Quỷ Bí Chi Chủ 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 63: Chương 63: Dị biến (1)




Các vật phẩm như vải dệt, chai lọ, trứng gà dính đầy máu và mùi nồng đậm tràn ngập chóp mũi cũng không thể khiến cho vẻ mặt của cha xứ Guillaume Bene thay đổi chút nào, hắn nghiêng người đi, nhìn sang một chỗ nào đó trong nhà thờ, trong đôi mắt màu lam theo đó chiếu ra bóng dáng của Lumian đang chạy như điên.

Màu mắt của cha xứ lập tức mờ đi, hóa trống rỗng đến giống như trong suốt.

Ở trong mắt của hắn, xung quanh Lumian xuất hiện từng ký hiệu phức tạp màu thủy ngân, chúng nó giống như những con sông nhỏ tự mình uốn lượn thành, còn bản thân Lumian giống như được tạo ra từ những ký hiệu này, chạy nhanh trong con sông hư ảo rực sáng lóng lánh, trước mặt là các nhánh sông mơ hồ hơn.

Guillaume Bene chìa tay phải ra, cách không chộp về phía một ký hiệu màu thủy ngân ở xung quanh mục tiêu.

Chân phải của Lumian dùng sức giẫm xuống, chuẩn bị quăng mình về phía kính màu ở trước mặt, trực tiếp đâm ra khỏi nhà thờ.

Đúng lúc này, lòng bàn chân của hắn bị trượt, không thể hoàn toàn phát lực.

Thân thể của hắn lấy một tư thái chật vật bay lên.

Trong loạt âm thanh rầm, xoạt, răng rắc, Lumian đụng nát kính màu miêu tả Thánh Sith, nhưng vẫn không thể xuyên qua, đứng ở trong nhà thờ.

Trên thân thể hắn lập tức xuất hiện nhiều lỗ hổng do va quẹt bị thương mang đến, máu đỏ tươi nhanh chóng tràn ra ngoài.

Vào lúc này, người chăn cừu Pierre Berry một rìu chém rơi đầu Ava đã khóa chặt vào Lumian.

Trên mặt hắn vẫn mang theo nụ cười ôn hòa, nhưng trong đôi mắt màu lam lại tràn ngập vẻ hung ác, giống như không biết khi nào sẽ mở một phong ấn nào đó ở trong cơ thể ra, khiến con người thật vốn bị che giấu được để lộ.

Pierre Berry xách rìu, chạy nhanh về phía Lumian.

Hắn bước ra mỗi một bước, thân thể giống như cao thêm một đoạn, rõ ràng trên thực tế vẫn là như vậy, nhưng đã có khí chất của người khổng lồ.

Lumian đang quay lưng về phía người chăn cừu hung tàn này, tựa vào trên cửa sổ kính màu vỡ vụn.

Hắn mới vừa thoát khỏi nỗi đau của bị thương khi đụng vào rồi nặng nề ngã xuống, đang định khẽ chống hai tay, lăn ra ngoài nhà thờ, đột nhiên có một cảm giác nguy hiểm lạ thường.

Sau lưng có người… Suy nghĩ lóe lên, Lumian tiếp tục đè lên trên khung cửa sổ tràn đầy mảnh vụn thủy tinh vỡ nát, không để ý đến đau đớn ở trên vết thương, không để ý đến máu tươi đang chảy ra, giả bộ như định lăn ra ngoài.

Động tác này chỉ là ngụy trang, hắn nhanh chóng co rụt thân thể lại, không hề tiến lên mà lùi lại, ngã về sau.

Choang!

Một rìu lấy tư thái quét ngang đập lên trên khung cửa sổ chỉ còn lại mảnh thủy tinh vỡ, chém nó khỏi vách tường, bay ra ngoài nhà thờ.

Còn Lumian lộn nhào ra đằng sau, hiểm lại càng hiểm lướt qua bên cạnh chân Pierre Berry, né tránh được một kích vô cùng cuồng điên này.

Đối với chuyện này, hắn không hề sinh ra một chút cảm xúc may mắn và vui sướng nào, bởi vì hắn hoàn toàn bị ép quay trở lại trong nhà thờ, con đường thoát đi nhanh nhất bị người chăn cừu Pierre Berry đã xuất hiện dị biến rõ ràng triệt để ngăn chặn.

Tuy rằng Lumian đã từng đọc không ít tiểu thuyết, nhưng tuyệt đối không hề ôm ý tưởng ngây thơ rằng chỉ cần luôn lăn đi là sẽ không bị đánh trúng, mới vừa lướt qua Pierre Berry, lập tức tiện thể chống khuỷu tay, phần eo dùng sức bắn lên.

Ánh mắt của hắn thuận thế quét qua, phát hiện trừ bỏ một số ít như Guillaume nhỏ, người trẻ tuổi còn thừa lại giống như đều bị thứ gì đó ảnh hưởng đến, toàn bộ mất đi lý trí, biến thành đồ điên.

