Quỷ Bí Chi Chủ 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 57: Chương 57: Phương pháp (1)




Lumian kết hợp với tri thức vật lý đã được học, suy ngẫm nói:

- Vì sao không trực tiếp gọi là định luật bảo toàn?

- Đó là một định luật khác, nhưng ngươi tạm thời không cần hiểu rõ nội dung kỹ càng.

Cô gái kia tỏ ý khen ngợi gật đầu:

- Thật ra, từ trên bản chất thì nó và định luật bất diệt giống nhau, chẳng qua nhiều thêm một chút điều kiện tiên quyết và trình bày cụ thể.

Như vậy sao… Lumian suy ngẫm một chút, cân nhắc nói:

- Căn cứ vào định luật bất diệt, ta cần phải thu được đặc tính phi phàm, trừ bỏ săn bắt quái vật tương ứng ra, còn có thể nhắm mục tiêu vào người siêu phàm khác?

Nếu như đặc tính phi phàm bất diệt, vậy sau khi người phi phàm chết, chắc chắn sẽ có đặc tính phi phàm tương ứng rơi ra.

Cô gái kia hơi cảm xúc:

- Ngươi thật nhạy bén.

- Do đó, định luật này không thích hợp để cho phần lớn người phi phàm biết đến, như vậy sẽ tạo thành giết hại lẫn nhau, khiến giữa những người phi phàm không còn tin tưởng nhau.

- Không có định luật này, nhân loại cũng sẽ tàn sát lẫn nhau.

Lumian không thèm để ý đến chuyện này:

- Trong thế giới hiện thực, nghi ngờ, bắt nạt, mưu sát vẫn còn thiếu sao?

Cô gái kia tương đối hăng hái đáp lại:

- Nhưng ít ra còn có ôn hòa nhất định, còn có ánh sáng của tính người.

Lumian lại nghĩ một lát:

- Nói từ trên một góc độ khác, định luật này càng nên trở thành nhận thức chung trong người phi phàm, chỉ có như vậy, những kẻ yếu mới có thể có chỗ đề phòng trước, không đến mức bị rơi vào thành con mồi của một số ít kẻ biết được.

Cô gái kia nhẹ nhàng gật đầu:

- Có đạo lý nhất định.

- Thật ra, đúng là đã từng phát sinh chiến đấu giữa người phi phàm vài lần, thành viên tương ứng đại khái có thể đoán được một ít.

Nàng ngược lại nói:

- Định luật thứ hai gọi là định luật tổng hợp đặc tính phi phàm.

- Tổng hợp...

Lumian khó hiểu.

Hắn không thể lý luận ra được từ trong những nội dung đã nói đến trước đó.

Vẻ mặt của cô gái kia trở nên nghiêm túc một chút:

- Là tồn tại sáng tạo ra thế giới này, ban đầu cho dù tạo vật chủ kia phân ra thành đặc tính phi phàm của các con đường khác nhau, nhưng không có nghĩa rằng hắn đã hoàn toàn rời khỏi võ đài, tinh thần của hắn phân tán ở trong đặc tính phi phàm khác nhau, vĩnh viễn không ma diệt, trừ phi thế giới này triệt để biến mất.

- Tuy rằng những tinh thần này càng đến gần dấu ấn, nhưng đều có bản năng một lần nữa tụ họp với nhau, khiến vị ban đầu kia phục sinh.

- Nói cách khác, sau khi ngươi trở thành người phi phàm, có thể dễ dàng gặp gỡ người phi phàm khác hơn trước kia, có thể dễ dàng gặp gỡ người phi phàm cùng con đường và người phi phàm con đường lân cận hơn là người phi phàm con đường khác, đây là tụ họp trên vận mệnh, danh sách càng cao, tình huống như này càng rõ ràng.

Đối với những lời này, Lumian có rất nhiều điều muốn hỏi, nhưng không thể một hơi hỏi ra, đành phải bắt đầu từ vấn đề mấu chốt nhất:

- Kết hợp với định luật bất diệt đặc tính phi phàm, có phải có thể đưa ra một kết luận, tổng hợp dẫn đến giết hại không?

Cô gái kia lại một lần nữa tỏ ý khen ngợi:

- Ngươi hiểu thật sự sâu sắc chuyện này.

- Khi ở danh sách khá thấp còn tốt, đợi đến giai đoạn bán thần, đặc biệt là sau giai đoạn thiên sứ, thì cần phải nghĩ cách giảm bớt hoặc tránh né ảnh hưởng do tổng hợp mang đến.

- Bán thần, thiên sứ?

Tuy rằng Lumian đã biết đi đến cuối cùng mỗi một con đường đều có thể trở thành Chân Thần, nhưng khi nghe được hai danh từ này vẫn còn hơi kinh ngạc và xúc động.

