Sát Phá Lang (Hồng Y Quả)

Chương 4: Chương 4




7 _ Tân nương không đầu 1

Hạt mưa lất phất phiêu bay trong màn đêm đen kịch. Hai người trẻ tuổi về nhà sau cuộc nhậu, lảo đảo ôm vai bá cổ mà bước. Vì muốn đỡ mỏi chân, họ chọn đường tắt sau núi.

Sau núi có một vùng hoang vu. Tối nay có mưa nhỏ, trên trời không có ánh trăng sao, hai người không thể không lấy di động ra chiếu sáng. Tuy chỉ là mưa nhỏ lất phất, nhưng vào thời tiết mới vừa chuyển ấm, mưa rơi lên người vẫn lạnh thấm vào tim, hai người không khỏi run rẩy.

Phía trước có một từ đường, kiến trúc một tầng mái ngói cổ xưa, nghe nói đã có niên đại lâu đời, khi nhìn vào ban ngày, quả thật khí thế to lớn. Nhưng vào đêm tối tăm mưa ẩm ướt này, chỉ có thể thấy được bóng dáng mơ hồ tối thui, duy chỉ có ngọn đèn ***g màu trắng trước cổng là đặc biệt chói mắt trong bóng tối, nhưng lại càng điểm thêm không khí âm trầm đáng sợ.

Đi ngang từ đường, trong tiếng mưa tí tách ẩn ẩn truyền tới tiếng hát của một người con gái.

“Tiểu muội muội đang trang điểm… ngày mai phải làm tân nương… tết bím vì quân… chải đầu tiên đi đến tận cùng, chải thứ hai bạch đầu giai lão, chải thứ ba…”

Tuy ngắt ngứ đứt quãng, hơn nữa có hơi mơ hồ, nhưng quả thật trôi vào tai họ.

“Cậu, cậu nghe thấy không?” Người trẻ tuổi bên trái hỏi bạn mình.

“Tôi cho rằng tôi uống say rồi..”

Thanh niên lớn gan la lên: “Ai đang ở đó?! Đừng giả ma giả quỷ nữa! Ra đây!”

Tiếng ca dừng lại, hai người sợ hãi chờ đợi, ước chừng một phút sau, trong từ đường truyền ra tiếng thét chói tai: “Đầu của ta! Đầu của ta ở đâu?! Trả đầu lại cho ta!”

Lần này, âm thanh vô cùng rõ ràng, hai người không khỏi quay đầu nhìn lại từ đường. Chỉ nhìn một cái đã bị dọa hồn phi phách tán, hai người thét lên rồi cuống quýt chạy đi…

Tháng tư ở phía nam luôn mưa phùng lất phất. Giả Tấn Xuyên ngẩn người nhìn chằm chằm cơn mưa lay lắt ngoài cửa sổ. Tuy trong xe đang phát CD tấu hài, nghệ sĩ tấu hài đang cố gắng giũ túi đồ, nhưng Giả Tấn Xuyên lại không thấy một chút buồn cười nào. Nếu hỏi nguyên nhân, thật ra cũng rất đơn giản, chính là vì người đang lái xe bên cạnh y.

Từ lúc lên xe, Giả Tấn Xuyên đã luôn hối hận, tại sao phải đồng ý với Giả Sách Vân đến cái thôn Chân Ẩn quái quỷ gì đó? Và tại sao khi nhìn thấy tên này tới đón mình, vẫn vì tiết kiệm tiền xe mà bước lên? Bầu không khí trầm mặc suốt quãng quả thật quá mức ngưng trọng lúng túng, áp lực cực lớn.

Hai người trên thực tế cũng không có thâm thù đại hận gì, chỉ là khi còn nhỏ có gây sự một chút. Nghiêm túc mà nói, Chân Chính cũng coi như là ân nhân cứu mạng của Giả Tấn Xuyên. Vụ án đứt tay lần trước, nếu không có Chân Chính ra tay giúp đỡ, đại khái y đã…

Từ sau lần đó, ấn tượng của y đối với tên mặt liệt này đã thay đổi tí chút. Nhưng y vẫn thấy đối phương ngứa mắt, không thể trách y ‘vong ân phụ nghĩa’, mà thật sự là tên này không biết cách làm người mà, y đã hạ thể diện không ngừng bắt chuyện rồi, mà cái tên mặt liệt chết toi vẫn hống hách tới đòi mạng, không thèm để ý tới y, hoàn toàn coi như y không tồn tại.

Hừ! Mặt liệt chết toi! Bộ tưởng y muốn đi cùng hắn sao? Nếu không phải em gái nhờ cậy, y mới không thèm tiếp cận ngọn băng sơn này đâu!

Thật ra, hai người cũng không phải luôn ghét nhau như vậy. Giả Tấn Xuyên vẫn còn nhớ, hồi lớp một lớp hai, hai người có giao tình không tồi, thường xuyên chơi chung, thậm chí còn có một thời vô cùng dính nhau. Tuy bắt đầu từ khi còn nhỏ, Chân Chính đã rất lãnh đạm với người khác, nhưng không biết tại sao, lại rất thích dính lấy Giả Tấn Xuyên. Sau đó quan hệ của hai người tại sao lại trở nên tồi tệ như thế, y cũng không nhớ nữa. Chỉ nhớ bắt đầu từ một ngày nào đó, Chân Chính vô cùng lãnh đạm với y, hoàn toàn không để ý tới y, thậm chí còn trốn tránh y. Lúc đó y chẳng qua là một đứa con nít tám tuổi, tâm lý mẫn cảm lại yếu ớt. Bạn tốt chán ghét mình đã đả kích một cách nghiêm trọng tới tâm linh nhỏ bé của y. Từ đó về sau, hai người không còn qua lại nữa. Dưới sự khiêu khích của các bạn, càng thêm chán ghét lẫn nhau.

