Quỷ Phục Binh Đoàn

Chương 2: Chương 2: Huyền thoại Polly




Polly là ai? Toàn bộ quần chúng tại đại lục Hoa Hạ nếu đã hoàn thành chín năm giáo dục bắt buộc đều sẽ trả lời ngay cho bạn ―― Đây là chú vẹt trong sách giáo khoa Anh Văn. Nhưng đối với người chơi trong Kính Hoa Thủy Nguyệt, cái tên này ngoài chú chim nhỏ kia, còn nói đến một huyền thoại.

Cương thi Polly, đã từng là vị vua PK của Kính Hoa Thủy Nguyêt, thậm chí là của toàn bộ khu vực Bắc Hoa. Thao tác tốt, trang bị cũng ngon, nghe nói lúc game vừa mở ra cấp 40, từng một thân một mình solo phó bản Thiếu Lâm Tự Thập Bát Đồng Nhân, sau đó bốc ra được chiếc Kim Chung côn duy nhất toàn server. Chiếc côn khiến người ra sôi máu một phần là vì có thể gia tăng phạm vi công kích 12~17 điểm, đối với chức nghiệp cận chiến, vũ khí này chắc chắn được xếp vào hạng hack game. Nhưng về sau cây vũ khí này lại để cho riêng cho quân đoàn trưởng của Tung Hoành Hoa Hạ, Ngã Huyết Tiến Hiên Viên sử dụng. Còn về việc anh ta tặng đối phương hay là bán cho đối phương, chẳng ai biết được. Mãi đến khi game update, max cấp lên năm mươi lăm, cái này một thanh vũ khí vàng cấp 40 này, mới chậm rãi đi vào dĩ vãng.

Nói đến Tung Hoành Hoa Hạ, cũng vào thời điểm sau khi Polly gia nhập mới chậm rãi lớn mạnh. Một phần người chơi mới thì không biết điều này, cứ tưởng Tung Hoành Hoa Hạ từ thời điểm mới thành lập đã là một quân đoàn xa hoa, nhưng Phương Tranh hiểu rõ. Mặc dù hắn chỉ là người qua đường hóng drama, nhưng cũng từng bước một chứng kiến Tung Hoành Hoa Hạ từ loại tôm tép phát triển thành quân đoàn lớn mạnh. Cho nên Polly có trở thành tung hoành Hoa Hạ phó hội trưởng, cũng chẳng ai dị nghị, mặc dù thanh danh của hắn xác thực chẳng ra làm sao, cướp quái, giết người, đánh lén...... Tóm lại là đủ chuyện khiến người ta nghiến răng nghiến lợi. Một phần vì tài nghệ không bằng người, đánh không lại hắn, thế là cũng chỉ có thể nghiến răng nghiến lợi. Nhưng nửa năm trước hắn bị đá khỏi Tung Hoành Hoa Hạ, đúng là khiến quần chúng nhân dân hóng muốn cháy màn hình. Nhắc lại thì chuyện cũng chẳng có gì ghê gớm, đơn giản là bạn học Polly lại một lần nữa nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của. Lúc người bị hại sắp mài chết quái, đánh lén sau lưng, BOSS với nạn nhân đồng thời ngã xuống, trang bị người bị giết rớt ra còn ngon hơn đồ từ BOSS. Nếu như nạn nhân chỉ là một tiểu trong suốt, chuyện này chắc cũng trôi vào dĩ vãng. Nhưng người ta lại cố tình là vợ của phó hội trưởng Ngũ Nhạc Các. Ngũ Nhạc Các sao có thể bỏ qua, cho dù hơi làm màu một chút, cũng vẫn phái ra nửa thành viên quân đoàn, tiến hành bao vây chặn đánh Polly. Hoa Hạ cho phép giết người, mặc dù giết nhiều quá sẽ khiến tên hoá hồng danh. Mà nhân vật có hồng danh một khi bị giết, xác suất rớt trang bị là 100%. Cuối cùng không kham nổi quá nhiều người, huống hồ Polly đâu có dễ giết như vậy, cho nên phần lớn cơ hội để bọn họ có hồng danh cũng không cao. Tuy nhiên tục ngữ có câu, song quyền khó địch tứ thủ, Polly thoát được một lần, đánh thắng được hai lần, dù sao vẫn là có lúc kham không nổi, thế là số lần tử vong chậm rãi gia tăng. Theo lý thuyết lúc này Tung Hoành Hoa Hạ nên ra mặt hỗ trợ, nhưng hết lần này đến lần khác đều không thấy đâu. Thay vào đó lại treo lên tuyên bố, xét thấy Polly làm ra hành vi không đúng đắn, Tung Hoành Hoa Hạ quyết định trục xuất Polly khỏi công hội.

