Quỷ Bí Chi Chủ 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 59: Chương 59: Mùa Chay bắt đầu (1)




Cô gái kia nghiêng đầu liếc nhìn ra ngoài cửa sổ quán rượu lâu năm:

- Thời gian gần đến, cuối cùng giảng thêm cho ngươi một chút kiến thức nho nhỏ.

- Căn cứ vào định luật bất diệt đặc tính phi phàm, chúng ta có thể biết rõ, người và đặc tính phi phàm kết hợp trở thành người phi phàm, sinh vật kết hợp với đặc tính phi phàm trở thành sinh vật siêu phàm, vậy còn vật phẩm kết hợp với đặc tính phi phàm thì sao?

Nàng không cho Lumian cơ hội trả lời, nói thẳng:

- Được gọi là vật phẩm thần kỳ.

- Bởi vì bản thân vật phẩm không tồn tại các khái niệm như ý chí, tinh thần, điều khiển tự động vân vân, cộng thêm tác dụng chung của nhân tố khác nữa, do đó sau khi chúng nó kết hợp với đặc tính phi phàm, trừ bỏ thể hiện ra năng lực đặc thù tương ứng, còn có thể mang đến ảnh hưởng tiêu cực thật mạnh, các đại giáo hội có khuynh hướng phong ấn chúng nó, khi cần dùng đến lại dùng phương pháp thích hợp để mở ra.

- Điều này cũng khiến cho vật phẩm thần kỳ được gọi là vật phong ấn.

- Vật phẩm thần kỳ đã từng bị các đại giáo hội phong ấn đều có đánh số của riêng mình, tổng cộng có bốn cấp là 3, 2, 1, 0, con số càng nhỏ thì tính nguy hiểm càng cao, trong đó vật phong ấn cấp 1 và cấp 0 số lượng có hạn, tính nguy hại thật lớn, đánh số do các đại giáo hội cùng đặt, sẽ không lặp lại.

- Vật phong ấn cấp 0...

Lumian lẩm bẩm cụm từ này.

Hắn có ấn tượng cực kỳ sâu sắc với chuyện Chân Thần tương đương danh sách 0 này, bởi vậy sinh ra liên tưởng nhất định, lập tức mở miệng hỏi:

- Đây là vật phong ấn do những Thần linh ngã xuống hoặc Tà Thần bị tiêu diệt hình thành ra?

Dựa theo hai mươi hai con đường đều có danh sách 0, đều tương ứng với một Chân Thần, số lượng Thần linh trước mắt rõ ràng không đủ.

Đương nhiên, Lumian cũng thừa nhận rất có thể là do bản thân không hề có hiểu biết gì về tồn tại đối với Tà Thần đối với bí ẩn tạo thành.

- Không hoàn toàn là vậy.

Cô gái kia ngẫm nghĩ nói:

- Phần lớn là cấp bậc thiên sứ, chỉ số ít có năng lực thí thần.

Lumian gật đầu:

- Ta hiểu rồi, ta sẽ không khinh thường vật phẩm trong tay người khác.

Cô gái kia bổ sung thêm:

- Cũng không thể khinh thường ảnh hưởng tiêu cực của vật phong ấn, tương lai ngươi nhất định sẽ có được vật phong ấn thuộc về mình.

- Ừm, ở lĩnh vực thần bí học vẫn tồn tại một loại vật phẩm khác, chúng nó tên là vật phi phàm, do người phi phàm trên danh sách tương ứng lợi dụng năng lực, linh tính của bản thân hoặc là mượn dùng Linh giới, Thần linh chế tạo thành, không chứa đặc tính phi phàm, nhưng có được biểu hiện siêu phàm nhất định, chính là sức mạnh sẽ dần dần mất đi theo dòng thời gian trôi, trong đó, phù chú, nước thuốc càng chỉ có thể sử dụng một lần.

- So sánh ra, vũ khí phi phàm ổn định hơn, không ít thứ có thể lấy năm làm đơn vị sử dụng.

- Ngươi là thợ săn, ở danh sách 7 phía trước thiếu năng lực đối phó với sinh mệnh thể linh hồn quỷ hồn, về sau nếu như thật sự có cơ hội, cân nhắc thu hoạch vật phong ấn hoặc vật phi phàm tương ứng.

Lumian nghiêm túc nghe, thăm dò hỏi.

- Linh giới?

