phấn đội trưởng đội hình cảnh phân cục công an khu Lý Việt đến thì bọn họ có thể tránh ra.

Mã Phấn sốt ruột hỏi:

- Điền thiếu gia, Điền thiếu gia có sao không ? Ai đánh thiếu gia ra nông nỗi này ?

Mã Phấn là người được bố của Điền Bất Câu tự mình đề bạt, gã biết Điền Bất Câu có địa vị thế nào trong lòng phó cục trưởng Điền Quế Lượng. Nghe tên là biết Điền Quế Lượng ký thác kỳ vọng cao vào con trai bảo bối của mình, Điền Bất Câu, nhân tài không theo khuôn mẫu. Tiếc rằng Điền Bất Câu không thể làm nhân tài ngông nghênh, ngược lại gã càng lúc càng vênh váo không coi ai ra gì.

Điền Bất Câu lạnh lùng nói:

- Là bọn họ. Mã Phấn, bọn họ liên can gian lận lừa gạt, nhiễu loạn trật tự, còn đánh chúng ta. Bắt hết về cục đi, thẩm tra cho kỹ vào. Không chừng bọn họ có dính đến vụ án khác.

- Rõ!

Mã Phấn nghe Điền Bất Câu nói thì không chút suy nghĩ vung tay:

- Bắt hai người kia về cục!

- Rõ thưa đội trưởng!

Khi các hình cảnh hùng hổ định xông lên thì Tô Mộc nhếch mép cười nhạt. Vì sao hắn luôn gặp mấy màn kịch này ? Chẳng lẽ khuôn mặt hắn dễ gây sự lắm sao ?

- Mã đội trưởng đúng không ? Thật uy phong, không hỏi trắng đen thế nào, vừa lên nghe lời một phía đã định bắt chúng ta về cục. Xin hỏi theo thứ tự làm việc của các người chẳng phải nên điều tra chứng cứ trước sao ? Mã đội trưởng làm như vậy là không hợp quy định.

**********************************

Chương 228: Tập hợp khẩn cấp

A ? Có người hiểu thứ tự quy định, đồng nghiệp sao ? Không có lý nào, nếu là đồng nghiệp thì nên nói ra sớm, để tránh khỏi hiểu lầm không cần thiết. Nhưng bây giờ ngươi có nói là đồng nghiệp thì cũng không tha cho được, đắc tội Điền thiếu gia của chúng ta, ngươi chờ bị xử đi.

Mã Phấn độc ác nói:

- Cảnh sát chúng ta phá án như thế nào cần nghe ngươi sai bảo sao ? Bớt nói nhảm đi, còn dám nhúc nhích là ta sẽ bắt ngươi với tội danh chống đối người thi hành công vụ.

Chống đối người thi hành công vụ, tội danh lớn thật.

Tô Mộc cười nhạt nhìn Điền Bất Câu:

- Điền Bất Câu, ngươi xác định muốn chơi tiếp ?

- Chơi, tại sao không chơi ? Các ngươi bị tội lớn như vậy, ta có gì sợ mà không dám chơi ?

Điền Bất Câu cười như điên:

- Bây giờ muốn xin tha ? Đã muộn! Mã Phấn, bắt hết về cho ta!

- Ngươi . . .!

Tô Mộc định nói tiếp nhưng Từ Trung Nguyên ngăn lại:

- Theo bọn họ về.

Người quen thuộc Từ Trung Nguyên đều biết nếu lão giận dữ mắng chửi thì ngươi an toàn trăm phần trăm. Còn ai bị Từ Trung Nguyên đối xử càng gió êm sóng lặng thì càng phải cẩn thận, đây là khúc nhạc dạo núi lửa sắp trào. Một đốm lửa nhỏ kích thích là núi lửa sẽ bùng nổ.

Tô Mộc nhìn thấy trong mắt Từ Trung Nguyên tuyệt đối không bỏ qua việc này.

Như Tô Mộc đã nói, kẻ khốn kiếp nhiều như sao trên trời, không ai dám vỗ ngực nói sẽ dọn dẹp hết. Nhưng nếu gặp mà không tìm cách giải quyết thì thật xấu hổ với lương tâm.

Cả đời Từ Trung Nguyên trên lưng ngựa, trong mắt không chứa một hạt cát, lão sẽ không bỏ qua.

Tô Mộc cười nói:

- Xin mời lão nhân gia.

Mã Phấn hào hùng nói:

- Đưa đi hết!

Tô Mộc, Từ Trung Nguyên bị hình cảnh canh chừng lên xe cảnh sát, không ai chú ý Từ Trung Nguyên ra hiệu đặc biệt với hai nội vệ. Một nội vệ đi theo xe cảnh sát, người còn lại đi tới một góc gọi điện thoại.

phố đồ cổ mới rồi còn ồn ào nhanh chóng yên tĩnh lại, trở về như cũ. Mỗi người bàn tán là Tô Mộc, Từ Trung Nguyên không chết cũng sẽ lột da.

Quân khu tỉnh Giang Nam.

Địch Vạn Tùng là tư lệnh viên Quân khu tỉnh, cá tính nóng nảy, dám đánh dám giết không ngán ai. Nhưng theo thời gian trôi qua, nóng tính bị mài nhẵn nhiều, Địch Vạn Tùng điềm tĩnh hơn xưa.

Địch Vạn Tùng nói:

- Hạ Cương, nhớ khi đó chúng ta sảng khoái biết mấy, đi theo thủ trưởng tung hoành sa trường. Ngươi lại nhìn bây giờ, chỗ nhỏ xíu thiên hoàng chúa tể gì đó lại muốn gây sự. Theo ta thấy nếu dám gây hấn thật thì ta sẽ tự mình dẫn binh qua xử bọn chúng kêu chúng ta bằng gia gia mới thôi!

