Sát Phá Lang (Hồng Y Quả)

Chương 11: Chương 11




28- Âm trạch

Gấu trúc run run rẩy rẩy để vũ khí trước ngực, vũ khí của nó là một cây trúc dài có mấy cái lá. Đừng thấy nó bình thường mà xem thường nó, đó là pháp khí gia truyền của nhà gấu trúc, nghe nói có sức mạnh thanh tẩy tà khí. Đáng tiếc lúc gấu trúc hiểu chuyện, cha mẹ nó đã không còn, cũng không ai dạy nó làm sao sử dụng pháp khí này. Cho nên đến bây giờ pháp bảo gia truyền này cũng chỉ là một cây trúc bình thường mà thôi.

Sau một trận sột soạt, đột nhiên một bóng đen chui ra, gấu trúc giật mình ngã ngồi xuống đất.

“Ai cha, trùng hợp thế? Tiểu khả ái ngươi đang nghỉ ngơi sao?”

Giọng nói ngả ngớn này, không phải Safin thì là ai?

Chỉ thấy hắn ăn bận quý khí, nhưng đầu tóc đầy lá cỏ, bộ dáng thật khôi hài. Mặc dù vậy vẫn bày ra pose rất đẹp: “Tiểu khả ái thấy ta cao hứng lắm hả? Kích động đến không nói ra lời luôn kìa.”

Gấu trúc lúc này đã hoàn hồn lại, gõ gậy trúc: “Mọe! Cho mi dọa ta! Cho mi dọa ta!”

Safin không tránh, ngược lại chủ động đi lên đấu khẩu: “Đánh là yêu, mắng là thương, ngươi đánh đi đánh đi!”

Gấu trúc không chịu được tên mặt dày này, dứt khoát không thèm để ý nữa, quay mình đi thẳng.

Lúc này tiếng nhạc quái dị đó lại vang lên lần nữa, gấu trúc giật nảy: “Tiếng, tiếng gì thế?”

Safin lấy di động ra: “Ồ, là âm báo tin nhắc di động của ta.” Vừa rồi nếu không phải Hư Không Già La gửi tin đến, hắn cũng không bị bại lộ.

“Chậc! Sở thích tệ hại!” Nói xong gấu trúc bỗng nhớ ra: “Không đúng, không phải ngươi đi về phía tây sao? Sao lại đến đây?”

“Ta… chuyện này à, thật ra cảm giác phương hướng của ta không tốt lắm.” Safin cười gượng.

“Ha, ngươi thật ngốc!” Gấu trúc cuối cùng tóm được cơ hội chê bai, không khỏi trộm vui, trước kia đều là nó bị hắn mắng ngốc.

Thấy gương mặt gấu trúc mang nụ cười ngốc nghếch, tiểu tâm can của Safin đập liên hồi, quả nhiên là nhân hình tốt, nụ cười thật sự quá manh! Hắn nhịn không được lại nói năng ngọt xớt: “Thật ra tất cả ta đều vì ngươi, ta không yên tâm ngươi, mới theo ngươi để bảo vệ. Ai bảo ngươi đáng yêu như thế, vạn nhất gặp phải kẻ cướp tài cướp sắc trên núi thì sao đây? Ta lo chết đi được…”

Đợi hắn biểu diễn thâm tình xong quay lại nhìn, nào còn bóng dáng đối phương: “Người đâu?” Mọe! Lãng phí biểu cảm rồi.

Gấu trúc đi đâu rồi? Vừa rồi nó phát hiện trong khu rừng trước mặt có một tòa kiến trúc như ẩn như hiện, thế là nó lười bận tâm đến kẻ vô lại tự nói tự nghe sau lưng, chạy qua đó nghiên cứu.

Quả nhiên, vén lùm cây cao hơn đầu người, không xa xuất hiện một tòa cổ trạch. Tuy tòa nhà này không phải cũ kỹ lắm, nhưng tổng thể lại có cảm giác kỳ dị. Đá ngói màu xanh, cửa gỗ màu đen, trên hành lang còn treo hai ngọn đèn ***g màu trắng, không giống cách trang trí của người bình thường.

Safin đuổi tới, nhìn kiến trúc trước mặt nói: “Ồ? Âm trạch?”

“Âm trạch?” Gấu trúc nghi hoặc nhìn đối phương.

“Chính là mộ đó.” Xem ra ngọn núi này phong cảnh không tồi, đại khái càng đi lên trên càng thấy nhiều mồ mả.

Gấu trúc hiểu ra, thì ra là chỉ mộ phần à? Vậy càng tốt, mục đích của họ chuyến này không phải chính là cái này sao: “Nói không chừng bên trong có đầu mối, chúng ta đi hỏi thử đi.”

