Quỷ Bí Chi Chủ 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 72: Chương 72: Gặp lại (2)




Kết hợp với điện trả lời đến trễ của “Tuần báo tiểu thuyết”, hắn có suy đoán mới đối với bức thư xin giúp đỡ mà đám người Leah, Ryan đã thu được:

- Có lẽ, bức thư kia thật sự do ta viết, ta chính là hung thủ!

- Dòng thời gian chảy ngược thật sự có thể không chỉ xảy ra một lần, dựa theo định nghĩa trong tiểu thuyết của Aurora, có lẽ được gọi là thời gian tuần hoàn.

- Bên trong tuần hoàn lần nào đó phía trước, ta thông qua hành vi thăm dò nào đó phát hiện khác thường nhất định, quyết định dùng phương thức gửi thư nặc danh không liên lụy đến Aurora gửi ra ngoài xin giúp đỡ? Đợi đến khi nhân viên chính thức nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, phái đám người Ryan đến xử lý, Cordu đã bắt đầu một vòng tuần hoàn mới, ta cũng giống như Aurora hiện giờ, mất đi toàn bộ trí nhớ tương ứng, trở về trạng thái mới bắt đầu…

- Hiện giờ có một vấn đề, vì sao quyển sách nhỏ màu xanh lam này vẫn còn giữ nguyên dáng vẻ có chữ bị cắt đi?

- Theo lý mà nói, nó cũng nên trở về trạng thái mới bắt đầu chứ, giống như đồ ăn ta đã ăn trong vòng tuần hoàn lần trước vậy…

- Ừm, có hai khả năng:

- Một là phát hiện khác thường gửi ra ngoài xin giúp đỡ vào trước thời gian bắt đầu tuần hoàn, nhưng mà nếu như vậy, trí nhớ có liên quan không nên bị thiết lập lại mới đúng, chẳng lẽ còn có nguyên nhân nào khác khiến cho ta mất đi một phần trí nhớ sao? Chuyện này càng ngày càng phức tạp…

- Hai là ta trong tuần hoàn nào đó tìm được biện pháp nào đó không chịu ảnh hưởng tuần hoàn… Sẽ là biện pháp gì đây? Nếu như thật sự có, vì sao không trực tiếp tìm tờ giấy viết lại chuyện đã phát hiện ra chứ?

Lumian cảm thấy mình vén được một màn sương mù, đã khôi phục ra tình huống đại khái, nhưng lại rơi vào trong nghi ngờ càng nhiều.

Hắn cho rằng có lẽ mình đã trải qua không ít lần thời gian tuần hoàn, nhưng mà trước đó trong những lần tuần hoàn này, một khi bắt đầu lại từ đầu, trí nhớ và trạng thái thân thể của hắn đều sẽ được thiết lập lại, do đó hoàn toàn không phát hiện ra.

Sở dĩ lần này giữ lại được trí nhớ, giữ lại đặc tính phi phàm thợ săn, là bởi vì gặp được cô gái kia, nhận được lá bài quyền trượng, tiến vào đống đổ nát cảnh trong mơ, kích hoạt đặc thù trên người.

Nếu như đặc thù do hai loại ký hiệu kia mang đến có thể đưa trạng thái người phi phàm trong giấc mơ của Lumian đến hiện thực, như vậy chúng nó hoàn toàn có khả năng bảo tồn tình huống thân thể hoàn chỉnh của hắn đến thời điểm mới bắt đầu tuần hoàn.

- Do đó, sau khi con quái vật có súng săn kia được thiết lập lại trạng thái đã không thể lấy đặc tính phi phàm thợ săn về...

Lumian dựa vào lưng ghế tựa, nhìn lên trần nhà, thong thả thở hắt ra.

Hắn lập tức cười tự giễu:

- Mới vừa trở thành người phi phàm đã phải đối mặt với chuyện vượt trên thông thường như vậy, không để cho ta có thời gian trưởng thành…

- Chậc, bức thư cầu xin giúp đỡ kia vẫn không thể hoàn toàn xác nhận là do ta làm ra, cũng có thể là Aurora, phu nhân Puares đều thuộc diện tình nghi… Các nàng là người phi phàm, có khả năng nhận thấy không đúng trong tuần hoàn lần nào đó lúc trước, làm ra nỗ lực tự cứu, hơn nữa, với tri thức thần bí học các nàng đang nắm giữ, còn dễ dàng tìm được biện pháp giữ lại dấu vết nhất định… Nhưng cho dù là kiểu nào, thời gian xuất hiện tuần hoàn đúng là phỏng đoán phù hợp nhất với loại tình huống trước mắt.