Hắn đã từng gặp danh từ này ở trên tạp chí “Mạng che mặt giấu kín”, nhưng không nhận được giải thích đầy đủ.

Tốc độ nói chuyện của cô gái kia hơi nhanh hơn chút:

- Từ góc độ thần bí học, thế giới này chia làm ba tầng, một là thế giới hiện thực, hai là Linh giới, ba là Tinh giới, những tầng khác đều bám vào một trong ba tầng này để hình thành, ví dụ như Minh giới.

- Thế giới hiện thực không cần ta phải nói nhiều, bản thân ngươi hiểu thật rõ, Linh giới là thế giới cuộc sống tâm linh, ở nơi đó, rất nhiều khái niệm hiện thực không tồn tại nữa, về sau ngươi sẽ từng bước hiểu biết, còn Tinh giới vốn dùng để chỉ thế giới của Thần, hiện giờ cần phải bao hàm cả toàn bộ trời sao vào đó.

Lumian vốn chỉ thuận miệng hỏi, sau khi nhận được đáp án sơ bộ lại lập tức quay về đề tài vừa rồi:

- Thợ săn có thể chế tạo vật phẩm phi phàm không?

Hắn cảm thấy phù thủy hẳn là có thể.

Cô gái kia đầu tiên lắc đầu, sau đó nói:

- Thợ săn dựa vào bản thân danh sách không được, nhưng bởi vì linh tính được tăng cao, có thể thông qua học tập nghi thức ma pháp, cầu nguyện với một vị Thần linh nào đó hoặc là tồn tại bí mật, mượn dùng đáp lại của bọn họ để chế tạo ra vật phi phàm như bùa chú, vũ khí vân vân.

- Nhưng mà ta phải nhắc nhở ngươi, phần lớn tồn tại bí mật đều vô cùng nguy hiểm, tốt nhất đừng thử cầu nguyện với bọn họ, bằng không cái chết đều xem như là kết cục tốt đẹp nhất, còn bảy vị Chính Thần vốn sẽ không đáp ứng ngươi, trừ phi ngươi gia nhập vào giáo hội tương ứng, thành người phi phàm chính thức.

- Nói một cách đơn giản thì thợ săn hoàn toàn không có khả năng chế tạo vật phi phàm?

Lumian tương đối thất vọng.

Cô gái kia cười nói:

- Cũng không phải, một phương diện là ngươi có thể mượn dùng máu, nước miếng của sinh vật siêu phàm nào đó chế tạo ra vũ khí kịch độc, như vậy xét từ trên ý nghĩa nào đó thì nó cũng coi là vật phi phàm, còn về phương diện khác, chờ ngươi giải được bí mật của cảnh trong mơ, ta sẽ nói cho ngươi biết tôn danh của một tồn tại vĩ đại, ngươi có thể cầu nguyện với hắn.

Tồn tại vĩ đại? Đây vẫn là lần đầu tiên nàng sử dụng vĩ đại làm từ hình dung, trước đó đều chưa từng dùng khi nhắc đến Mặt Trời Vĩnh Hằng và Ẩn Nặc hiền giả… Sẽ là vị đó? Cầu nguyện với hắn sẽ không gặp nguy hiểm? Lumian nheo mắt lại, vừa sợ hãi lại nghi ngờ.

Hắn càng hiểu biết càng cảm thấy độ nghèo nàn về tri thức thần bí học của bản thân.

Lumian ừm một tiếng, mang theo tâm tính hỏi thêm một câu cũng sẽ không mất mát gì hỏi:

- Danh sách 8 tương ứng thợ săn là cái gì, danh sách 7 thì sao?

Cô gái kia không để ý lắm đáp lại:

- Danh sách 8 của con đường thợ săn tên là kẻ khiêu khích, danh sách 7 là kẻ phóng hỏa.

- Được rồi, hôm nay đến đây thôi.

Nàng lập tức đứng dậy, đi lên tầng hai.

Không được mấy bước, nàng dừng lại, quay đầu nói:

- Đã quên nhắc nhở ngươi.

- Nhớ kỹ, ngươi chính là đang đóng vai.

Chính là đang đóng vai… Lumian lặp lại câu này, như có đăm chiêu hỏi:

- Nếu như coi nhân vật đóng vai là thật thì sao?

- Ngươi sẽ càng ngày càng không phải chính mình, cho đến một ngày kia...

Cô gái kia cười, ngậm miệng lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.