Gấu trúc kéo vòng cửa gõ cộc cộc vài cái. Đợi một lát, không có người lên tiếng. Lẽ nào bên trong không có quỷ? Nó không nản lòng, lại gõ lần nữa.

Lần này, cửa gỗ cũ kỹ chậm rãi mở ra kèn kẹt, bên trong có một tì nữ tóc búi cao, mặc trang phục cổ xưa. Nữ tử này thân thể cứng ngắc, mặt không biểu tình, sắc mặt trắng như giấy, còn có hai vòng tròn đỏ rực trên má, vừa nhìn đã biết đây là đồng nữ bằng giấy.

Nếu người bình thường thấy cảnh rùng rợn này chắc chắn sẽ bị dọa vỡ mật, nhưng gấu trúc và Safin vốn không phải là người, không có gì kỵ húy, cũng không cảm thấy đáng sợ gì. Gấu trúc còn lịch sự cong người nói: “Ây, xin chào. Xin hỏi chủ nhân có nhà không?”

Hình nhân bằng giấy không biết nói chuyện, nó chỉ dùng cánh tay cứng ngắc làm động tác mời, ý bảo hai người vào nhà.

Cổ trạch mang phong cách Giang Nam cổ xưa, phân làm ba sân hai viện, sân thứ nhất là hoa viên không nhỏ, có giả sơn giả suối, đình đài lầu các. Xem ra người này khi còn sống là một kẻ giàu có. Qua ba sân vào đại thính, liền thấy chủ nhân của âm trạch này.

Chủ nhân là một ông cụ năm mươi tuổi, mặc áo liệm tơ lụa màu đen, ngồi đoan chính trên ghế thái sư trong đại thính, mặt không biểu cảm, động tác cẩn trọng và gượng gạo.

Gấu trúc lịch sự và cung kích hành lễ chào hỏi chủ nhân: “Lão tiên sinh, mạo muội làm phiền. Chúng tôi đi ngang qua đây, muốn hỏi ngài một chuyện.”

Đối phương dường như không nghe thấy lời nó, vẫn không có biểu cảm gì, cũng không mở miệng đáp, cứ như một bức tượng điêu khắc, không chút động đậy.

Thấy đối phương không để ý đến mình, gấu trúc có hơi lúng túng. Safin không thể chịu được khi tiểu khả ái bị người khác ức hiếp, quát lớn: “Nè! Lão quỷ, đang nói với ngươi đó! Có nghe thấy không?”

Chủ nhân vẫn không nói gì, vẫn giữ vẻ mặt không biểu cảm, thậm chí ngay cả đầu cũng không động một chút. Ông ta nâng tay ý bảo hai người ngồi xuống, rồi vỗ tay bốp bốp hai tiếng. Thị nữ bằng giấy vừa rồi liền đi từ phòng bên sang, bưng trà cho hai người.

Chỉ là động tác bưng trà của nó, còn cả màu sắc quái dị của nước trà, khiến hai người bất luận ra sao cũng không dám uống.

Safin không định ở đây quá lâu, tuy họ không sợ quỷ, nhưng cảm giác ở đây thật sự không tốt, u ám lại đè nén, thế là hắn trực tiếp mở miệng: “Không cần khách sáo nữa, chúng tôi chỉ muốn hỏi thăm, gần chỗ các người có con quỷ nào tay đặc biệt dài không? Hoặc là không bao giờ ra khỏi cửa?”

Vừa nói xong, chưa đợi chủ nhân trả lời, gấu trúc đã cầm tay Safin trước, ý bảo hắn nhìn lên trên.

Nhìn theo hướng gấu trúc ám thị, trên xà nhà bằng gỗ đen điêu khắc trên đỉnh đầu chủ nhân có treo một tấm ảnh đen trắng, chắc là di ảnh của chủ nhân ngôi mộ. Nhưng kỳ quái là, trên bức ảnh đó rõ ràng là một nữ tử hơn ba mươi tuổi!

Lại nhìn sang cửa sổ hai bên tường, trong cửa sổ đen thui, có mấy gương mặt dán lên đó, mặt không biểu tình nhìn họ.



Giả Tấn Xuyên và Chân Chính được lão Trần dẫn đường, đi vòng một vòng trong tiểu quỷ khu. Cuối cùng dừng lại trước một biệt thự xa hoa. Tuy trong tiểu khu này toàn là biệt thự, nhưng tòa biệt thự này rõ ràng càng có phong cách hào nhoáng hơn, chỉ nhìn diện tích và hồ lớn trong hoa viên là biết, có thể mua được phần mộ thế này, chắc chắc là người đại phú đại quý. Phải biết, hiện tại mua một phần mộ một mét vuông còn mắc hơn mua một cái nhà một mét vuông!

