Quang Âm Chi Ngoại

Chương 310: Chương 310: Quỷ dị thổi đèn (1)




Từ Ngưng Khí đột phá đến Trúc Cơ, chia làm ba giai đoạn lớn. Giai đoạn thứ nhất là bộc phát linh năng toàn thân để trùng kích về toàn bộ khu vực trong cơ thể, tìm kiếm cùng cảm ứng vị trí của pháp khiếu, tìm ra toàn bộ chúng nó từ những nơi ẩn nấp trong cơ thể, sau đó phải một mực nhớ kỹ toàn bộ vị trí của những đạo pháp khiếu này, điều này có liên quan tới vấn đề đột phá trong tương lai.

Đồng thời số lượng pháp khiếu cũng là như vậy, do đây là giai đoạn cảm ứng trọng điểm, cho nên quá trình này có thể tiến hành nhiều lần, hiệu dụng của Trúc Cơ Đan cũng là để dùng trong lúc này. Toàn bộ quá trình này gần như là chiếm hơn phân nửa thời gian của quá trình Trúc Cơ rồi. Giai đoạn thứ hai chính là hội tụ lực lượng linh hải trong cơ thể, toàn lực phóng tới vị trí pháp khiếu thứ nhất, hoàn toàn phá mở nó ra, hoàn thành lần phá khiếu đầu tiên.

Sau khi dung nạp linh năng vào đầy trong pháp khiếu vừa được mở ra, liền có thể hóa linh năng thành vòng xoáy, đản sinh ra luồng pháp lực đầu tiên của tu sĩ. Pháp lực vừa xuất hiện, liền dùng nó chạy khắp toàn thân, cải tạo máu thịt tu sĩ, khiến cho cấp độ sinh mệnh xuất hiện một bước nhảy, đây cũng là giai đoạn thứ ba.

Đến lúc này, khi hoàn thành cả ba giai đoạn, thì tu sĩ đó mới tính là bước vào cảnh giới Trúc Cơ! Nói thì đơn giản, nhưng chân chính có thể hoàn thành được ba khâu này ở trong thực tế thì cần phải chuẩn bị mười phần vẹn toàn, cùng với phải có vận khí nhất định mới có thể làm được.

Giờ phút này Hứa Thanh đang làm giai đoạn thứ nhất, theo linh hải rộng tới 500 trượng bộc phát trong cơ thể hắn, một luồng sóng lớn đang khuếch tán trong khắp nơi trong cơ thể, bắt đầu tìm kiếm pháp khiếu. Pháp khiếu không phải là huyệt vị, cho nên vị trí của chúng nó trong cơ thể mỗi người với mỗi tư chất khác nhau đều sẽ khác biệt, không hề giống nhau.

Mà linh năng của bản thân hùng hậu khiến cho Hứa Thanh có thể kéo dài nhiều thời gian hơn, cũng có thể chọn nhiều loại phương thức để cảm ứng, bây giờ hắn đang chuẩn bị sử dụng phương thức dò xét Cường Tham của bên trong ngọc giản của Đinh Tuyết hướng dẫn. Phương pháp Cường Tham, là dùng toàn bộ linh năng của bản thân khuếch tán ra khắp toàn thân, mượn nhờ phương pháp trùng kích cuồng bạo này để làm lộ ra vị trí của pháp khiếu, đây là đòn sát thủ cuối cùng của rất nhiều đệ tử Ngưng Khí dùng trong giai đoạn này.

Nhưng đối với Hứa Thanh mà nói, hắn chỉ cần dùng một bộ phận linh năng là có thể hoàn toàn làm được việc này.

Hắn cũng không hề kỳ vọng một lần cảm ứng bằng phương pháp Cường Tham liền có thể tìm được đầy đủ pháp khiếu của bản thân, mà hắn chỉ dự định thử nghiệm làm quen trước một chút mà thôi, vì vậy hắn chỉ tản ra hai thành lực lượng của linh hải, cũng chính là 100 trượng.

Tuy chỉ là hai thành, nhưng đối với đệ tử Thất Huyết Đồng bình thường mà nói, đây đã là tất cả bộ phận linh hải của bọn họ rồi.

Giờ phút này trong cơ thể Hứa Thanh vang lên tiếng nổ, linh hải 100 trượng từ vùng đan điền bộc phát, như nước thủy triều vậy, theo kinh mạch, máu thịt, xương cốt đổ vào khắp mọi nơi trong cơ thể Hứa Thanh.