Bọn họ không để ý đến thi thể không đầu đã ngã xuống của Ava và máu tươi đang phun ra bốn phía, vẫn cao hứng phấn chấn hô:

- Tiễn tinh linh mùa xuân đi!

- Tiễn tinh linh mùa xuân đi!

- …

Một số ít như Guillaume nhỏ cũng hoàn toàn ngớ ngẩn, bọn họ ngẩn người ra, nhìn ánh mắt mang theo ý cười, trợn to của Ava, không hề động đậy.

Trên mặt bọn họ đều là cảm xúc sợ hãi, hoảng loạn và không thể tin nổi, giống như đang gặp một cơn ác mộng không thể tránh thoát được.

Còn Pierre Berry rõ ràng vẫn có chiều cao như cũ, nhưng lại cho Lumian một ảo giác rằng hắn không hề thấp hơn trần nhà bao nhiêu.

Người chăn cừu này một kích không trúng, nhanh chóng rút rìu lại, xoay thân thể, thuận thế bổ về phía Lumian đang cách đó không xa, còn Lumian chưa đứng vững, đã chạy tới trước, thành công tránh né một kích này.

Cộp cộp cộp!

Lumian phát huy đầy đủ tốc độ và nhanh nhẹn của thợ săn, chạy như điên theo đường vòng cung.

Mục tiêu: Cha xứ! Kinh nghiệm của hắn nói cho hắn biết, vào thời điểm này nhất định phải bắt được thủ lĩnh của kẻ địch, không quan tâm người khác đối phó với mình ra sao, dù thế nào chỉ là đánh hắn, thể hiện ra vẻ hung ác hoặc là bỏ qua ta hoặc là hai người cùng chết.

Chỉ có như vậy mới có thể sáng tạo ra kỳ tích dưới tình cảnh vô cùng bất lợi.

Người chăn cừu Pierre Berry không đuổi theo Lumian, cầm rìu dính đầy vết máu đứng ở trước vách tường đã mất đi khung cửa sổ, giơ tay trái về phía bóng dáng của mục tiêu.

Cả nhà thờ thoáng chốc trở nên âm u, xung quanh Lumian càng nghiêm trọng, hoàn toàn tăm tối.

Tăm tối này giống như có sức sống của riêng mình, nhẹ nhàng đong đưa.

Nó giống như một tấm vải mành, đằng sau cất giấu các cánh tay tái nhợt, tối đen, kỳ quái, sắp cào ra.

Trong ánh mắt nhạt đến gần như trong suốt của cha xứ Guillaume Bene, bóng dáng của Lumian vẫn chìm trong ký hiệu phức tạp màu thủy ngân tạo thành, trong con sông hư ảo rực sáng lóng lánh, trước mắt thì tương tự, nhưng càng hư ảo hơn, giống như sự vật hoặc là một nhánh sông tượng trưng cho tương lai.

Tay phải của Guillaume Bene trải qua thử nghiệm một khoảng thời gian, cuối cùng cầm lấy bức tranh được tạo thành từ nhiều ký hiệu mấu chốt kia.

Chỉ cần hắn đảo ngược nó, tất cả nỗ lực của Lumian đều thành kết cục không có hiệu quả, vận mệnh của tương lai nhất định bởi vậy bị sửa lại.

Đột nhiên, ánh mắt cha xứ khựng lại.

- A!!!!

Hắn đột nhiên kêu to thành tiếng, hai con mắt nhắm chặt lại, máu đỏ tươi và nước mắt đục ngầu chảy xuống.

Trong tiếng kêu thảm thiết quanh quẩn, thân thể của Guillaume phồng lên, giống như bị ai đó rót một lượng lớn thể khí vào bên trong.

Roạt roạt!

Trường bào màu trắng viền vàng của hắn khó thừa nhận, nhanh chóng nứt toác ra.

Làn da của hắn đã căng đến gần như trong suốt, ấn ký quỷ dị trước đó được quần áo che giấu lộ ra ngoài.

Đó là các thứ màu đen tương tự với dấu vết của con dấu, chúng nó nối thông với thế giới khó có thể miêu tả, mang theo khí tức cực kỳ khủng bố.

Khí tức này lập tức lấp đầy nhà thờ, những người trẻ tuổi còn lại đang vui vẻ tiễn đưa tinh linh mùa xuân theo đó rơi vào trong trạng thái vô cùng hoảng sợ, bọn họ hoặc chạy vòng quanh vật tế, hoặc quỳ trên mặt đất, hoặc nằm rạp dưới đất, không dám ngẩng đầu lên.

Một số ít người vốn bị dọa ngốc như Guillaume nhỏ trực tiếp hôn mê bất tỉnh, dưới thân ướt át, có mùi tanh tưởi truyền ra.

Người chăn cừu Pierre Berry đang định thi triển bí thuật, bắt lấy Lumian, lúc này cũng vứt bỏ rìu, quỳ một gối trên mặt đất, cúi đầu xuống, không còn động tác gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.