Theo tin nhắn của Hư Không Già La, lại nghe miêu tả của bà cụ kia. Kẻ trong nhà này, hết chín phần mười là tống táng quỷ. Xem ra tống táng quỷ này cũng chọn đối tượng ra tay, đúng là biết hưởng thụ.

“Kẻ bên trong ngươi có từng gặp chưa?” Giả Tấn Xuyên hỏi lão Trần.

Lão Trần lại lấy ra một điếu thuốc hít hà: “Không có, nhưng bà Lâm có từng gặp. Các ngươi tìm nó làm gì? Đừng trách ta không nhắc các ngươi, kẻ bên trong không phải thứ tầm thường. các ngươi bớt chọc đến nó thì tốt hơn.”

Ồ? Nghe giọng điệu của hắn, hình như biết gì đó. Hai người nhìn nhau một cái, Giả Tấn Xuyên không đáp mà hỏi: “Nói vậy ông biết bên trong là gì sao?’

Mang gương mặt đáng yêu nghiêm túc, lão quỷ liếc y một cái: “Hừ! Lão tử ăn muối còn nhiều hơn ngươi ăn gạo đó, cái gì chưa từng thấy chứ.”

“Vậy ông nói là gì?” Nhân cơ hội truy vấn.

“Xì! Tại sao ta phải cho ngươi biết?” Lão quỷ khinh thường quay đầu đi.

Chân Chính lúc này chen vào: “Đốt thêm một bộ mạt chược.”

Lão quỷ đảo mắt: “Thêm một cái máy tính nữa.”

Giả Tấn Xuyên vội nói: “Thành giao! Nếu muốn thì đốt cho ông một cái ngân hàng luôn, ông tự in tiền, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, muốn mua gì cũng được.”

Lão quỷ cười híp mắt: “Thằng nhóc mi rất thông minh, vậy cứ làm thế đi!”

“Vậy ông mau nói đi!”

Lão Trần thần bí nhìn quanh, sau đó hạ giọng nói: “Các ngươi có biết một loại quỷ gọi là tống táng quỷ không?”

Giả Tấn Xuyên và Chân Chính nhìn nhau lần nữa, không sai, xem ra chính là ở đây.

“Có từng nghe qua. Ông biết bao nhiêu? Nói kỹ chút đi.” Không hổ là cảnh sát, nắm đúng trọng điểm, tỉ mỉ dò hỏi.

“Tống táng quỷ thật ra chính là những kẻ cướp vào nhà cướp bóc, chiếm nhà của người khác, còn nuốt hồn phách người khác. Nhưng chúng cũng có báo ứng, cả đời không thể thăng thiên, hơn nữa còn không thể rời khỏi âm trạch mà mình đã bá chiếm. Cho nên những con tống táng quỷ này đều sẽ chọn một nơi ở đặc biệt tốt, để cho dù mình không thăng thiên cũng có thể hưởng thụ. Vì không thể ra ngoài, nên tay của chúng rất dài, để thuận tiện nhận vật cúng con cháu cúng cho. Bình thường chúng đều chọn ngôi mộ lớn xa hoa âm khí khá nặng, nằm ở nơi râm để hạ thủ. Ta nghe lời bà Lâm là biết, chắc chắn trong đây chính là thứ đó.”

Những chuyện này họ đã nắm được cơ bản, trọng điểm là phải làm sao tìm, còn làm sao tiêu diệt: “Làm sao xác định nơi nào có tống táng quỷ chứ? Còn nữa, chúng có sợ thứ gì không?”

Lão quỷ không kiên nhẫn trừng mắt nhìn: “Vừa rồi không phải ta đã nói rồi sao? Nơi âm khí nặng, lại tìm ngôi mộ xa hoa, ngươi vào trong xem, thấy quỷ trong đó không giống với di ảnh thì chắc chắn là nó!”

“Tìm từng chỗ rất phiền phức. Không có cách khác sao?”

Lão quỷ suy nghĩ một chút: “Ờ, nhà mà mấy con tống táng quỷ này chiếm, bình thường đều không có cửa sổ.” Có đầu mối này, vậy sẽ dễ hơn, đặc trưng này rất rõ ràng.

“Vậy nó sợ thứ gì?”

“Sợ thứ gì? Những thứ quỷ thường sợ nó cũng sợ, nếu nói chỗ đặc biệt thì chính là chúng không dám rời khỏi nơi ở của mình. Hơn nữa chúng nuốt chửng linh hồn quỷ khác, không thể mở miệng, hễ mở miệng thì sẽ thả hồn trong miệng ra, bị oan hồn đó phản phệ.”

Sợ thứ quỷ bình thường sẽ sợ? Tốt lắm! Tuy Chân Chính chỉ là thiên sư nửa mùa, nhưng thực lực của hắn đối phó với quỷ bình thường vẫn rất dư dả.