Cô gái kia thuận miệng giải thích:

- Bán thần là cách gọi tắt của nửa người nửa thần, bao gồm người phi phàm từ danh sách 4 đến danh sách 1.

- Trong đó, danh sách 4 và danh sách 3 gọi là thánh giả, danh sách 2 và danh sách 1 được gọi là thiên sứ, tiếp theo trên còn có xưng hô khác nữa, nhưng hiện giờ ngươi tốt nhất không cần biết rõ.

Thánh giả… thiên sứ… Lumian lập tức liên tưởng đến đức Thánh bảo hộ và thiên sứ ở các khu vực khác nhau.

Bọn họ là tồn tại chân thật sao?

Di hài đức Thánh là thi thể của thánh giả, có giữ lại đặc tính phi phàm?

Lumian đột nhiên hơi sợ hãi, hỏi ngược lại:

- Trong mỗi một phần đặc tính phi phàm đều có dấu ấn tinh thần của tạo vật chủ kia, danh sách càng cao, lưu lại càng nhiều?

- Vậy người sử dụng ma dược ở phương diện khác chẳng phải cũng sẽ chịu ảnh hưởng?

Cô gái kia gật đầu cười nói:

- Bằng không ngươi cho rằng vì sao nó được gọi là con đường tràn ngập nguy hiểm và điên cuồng chứ?

- Điều này cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu của sử dụng ma dược dẫn đến mất khống chế.

- Ừm, mất khống chế ở đây là nhắc đến mất đi khống chế đối với sức mạnh siêu phàm và tinh thần bản thân, dị biến trở thành quái vật đáng sợ.

- Còn có nguyên nhân khác?

Lumian hỏi tới.

Cô gái kia ừm một tiếng:

- Một là tinh thần lưu lại của chủ nhân những đặc tính phi phàm tương ứng trước đó, cường độ chủ yếu được quyết định bởi tính cách của bản thân bọn họ, ờm, chấp niệm và trình độ điên cuồng trước khi chết cũng sẽ mang đến tăng thêm nhất định, hai là lấy thứ tự hoặc phương pháp sai lầm sử dụng ma dược, lúc này sẽ khiến cho trong cơ thể sinh ra xung đột thật lớn, ba là tồn tại nào đó mượn dùng ảnh hưởng gây ra khi sử dụng ma dược, ví dụ như con đường kẻ nhìn trộm, mỗi lần sử dụng ma dược đều sẽ bị động nhận một lần dạy dỗ tri thức của Ẩn Nặc hiền giả.

Âm thanh ta nghe được sau khi uống ma dược thợ săn kia cũng là tình huống như thế? Lumian hơi cân nhắc một chút, nói chi tiết một lần cảnh ngộ của mình, cuối cùng nói:

- Đó là ảnh hưởng đến từ tồn tại nào?

Một giây sau, hắn thấy vẻ mặt của cô gái ở đối diện kia trở nên hơi cổ quái.

Nàng trịnh trọng nói:

- Tồn tại nào đó chỉ chính là biết tồn tại của hắn có khả năng khiến cho ngươi nhận lấy ô nhiễm, xuất hiện mất khống chế.

- Thật bất hạnh, chủ nhân của âm thanh kia chính là tồn tại như vậy, trước mắt ngươi còn chưa thích hợp biết được tôn danh của hắn.

Khủng bố như vậy? Chân Thần danh sách 0? Nhưng ta và phần lớn người của Intis biết rõ Mặt Trời Vĩnh Hằng, biết rõ Thần của Hơi Nước và Máy Móc cũng không có vấn đề gì… chẳng lẽ Chân Thần với Tà Thần có khác nhau sao? Không, mới vừa rồi nàng trực tiếp nhắc đến Ẩn Nặc hiền giả, đây cũng là ở danh sách 0… Có phải có một khả năng, thật ra nàng cũng không rõ ràng cụ thể đó là tồn tại nào không, lấy lời nói mơ hồ không rõ như vậy để che giấu không biết của bản thân? Đủ ý niệm hiện lên trong đầu Lumian.

Lo lắng đến thực lực của bản thân, hắn bỏ qua đề tài này, hỏi một danh từ khác cảm thấy có hứng thú:

- Cái gì gọi là con đường lân cận?

Vẻ mặt của cô gái kia khôi phục bình thường:

- Dưới tình huống bình thường, ngươi chọn con đường kia, sử dụng ma dược tương ứng, vậy chỉ có thể bước từng bước một trên con đường này, bằng không chắc chắn mất đi khống chế, ít nhất cũng là nửa mất khống chế, nhưng mọi việc luôn có ngoại lệ, mỗi một con đường đều tồn tại một hoặc nhiều con đường lân cận, ngươi có thể nhảy qua danh sách cụ thể, ví dụ như danh sách 4 này phân chia cấp bậc người và bán thần.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.