Tá ma giết lừa, mặc dù có phải do thân thiết hay không ưa Polly, thì cũng chỉ có thể nghĩ đến bốn chữ này.

Nhưng Phương Tranh lại nghĩ đây phải là: mượn sườn núi đuổi lừa.

Từ lúc game update lên phiên bản max cấp 55, cương thi lập tức trở thành chức nghiệp phế vật. Xét về sát thương, không bằng tiên thuật sư hoặc luyện yêu sư, xét về khả năng gánh team, cũng không bằng huyết chiến sĩ với Cuồng Đao khách, buff máu thì cũng không cần nói. Cương thi chỉ có thể tự hồi cho mình một ít máu, không thể xếp chung với những chức nghiệp khác kể trên, mà hệ thống sở dĩ thiết lập thêm cái kĩ năng như thế, là bởi vì vú em cho tới bây giờ đều không thể hồi máu cho cương thi, mười lần thì có hết chín lần bị kháng. Mọi người đã từng nghe qua thể loại mà đồng đội tăng máu cho còn tự kháng chưa? Cương thi chính là cái thể loại kì cục đó. Nhà phát hành giải thích lý do rất rõ ràng: Cương thi có thể chất đặc thù, cho nên không thể nào tiếp nhận được phương pháp trị liệu thông thường. Dần dần về sau rất ít gặp cương thi trong game, nên Polly đối với Tung Hoành Hoa Hạ tất nhiên cũng càng không còn nhiều giá trị. Chú tâm vào con người này, đúng ra còn dễ liên lụy đến thanh danh của quân đoàn. Thế là mượn được cái mồi lửa như thế, thì đá thôi, không chớp thời cơ thì để đến bao giờ?

Đáng tiếc Polly Không phải người thích lấy ơn báo oán. Người ta đã vô tình, cũng đừng trách ta vô ý. Sau khi bị đá ra khỏi quân đoàn, chỉ cần gặp ai trong Tung Hoành Hoa Hạ, thì hắn chỉ có thể làm một việc ―― Đó là giết. Giết được thì giết, giết, không được cũng giết, dù gặp Ngũ Nhạc Các với Tung Hoành Hoa Hạ cùng lúc, hắn cũng chắc chắn nhắm vào cái sau trước. Tất nhiên, giá trị cừu hận của vế sau quá cao. Chức nghiệp phế vật phối hợp với thao tác sắc bén, Polly phát rồ khiến Tung Hoành Hoa Hạ chịu không ít hành, nhất là những nhân vật được gọi là đại thần, nguyên lão, đều là những người đã cùng sóng vai chiến đấu. Ai rồi cũng phải vậy thôi, sau khi bị giết mấy lần thì bắt đầu nơm nớp lo sợ, trừ những lúc vào phó bản, nếu không thì đi ra đường cũng không dám mặc quần áo tử tế, sợ bị giết rớt hết trang bị.

Không sợ cương thi giết, chỉ sợ cương thi nhớ thương, một khoảng thời gian sau Tung Hoành Hoa Hạ không chịu nổi, xử lý sao đây? Bởi vậy người ta hay nói kẻ thù của kẻ thù sẽ chở thành bằng hữu, cuối cùng hai đại công hội vốn đối địch nhau tại Kính Hoa Thủy Nguyệt thế mà lại liên thủ, chỉ để truy sát một chiếc cương thi đơn phương độc mã.

Khúc gió tanh mưa máu đó Phương Tranh được tận mắt chứng kiến không nhiều, chỉ biết đại khái là Polly gần như mất toàn bộ trang bị cực phẩm, cấp nhân vật cũng từ năm mươi lăm rớt thẳng xuống ba mươi bảy. Tân phục server sau đó được mở ra, các công hội lớn thi nhau chuyển nhà, việc truy sát cuối cùng mới hoãn lại một chút, nhưng một chiếc acc trắng cấp ba mươi bảy bạch hào gần như bị phế đi, đương nhiên ai cũng có thể tiếp tục cày lên, nhưng đúng thật, phế một cái tài khoản chỉ cần mấy ngày, cày một tài khoản nhất là tài khoản cực phẩm, lại cần mấy tháng thậm chí còn lâu hơn, tiền đề còn phải có bang hội giúp sức. Nếu đơn thương độc mã tổ đội lạ, đường cày cuốc dài dằng dặc, bạn cứ thế mà ngụp lặn đi.