Hai người xoa tay, xông thẳng vào trong biệt thự xa hoa.

Lão Trần gọi với theo sau: “Nè?! Sao chạy vậy chứ?! Này, đừng xúc động nha! Ta còn chưa nói xong mà!”

Đáng tiếc hai người đấu khí cao ngất, đã chạy mất tăm.

29 – Lệ quỷ

Lúc này, họ đã biết nơi này có cổ quái. Safin híp mắt đào, lẽ nào may mắn như thế, gặp trúng ngay thứ mình cần tìm?

Gấu trúc thực sự bị dọa, làn da màu mạch khỏe mạch lúc này đã tái nhợt. Nó ôm chặt gậy trúc, muốn chạy ra ngoài.

Safin kịp thời giữ vai nó lại, bưng ly trà lên, hắn không uống, chỉ dùng nắp trà nhẹ gạc lá trà. Trong không khí yên lặng như chết, chỉ có tiếng ly trà ma sát vành tách xoàn xoạt, từng tiếng đều khiến gấu trúc ớn lạnh.

Safin không ngẩng đầu, dường như chuyên tâm vào ly trà trong tay, chậm rãi nói: “Lão tiên sinh, mạo muội làm phiền, thật ra chúng tôi có chuyện cầu thỉnh giáo, xin hỏi ngài có từng nghe đến tống táng quỷ chưa?”

Chủ nhân vốn ngồi yên bất động như bức tượng, lúc này con mắt bắt đầu xoay chuyển, nhìn chằm chằm Safin. Bầu không khí căng thẳng khẩn trương, như tên đã lên dây, chỉ chờ phát động.

“Trước kia có một người bạn nhỏ nói dối, có một ngày cậu bé chết. Trước kia có một bạn nhỏ rất chăm đọc sách, sau khi trưởng thành liền phát tài…” Tiếng chuông di động của gấu trúc vang lên, đây là di động Giả Tấn Xuyên cho nó mượn. Tuy tiếng chuông hơi kỳ cục, nhưng đây là lần đầu tiên nó được đụng vào di động, cho nên hết sức quý trọng, dùng khăn tay bọc lấy đặt trong túi trước ngực.

Tiếng chuông này như tiếng tù và khai chiến, hai bên đang đông cứng, đều bắt đầu có hành động.

Safin hất ly trà lên mặt cụ già, nhân lúc đối phương né tránh, hắn phun ra lọn long vụ màu tím. Ông cụ hoàn toàn không phản ứng với long vụ này, xem ra không có tác dụng với ông ta. Ông ta vỗ tay bôm bốp hai cái, liền có một đám người bằng giấy ào ra từ phòng bên, động tác của chúng cứng ngắc, hành động chậm chạp, như cương thi đáng sợ trong phim phương tây.

Gấu trúc cảm thấy có thứ gì đó đang nắm vai mình, quay đầu lại nhìn. Mẹ ơi! Một người bằng giấy có gương mặt tái nhợt đáng sợ đang dán lên lưng nó. Không còn tâm trí nghe điện thoại, nó vội vã dùng gậy trúc gõ mạnh, muốn gõ bay thứ đó. Đáng tiếc người bằng giấy kia lại có mười ngón tay như móng vuốt mãnh thú, nắm chặt lấy nó, làm sao cũng không đánh rớt được.

Safin quay lại phát hiện gấu trúc bị bắt, hắn cười hê hê, sao có thể bỏ qua thời cơ tốt để làm anh hùng cứu ‘mỹ nhân’ chứ?

Hắn mở miệng, khí trầm đan điền, sau đó phun ra một ngọn lửa thật dài. Ngọn lửa này như có linh tính, tránh khỏi gấu trúc, đốt người bằng giấy kia.

Không bao lâu, người bằng giấy bị đốt thành tro. Người giấy đều không có ý thức, chỉ nghe lệnh chủ nhân. Cho dù biết rõ lại gần họ sẽ bị đốt thành tro, nhưng vẫn như thiêu thân lao đầu vào lửa, ồ ạt trào lên.

Dù Safin có lợi hại, cũng không địch lại số đông, đối diện với người giấy liên tiếp đợt này đến đợt khác, hắn phun lửa muốn đứt hơi. Mợ! Nhà này có tiền lắm à? Chỉ người giấy thôi đã nhiều thế rồi!

Mắt thấy sắp bị chúng bắt, gấu trúc biến về nguyên hình: “Mau lên, ta cõng ngươi đi!”

Safin không nói hai lời nhảy lên lưng nó, gấu trúc co cẳng chạy.

Cửa đã ở trước mắt, Safin quay lại nhìn, một đôi tay tái nhợt dài như rắn nhanh chóng vươn về phía họ.