Tham mưu trưởng Hạ Cương hút thuốc, cười nói:

- Lão Địch, người không biết cứ nghĩ ngươi đã đổi tính, là tướng quân tiêu chuẩn hiền hòa. Người hiểu ngươi thì biết tính cách sâu trong xương không hề thay đổi.

Địch Vạn Tùng bực tức nói:

- Làm quân nhân nếu trong xương không có chút huyết thì sao gọi là quân nhân ? Nói thật đi, chẳng lẽ lão Hạ nhà ngươi không động tâm sao ? Nhẫn nhịn đám khốn kia nhảy nhót phía biển đối diện ?

Bộp!

Hạ Cương mới rồi còn nho nhã lịch thiệp nghe Địch Vạn Tùng nói đột nhiên vỗ bàn cái rầm:

- Lão Địch, đừng dùng lời nói kích động ta, nếu có ngày đó thì ta là người thứ nhất xin lệnh mang binh giết địch!

Địch Vạn Tùng cười to bảo:

- Dẹp đi, lão tử còn chưa được nữa là phần ngươi.

- Ngươi . . .!

Hạ Cương đang định phản bác thì điện thoại di động riêng của Địch Vạn Tùng reo chuông.

Ring ring ring!!!

Hai người rất bất ngờ. Dưới tình huống bình thường không ai gọi vào số này, không bao nhiêu người biết nó. Địch Vạn Tùng thấy tên người gọi thì mỉm cười hiểu ý.

- Lão Phương, sao có rảnh gọi điện thoại cho ta ? Hay lão thủ trưởng muốn gặp ta ?

Địch Vạn Tùng kêu lão Phương là một trong hai nội vệ của Từ Trung Nguyên, tên Phương Thạc. Phương Thạc không phải nội vệ bình thường, từ ngày làm lính gã đã đi theo Từ Trung Nguyên, mãi đến bây giờ không rời khỏi lão nửa bước. Từ Trung Nguyên từng có ý thả Phương Thạc ra ngoài xông xáo nhưng gã nhất quyết không chịu đi, bảo là có chết già cũng đi theo Từ Trung Nguyên.

Từ đó Từ Trung Nguyên không nhắc lại đề tài này. Phương Thạc có địa vị siêu nhiên trong Từ gia, không ai dám bỏ qua lời gã nói. Quân chức của Phương Thạc hiện nay là thiếu tướng, tư lệnh Quân khu tỉnh Giang Nam như Địch Vạn Tùng cũng không dám hếch mặt trước Phương Thạc.

Địch Vạn Tùng chưa nói hết câu đã bị Phương Thạc ngắt lời, gã nghe xong như con sư tử giận dữ rống to:

- Cái gì ? Ngươi nói thật không ?

Bộ dáng hiền hòa biến mất sạch.

Phương Thạc nghiêm túc nói:

- Địch tư lệnh, sự việc khẩn cấp, lão thủ trưởng không định kinh động các người nhưng giờ ta rất lo cho an toàn của lão thủ trưởng. Nếu được thì xin Địch tư lệnh đi phân cục công an khu Lý Viện Thành phố Thịnh Kinh ngay đi, ta sợ nếu chậm trễ sẽ có chuyện.

Giờ không phải lúc nói giỡn.

- Hiểu, ta qua ngay.

Địch Vạn Tùng cúp máy, sốt ruột nói:

- Tiểu Trương, tập hợp cảnh vệ liên trực thuộc quân khu ngay, dẫn theo hàng nữa. Đi mau lên!

Hạ Cương đứng bật dậy hỏi dồn:

- Lão Địch, khoan đã, có chuyện gì vậy ?

Đã lâu Hạ Cương không thấy Địch Vạn Tùng bối rối như vậy, còn điều động cảnh vệ liên. Nếu không có lý do thích hợp thì sau này sẽ rất rắc rối.

Địch Vạn Tùng đằng đằng sát khí nói:

- Lão Hạ, đừng nói nhiều, ngươi ở lại trông nhà, ta phải đi ra ngoài một chuyến.

Hạ Cương nóng nảy hét lên:

- Rốt cuộc có chuyện gì! ?

Địch Vạn Tùng vừa mặc áo vừa nói:

- Là lão thủ trưởng có chuyện. Mới rồi Phương Thạc gọi điện thoại nói lão thủ trưởng bị người cục công an khu Lý Việt mang đi, ta phải cứu lão thủ trưởng.

Hạ Cương định ngăn cản Địch Vạn Tùng, nghe Từ Trung Nguyên có chuyện thì còn nóng hơn cả Địch Vạn Tùng:

- Cái gì ? Chết tiệt, xảy ra chuyện còn kêu ta trông nhà ? Trông cái con khỉ, ai dám đụng vào một cọng lông của lão thủ trưởng là ta không tha cho kẻ đó! Tiểu Phùng, nối điện thoại chính ủy ngay, ta phải báo cáo. Lão Địch, đứng ngây ra làm gì, lên xe mau!

Không lâu sau bốn chiếc xe quân đội màu vàng xanh chở quan binh cảnh vệ liên quân khu mang theo súng ống lao nhanh đi khu Lý Việt.

Mã Phấn không hay biết gã đã đâm thủng trời, gã mang theo Tô Mộc, Từ Trung Nguyên về cục công an, nhốt vào phòng thẩm vấn. Điền Bất Câu theo vào, bắt đầu thẩm vấn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.