“Đến rồi.” Giọng nam mang xúc cảm lạnh lẽo hoa lệ, thấp trầm ngắt đứt hồi ức của y, Giả Tấn Xuyên xuống xe, bước theo sau Chân Chính vào thôn.

Thôn Chân Ẩn nằm ở khu Đông Sơn huyện F, hoàn cảnh tốt đẹp, phong cảnh tú lệ. Tuy Giả Tấn Xuyên chỉ từng học một chút về phong thủy với ông ba thần côn của mình, nhưng cũng có thể nhìn ra được đây là một bảo địa phong thủy. Không hổ là tông tộc đại bản doanh của thế gia thiên sư.

Kiến trúc trong thôn vẫn bảo giữ nét cổ xưa, men theo con đường nhỏ lát đá cuội, gặp được mấy thôn dân, thấy hai người dều đi vòng tránh. Giả Tấn Xuyên thầm chửi, y đã nói mà, mặt liệt chết toi luôn mang bản mặt đen thui, người đi đường cũng bị hắn dọa.

Đại khái đi chừng mười lăm phút, hai người tới từ đường của Chân gia – Chân thị gia từ. Chân gia đời đời làm nghề thiên sư, tại huyện F cũng coi như một vọng tộc. Tuy Chân Thành chỉ là con cháu của phân gia, nhưng cũng phải làm theo quy củ của gia tộc, cử hành hôn lễ trong từ đường của gia tộc. Lần này, hai người tới thôn Chân Ẩn, chính là thay anh, em của mình tới xem nơi diễn ra hôn lễ.

Chân gia không hổ là một vọng tộc, từ đường xây dựng to lớn rộng rãi. Mái nhà yết sơn hai tầng truyền thống, lại thêm cột nhà gỗ lim sang trọng, cửa linh tinh, đại bia đình, trạm trổ đặc sắc, tọa bắc hướng nam, sau lưng là núi, trước mặt là nước. Mỗi chỗ đều thể hiện khí độ, quyền thế của đại gia tộc.

Tới ngoài cửa, phát hiện từ đường giăng đèn kết hoa, xem ra hôm nay trong thôn có người làm hỉ sự. Đúng lúc, có thể vào tham khảo. Hai người đi qua nghĩa môn (cửa chính), đi ngang giếng trời, bước lên bậc thềm, cuối cùng vào đại thính.

Là khách bất ngờ của cuộc hôn lễ này, hai người nhận được sự chú mục cường liệt của các tân khách.

Trong đại thính chỉ có lác đác vài tân khách, nhìn sơ qua, hạng người nào cũng có.

Trong đó có một bàn, có mấy người mặt mày hung ác, nhìn là biết không phải hạng người tốt lành. Lại có một bàn, rất chú trọng ăn mặc, một thân khí độ. Còn có một bàn, mấy đứa trẻ chừng mười tuổi ngồi quanh đó, nhưng không thấy có sự ngây thơ mà con nít nên có, ngược lại toàn thân lệ khí. Thậm chí trong góc còn có mấy người quần áo rách rưới, trông như ăn mày.

Đây là những gì Giả Tấn Xuyên thấy, nhưng trong mắt Chân Chính lại là quang cảnh khác.

Bên trái là một bàn toàn đại hán, trên lưng mỗi người đều có một cô gái quyến rũ quấn lấy. Những cô gái này đều mang nụ cười hư ảo, thân mình mềm như không xương, lười biếng dán lên người các đại hán. Nhận thấy ánh mắt Chân Chính đang nhìn sang, một cô gái trong đó lẳng lơ nháy mắt đưa tình. Chân Chính vẫn lãnh đạm không chút dao động.

Bên phải là một bàn đầy con nít, mỗi đứa đều mặt xanh có răng nanh, mắt như chuông đồng, xung quanh thân người quẩn huyết khí không thể tan.

Ngay trước mặt là bàn của các nam tử ăn mặc tinh anh cao cấp, và một quý phụ. Sau lưng quý phụ có một người không có ngũ quan, da trắng như giấy. Xem ra là một thức thần.

Cái bàn gần cửa, mấy người đó tuy nhìn như ăn mày, nhưng trên người lại tỏa ra tiên khí yếu ớt. Một lão đầu mù mắt trong đó, trong tay cầm một sợi dây thừng trong suốt, đầu kia của sợi dây đang thắt trên cổ một nam tử cao to. Nam tử đó mày rậm mắt to, tướng mạo anh tuấn. Chỉ là trên đầu mọc lỗ tai màu đen nửa tròn đầy lông, sau lưng còn có một cái đuôi ngắn.

Lúc này lỗ tai của hắn cụp xuống, vẻ mặt bơ phờ, hai mắt ứa lệ, trông rất đáng thương.