“Tiểu khả ái, ngươi mau lên đi!” Safin không khỏi hô to.

“Hộc hộc, chân, chân ta sắp gãy rồi này, hộc.” Gấu trúc thở phì phò.

Khi hai cánh tay đó chỉ cách họ chừng hai mươi cm, kỳ tích phát sinh.



Giả Tấn Xuyên và Chân Chính hùng dũng oai vệ xông thẳng vào biệt thự. Giả Tấn Xuyên đá cửa ra cái rầm.

Trang hoàng trong biệt thự không hào nhoáng như bên ngoài, dù sao cũng là âm trạch, không thể trang trí cái gì, chẳng qua những đồ điện gia dụng như tivi, tủ lạnh vẫn có.

Tại lầu một không thấy con tống táng quỷ đó, hai người lại lao lên lầu hai, ở đó cũng không có động tĩnh, lầu ba, lầu bốn… đã lên đến sân thượng, vẫn không tìm thấy.

Lẽ nào con quỷ đó không ở nhà?

Không thể nào, lão Trần và Hư Không Già La đều đã nói, tống táng quỷ không thể thăng thiên, cũng không thể rời khỏi nơi mình chiếm cứ. Vậy thì nó chỉ có thể bị vây trong âm trạch này.

Hai người lại tỉ mỉ kiểm tra biệt thự lần nữa, bài trí trong biệt thự không phong phú như nhà trên dương giang, cho nên họ không tốn quá nhiều công sức. Từ lầu một lên lầu bốn, mỗi góc đều đã kiểm tra qua, nhưng vẫn không thu hoạch được gì.

Đại sảnh lầu một có nhiều đồ đạc nhất, Giả Tấn Xuyên kiểm tra ở đây cũng kỹ nhất. Lúc đang chăm chú kiểm tra sô pha, y đột nhiên cảm thấy sau lưng rét lạnh, tựa như có người đang nhìn mình chằm chằm. Y lập tức quay đầu, chỉ thấy di ảnh chủ nhân treo trên tường, không có người hay quỷ nào khác.

Y gãi đầu, lẽ nào thần kinh của mình quá mẫn cảm?

Khi y quay đầu lại, con mắt của di ảnh trên tường chậm rãi chuyển động.

Chân Chính đứng trên sân thượng cúi nhìn hoa viên dưới lầu, hắn chợt nghĩ ra một điều, mau chóng chạy xuống dưới.

Từ hoa viên có thể thấy được chính chủ của nhà này lúc còn sống tuyệt đối là người có tiền, ngay cả âm trạch cũng làm tỉ mỉ như thế. Trong hoa viên cây xanh um tùm, hoa nở xôm tụ, còn có hồ nhỏ, giả sơn, đình nghỉ vân vân, đúng là phong cảnh như họa.

Cân nhắc một chút, Chân Chính đi thẳng về hướng giả sơn. Sau khi quan sát tỉ mỉ, hắn phát hiện một động nhỏ sau lưng nó, động không lớn, chỉ có thể chứa một người vào.

Chân Chính không vội đi vào, mà phát linh tơ thăm dò trước. Theo sự thăm dò của linh tơ, động này rất sâu rất dài, chắc là một địa đạo.

Không định để Giả Tấn Xuyên gặp nguy hiểm, hắn không báo cho đối phương biết, một mình nhảy vào động.

Bên trong tăm tối ẩm ướt, Chân Chính triệu Vượng Tài ra, có ánh sáng mang điềm lành của phượng hoàng, coi như có thể nhìn rõ đường.

Vượng Tài bất mãn đảo mắt: “Mọe! Ngươi triệu ta ra chỉ để làm đèn pin thôi sao?”

Chân Chính không để ý đến nó, đi đến trước thăm dò. May mà địa đạo này chỉ thẳng một đường, không có ngã rẽ, Chân Chính rất nhanh đã vào bên trong.

Hắn tính toán một chút, vị trí hiện tại đại khái chính là ngay dưới đại thính của biệt thự. Còn chưa kịp quan sát tiếp, đột nhiên cổ Chân Chính bị thứ gì đó quấn chặt.

Vượng Tài cảm giác được chủ nhân bị tấn công, liền lao xuống, cố gắng mổ thứ đang quấn Chân Chính.

Thứ đó bị đau, buông trói buộc đối với Chân Chính ra. Chân Chính lập tức quay đầu, sau lưng không biết từ lúc nào có một nữ quỷ trôi nổi, nữ quỷ đó có gương mặt dữ tợn, dưới ánh sáng mờ ảo càng thêm kinh tởm, diện mạo đáng sợ.

Chân Chính không hề do dự, rút roi linh tơ ra, quất về phía nó.

