Quỷ Bí Chi Chủ 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 70: Chương 70: Chỗ khác biệt (2)




Cho đến bây giờ Lumian đều không tranh cãi lại được với tỷ tỷ nhỏ giọng lẩm bẩm:

- Vì sao rượu nho lại ngoại lệ?

- Bởi vì ta thích uống.

Aurora tỏ vẻ ngươi có bản lĩnh cứ việc bác bỏ.

Lumian không lời nào để nói.

Chờ ăn bữa sáng xong, hắn không vội vã ra cửa mà đi nhồi bột mì.

Aurora nhìn thấy tấm tắc lấy làm kỳ lạ:

- Ngươi đã chọc ra họa lớn gì sao? Ngoan ngoãn như vậy…

- Nói đi, tỷ tỷ sẽ không đánh ngươi đâu, nhiều lắm chỉ luyện thêm một lớp học đánh nhau.

- Không có.

Lumian nhân cơ hội mở đề tài:

- Ta chỉ cảm thấy không khí trong thôn càng ngày càng cổ quái, có vài người biểu hiện càng ngày càng không bình thường, Aurora, ngươi có cảm thấy như vậy không?

Theo như hắn quan sát, tỷ tỷ thật sự không có đoạn trí nhớ liên quan đến dòng thời gian bị chảy ngược kia, nhưng khác thường trong thôn tuyệt đối không phải mới xuất hiện trong vòng vài ngày này, có lẽ trước ngày 29 tháng 3 đã có điềm báo nhất định nào đó, Aurora là kẻ nhìn trộm chắc phát hiện ra điều gì, nhưng mà không coi trọng lắm thôi.

Vẻ mặt của Aurora nghiêm túc một chút:

- Kể cả ngươi đều có thể nhận thấy không bình thường rồi?

- Nói thử xem, là những người nào khiến cho ngươi có cảm giác này?

Aurora quả nhiên biết rõ những người khác tồn tại vấn đề nhất định, nhưng mà không ngờ vấn đề sẽ nghiêm trọng như vậy… Lumian vừa rửa tay vừa cân nhắc nói:

- Phu nhân Puares, cha xứ, Ponce Bene, còn có người chăn cừu Perre Berry trở về thôn trước thời hạn.

- Phu nhân Puares quả thật có một vài vấn đề, từ khi nàng và quan hành chính đi đến Cordu, ta đã biết nàng không đúng lắm, nhưng biểu hiện của nàng thật kiềm chế, trừ bỏ liên tục phát sinh chuyện ngoại tình với kẻ khác ra, không có chỗ nào khác có thể gọi là tà ác.

Aurora nhớ lại:

- Ta đã từng thấy ở trên người nàng…

Aurora dừng lại, giống như không hy vọng khiến Lumian bị liên lụy và thế giới siêu phàm.

Liên tục phát sinh chuyện ngoại tình với người khác? Trước khi Lumian phát hiện ra phu nhân Puares và cha xứ yêu đương vụng trộm, còn tưởng rằng đây là một quý bà đứng đắn, ai ngờ cha xứ không phải là tình nhân đầu tiên của nàng.

Đương nhiên, nó phù hợp với định kiến về phu nhân Puares của Lumian hiện giờ.

- Về phần cha xứ, hắn cũng như ngươi có khát vọng mãnh liệt đối với sức mạnh siêu phàm, nhưng luôn không nhận được ban ơn của giáo hội Mặt Trời Vĩnh Hằng.

Aurora ngẫm nghĩ nói:

- Trong đầu Ponce Bene kia đều là thằng cha cơ bắp không làm ra việc quái dị gì… Mấy con cừu được người chăn cừu Pierre Berry đuổi gấp về cùng lần này hình như không đúng lắm, nhưng ta không nhìn ra không đúng ở đâu, cũng không dám nhìn sâu hơn…

Không hổ là danh sách 7 của con đường kẻ nhìn trộm… trước khi dòng thời gian chảy ngược, chuyện từng trao đổi với tỷ tỷ ở phương diện này còn quá ít, lại đã bỏ lỡ manh mối quan trọng là mấy con cừu của Pierre Berry khả năng có vấn đề này… Ừm, khi đó cũng là không hoài nghi quá lớn về Pierre Berry, chỉ cảm thấy hắn gấp gáp trở về trước thời hạn để tham gia Mùa Chay hơi kỳ quái… Lumian đang định nói chuyện, ngoài cửa vang lên tiếng leng keng.

Chuông cửa nhà bọn họ được kéo vang.

- Ai vậy?

Lumian vừa hỏi vừa đi ra.

- Aurora có điện báo!

Người bên ngoài cửa cao giọng đáp lại.

- Điện báo?

Aurora nghi ngờ:

- Ai gửi điện báo cho ta? Gần đây không có chuyện gì mấu chốt cả mà…

Lumian cũng không hiểu:

Ngày 30 tháng 3 trước khi dòng thời gian chảy ngược, trong nhà không nhận được điện báo!

Không đúng, ngày 30 tháng 3 kia, từ rất sớm ta đã đi đến quảng trường trong thôn để chờ Raymond, có lẽ tỷ tỷ nhận được điện báo nhưng không nói với ta… Lumian nhanh chóng tìm được một khả năng, mở cửa ra.

Ngoài cửa đúng là Bertrand cấp dưới của quan hành chính phụ trách điện báo, hắn đưa một trang giấy cho Lumian đồng thời nói:

- 1 pelkin.

Bertrand với mái tóc xù mắt nâu không phải là người của thôn Cordu, hắn đi theo quan hành chính đến đây từ Darliege, là người trẻ tuổi vẻ ngoài nhiệt tình nhưng thực tế tham lam.

Lumian lấy ra một đồng bạc 1 pelkin ném cho Bertrand, cúi đầu đọc nội dung điện báo.

Nội dung điện báo không phức tạp lắm, hắn đã nhanh chóng đọc xong nội dung đại khái:

- Buổi họp mặt tác giả đã đề cập trước đó vào tháng sáu, nếu như tiểu thư Aurora bằng lòng, hiện giờ có thể khởi hành đến Trier, lưu lại thời gian đầy đủ để du ngoạn, bọn ta bảo đảm, đây sẽ là một hành trình vô cùng tốt đẹp.

Ký tên là ban biên tập của “Tuần báo tiểu thuyết”.

Này… ánh mắt Lumian trợn to.

Đây là điện trả lời của “Tuần báo tiểu thuyết”?

- Ta nói muốn tham gia buổi họp mặt tác giả khi nào chứ?

Aurora bu lại, nhìn xem mấy lần:

- Ban biên tập của ‘Tuần báo tiểu thuyết’ đang điên khùng gì vậy? Thật khó chịu khi phải gặp mặt nhiều người cùng một lúc như vậy!

Khi này, Bertrand đã rời xa khỏi cửa.

Nghe được lời Aurora nói, kết hợp với nội dung bức điện báo, Lumian ngây người đột nhiên có một suy đoán to gan:

Bức điện báo trong tay mình đúng là điện trả lời của “Tuần báo tiểu thuyết”, nhưng nó đang đáp lại bức điện báo mình gửi đi vài ngày sau đó!

Nói một cách chuẩn xác hơn, bức điện báo mình gửi đi trước khi dòng thời gian chảy ngược, sau khi dòng thời gian chảy ngược đã nhận được điện trả lời, nhưng mà trong thời gian hiện tại, bức điện báo kia còn chưa được gửi đi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.