Chậc! Ngay cả biến hình cũng chưa hoàn toàn, đã bị bắt làm yêu nô rồi. Chân Chính lại đánh giá lão đầu mắt mù đó lần nữa. Đối phương dường như cảm thấy có người đang nhìn mình, mặt ông quay sang hướng Chân Chính, lộ ra nụ cười hàm ý sâu xa.

Hôn lễ này chỉ sợ không đơn giản.

Ngoài cửa chiêng trống ngập trời, pháo nổ không dứt. Xem ra tân nhân đã vào.

Chỉ thấy dưới sự dẫn dắt của bà mối, một đôi tân nhân bước vào đại thính. Tân lang thân hình tròn trịa, trên mặt vẫn mang nụ cười mỉm như phật Di Lặc. Mới nhìn còn không cảm thấy gì, nhưng nhìn năm phút, biểu tình này không hề thay đổi, có thể nói là không biến chuyển chút nào, cứ như đang mang mặt nạ da người, cảm giác cổ quái mà quái dị.

Mà tân nương mặt đầm đỏ thêu hình phượng bằng chỉ vàng, tay đeo đầy vòng vàng, khi bước đi vang lên đinh đang, thật giàu có. Mặt cô tuy đoan lệ, nhưng chân mày nghiêng sâu vào tận tóc mai, khóe miệng mím chặt, trông tiêu điều mà cứng ngắt, tạo cảm giác hung hãn. Vẻ mặt cô không hề mang chút vui mừng vào đại hôn, ngược lại như chiến sĩ sắp bước vào chiến trường.

Chân Chính nhìn tân nương, trên gương mặt vạn năm không biến động lại hơi lộ ra chút khác biệt. Giả Tấn Xuyên không khỏi suy đoán, lẽ nào đây là bạn gái cũ của mặt liệt chết toi?

Nhưng sự thật không phải là thế. Khi tân nương đi ngang qua người họ, cô đột nhiên đứng lại, môi đỏ hơi mở: “A Chính?”

Chân Chính mở miệng đáp: “Chị Thực.”

8 _ Tân nương không đầu 2

Tân nương này chính là chị tư của Chân Chính – Chân Thực. Trên Chân Chính tổng cộng có bốn anh chị, chị cả Chân Tâm và chị hai Chân Ý là cặp song sinh, anh ba Chân Thành là trợ giáo đại học, từ sau khi cha mẹ mất đều do hắn thay cha chăm sóc Chân Chính. Mà chị tư Chân Thực do từ nhỏ linh năng vượt bậc, cực có thiên phú học pháp. Tộc trưởng Chân gia nhìn trúng năng lực của cô, đón cô vào tông gia để học đạo pháp. Hiện tại, pháp lực của Chân Thực đã là số một số hai tông gia, là ứng viên có năng lực nhất cho chức tộc trưởng đời sau. Trong ký ức của Chân Chính, từ khi hắn ra đời, cũng chưa được gặp qua chị tư này mấy lần.

Chị Thực muốn kết hôn? Sao hắn không nghe anh Thành nhắc tới? Hơn nữa tân lang đó, nhìn sao cũng thấy không giống người. Hôn lễ này có vấn đề!

Chân Thực nhíu mày: “Sao em lại ở đây?”

“Anh Thành sắp kết hôn rồi, chúng em tới liên hệ nơi tổ chức hôn lễ.”

“Chuyện này chị biết, nhưng mấy đứa không nên tới đây, mau về đi!” Ngữ khí của Chân Thực rõ rang mang theo khẩn thiết, xem ra chuyện quả thật không bình thường.

Vừa nói xong, ngoài cửa đã vang lên tiếng nhạc lễ: “Giờ lành đã tới, tân lang tân nương bái đường!”

Chân Thực càng nhíu chặt mày: “Không kịp rồi.” Cô ghé vào tai Chân Chính thấp giọng nói: “Đợi lát nữa mấy đứa nhìn tình huống mà hành sự, khi cần thiết thì trốn vào tẩm điện ở đằng sau. Nhớ, đừng chạm vào bất cứ thứ gì trong tẩm điện.”

Giả Tấn Xuyên vốn muốn dò hỏi quan hệ của Chân Chính và tân nương, nhưng thấy vẻ mặt ngưng trọng của Chân Chính và Chân Thực, nên đành nghẹn trở về.

Hôn lễ bắt đầu, tân lang tân nương bắt đầu hành lễ: “Nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường…”

Tân khách của hôn lễ hoàn toàn không bận tâm đôi tân nhân này, chỉ lo việc của mình. Bàn mấy đại hán, thậm chí còn rút dao găm, dụng cụ ra mài. Giả Tấn Xuyên rất kinh ngạc, mấy tên này tới tham gia hôn lễ, hay tới tham gia đánh nhau vậy?

Sau khi lễ thành, tân nhân được đưa vào một gian phòng.

Giả Tấn Xuyên thấy kỳ quái, bình thường không phải nên để tân lang tân nương chào hỏi tân khách, rồi đi mời rượu sao? Sao lại đi mất bỏ mặc khách khứa? Hơn nữa khách trong đại thính cũng không có ý kiến gì, ngược lại có vẻ như đều cảm thấy làm vậy rất bình thường, thậm chí tựa hồ còn đang đợi tân nhân được đưa vào phòng.