Theo thủy triều khuếch tán, kinh mạch của hắn giống như những con sông, linh hải cuộn mình tựa như từng con Hải Long, lướt qua rất mãnh liệt.

Về phần máu thịt, xương cốt cùng với lục phủ ngũ tạng ngoài kinh mạch lại như những thửa ruộng cạn vậy, lập tức được linh năng bao phủ để bồi dưỡng, đồng thời cũng bắt đầu cảm giác và tìm kiếm pháp khiếu.

Rất nhanh hắn liền phát hiện ở trong một vài kinh mạch thình lình tồn tại một số vòng xoáy rất nhỏ, vị trí của chúng nó rất bí ẩn, chỉ khi phồng toàn bộ kinh mạch lên mới có khả năng phát hiện ra được.

Những vòng xoáy kia tựa như Thiên Môn vậy, khi linh năng tràn ngập liền mơ hồ lộ ra một cỗ khí tức huyền diệu vô cùng.

Sau khi Hứa Thanh cảm giác được những khí tức này, trong đầu của hắn lập tức hiểu ngay, chúng nó chính là pháp khiếu.

Mà vị trí của những đạo pháp khiếu huyền diệu này không chỉ tồn tại trong kinh mạch, hắn cũng phát hiện một số vị trí huyền diệu như vậy ở trong máu thịt bên ngoài kinh mạch cùng trong lục phủ ngũ tạng.

- 91 vị trí!

Trong mắt Hứa Thanh lóe lên một tia sáng, theo lần cảm ứng đầu tiên của hắn kết thúc, linh năng trong cơ thể liền như thuỷ triều hạ xuống vậy, chậm rãi dần dần tản đi. Dựa theo thông tin về Trúc Cơ mà hắn thu được từ trước tới giờ, thứ ảnh hưởng tới khi cảm ứng pháp khiếu chính là dị chất, mà trên lý luận thì số lượng pháp khiếu cực hạn chính là 120 đạo, nói như vậy thì người phát hiện ra 80 đạo pháp khiếu cũng đã là người có tư chất không tệ rồi, người phát hiện ra 90 đạo pháp khiếu thì chính là người rất giỏi.

Lấy điều kiện dùng 30 đạo pháp khiếu liền có thể hình thành một đoàn mệnh hỏa để tính toán, vậy thì lúc này đại biểu tương lai của hắn đã có thể hình thành ba đoàn mệnh hỏa rồi.

Nếu như Hứa Thanh giờ phút này không để ý số lượng pháp khiếu trong lòng mà nói, vậy thì hắn có thể lập tức tiến hành giai đoạn thứ hai, phá vỡ một cái pháp khiếu đầu tiên, sau đó hình thành vòng xoáy và sinh ra pháp lực.

- Nhưng trong cơ thể ta không hề có dị chất, tại sao chỉ cảm ứng được 91 đạo pháp khiếu?

Hứa Thanh trầm ngâm, một lát sau hắn cảm thấy có lẽ đây chính là do tư chất.

Trước khi Thần Linh đến thế giới này, cái thế giới này cũng không hề có dị chất, khi đó tu sĩ tu hành không hề dựa vào trình độ thuần khiết trong cơ thể, mà là dựa vào tư chất của bản thân.

Chỉ bất quá tới thời đại bây giờ, tư chất gì đó đối với tuyệt đại đa số tông môn và thế lực mà nói đã không còn trọng yếu nữa, chỉ có những hạt giống được ký thác hy họng lớn ở trong những thế lực lớn mới phải xem xét tư chất.

- Nói cách khác, tư chất của ta quyết định số lượng pháp khiếu ta có thể cảm ứng được ở trong cơ thể, dù trong cơ thể của ta không có dị chất, nhưng vẫn sẽ có một số vị trí pháp khiếu ẩn nấp vô cùng sâu như cũ, không cách nào để ta tìm được.

Hứa Thanh như có điều suy nghĩ, trong ánh mắt chậm rãi lộ ra tia sáng.

Hắn cảm thấy giờ phút này không tìm được cũng không sao, tư chất của mình có hạn cũng không sao cả, chỉ cần linh năng trong cơ thể đầy đủ, vậy thì dù những pháp khiếu này có ẩn nấp sâu, cũng không phải là không có biện pháp tìm được.

Một lần không tìm được, vậy thì 2 lần… 3 lần, vẫn không tìm được thì liền dùng 5 lần 6 lần…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.