Trở lại điểm hồi sinh ở Thiên An Môn, Phương Tranh đang chuẩn bị đi đến thông đạo dưới lòng đất để truyền tống về Nga Mi thêm lần nữa, nào biết vừa mới chuẩn bị đối thoại với truyền tống sư, trên mặt đột nhiên ngưa ngứa.

Quay đầu, người dở trò đã lùi ra, đắc chí xoay một vòng tại chỗ: “Thế nào, người anh em đẹp trai không?”

Phương Tranh rất thản nhiên lau nước bọt trên trên má, đánh giá đúng trọng điểm: “Mấy bà cô sẽ phát điên.”

Từ Địch xụ mặt: “Sao không phải là mấy em gái?”

Phương Tranh cũng xụ theo: “Mấy em gái ngây thơ ai lại đi kiếm Ngưu Lang.”

Từ Địch làm bộ kiểu trẻ con không thể dạy cũng lắc đầu: “Ánh mắt quá nông cạn, không làm nên việc lớn nha.”

Phương Tranh xem thường: “Mắt mày nhìn xa, thì để làm gì? Định bán cái của nợ này thêm năm trăm năm nữa?”

Từ Địch chịu không nổi, mặt nhăn y hệt hoa cúc: “Tao thua, mày nói chuyện sao mà còn độc mồm hơn Cẩu Tử nữa!”

Phương Tranh liền vội vàng gật đầu: “Cho nên có thời gian thì đi xin lỗi Cẩu Tử đi, nó đối với xử mày so với mọi người dịu dàng hơn bao nhiêu.”

Từ Địch lại nghẹn tìm không ra lời nào để cãi lại, nếu như đây là trong game, thì chẳng khác gì chênh lệch cấp độ giữa tiểu quái và BOSS lớn.

Cơ mà Từ Địch còn có thể tự an ủi, tỉ như sở dĩ Phương Tranh chanh chua như vậy, là bởi vì cậu ta muốn bán còn chưa chắc có người chịu mua đâu. Tất nhiên bộ dáng Phương Tranh cũng không tệ lắm, chỉ có điều cái dáng người tròn vo này...... Muốn treo biển hành nghề, chắc phải giảm hai mươi cân. Ách, hoặc ba mươi?

Tuy nhiên Phương Tranh độc mồm thì độc mồm, nhưng đối xử với bằng hữu thì cơ bản là thật lòng, Từ Địch nghĩ hắn với Cẩu Tiểu Niên sở dĩ đều thích ăn nhờ ở đậu chỗ Phương Tranh, hơn phân nửa cũng là bởi vì điều này ―― Thường ngày xã giao quá nhiều, một nơi mà có thể không cần kiêng kị bộc lộ bản chất thật, tự nhiên trở nên đáng quý.

Tám giờ kém năm, Từ Địch chuẩn bị xong, lao vào dạ chiến. đáng tiếc đến lúc lực chú ý trở lại về lục địa Hoa Hạ, Phương Tranh cơ bản không đủ tập trung, đợi đến lần thứ hai chết dưới vuốt Polly, hắn mới chậm chạp ý thức lại để liếc nhìn thời gian. Sau đó hắn nghĩ, tám giờ hai mươi rồi, đến lúc giục Từ Địch mau tới quán, nào biết vừa mới quay đầu lại, phía sau lưng chỉ còn khoảng không.

Polly nhìn chiếc Du Y xuất hiện trước mặt cậu đến lần thứ ba, tính khí vẫn không nhẫn nại như cũ mà sắp đến cảnh giới cuồng bạo. Mới đầu hắn còn tưởng đây là người bên Ngũ Nhạc Các hoặc Tung Hoành Hoa Hạ, giết một lần không xong thì cứ tiếp tục lần hai, công tác nghiêm chỉnh, nhưng sau hai lần chạm trán hắn thật sự thấy rất rõ ràng, đối phương không có công hội, chỉ là người qua đường. Thế là sự tình bắt đầu trở nên kỳ quặc? Chẳng lẽ mình nhìn giống tiểu quái lắm à? Hoặc là đối phương căn bản nhầm mình thành BOSS dã ngoại? Nhưng mẹ nó có con BOSS nào lòi cái đầu cương thi trong một đám khỉ, trên đỉnh đầu còn đặt tên tiếng Anh. Cái thiết lập này không khoa học!