Một tiếng ‘ầm’ vang lên chấn động. Giả Tấn Xuyên nhìn ra ngoài đại thính, không khỏi kinh ngạc. Tuy thời tiết mưa dầm, sắc trời khó tránh khỏi âm u, nhưng lúc này đang giữa trưa, dù có thể nào vẫn phải có vài tia sáng. Nhưng bên ngoài đại thính lại hoàn toàn như màn đêm buông xuống, tối thui không thấy gì.

Chân Chính hiếm khi chủ động bắt chuyện với Giả Tấn Xuyên: “Chuyện hôm nay rất huyền bí, xem ra chúng ta tới không đúng lúc.”

Giả Tấn Xuyên nghe hắn nói thế, lông tơ dựng hết cả lên, hoảng loạn nhìn tứ phía: “Không, không phải lại có cái gì đó chứ?” Đừng là ma quỷ gì nữa nha, y sợ nhất là thứ đó.

“Dù sao đợi lát nữa có chuyện gì, thì cậu nhớ chạy vào trong tẩm điện.”

Giả Tấn Xuyên nghẹn một họng nước bọt: “Tôi thấy chúng ta vào đó luôn bây giờ đi…” Hiện tại ngay cả nhìn mấy cái bàn khách khứa kia cũng cảm thấy không bình thường.

Chân Chính nhìn dáng vẻ trông gà hóa cuốc của y: “Cậu sợ lắm sao?”

Ai kia vẫn theo thói quen không chịu thể hiện yếu thế: “Ai sợ chứ?!” Vì muốn thể hiện mình không sợ, y còn đặc biệt dựng thẳng lưng.

“Ồ? Vậy sao? Vậy cậu ở lại đi, tôi đi trước.” Nói xong cất bước đi.

Giả Tấn Xuyên lập tức đuổi theo: “Anh, anh đi đâu?!”

“Tẩm điện.”

“Ê, đừng đi mau vậy, đợi tôi với!”

Bình thường mà nói, tẩm điện của từ đường đều dùng để thờ cúng linh vị tổ tiên, từ đường Chân gia cũng không ngoại lệ. Tẩm điện nằm sau đại thính, chính giữa cách một giếng trời. Trước điện là bia đá cẩm thạch điêu khắc, bên cửa có hai thú đá, Giả Tấn Xuyên không nhìn ra được đó là động vật gì, không phải là sư tử đá bình thường. Tẩm điện nguy nga tráng lệ, rường cột trạm trổ, huy hoàng lộng lẫy. Trên cửa lớn của tẩm điện còn có bức hoành của vị hoàng đế đời nào đó tự tay khâm bút, có thể thấy Chân gia từng một thời huy hoàng. Nhìn lại gia đình mình, trừ một quyển tộc phổ rách nát mà ông ba từng cho y xem, thì không còn lại gì, nói sao cũng là thế gia thiên sư nổi danh cùng Chân gia trước kia, sao lại kém nhau dữ vậy chứ? Hài, thật là sa sút.

Vào tẩm điện, đóng cửa lại, vô cùng thần kỳ, tất cả tiếng động bên ngoài đều biến mất. Bất luận là sấm đánh chớp giật, hay tiếng pháo chiêng trống, tiếng nhạc lễ, hoàn toàn không nghe tháy gì, giống như đã cách biệt với thế giới bên ngoài.

Chân Chính lập tức ý thức được, đây là một kết giới. Rất hiển nhiên, đây là không gian do con người chế tạo ra, có lẽ nên nói là càn khôn dịch chuyển một không gian khác tới đây, có lẽ vừa rồi nơi bọn họ tới không phải là từ đường Chân gia chân chính, mà là một nơi khác. Còn nơi hiện tại, là giới trong giới được chuẩn bị cho kết giới, cũng giống như hầm ngầm, động trú ẩn trong nhà. Loại kết giới này cần linh lực và kỹ thuật rất cao, hơn nữa bình thường mà nói, ‘hầm trú ẩn’ chỉ có nhân tài thiết kế kết giới mới biết. Xem ra kết giới này là do chị Thực làm ra.

Vừa rồi trên đường tới đây, người trong thôn thấy họ đều lập tức tránh đi, ban đầu hắn cho rằng là do thân phận của mình, nên không được người trong thôn yêu thích. Hiện tại xem ra, đại khái bọn họ làm vậy vì hắn là khách của buổi hôn lễ này. Rốt cuộc ở đây đã có chuyện gì xảy ra?

Nhìn Giả Tấn Xuyên bị dọa níu chặt góc áo mình, Chân Chính có chút hối hận, sao hắn không chú tâm học một chút pháp thuật chứ? Nếu không, hắn đã có thể bảo vệ người này thật tốt…

Chân gia là thế gia thiên sư, mỗi người Chân gia vừa ra đời hoặc nhiều hoặc ít đều có cảm ứng linh năng nhất định.