“Bốp! Bốp!” Roi linh tơ quất lên người nữ quỷ, nó đau đến mức liên tục thoái lui, nhưng lại không thể kêu gào, đôi mắt đỏ máu nhìn chằm chằm Chân Chính, ánh mắt đó rõ ràng ước ao được thiên đao vạn quả Chân Chính.

Khi Chân Chính quất đến roi thứ bảy, nó đã vô cùng suy yếu, vốn tưởng rất nhanh có thể tiêu diệt nó, không ngờ lúc này tóc nữ quỷ bay tán loạn, cánh tay dài như tơ tằm quấn quanh mình, hình thành một cái kén.

Chân Chính và Vượng Tài nhìn nhau một cái, đây là sao?

Không kịp suy nghĩ nhiều, cho dù nó tự làm kén trói mình, cũng phải tiêu diệt nó. Chân Chính lại lần nữa vung roi linh tơ vào kén.

Roi vừa tiếp xúc với kén, kén đã tự động mở ra, bên trong lan ra hắc khí ngập trời!

Lão Trần ở ngoài biệt thự ngửa đầu nhìn trời, thấy hắc khí ngập trời đó, không khỏi than thở: “Người trẻ tuổi hiện tại luôn quá xúc động, cũng không nghe người khác nói xong. Con tống táng quỷ đó nuốt linh hồn của quỷ khác, sớm đã thành lệ quỷ, khó nhằn hơn quỷ bình thường nhiều.

Nếu bức oán khí của nó ra, thì sẽ là phiền phức lớn. Haizz, xem ra thuốc lá, mạt chược và cả máy tính của hắn đều hết hy vọng rồi.



Gấu trúc ngẩng ra, nó phát hiện gậy trúc trên lưng mình đang phát ra tia sáng xanh chói mắt, cánh tay dài của tống táng quỷ bị tia sáng chiếu đến, chậm rãi mục rữa tan ra.

Safin muốn cầm gậy trúc lên xem kỹ, nhưng bị tia sáng làm phỏng: “Ái da!” Kêu đau giãy nó ra.

Gấu trúc hóa thành nhân hình, cầm gậy trúc xem xét. Tiếp xúc với chủ nhân, tia sáng của gậy trúc không những không giảm bớt, mà càng lúc càng sáng.

Lẽ nào, đây chính là sức mạnh thanh tẩy tà khí trong truyền thuyết? Nhưng, nó lấy được pháp bảo gia truyền này đã hơn trăm năm, cũng không thấy có hiển linh gì hết, sao bây giờ lại đột nhiên xuất hiện?

“Xem ra món đồ của ngươi có năng lực trừ tà rất mạnh, ngay cả tà long tu vi của ta cũng có thể tổn thương, không đơn giản nha!”

Nghe Safin nói thế, gấu trúc ngẩn người nhìn gậy trúc một hồi, sau đó cười ngốc, cọ cọ mặt lên gậy trúc. Ha ha, quả nhiên là pháp bảo gia truyền!

Bây giờ nó đã có thần khí này chống lưng, là thần khí đó. Ngay lập tức chạy về cổ trạch, tìm con tống táng quỷ đó tính sổ.

30 – Giải quyết

Nữ quỷ phá kén chui ra, thoáng chốc sương đen lan tràn khắp nơi. Trong không khí dày đặc mùi thối ẩm ướt, mục rữa. Chân Chính vội dùng tay che mũi. Hắn khẽ nhíu mày, cảnh tượng này hình như đã từng thấy qua, sương đen như thế hắn không phải chỉ mới thấy một lần, hắn huy động linh tơ tạo thành khí lưu, xua tan sương đen.

Lúc này, hắn thấy tạo hình mới của nữ quỷ sau khi phá kén. Mái tóc dài xõa tung kết thành từng lọn, gương mặt vốn tái nhợt hiện tại đã biến thành màu xanh thối rữa, một phần da thịt đã rữa ra, lộ ra nhãn cầu bên trái không có mí mắt, và nguyên hàm răng. Ngực và eo nó vô cùng nhỏ, chỉ có phần bụng là nhô lên bất thường. Tứ chi đã được thay thế bằng những xúc tu như chân nhền nhện, hai mắt nó đỏ máu, sát khí bừng bừng đang bò tới chỗ Chân Chính.

Chậc! Bình thường mà nói, không phải phá kén ra sẽ thành bướm sao? Sao lại biến thành quái vật như thế, thật là buồn nôn muốn chết! Chân Chính không khỏi phì một tiếng.