Suy đi tính lại, Lumian có biện pháp để xác định ngọn nguồn của bức thư xin giúp đỡ kia.

Biện pháp thật đơn giản, đó là tiến vào đống đổ nát cảnh trong mơ, lật xem quyển sách nhỏ màu xanh lam giống vậy ở trong căn nhà nơi đó.

Nếu như quyển sách nhỏ màu xanh lam kia cũng xuất hiện tình huống bị thiếu chữ, như vậy đã nói lên bức thư xin giúp đỡ kia là do bản thân Lumian làm ra, bởi vì căn nhà trong giấc mơ đặc thù được hình thành là tiềm thức của hắn chiếu vào pha trộn với thế giới đổ nát, chuyện trong tiềm thức biết rõ có lẽ đều sẽ xuất hiện ở nơi đó.

Nếu như không có, vậy đại khái chính là do Aurora hoặc phu nhân Puares làm ra, tiềm thức của Lumian không có khả năng biết được chuyện này, không cần chịu trách nhiệm với nó.

Lumian không vội vã ngủ bù, thấy thời gian không sai biệt lắm, vụng trộm chuồn ra khỏi nhà, đi thẳng đến quán rượu lâu năm.

Trong góc của quán rượu lâu năm, một bóng dáng quen thuộc đập vào mi mắt hắn.

Cô gái cho hắn lá bài quyền trượng và công thức ma dược lại xuất hiện.

Nàng mặc váy dài xòe xếp ly cổ đứng màu cam, trong tay cầm một cái mũ vành của nữ màu sáng.

Lumian lập tức nhẹ nhàng thở ra, giống như người chết đuối vớ được phao vậy.

Hắn bước nhanh đến gần, thấy bày ra trước mặt cô gái kia không phải là bữa sáng mà là bộ bài tarot chia làm ba xấp.

- Cần ta rút một lá bài?

Lumian hỏi dò.

- Ngươi đã rút rồi.

Cô gái kia không hề ngẩng đầu lên trộn ba xấp bài kia lại vào với nhau.

Lumian lập tức có cảm giác hốc mắt hơi cay.

Nàng quả nhiên không bị ảnh hưởng bởi thời gian tuần hoàn!

Không áp dụng phương thức uyển chuyển gì, Lumian ngồi xuống, hỏi thẳng:

- Ta, cùng với toàn bộ thôn Cordu đều rơi vào trong vòng tuần hoàn của thời gian?

Cô gái kia ngước đầu lên, mỉm cười đáp:

- Đúng, các ngươi đều là người trong vòng.

Người trong vòng… Lumian lặp lại cụm từ này.

Hắn nghi ngờ hỏi:

- Nó đang chỉ cái gì, người rơi vào trong vòng tuần hoàn sao?

Cô gái kia khẽ cười:

- Nó có hai cách giải thích, một là sức mạnh đặc thù tương đương với danh sách 4 đã đạt được sau khi cầu khẩn với một tồn tại nào đó, hai chính là tình huống như các ngươi hiện giờ.

- Có thể thông qua cầu khẩn với tồn tại bí mật để nhận được sức mạnh sao?

Lumian rất kinh ngạc với cách giải thích đầu tiên về người trong vòng.

Không phải nói hai mươi hai con đường siêu phàm đều dựa vào sử dụng ma dược để tăng cấp sao?

Cô gái kia nhẹ nhàng gật đầu:

- Về lý luận, Mặt Trời Vĩnh Hằng cũng có thể khiến cho tín đồ của mình không cần ma dược dựa vào ban ơn đã trở thành người phi phàm, nhưng đây là một loại gánh nặng đối với hắn, chỉ có thể coi là thủ đoạn mang tính tạm thời, khi cần ban ơn cho càng nhiều người, gánh nặng sẽ càng lớn, thậm chí sẽ ảnh hưởng đến trạng thái của hắn.

- Người nhận ban ơn cũng không phải không hề có hại, bọn họ chậm rãi đến gần Mặt Trời Vĩnh Hằng, cho dù thân thể, hay là tâm linh và tinh thần.

- Còn có, nếu như là ban ơn của cấp trên, vậy cấp trên có thể thu hồi bất cứ lúc nào, trừ phi ngươi có được sức mạnh độc đáo của con đường nào đó, ở trong một đoạn cuộc đời giữ lấy ban ơn kia vụng trộm hoàn thành nhất định, bí mật đánh cắp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.