Chị cả Chân Tâm là đóa hoa giao tiếp nổi danh, trời sinh phóng túng tùy tính. Tuy trên danh nghĩa là quản lý của chị hai Chân Ý, nhưng thật ra cũng là lăn lộn trong vòng xuất bản, chuyên ăn uống vui chơi. Chị hai Chân Ý là tác giả nổi tiếng, nhưng vì tính cách cổ quái, luôn trốn trong phòng vùi đầu sáng tác, rất ít khi bước ra khỏi cửa, trong ấn tượng của Chân Chính, cơ hội gặp chị hai này cũng ít như cơ hội gặp chị tư. Mà anh ba Chân Thành, là trợ giáo nghiêm túc, tuy làm người hơi bị hiền lành, nhưng điều kiện tổng thể không tồi, sỡ dĩ qua 30 vẫn chưa kết hôn, chính là vì phải giáo dục em út sau khi cha qua đời. Trong năm anh chị em, chị cả, chị hai và anh ba đều không có chỗ nào đặc biệt, chỉ có Chân Chính và Chân Thực biểu hiện ra linh cảm siêu phàm lúc còn nhỏ. Đặc biệt là Chân Chính, tuy không có học qua bất cứ pháp thuật nào, nhưng trời sinh đã có linh thông, có thể điều khiển thần thú. Dòng máu con cháu Chân gia đều có công năng trừ tà, mà dòng máu của Chân Chính lại còn lợi hại hơn nữa, trừ khả năng trừ tà còn có thể mở thiên nhãn, dựng kết giới đơn giản.

Nhưng tộc trưởng Chân gia lại không chọn Chân Chính, mà chọn đem Chân Thực về tông gia giáo dục. Nguyên nhân là do mệnh cách của Chân Chính.

Mẹ Chân Chính vì khó sinh mà chết, ngày Chân Chính ra đời, chính là ngày kỵ mẹ hắn qua đời. Cha Chân Chính bấm tay tính toán, thì ra đứa con nhỏ nhất của mình, lại có mạng phạm thiên sát cô tinh. Thiên sát cô tinh là do hai sao Kiếp Sát (hung cực) và Cô Thần Quả Túc (mạng cô độc) cách góc trùng khít nhau, chính là sao chổi trong tục ngữ, cùng với một loại mệnh tượng Sát Phá lang là hai đại tuyệt mạng.

Người có mạng phạm thiên sát cô tinh, sự nghiệp vợ con không thể giữ, hôn nhân khó thành, khắc thân khắc bạn, lục thân vô duyên, huynh đệ xa cách, tuổi già cô khổ lẻ loi. Nếu có quý nhân tương trợ thì không ngại, nhưng khó tránh khỏi tương khắc thương tật.

Chính vì Chân Chính có mệnh cách không may như vậy, nên hắn không được tộc trưởng xem trọng, cũng không được người trong tộc yêu thích. Tuy là vậy, cha Chân Chính vẫn quan tâm bảo vệ đứa con trai này, không hề có chút lạnh nhạt. Các anh chị cũng khá hòa thuận với hắn, trước lúc tám tuổi, hắn sống có thể nói là vô ưu vô lo. Chỉ là lúc tám tuổi, cha đột nhiên ốm chết, thái độ chán ghét của tộc nhân Chân gia tới tham gia tang lễ đối với hắn, còn có những lời ra tiếng vào, hắn mới biết, thì ra cha bị mình khắc chết. Từ đó về sau, hắn tránh xa tất cả bạn bè thân thiết, càng xem trọng thì càng không dám tiếp cận, mới lên trung học, hắn đã xin được vào ký túc xá, không dám liên lụy anh chị. Ngặt nỗi, anh ba Chân Thành cẩn thận làm theo di ngôn của cha, luôn kiên trì chăm sóc hắn. “Cha nói anh mạng cứng, không sợ khắc.” gần như đã trở thành câu cửa miệng của anh ba mỗi lần gặp hắn. May là, cho tới nay anh ba cũng không gặp chuyện rủi nào, có thể thật sự là do mạng khá cứng.

Tuy Chân Chính trời sinh có linh cảm vượt bậc, nhưng hắn luôn nhớ lời cha từng nói: “Người mệnh cách càng hung hiểm, sau khi tu luyện pháp lực càng lớn, nhưng lại càng tổn người hại mình. Không thể chết già.” Cho nên hắn chỉ tìm hiểu một chút ít trong thư tịch pháp thuật cha để lại, chứ không muốn đi quá sâu.

Chân Chính chìm vào trầm tư, Giả Tấn Xuyên không có gì để làm, nhưng lại không dám thả lỏng tay đang níu áo ‘bùa hộ thân’. Chỉ có thể đưa mắt nhìn quanh. Bên ngoài rõ ràng mưa dầm chớp giật, sao bên trong lại an tĩnh như thế chứ? Kỳ quái.

Trong bầu không khí tĩnh mịch, đột nhiên truyền tới tiếng ca u ám của nữ: “Tiểu muội muội đang trang điểm… ngày mai phải làm tân nương… tết bím vì quân… chải đầu tiên đi đến tận cùng, chải thứ hai bạch đầu giai lão, chải thứ ba…”

Hai tay Giả Tấn Xuyên đều níu áo Chân Chính, lưng cong lên, cứ như con mèo dựng lông: “Anh, anh nghe thấy không? Tiếng gì đó?”

Chân Chính có thể tưởng tượng được cái áo sơ mi của mình đại khái đã bị tàn hại thành dưa muối, hắn ra hiệu bảo Giả Tấn Xuyên yên lặng: “Xuỵt.”

Tiếng ca càng lúc càng gần, mắt thấy đã sắp tới cửa tẩm điện.

