Quỷ Bí Chi Chủ 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 71: Chương 71: Gặp lại (1)




Nghĩ đến đây, Lumian cho ra một kết luận:

Nếu như suy đoán mới vừa rồi của mình là sự thật, như vậy đã nói lên dòng thời gian chảy ngược chỉ xảy ra ở khu vực xung quanh thôn Cordu, các nơi khác vẫn chưa bị ảnh hưởng!

Như vậy có phải nói lên rằng chỉ cần rời khỏi nơi đây là có thể quay trở về cuộc sống bình thường không? Trong lúc suy nghĩ của Lumian thoáng qua, hắn nghiêng đầu nhìn Aurora, giả bộ chột dạ:

- Cái này, ờm, kỳ thật bức điện báo này là do ta làm ra.

- Ngươi?

Aurora vừa giận vừa buồn cười, nhưng càng nhiều hơn là mờ mịt.

Nàng hoài nghi có phải mình không cẩn thận bị đệ đệ đùa dai rồi không.

Thật sự đúng là quanh năm săn thú bị diều hâu mổ mắt!

Lumian thành khẩn giải thích:

- Là như vậy, không phải ta vẫn luôn muốn đến Trier nhìn xem sao? Do đó hai ngày trước ta đã vụng trộm đến văn phòng điện báo gửi một bức điện cho ‘Tuần báo tiểu thuyết’, lấy giọng điệu của ngươi hỏi xem buổi họp mặt tác giả gần đây nhất diễn ra vào thời gian nào, bọn họ quả nhiên nhiệt tình gửi lời mời.

- Hóa ra là như vậy...

Aurora tỏ vẻ bí mật cuối cùng được giải.

Một giây sau, nàng vớ lấy cây gậy gỗ đặt ở bên cạnh, nghiến răng nghiến lợi nói:

- Đứa trẻ đã trưởng thành!

Lumian vội vàng bổ sung:

- Aurora, không, tỷ tỷ à, ngươi nghe ta ngụy biện, không, nghe ta giải thích.

Hắn không hề sợ, còn đang cố tình chơi đùa.

- Được, ngươi nói.

Aurora chọc gậy gỗ nói:

- Tỷ tỷ ngươi là ta đây luôn lấy đức hạnh tốt để cho ngươi chịu phục từ tận đáy lòng, sao có thể chưa nghe người hiềm nghi trình bày đã phán người ta có tội được?

- Chết cũng phải để cho ngươi chết rõ ràng chút!

Lumian tăng nhanh tốc độ nói ra:

- Ở Intis, nơi có nhiều trường đại học nhất chất lượng tốt nhất là Trier, ta sắp tham gia kỳ thi tuyển sinh thống nhất vào đại học, muốn sớm đến hiện trường khảo sát, để quyết định cuối cùng sẽ báo danh vào ba trường nào.

Aurora gật đầu nhẹ đến không thể nhận ra, ý bảo đệ đệ tiếp tục.

Lumian tha thiết ca ngợi tỷ tỷ:

- Ta tin tưởng, chỉ cần ta đưa ra yêu cầu này, ngươi nhất định sẽ dẫn ta đến Trier dạo quanh một vòng, làm như vậy sẽ phải tiêu đến tiền của ngươi, nhưng nếu như ‘Tuần báo tiểu thuyết’ gửi lời mời, không chỉ miễn phí vé tàu hơi nước, kể cả đủ loại chi phí giải trí ở Trier đều có thể được chi trả.

- Ta biết ngươi không thiếu chút tiền này, nhưng nó đều là tiền công do ngươi vất vả cực khổ viết ra từng câu từ chữ, nếu như có cách nào tiết kiệm, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

Vẻ mặt Aurora hòa hoãn lại:

- Coi như biết đau lòng tỷ tỷ.

- Nhưng ngươi có từng cân nhắc đến ta không hề muốn tham gia buổi họp mặt tác giả gì đó không? Ta chán ghét tiếp xúc với nhiều người xa lạ như vậy.

Lumian nở nụ cười:

- Aurora, ơ, tỷ tỷ, ngươi có từng nghĩ đến chưa, ‘Tuần báo tiểu thuyết’ nhiệt tình mời ngươi như vậy, không phải là vì kêu ngươi tham gia buổi gặp mặt này, mà là muốn mượn chuyện buổi gặp mặt để làm tốt mối quan hệ với ngươi, dù sao ngươi cũng là tác giả tiểu thuyết bán chạy nổi danh mà.

- Do đó, buổi gặp mặt cũng không quan trọng, quan trọng là ngươi, chỉ cần ngươi chấp nhận lời mời của bọn họ đến Trier chơi một khoảng thời gian, đến lúc đó tùy tiện là có thể tìm lý do thoái thác buổi gặp mặt, ‘Tuần báo tiểu thuyết’ không chỉ sẽ không tức giận, ngược lại sẽ may mắn, may mắn vì ngươi đã tiếp nhận chiêu đãi trước đó.

Aurora quan sát Lumian từ trên xuống dưới vài lần:

- Bản lĩnh cân nhắc của ngươi càng ngày càng không tệ.

Nàng lập tức thở hắt ra nói:

- Được rồi, ta xử lý chút chuyện, thu dọn hành lý, hai ngày nữa sẽ dẫn ngươi đến Trier, đến lúc đó, gửi bức điện báo cho ‘Tuần báo tiểu thuyết’ trước, kêu bọn họ đến ga tàu Trier đón chúng ta.

- Được!

Lumian không hề che giấu tình cảm vui sướng của mình.

Tuy rằng hắn hoài nghi mình và Aurora không có khả năng vô cùng đơn giản rời khỏi thôn Cordu, trước khi giải được bí mật của dòng thời gian chảy ngược tìm được nguyên nhân tương ứng, hành vi trốn đi này rất có khả năng sẽ dẫn đến biến hóa khó có thể đoán trước, nhưng dù sao vẫn phải thử một chút, không thể tự mình vây chết mình tại chỗ được.

Lumian không định nói cho tỷ tỷ biết chuyện dòng thời gian chảy ngược vào hiện giờ, bởi vì Aurora mất đi trí nhớ tương ứng, khả năng rất cao không tin tưởng phỏng đoán gần như hão huyền này, trừ phi Lumian luôn luôn tiên đoán, mà tiên đoán thì cần phải có nghiệm chứng, nhưng chính hắn còn định giả bộ như bản thân không hề phát hiện ra chuyện dòng thời gian chảy ngược, tạm thời không chuẩn bị tiên đoán, xem có thể phát hiện ra điểm manh mối nào không.

Lấy đọc sách làm cớ, Lumian quay lên tầng hai, vào thư phòng.

Hắn ngồi xuống, tùy tiện cầm một quyển sách lên xem, xác nhận có đảo ngược không.

Sau đó hắn rơi vào trong suy nghĩ của bản thân, hy vọng thông qua đủ loại chi tiết đã phát hiện ra vào tối hôm qua và hôm nay để tiến thêm một bước biết rõ ràng cảnh ngộ trước mặt.

Ánh mắt trong quét nhìn không có mục tiêu, Lumian quét đến quyển sách nhỏ màu xanh lam ở trên bàn kia.

Hắn giật thột, thu hồi suy nghĩ, thò tay cầm lấy quyển sách nhỏ màu xanh lam, nhanh chóng lật ra.

Phần chữ bị thiếu, trang sách xuất hiện lỗ thủng tương ứng theo đó đập vào mi mắt của hắn.

- Bức thư kia...

Lumian không tiếng động khẽ nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.