Đầu thì nghĩ vậy, thao tác trên tay Polly cũng không ngừng, đối phương đã vui lòng chịu chết, hắn không thành toàn thì đúng là không có đạo lý......

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Đợi đợi đợi đợi đã!!

Đánh chữ cũng cần thời gian, cho nên Phương Tranh vẫn chậm một bước, trên đỉnh đầu Có Sữa Chính Là Nương nhanh chóng vừa đúng lúc chuẩn bị bị một móng vuốt cào tới.

Cũng may cương thi không tiếp tục động thủ, hiển nhiên là đang chờ nốt câu sau của hắn.

Phương Tranh vội vàng múa phím, nhanh chóng biểu đạt sự khâm phục của mình giống như nước sông cuồn cuộn triền miên bất tuyệt ――

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Chim nhỏ, cái bản lĩnh PK này của cậu đúng là không phải để trưng cho đẹp, đoán chừng toàn server bây giờ có thể chơi cương thi như vậy cũng chỉ có một mình cậu!

“Chim nhỏ......”

Polly ngồi trước máy vi tính nheo mắt lại.

Vì cái gì mà hắn có thể chém người ta thành cái thể loại kích động này được.

Phương Tranh thấy đối phương im lặng nên tưởng người ta nghi ngờ, vội vàng tiếp tục tâm sự thổ lộ ――

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Tôi không có nói xạo, đừng nói là trong Kính Hoa Thủy Nguyệt, ngay cả toàn bộ khu Hoa Bắc cũng chưa chắc có thể tìm ra chiếc cương thi thứ hai sắc bén như vậy, nhất là càng về các bản update về sau.

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Tôi còn tưởng cậu thật sự chẳng là gì nên mới bị Tung Hoành đá ra, nhưng bây giờ tận mắt chứng kiến, Vứt bỏ cậu hoàn toàn là tổn thất lớn đối với Tung Hoành.

Trước máy vi tính, Polly chuyển từ nheo mắt sang nhíu mày.

Rốt cục trên đỉnh đầu Polly tròn trò chơi cũng nảy ra một dòng chữ Hán ――

[ Trước mắt ] Polly: Nương, vào chủ đề chính luôn.

Phương Tranh phun lên màn hình một ngụm nước sôi để nguội, mẹ nó người này thật đúng là tự nhiên quá đi!

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Đợi đã, cậu tự nhiên thân mật như vậy tôi không chịu nổi......

[ Trước mắt ] Polly: Sữa?

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Thôi cứ gọi là Nương đi!

[ Trước mắt ] Polly: Cho nên, đi vào trọng điểm.

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Cậu có muốn đánh Thủy Quái ở núi Trường Bạch với tôi không?

Phương Tranh cứ tưởng sau khi mình hỏi ra câu này thì mặc kệ đối phương có đáp ứng hay không, chắc chắn sẽ bị khinh bỉ trước, dù sao mình cũng chết dưới tay đối phương hai lần rồi, xác còn chưa lạnh, lại còn ôm đùi kiểu này. Nhưng ngoài dự tính, Polly vô cùng khéo hiểu lòng người ――

[ Trước mắt ] Polly: Quyền lợi?

Phương Tranh rất thích kiểu người như vậy, đi thẳng về thẳng, hèn mọn cũng hèn mọn đến là thống khoái.

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Đồ rớt được đều là của cậu, tôi chỉ cần Thiên Trì Chi Tâm.

[ Trước mắt ] Polly: Thiên Trì Nước Mắt?

Người chơi già dặn kinh nghiệm luôn có ưu thế từ chính kinh nghiệm, bạn xem chỉ cần nghe hắn nhắc đến Thiên Trì Chi Tâm, đối phương sẽ biết ngay là để làm dây chuyền Thiên Trì Nước Mắt.

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Ừa, nếu may mắn mà nó sáng hơn bình thường một chút, Thiên Trì Nước Mắt lại càng đẹp.

[ Trước mắt ] Polly: Quỷ phục rồi, làm được thì cũng chỉ có thể tự ngắm.

[ Trước mắt ] Có Sữa Chính Là Nương: Núi không rời thì nước chuyển, chẳng có cái gì có thể vĩnh viễn quỷ được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.