9 – Tân nương không đầu 3

Tiếng ca đã vô cùng rõ ràng, Giả Tấn Xuyên cảm thấy người hát chắc đang ở trước cửa tẩm điện. Đối phương lúc này lại dừng lại. Lẽ nào phát hiện bọn họ đang ở trong? Giả Tấn Xuyên cảm thấy tim mình sắp bắn ra ngoài, nhìn chằm chằm cửa tẩm điện, chỉ sợ nó đột nhiên bị thứ gì đó đẩy ra.

Nhưng nửa phút sau, tiếng ca lại vang lên, chậm rãi phiêu xa.

Giả Tấn Xuyên toàn thân mất sức, đầu đầy mồ hôi: “Vừa rồi là gì vậy?”

“Không biết. Xem ra nơi này rất an toàn, cậu không cần phải lo lắng.” Đây chỉ là lời an ủi Giả Tấn Xuyên. Cái giới trong giới này ngay cả tiếng ồn ào bên ngoài cũng có thể ngăn cách, nhưng lại không thể ngăn cách tiếng ca đó. Thứ vừa rồi không hề đơn giản chút nào! Hắn có thể cảm giác được tà khí cường liệt.

Mà lúc này, trong không gian làm tân phòng, Chân Thực ngồi thẳng trên chiếc giường gỗ tử đằng kiểu cổ khắc hoa, tân lang của cô đứng bên cạnh, vẫn là gương mặt tươi cười như Di Lặc không chút dao động.

Sấm giần chớp giật, mưa gió đan xen, trong những khoảng giữa lúc tiếng sấm ngừng, từ xa truyền tới tiếng ca của nữ như có như không. “Quả nhiên đã tới rồi.” Chân Thực cười, giống như đã biết rõ từ lâu.

Tiếng ca càng lúc càng gần tân phòng, tới trước cửa phòng, tiếng ca đột nhiên dừng lại. Đèn đuốc lấp lóe vài cái, trong phòng trở nên tối tăm. Một tia chớp vụt qua, ánh lên một bóng người đen kịt trên cửa sổ.

Có tiếng gõ ‘bộp bộp bộp’ lên cửa sổ, tiếp theo là tiếng oán hờn của nữ: “Lộc lang, chàng ở trong sao? Lộc lang, mau mở cửa đi, Lộc lang…”

Cô gái đó la một hồi, thấy không ai đáp lời liền dừng lại.

‘Binh’ một tiếng, cửa sổ thủy tinh bị vỡ, tiếp theo trong lỗ hỏng thò ra một cánh tay trong tay áo đỏ tươi. So với nói đây là cánh tay, không bằng nói là móng vuốt, màu da của cánh tay đó không giống như màu da thịt con người, mà là màu xám bạc như kim loại, móng tay sắc nhọn, như móng vuốt dã thú.

“Bịch! Bịch! Bịch!” Lại vài lần, cửa sổ thủy tinh hoàn toàn vỡ nát, cô gái đó phát ra tiếng cười làm người ta rợn tóc gáy: “Hi hi, Lộc lang, thiếp tìm được chàng rồi.”

Móng vuốt màu xám bạc đó hoàn toàn vươn vào trong, sau đó từ lỗ hỏng của cửa sổ kéo then cài cửa.

Một làn gió âm thổi tới, cửa gỗ cũ kỹ mở ra đánh két.

Một đôi giày màu đỏ thuê hình sen sinh quý tử, trên đó là vạc đầm đỏ rực với chỉ vàng thuê phượng, kiểu ăn mặc của tân nương phương nam điển hình, phác họa thân hình yêu kiều của tân nương, nhưng quái dị ở chỗ, phía trên cổ áo đó, lại trống rỗng, không thấy đầu người!

Tân nương không đầu này vừa vào cửa, liền nhào thẳng tới chỗ tân lang: “Lộc lang, thiếp tìm được chàng rồi.” Nếu cô có đầu, chắc gương mặt cô hiện tại đã sớm dính lên mặt tân lang. Mà tân lang gặp phải kiểu ‘phi lễ’ đáng sợ này, lại không đổi sắc, vẫn bảo trì gương mặt Di Lặc.

Nữ quỷ ôm một hồi, đột nhiên đẩy tân lang ra: “Không đúng! Ngươi không phải Lộc lang!” Cô thò móng vuốt sắc bén xoay người chất vấn Chân Thực: “Chắc chắn là đồ hồ ly tinh nhà ngươi giấu Lộc lang của ta! Mau nói, ngươi giấu Lộc lang ở đâu rồi?!”

Chân Thực cười lạnh một tiếng, la lên: “Thu!”

Tân lang bị đẩy ra đó, dần thu nhỏ lại, sau đó biến thành một con rối bằng gỗ to bằng bàn tay.

Miệng cô niệm một câu quyết, trong tay hiện ra một thanh kiếm đào mộc, tuy thanh kiếm này có tạo hình bình thường, nhưng quanh kiếm có tia sáng u lam, có thể thấy lai lịch không nhỏ.

Hai bên giằng co, Chân Thực đang đợi đại triển quyền cước, trảm yêu trừ ma. Đột nhiên chân trời bay tới một tia hỏa quang, cô nhìn kỹ, thì ra là ba lá bùa đang cháy.