Vượng Tài thì trực tiếp hóa tâm trạng của chủ nhân thành hành động, lao đi như tên bắn nhắm vào tống táng quỷ đó. Đáng tiếc quái vật này từ lúc ‘hoàn toàn biến hình’ uy lực đã tăng mạnh, không những tránh được tấn công của Vượng Tài, mà nó còn phun tơ màu đen ở phần bụng, quấn lấy Vượng Tài, cột chặt trên đất. Vượng Tài bị quấn như cái kén nhúc nhích tới lui.

Chân Chính thấy thế, chân mày càng nhíu chặt. Vượng Tài không phải thú hộ thân bình thường, mà là thần thú phượng hoàng, quỷ quái bình thường đừng nói đấu ngang sức với nó, mà chỉ mới lại gần nó đã bị khí may mắn trên người nó đả thương. Nhưng nó lại không thể làm gì nữ quỷ này, xem ra muốn giải quyết tên này sẽ có chút phiền phức.

Hắn cắn rách ngón tay, lấy ra một lá bùa, dùng máu vẽ lên đó. Thiên sư, đạo sĩ bình thường vẽ bùa cần phải cẩn trọng, trình tự phiền phức rườm rà, không phải trò trẻ con. Nào là phải tắm rửa sạch sẽ, thắp nhang, thỉnh thần, rửa tay, rửa miệng, bút mực giấy phải sạch sẽ, rồi còn cầu nguyện vung nước pháp vân vân. Nhưng Chân Chính tuy chẳng học được bao nhiêu đạo pháp trong mấy năm nay, nhưng lại có nghiên cứu sâu về bùa chú, phương diện vẽ bùa cũng coi như chuyên gia, viết bùa như hạ bút thành văn, bớt được trình tự rườm rà.

Vẽ xong, hắn niệm quyết, tay vung lên, bùa bay về phía nữ quỷ.

Chỉ thấy lá bùa vẽ bằng máu đó dính lên bụng nữ quỷ, một ngọn lửa bùng lên, phần bụng của nó bị đốt cháy. Nữ quỷ bị đốt, đau đớn lăn lộn trên đất, nó liều mạng vỗ vào phần bụng của mình, muốn dập tắt lửa. Tiếc rằng bùa vẽ bằng máu của Chân Chính quả thật lợi hại, dù nó có nỗ lực thế nào cũng không thể dập tắt. Đây là bùa chuyên dùng để đối phó với lệ quỷ biến dị, lúc còn bé Chân Chính đã từng thấy trên một quyển thư tịch về bùa, cũng không biết là thật hay giả. Lúc này hắn đột nhiên nhớ tới nó, cũng chỉ có thể trông vào vận may, thử một lần xem sao. Không ngờ thật sự có tác dụng, cộng thêm máu có linh khí cường đại của Chân Chính, uy lực càng thêm một bậc.

Chân Chính thấy nữ quỷ bị thương, vội thừa thắng truy kích, phóng linh tơ ra đánh qua. Nữ quỷ vốn đã bị bùa đốt đau đớn khó chống đỡ, hiện tại còn phải chịu một roi linh tơ, nhãn cầu đỏ máu đó oán hận nhìn Chân Chính, máu chảy ra từ trong mắt nó, nhãn cầu trợn to như muốn rớt xuống.

Nó giãy dụa sắp chết, đột nhiên bụng lại bắn tơ ra. Chân Chính nhất thời sơ suất, không chú ý phòng vệ, bị tơ đen đột nhiên đến trói chặt, nữ quỷ thấy tập kích thành công, huy động tơ đen, chậm rãi kéo con mồi lại gần mình. Mắt thấy Chân Chính sắp bị tha lại gần nữ quỷ…

Gấu trúc đấu chí bừng bừng, khí thế như lũ, chạy vào âm trạch, dự định đánh chó rớt xuống nước. Vốn nó chỉ là vô tình bị kéo vào cuộc so tài này, là một tuyển thủ hoàn toàn không có sức cạnh tranh, hiện tại có pháp bảo này, nói không chừng nó còn có hy vọng, ít nhất… sẽ không bị loại quá nhanh đi? Nó càng nghĩ càng hưng phấn, bất giác trở nên nhiệt huyết.

Vào đại môn âm trạch, bên trong quả nhiên vây đầy người giấy cản trở họ. Gấu trúc giơ gậy trúc thật cao, tia sáng xanh phóng ra tứ phía, sau khi bị tia sáng chiếu qua, người giấy giống như vừa gặp phải một cơn mưa, chậm rãi dung hóa.

Vốn dĩ gấu trúc vẫn chưa tự tin lắm, nhưng bây giờ thấy tình hình như thế, nó càng lúc càng vững lòng.

Không có đoàn quân người giấy cản trở, gấu trúc và Safin đi thẳng vào nhà, đến với mục tiêu tống táng quỷ không chốn ẩn nấu. Quỷ này cũng thật xui xẻo, gặp phải pháp khí đã ngủ yên nhiều năm đại triển thần uy, thậm chí còn chưa kịp hóa thành lệ quỷ, đã bị tia sáng xanh thanh tẩy, chậm rãi tan biến.