“Yêu nghiệt, ngươi chịu xuất hiện rồi!” Thì ra là vị quý phụ đó. Sau lưng bà vẫn có đám ‘tinh anh’ và ‘người giấy’ đi theo. Tiếp theo, đám đại hán kia cũng tìm tới.

Bùa còn chưa thể lại gần nữ quỷ không đầu, khi cách cô chừng 10cm, lại hóa thành những lọn khói đen tan đi. Tiếp theo, trên người cô tỏa ra một vùng sương đen, càng lúc càng dày, bao quanh mọi người.

Sau khi bị tấn công, tân nương không đầu là vai nữ chính trong vở kịch cẩu huyết oán tình, lúc này cuối cùng lộ ra mặt thật của lệ quỷ, gào thét: “Đầu của ta! Đầu của ta đâu?! Trả đầu lại cho ta!” Tiếng thét chói tai sắc nhọn.

Chân Thực vung kiếm đào mộc, chém về nữ quỷ, muốn nhanh chóng xóa bỏ nguồn gốc tiếng thét. Không ngờ ‘keng’ một cái, một cái chùy sắt thật lớn lao ra, đánh kiếm của cô đi. Đợt tấn công của cô lại bị người ta cắt ngang lần nữa, lần này là mấy tiểu quỷ đó. Chân Thực ‘chậc’ một tiếng, cái đám này thật khó nhằn.

Quý phụ lúc này ra mệnh thức thần ‘người giấy’ tấn công nữ quỷ không đầu, đáng tiếc vận mạng của thức thần đó cũng giống như lá bùa kia, còn chưa lại gần thân nữ quỷ, đã hóa thành khói đen.

Quý phụ không ngờ quỷ này lợi hại như thế, sắc mặt biến đổi, cắn chặt môi dưới.

“Thanh La phu nhân, bà làm vậy không đúng rồi. Nói là phải tranh đấu công bằng mà. Nhưng, thế gia thức thần trong truyền thuyết, hóa ra cũng thế mà thôi.” Tiểu quỷ chế nhạo, miệng nhe ra để lộ một đống răng nanh.

Thanh La phu nhân bị con quỷ này chọc tức méo mặt, phát động bộ hạ của mình tiến hành tấn công mấy tiểu quỷ.

Chân Thực đang muốn nhân lúc này một chiêu tiêu diệt nữ quỷ, không ngờ lại bị mấy đại hán trên lưng có yêu nữ cản đường. Cô không kìm được nhíu mày, chậc! Một đám tới phá chuyện! Không còn cách nào, chỉ có thể giải quyết mớ phiền toái trước mắt đã, rồi mới tiêu diệt nữ quỷ đó. Chân Thực cầm kiếm lao lên.

Vốn dĩ không gian không lớn, hiện tại chứa mười mấy người lập tức trở nên chật chội, hơn nữa mấy người không những đấu pháp mà còn đấu võ, động tác lớn một chút khó tránh khỏi ngộ thương. Thế là cuộc đối chiến trở thành hỗn chiến. Chân Thực đột nhiên nhớ ra, lão mù đó chưa xuất hiện. Không hay! Lão hồ ly đó khẳng định đang bàng quan ngồi nhìn, chờ làm ngư ông đắc lợi. Nhân lúc hỗn loạn, cô lại lấy ra con rối tân lang đó, niệm khẩu quyết, rồi ném tới chỗ tân nương không đầu.

Con rối bằng gỗ xoay hai vòng trên đất, biến thành kích cỡ người thật, dẫn nữ quỷ đi tới đại thính. Có người thấy nữ quỷ bị dẫn đi, muốn đuổi theo, nhưng lập tức bị nhân mã bên địch đã đánh giết đỏ mắt cản lại.

Chân Thực chém ngã một bộ hạ của Thanh La phu nhân, lao người ra ngoài cửa. Vừa chạy vừa ném một con rối nữa, con rối lần này chạm đất liền biến thành bộ dáng của chủ nhân. Mới chạy tới ngã rẽ, chợt nghe thấy sau lưng có tiếng bước chân đuổi theo. Tuy với công lực của con rối khẳng định không thể chống đỡ bao lâu, nhưng cô không quản điều đó, cô chỉ cần một cơ hội thoát thân mà thôi.

Giả Tấn Xuyên thời thời khắc khắc nhìn chằm chằm cửa tẩm điện, lo sợ không thôi, chỉ sợ thật sự có ma quỷ gì lao vào. Một trận gió thổi tới, cánh cửa vốn đã cài then, lại bị thổi ra. Tiếp theo, một tân nương áo đỏ lao vào.

“Má ơi!” Giả Tấn Xuyên lập tức nhảy lên người Chân Chính, hai tay lại níu chặt tóc đối phương.

Cố chịu đựng cơn đau trên da đầu, Chân Chính cõng quỷ nhát gan trên người đi tới: “Chị Thực?’

Giả Tấn Xuyên nghe Chân Chính gọi thế, lúc này mới nhìn kỹ người vừa tới, thì ra không phải ma quỷ gì, mà là tân nương vừa rồi có quen biết với Chân Chính. Y ngượng ngừng nhảy xuống, gãi gãi mặt, chậc, để mỹ nữ thấy trò hề rồi.

Chân Thực lúc này mới phát hiện, thì ra bên cạnh em trai còn một người khác: “Người này là?”