Ha ha, giải quyết rồi giải quyết rồi! Gấu trúc đắc ý bừng bừng quay đầu liếc Safin. Xem đi, ta lợi hợi chưa!

Thấy gương mặt đắc ý quên hết mọi thứ của gấu trúc, Safin buồn cười sờ đầu nó, haizz, sao lại đáng yêu thế chứ?



Nghe nói người có hồi quang phản chiếu, hiện tại Chân Chính cũng hiểu được, thì ra quỷ cũng có hồi quang phản chiếu. Vừa rồi nữ quỷ rõ ràng đã bị bùa của mình thiêu đốt thống khổ không chống đỡ nổi, còn tưởng nó sắp xong rồi. Không ngờ trước khi bị tiêu diệt, nó lại bùng phát mãnh liệt, sương đen trên người càng lúc càng nồng. Lúc chỉ còn cách nữ quỷ chưa đến một mét, hắn có thể nhìn thấy rõ được mấy cái xúc tu như chân nhện của nữ quỷ, sắc bén như đao hai lưỡi, trong ánh sáng hôn ám, còn đang phát ra hàn quang.

Tuy nữ quỷ không thể nói chuyện, nhưng lúc này nó đang há miệng cười âm trầm, nó rất thỏa mãn, con mồi này sắp bị nó giải quyết rồi. Nó giơ thật cao xúc tua sắc bén, hung tợn đâm xuống.

Lúc này, bỗng có hai tiếng “Xì! Xì!”, hai dòng nước trong bắn đến nữ quỷ. Độ chuẩn rất cao, trúng ngay mặt nó. Nữ quỷ nhất thời không phòng bị, đột nhiên mặt bị thương, lần này nó không nhịn nổi, thét lên một tiếng chói lói, từ cái miệng há rộng phiêu ra một làn sương trắng, sương trắng chậm rãi tụ lại, hình thành một quỷ hồn. Quỷ hồn này há miệng thật lớn, hít sâu một hơi, tống táng quỷ bị nó nuốt chửng.

Sương trắng nuốt chửng tống táng quỷ, chậm rãi hiện ra nguyên hình. Thì ra là một ông cụ hơn bảy mươi tuổi, nó khẽ gật đầu cảm tạ hai người Chân Giả. Tiếp theo, nó chậm rãi biến mất trong ánh sáng ấm áp.

Hai người nhìn chằm chằm ánh sáng đó, cho đến khi nó tan biến.

Giả Tấn Xuyên vội lại gần Chân Chính, vung dao chặt đứt tơ đen, cởi trói cho Chân Chính. Đợi Chân Chính đứng lên, Giả Tấn Xuyên mới đấm lên vai hắn: “Sao cậu cứ một mình lao ra vậy, cũng không gọi tôi!”

Chân Chính không định trả lời, ngược lại quan tâm nói: “Cậu không sao chứ?”

“Không sao, tôi có thể có chuyện gì chứ? Cậu cứ thích làm anh hùng, nếu không phải có tôi, cậu sớm đã xong rồi đó.” Giả Tấn Xuyên kể công.

“Đúng vậy, cảm ơn cậu nhiều rồi.” Chân Chính lại đi khen mình? Trời đổ mưa máu rồi sao?

Không ngờ sẽ nhận được lời khen dứt khoát của đối phương, Giả Tấn Xuyên ngược lại cảm thấy lúng túng, y gãi đầu: “Đúng rồi, như vậy coi như chúng ta đã giải quyết một con tống táng quỷ phải không?”

Chân Chính gật đầu.

“Nhưng, trọng tài làm sao biết chúng ta có hoàn thành nhiệm vụ hay chưa? Lẽ nào họ vẫn luôn theo dõi chúng ta sao?” Giả Tấn Xuyên nói rồi lấy khăn tay ra, cẩn thận lau đi dịch dính của tơ đen trên mặt và người Chân Chính.

Động tác quan tâm, còn thêm vẻ mặt nghiêm túc của đối phương đều khiến Chân Chính cảm thấy ấm lòng. Hắn kìm lòng không đậu sờ lên mặt Giả Tấn Xuyên.

Vượng Tài nhúc nhích trên đất: “Này! Các người đừng có ở đó tình cảm lai láng, mau cởi trói cho ta cái đã!”

Lúc này, Hiểu Dạ Bách Quỷ ở trên núi phía bắc, vung cự kiếm, đao quang vụt qua, lệ quỷ hóa thành khói xanh tan đi.

“Con thứ hai”. Nói xong, hắn vác cự kiếm đi tìm mục tiêu tiếp theo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.