Chân Chính vẻ mặt không tình nguyện giới thiệu: “Đây là Giả Tấn Xuyên, bạn học của em, cũng là anh trai vợ chưa cưới của anh Thành. Đây là chị tư của tôi, Chân Thực.”

“Ồ, hóa ra là người nhà cả.” Trên mặt Chân Thực không có vẻ tiêu điều vừa rồi nữa, ngược lại tươi cười thân thiết mà hào sảng.

“Xin chào, xin chào.” Tuy trong nhà có một em gái, hơn nữa y cũng không phải chưa từng yêu đương, nhưng khi đối diện với một cô gái xa lạ, Giả Tấn Xuyên vẫn có chút ngại ngùng, không thoải mái.

Chân Thực rất có thiện cảm với mấy đứa con trai lớn đầu thích mắc cỡ này. Nhìn bầu không khí hài hòa giữa hai người, Chân Chính nhíu mày hỏi: “Chị Thực, chuyện hôm nay là sao? Nơi này không phải từ đường Chân gia đúng không?”

Chân Thực quay sang nhìn em trai: “Em nhìn ra rồi?” Sớm biết em trai của mình thiên phú cực cao, tuy người có chút đạo hạnh nhìn thấu kết giới không khó, nhưng hắn chưa từng tu luyện qua học pháp nào, vậy mà mới nhìn đã nhận ra đây là kết giới của cô, cũng coi như không đơn giản.

Thấy Chân Chính gật đầu, Chân Thực nói: “Thật ra hôn lễ hôm nay là giả, tất cả đều là muốn dụ nữ quỷ không đầu ra.”

“Nữ quỷ không đầu?!” Sắc mặt Chân Chính ngưng trọng. Mà Giả Tấn Xuyên thì tái mặt, mẹ ơi! Thật sự có ma à! Giả Tấn Xuyên lại níu chặt góc áo Chân Chính, liều mạng dán dính lên người hắn.

Biết bọn họ còn có nghi vấn, Chân Thực liền nói rõ đầu đuôi: Thành phố B có một trấn Thẩm Thủy, nơi đó từ cổ chí kim đều có một truyền thuyết, chỉ cần kết hôn vào ngày có mưa, trong từ đường vào buổi tối sẽ xuất hiện một nữ quỷ không đầu. Nữ quỷ này nói ra cũng là một người đáng thương, khi còn sống là một thiên kim danh môn, nhưng lại có tình thâm với một hạ nhân trong nhà, cố chấp gả cho hắn. Nhưng tân lang chỉ tham lam tiền tài nhà cô, vào đêm tân hôn, hắn không những cuỗm hết tiền bạc bỏ trốn với tình nhân, mà còn giết chết tân nương muốn ngăn cản hắn, chém đầu. Nhà tân lang này cũng có chút môn đạo, không biết đã thi pháp thuật gì, quỷ tân nương không thể tìm được đầu của mình, cũng không thể nào thăng thiên. Sau khi giải phóng, từ đường của trấn Thẩm Thủy bị dùng làm kho chứa của xưởng, không hề cử hành hôn lễ nữa, nên coi như an bình được một thời gian. Nhưng gần đây trấn Thẩm Thủy phát triển ngành du lịch, lại dựng lại gian từ đường này để người tới tham quan, còn cử hành hôn lễ phỏng cổ trong từ đường, dẫn dụ nhân khí. Kết quả, trong thời tiết âm u dạo này, tới tối liền có ma quỷ tới quậy, đã mời vài đạo sĩ, hòa thượng tới làm pháp sự, nhưng không có ích gì. Trấn Thẩm Thủy vì phát triển ngành du lịch đã đầu tư rất lớn, nhưng chuyện ma quỷ này lại bị thổi lên xôn xao, cực kỳ bất lợi cho sự phát triển của ngành du lịch. Thế là trấn Thẩm Thủy liền phát tin trao thưởng trong giới thiên sư, muốn triệu tập dị sĩ năng lực, chỉ cần có thể tiêu diệt nữ quỷ không đầu, sẽ được thưởng hai triệu. Món tiền thưởng cao ngất ngưởng mê người, lập tức dẫn tới một đám người tự nhận có năng lực trừ nữ quỷ.

Chân Thực trải qua trận đấu kịch liệt vừa rồi, lại kể hết một hơi, miệng liền hơi khô, khẽ ho một chút, thanh thanh cổ họng.

Giả Tấn Xuyên để ý thấy, quan tâm lấy bình chứa nước sạch trong túi ra đưa cho cô: “Uống chút nước đi. Tuy là nước em rót, nhưng em đã đun sôi để nguội, tuyệt đối sạch sẽ, chị có thể yên tâm mà uống.”

Chân Thực cảm kích nhận lấy, sảng khoái uống nó, do hơi gấp, nên có chút nước tràn ra.

Chân Chính thấy vậy, bất mãn chép miệng, rồi cũng ho vài tiếng, còn càng ho càng lớn tiếng.

Giả Tấn Xuyên lại lục tìm trong túi, Chân Chính thấy thế, lúc này mới vừa lòng ngừng ho, sắc mặt nguôi dần. Không ngờ, đối phương tìm nửa ngày, lại moi ra bao khăn giấy đưa cho Chân Thực.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.